หนูไปโรงเรียน
โดย Natt S - Monday, 19 May 2008, 05:49PM
 

หวัดดี คะ พี่ๆ หนูหายไปนานเลยรูปนี้หนูถ่ายกับพี่คนสวย พอดีหนูเตรียมไปโรงเรียนคะ ตอนนี้ หนูอายุ 16 เดือนแล้วคะ แม่ อยากหาคู่ให้หนูด้วย

จะรบกวนถามผู้มีประสบการณ์ที่เคยพา เจ้าตูบ เข้าโรงเรียน ว่า เขาจะดูแลดีไหม และจะไม่สบายง่ายหรือเปล่าคะ ตอนนี้น้องเข้าโรงเรียน ได้ 45 วันแล้วคะ ครูบอกว่าน้องดื้อ เลยยังไม่ฝึกไม่ได้ ไม่รู้จริงเปล่า ใครมีประสการณ์ ช่วยตอบด้วยคะ


รูปใหญ่ล้นจอ  ขอย่อลงหน่อย

(Edited by Pingpong (-_-)/ - จันทร์, 19 พฤษภาคม 2008, 05:49PM)


ตอบ: หนูไปโรงเรียน
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Tuesday, 20 May 2008, 05:45PM
 

    เท่าที่ทราบจากหลายๆท่าน จากการที่นำสุนัขไปฝึกแต่ผลที่ได้ เมื่อกลับมาอยู่บ้านโดยที่ผู้เลี้ยงไม่ได้รับการฝึกแต่อย่างใดและไม่มีความรุ้พอที่จะฝึกและควบคุมอย่างต่อเนื่อง ทุกอย่างก็จะเหมือนเดิม ทั้งนี้ผู้เลี้ยงมีส่วนสำคัญอย่างมากในการควบคุมหมา

    

ตอบ: หนูไปโรงเรียน
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Tuesday, 20 May 2008, 08:54PM
  มาสนับสนุนคุณจรัญ อีกเสียงหนึ่ง เป็นจริงตามที่คุณจรัญว่ามาทุกประการ การเอาหมาไปฝึก ต้องเป็นแบบที่เจ้าของไปฝึกด้วยตัวเอง โดยมีผู้แนะนำวิธีฝึก จึงจะได้ผล ที่สำคัญ เจ้าของต้องมีเป้าหมายในใจแล้ว ว่า จะฝึกให้หมาทำอะไร เพื่อวัตถุประสงค์อะไร ต้องการผลลัพธ์คืออะไร อายุ 16 เดือน สำหรับบางแก้ว คงยากที่เขาจะยอมรับคนอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของหรือคนในบ้านได้ง่ายๆ ทางผู้ฝึกอาจจะต้องมีการใช้กำลัง หรือใช้วิธีกดดันหมาแบบต่างๆ เพื่อให้หมายอมรับ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาพอสมควร และนั่นไม่ใช่เรื่องดีสำหรับหมาเลย 45 วันแล้วยังฝึกไม่ได้ ควรจะไปรับหมากลับมาดีกว่า แล้วเลี้ยงเขาให้ดีที่สุด โดยศึกษาวิธีการเลี้ยงดูและอบรมสั่งสอนด้วยตัวเอง จากเวบไซท์ต่างๆที่มีอยู่มากมายทั้งภาษาไทยและต่างประเทศ ถ้าเป็นผู้ฝึกที่มีคุณภาพ มีความเข้าใจในพฤติกรรมของหมาอย่างลึกซึ้งมากพอ(ที่จะเรียกตัวเองว่าครูฝึก)แล้วละก้อ เขาควรจะแสดงออกให้เห็นได้ภายในวันแรกที่รับหมาเข้า แล้ว และภายใน 1 สัปดาห์ ควรจะมีพัฒนาการอย่างชัดเจน


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew