ข้อเท็จจริงการรับบริจาคสุนัข
โดย bubee ud. - Wednesday, 4 June 2008, 03:19PM
 

ได้มีโอกาศเข้าไปอ่านสาระเกี่ยวกับสุนัขในพันทิป ไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงอย่างไร

มีกลุ่มคนที่ขอรับบริจาคสุนัขฟรี  แต่แท้จริงเพื่อนำไปจำหน่ายและทำประโยชน์อย่างอื่น เห็นว่ามีข้อความของหลาย ๆ ท่านโพสต์อยากรับบริจาคสุนัข สำหรับท่านที่ต้องการแท้จริงก็ยินดีในความมีน้ำใจด้วยค่ะ ส่วนท่านที่ต้องการจะหาบ้านให้สุนัข ขอให้ตรวจสอบให้แน่ชัดสักนิดนะคะ เพื่อสุนัขตัวน้อย ๆจะได้บ้านที่มีความรักจริง ๆ ค่ะ

ตอบ: ข้อเท็จจริงการรับบริจาคสุนัข
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 5 June 2008, 01:11PM
 

    การให้เป็นเรื่องดี แต่ในปัจจุบันผู้ให้ควรมีวิจารณญาณในการให้ เพราะมิจฉาชีพมีวิธีแปลกๆ สารพัดวิธี มาหากินกับคนที่ใจบุญทั้งหลาย ไม่เว้นแม้แต่การใช้ผ้าเหลืองมาหากิน บ้างก็ทำร่างกายให้น่าสงสารบ้าง ทรมานตัวเองบ้าง นำเด็กเล็กมาร่วมด้วยบ้าง ถ้าใครเดินผ่านสะพานลอยจากรถไฟฟ้าไปทางเซ็นทรัลเวิร์ล จะมีเห็นมีขอทานนั่งเอาเสื้อคลุมทำเป็นคนพิการ นี่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง

   แถวสีลมก็มีคนนำหมา แมว มาขอบริจาคค่ารักษา แต่เท่าที่สังเกตุหมาขาเสียเอาผ้าพันแผลพันไว้แล้วพันด้วยเทปสีดำที่ใช้พันสายไฟฟ้า เห็นแล้วก็ขำๆ ปนเศร้า ก็หากินกันได้ บ้างก็เอาใบเสร็จมีให้ดูเรียบร้อย แต่ก็เห็นมากันเป็นประจำ ก็เลยไม่รู้ว่าจริงหรือเท็จ ใครว่าผมใจดำก็ช่างเดี๋ยวนี้ผมไม่เคยให้เลย

   เมื่อวานก็ยังเห็นรถปิคอัพ นำพระพุทธรูปองค์ใหญ่ มีพระสงฆ์ นั่งคอยรถน้ำมนต์ แถวๆ รถไฟฟ้าออ่นนุช แต่ก็ไม่ค่อยได้รับความสนใจจากผู้คนสักเท่าไร แต่ถ้าเป็นเมื่อหลายปีก่อนเป็นวิธีการเงินได้เป็นกอบเป็นกำทีเดียว อย่างไรการทำบุญก็ขอให้ทำอย่างมีสติ อย่าทำเพียงเพราะสงสารอย่างเดียว ก่อนให้ควรคิดสักนิดว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ มีเหตุ มีผลหรือไม่ ทำแล้วก็ให้สบายใจก็แล้วกัน

    เห็นหมาที่ถูกขนไปขายแถวท่าแร่ แถวเวียตนามแล้วก็สงสาร ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะคนเรานี่แหละ เลี้ยงทิ้งๆขว้างๆ เล็กๆก็รัก อาบน้ำแทบจะทุกวัน พอโตต้องเก็บขี้ เก็บเยี่ยว ต้องให้อาหาร เจอปัญหาก็หนี ก็เบื่อ บ้างก็ทนเลี้ยง บ้างก็นำไปปล่อย กรรมล้วนตกอยู่กับหมา ....เฮ้อ กรรมใครก็กรรมมัน ว่ากันเอาเองก็แล้วกัน ว่าแต่ตอนนี้หมาใครก็หมามันดูแลกันให้ดีก็แล้วกัน หลุดไป หายไป สำหรับคนรักหมาแล้ว มันเครียดนะ...จะบอกให้....

 


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew