มาทักทายและพูดคุยค่ะ
โดย Jannyfer ณัฐชาพร พูลสวัสดิ์ - Wednesday, 21 May 2008, 11:14AM
 

สวัสดีค่ะ ไม่ได้เข้ามานานมาก จนแทบจะจำ password ไม่ได้ หุหุ

วันนี้จะแวะเข้ามาเล่าเรื่องน้องหมาบางแก้วกลุ่มหนึ่งให้ฟังค่ะ....

พอดี แจนได้เมตตาสุนัขจรจัดที่แห่งหนึ่งไว้ แวะเวียนไปหาตามปกติ จนได้เจอคนที่มีเมตตาเช่นกันอยู่หนึ่งคน

แล้วเมื่อ สองอาทิตย์ก่อน ก็มีคนนำกล่องกระดาษสูง มาตั้งทิ้งไว้ที่ริมถนน ที่ไม่ไกลจากที่แจนมาหาน้องหมาจร นัก วางไว้อย่างดี สัญชาตญาณคนเลี้ยงหมาจรค่ะ แน่นอน เจอกล่องก็ต้องเดินไปดู ....

ว่าแล้วเชียว... จากสายตาที่เห็น คือ ลูกบางแก้วน้อย 6 ตัว พร้อมอาหารเม็ดลูกสุนัขอัลโป...  หุหุ (ทำไมไม่วางค่าทำหมันไว้ให้ด้วย)

น่ารักมาก ขนฟู สวยงาม มาร์คกิ้งได้ แถมแข็งแรง 6 ตัว ตัวผู้ 5 ตัวเมีย 1 ตัว ... น่าขย้ำมาก ๆ (พูดแล้วหมั่นเขี้ยว) แต่ที่แน่ ๆ ท่าทางเอาเรื่องเหมือนกัน แต่ดีค่ะ ชอบ สุนัขอย่างนี้ คนเลี้ยงได้ชนิดหมาอยู่ดี  นับว่าเป็นเทพ...

มาต่อค่ะ... แจนก็เห็ฯว่าไม่ควรจะให้เด็ก ๆ ผจญอยู่กับข้างถนน... เสียวไส้ รถรา

จากนั้น 1 อาทิตย์ น้องที่รู้จักกันตรงนั้น โทรมาบอกว่า มีคนขอไปเลี้ยง 3 ตัวแล้ว (แจนเชื่อใจเรื่องการสแกนคนเลี้ยงของน้องเขาค่ะ เพราะเขาก็แนวทางเดียวกับแจน จับหมาทำหมัน หาบ้าน เลี้ยงบางแก้ว และรักสุนัข)

จากนั้นอีก 2 วัน ได้บ้านอีก 1 ตัว

และ อีก 2 วัน ได้คืนมาหนึ่งตัว...คืนเพราะหมาดื้อ...(เออ ดี เลี้ยงไม่ได้แล้วโทษหมา หุหุ)

สรุปตอนนี้ มีเหลืออยู่ 3 ตัว ... ตัวผู้...

ใจจริงอยากเอาเข้าบ้านให้หมด เปนเพื่อนพี่ก้องแก้ว แต่ เกรงว่า เธอจะไปตั้งแก๊งค์ เด็กนรกแกล้งหมาลุงป้า ที่อยู่ในบ้าน ... เลยคิดจนแทบจะเอาเท้าก่ายหน้าผาก 5555

จริงอยู่ค่ะ ว่า บางแก้ว หาบ้านไม่ยาก แต่...

สแกนคนเลี้ยงที่จะเอาบางแก้วไปเลี้ยงเนี่ยยากกว่า... ต้องแน่ใจว่าคุณเลี้ยงเปนและเลี้ยงได้... และยิ่งเปนบางแก้วสายเก่า ๆ ที่โดนมาปล่อยเนี่ย ต้องคิดหนัก หุหุ

แวะมาเล่าให้ฟังก่อน เมื่อเช้าเล่าให้คุณจิตรใสฟังไปแล้ว ... คุยกับคุณนิวัติ แต่ยังไม่ทันโม้ เลยแวะมาเขียนไว้ตรงนี้ก่อน...

ถ้าไม่ลืม และไม่ง่วนอยู่กับหมาจรจนเกินไป... จะเอากล้องติดมือไปถ่ายรูปเจ้าแสบสามตัวมาให้ยลนะคะ...

น่ารักเชียว...ค่ะ..

และจะแวะมาคุยเรื่องชื่อบัญชี และ การนำเงินไปใช้ อีกครั้งค่ะ...

ตอบ: มาทักทายและพูดคุยค่ะ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 21 May 2008, 01:08PM
 

    สวัสดีครับคุณแจน ไปร์ทฝากความคิดถึงไปฝากคุณนิวัติด้วยครับ ลองเอารูปมาโพสต์หน่อย เผื่อท่านใดสนใจจะรับลูกบางแก้วไปเลี้ยง ไม่เสียตังส์ แถมได้บุญอีกต่างหาก

จริงอยู่ค่ะ ว่า บางแก้ว หาบ้านไม่ยาก แต่...

สแกนคนเลี้ยงที่จะเอาบางแก้วไปเลี้ยงเนี่ยยากกว่า... ต้องแน่ใจว่าคุณเลี้ยงเปนและเลี้ยงได้... และยิ่งเปนบางแก้วสายเก่า ๆ ที่โดนมาปล่อยเนี่ย ต้องคิดหนัก หุหุ

       บางแก้วเล็กๆนั้นน่ารัก ยิ่งสายเก่าตัวเล็กๆ ก็ส่อแววนักเลงน้อยๆ สายตา ท่าทาง ยิ่งขนที่อ่อนนุ่มด้วยแล้ว ใครเห็นก็อยากได้แต่ลืมนึกถึงบางสิ่งบางอย่างในแววตานั้น พฤติกรรมแบบนั้น มันซ่อนเร้นบางสิ่งบางอย่างไว้ รอวันระเบิดเท่านั้น แต่ถ้าผู้เลี้ยงรู้ว่าควรเล่นกับระเบิดอย่างไร ทำอย่างไรให้ระเบิดมันด้าน ก็ไม่มีปัญหา แต่มีผู้ไม่รู้อีกหลายรายที่จำต้องทนกับระเบิดเวลาเคลื่อนที่ลูกนี้ แถมบางตัวการทำลายล้างสุงทีเดียว

      ดังนั้นก่อนเลี้ยงบางแก้วควรศึกษาพฤติกรรมของเขาให้ดีและพร้อมที่จะแก้ปัญหาในส่วนที่เป็นข้อเสียให้อยู่สภาวะที่ผู้เลี้ยงสามารถควบคุมได้และไม่สร้างปัญหาในอนาคตหรือยอมรับข้อดี ข้อเสีย ของบางแก้วที่อาจเกิดขึ้น บางแก้วไม่ได้เลวร้ายอย่างที่เป็นข่าว อย่างที่เขาเล่าว่า แต่เราต้องควบคุมเขาให้ได้ก็เท่านั้นเอง

        มีหลายกรณีที่บางแก้วกัดเจ้าของและคนใกล้ชิด แต่ทำไมเจ้าของก็ยังรัก นี่คือเสน่ห์บางแก้ว ยิ่งกัดก็ยิ่งรัก คำกล่าวนี้คนเลี้ยงไม่ได้ซาดิสแต่อย่างใด แต่ในตัวบางแก้วมันมีทั้งอ่อน ทั้งแข็ง เป็นหมาที่ครบทุกรสชาติ เปรี้ยว หวาน มันส์ เค็ม แถมเร้าใจ...แต่สุดท้ายผมว่ามันน่าเตะซะมากกว่า....ก็มันชอบเจ้าเล่ห์แถมขี้โกง บางทีกวนโอ๊ยอีกต่างหาก

       

ตอบ: มาทักทายและพูดคุยค่ะ
โดย ทัชชกร เจนมธุกร - Wednesday, 21 May 2008, 02:47PM
 

คุณแจนใจดีจังคับ   ดีจัง  เมื่อก่อนผมก็มีเพื่อนที่เลี้ยงหมาจรจัด ไว้ 12 ตัวได้ ชื่อ ตลกดี กะหล่ำ มะระ แตงกวา ผักชี โต๊ะ  โอ สุดจะตั้งชื่อคับ แต่พอเห็นตัวจริง เขาน่ารักและขี้อ้อนในแบบของเขานะคับ  ผมเองมีหมาที่คนงานก่อสร้างทิ้งไว้ 9 ตัวแล้ว จะไล่ทำหมันให้หมด ไม่งั่นผมเลี้ยงไม่ไหวแล้ว เป็นภาระบ้านอื่นๆด้วยคับ แต่ก็ทำอะไรได้ไม่มาก  แต่ยืนยันคับ ว่า เขาน่ารักทุกตัว แม้บางตัวจะขี้โกงไปหน่อยจนแฟนผมเรียกว่าเป็น เซอเนโอะ... 

ดูไม่เกี่ยวกับหัวข้อเท่าไหร่คับ แค่อยากทักทายคนใจดี รักน้องหมาคับ

ตอบ: มาทักทายและพูดคุยค่ะ
โดย คงศักดิ์ วจนะวิศิษฐ - Wednesday, 21 May 2008, 04:33PM
 

ตอนนี้เหลือ 3 ตัวหรือครับ ถ้าต้องการจะรับเลี้ยงต้องทำอย่างไรครับ รบกวน ติดต่อผมด้วยนะครับ 081-427-6600 กำลังมองหาบางแก้วมาเลี้ยงครับ แต่อยากหาแบบที่เค้าไม่มีบ้านก่อน ถ้าหาไม่ได้จริง ๆ คงซื้อครับ

ตอบ: มาทักทายและพูดคุยค่ะ
โดย Dotcom \M/ - Thursday, 22 May 2008, 07:31AM
 

สวัสดี  คุณแจน  ดีใจที่แวะมาเยี่ยม และ ยังเป็นแจนที่รักหมาคนเดิม

ลองเอารูปหมามาให้ดูบ้างนะ

หากมีค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือหมา   ก็อย่าให้ต้องลำบากตนเองนักนะ  เงินที่คุณจรัลและเพื่อนสมาชิกเรี่ยไรบริจาคกันไว้   ก็เอาไปใช้ให้เกิดประโยชน์เถิด   ดอกเบี้ยน้อยนิด  เดี๋ยวธนาคารจะคิดค่าฝากอีก   เพียงแต่ช่วยบอกป้าชัช ประธานชมรม และ คุณจิตรใส เหรัญญิก  คุณนิวัต รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ หน่อย ก็พอ  เพื่อความคล่องตัวในการทำงาน  ไม่ต้องรอมติกรรมการชมรมฯทั้งคณะ

อย่าลืมมาอัพเดทให้ฟังบ่อยๆนะ

ตาเขียว

ตอบ: มาทักทายและพูดคุยค่ะ
โดย Jannyfer ณัฐชาพร พูลสวัสดิ์ - Tuesday, 27 May 2008, 07:37AM
 

สวัสดีค่ะ

คุณจรัญ  ถูกต้องสำหรับการแสกนคนเลี้ยงค่ะ ถ้ายิ่งคนที่ไม่มีความอดทนพอ หรือไม่เข้าใจและรับในธรรมชาติของสุนัขชนิดนี้ ต้องแย่แน่ ๆ สำหรับสุนัขค่ะ

คุณทัชชกร ยินดีพูดคุยทุกเรื่องสำหรับสรรพสัตว์ เจ้าค่ะ ไม่ต้องเข้าเรื่องก็พูดคุยกันได้ค่ะ ยินดีเสมอค่ะ

คุณคงศักดิ์  ตาย ต้องขอโทษจริง ๆ ค่ะ ที่เข้ามาดูช้า เพราะไม่คิดว่าจะมีท่านที่สนใจเจ้ากลุ่มแสบนี้จริง ๆ ค่ะ และเดี๋ยวจะอธิบายความคืบหน้าตอบท้ายของความคิดเห็นนี้นะคะ

คุณ Dotcom \M/ ขอบคุญมาก ๆ ค่ะสำหรับคำแนะนำ... เรื่องเงินถ้ากรอบจริง ๆ คงต้องหันมาพึ่งพากันค่ะ.. ตอนนี้พยายามทำเท่าที่กำลังมีและเหมาะสมกับน้องหมาค่ะ และถ้าหนักหนาเกินไป จะแจ้งให้ทราบต่อไปค่ะ ขอบพระคุณมาก ๆ ค่ะ

ความคืบหน้าสำหรับเจ้า 3 ตัวที่เหลือนะคะ...

หลังจาก ที่ลงไว้ คราวที่แล้ว ก็ได้แวะไปถ่ายรูปเจ้าแสบ ๆ ไปบ้าง บางตัวก็เริ่มให้จับไม่ห่วงตัวค่ะ และพอดี ตรงที่เจ้าเด็ก ๆ กลุ่มนี้อยู่ เป็นคนเลี้ยงสุนัขที่รู้จักกัน คุยกันไปเรื่อย ๆ ถามความมั่นใจเขาว่าจะเลี้ยงหรือไม่ ถามกี่ครั้งเขาก็ยังคงให้ความมั่นใจทุกครั้งว่าเลี้ยง และถามเขาว่าจะเอาไปเลี้ยงสถานที่ใด เพราะตรงนี้เสี่ยงต่อการโดนรถชนเสียเหลือเกิน เพราะ สามวันก่อน น้องหมาที่แจนเอาไปทำหมันตรงนี้ ก็โดนรถพาไปสวรรค์หนึ่งราย หลังจากการทำหมันได้ เพียงแค่ 2 วัน เคยค่อนข้างเป็นห่วง
น้องเขาก็แจ้งว่า เขายังต้องการเลี้ยง เพราะ น้องหมากลุ่มตรงนี้กว่าใครจะเอาไปเลี้ยงได้ คงต้องพยายามอย่างมาก และเขาเองมีบ้านอยู่ที่ต่างจังหวัด ทำงานการเกษตรและคนในครอบครัว ได้เคยมีประสบการณ์เลี้ยงสุนัขบางแก้วมาแล้ว เขาบอกเพิ่มเติมอีกว่า บางแก้วที่เคยเลี้ยง(ตามต่างจังหวัด) นั้นดุและเกเรมาก เพราะเฝ้าสิ่งของทุกอย่างที่อยู่ในบริเวณสวน หุหุ

เอา...ถ้ายืนยันเช่นนั้น มันเป็นโอกาสดีของน้องหมาค่ะ เขาจะนำไปเลี้ยงที่สวน ต่างจังหวัด นับว่าดีค่ะ และยินดีมากเมื่อได้ยินน้องเขาบอกว่า จะทำหมันเจ้าพวกนี้ด้วย ดีใจเข้าไปใหญ่เลย...

จึงแจ้งมาให้ทราบตรงนี้ทั่ว ๆ กันก่อนนะคะ...

รอลุ้นอยู่ว่า พวกเด็ก รักเขาหมดใจเมื่อไร ก็แกะกันออกยากแล้วค่ะ ผ่านมาเวลานี้ ยิ่งให้ข้าว และคนเลี้ยงพยายามเมตตาเอ็นดู น้องหมารักเขาจริง ๆ ไปหาแต่ละครั้ง เขาก็จะอวดว่าอุ้มตัวนั้นได้แล้ว จับตัวนี้ได้แล้ว เป็นภาพที่เห็นแล้วรู้สึกว่า "น่ารักดีค่ะ"

ดีใจที่โลกนี้ยังมีคนดี ๆ อยู่ให้ชื่นใจ มีกำลังขึ้นอีกเยอะเลย...

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะสำหรับทุกท่านที่แวะมาอ่าน จะเขียนความคิดเห็นหรือไม่ก็ไม่เป็นไรค่ะ... ขอบคุณจริง ๆ...


ตอบ: มาทักทายและพูดคุยค่ะ
โดย โอมคุง สุอังคะวาทิน - Tuesday, 27 May 2008, 08:12AM
  อืม ผมก็อยากได้บางแก้วตัวผู้อีกสักตัวที่บ้านเค้าก็ชอบกัน แต่มหาลัยผมจะเปิดแล้ว กลัวไม่มีคนอยู่ดูแลมันจะให้อยู่กับน้องผักหวานก็กลัวโดนแกล้ง-- -- แล้วตอนนี้มีใครเอาไปเลี้ยงแล้วมังครับ จะลองถามเพื่อนๆที่มหาลัยให้ แต่ใจจริงอยากเลี้ยงเองT^Tกลัวไม่มีเวลาให้มันเศร้าใจ
ตอบ: มาทักทายและพูดคุยค่ะ
โดย คงศักดิ์ วจนะวิศิษฐ - Tuesday, 27 May 2008, 09:04AM
 

ยินดีด้วยครับ ถ้าเค้าได้ไปอยู่ที่สวนจริง คงมีที่วิ่งเล่นอยู่ครับ ตอนนี้ ผมก็ได้ ปอม มาเลี้ยง ตัวเล็ก เหมาะกับบ้านดี ตอนนี้เค้าเป็นขวัญใจประจำซอยไปแล้ว จากคนที่เคยเกลียดหมา มาก ๆ ตอนนี้มานั่งเล่นกันทั้งวันเลย