ก่อนที่จะคิดมาพัฒนาบางแก้ว แล้วมานั่งเถียงกัน ช่วยกันรักษาโรค ก่อนดีกว่าไหม โรคเยอะโครต .....?????????
โดย hudiny bangkaew - Friday, 25 April 2008, 09:16PM
 

ที่ขึ้นหัวข้อมาแบบนี้ รู้ไหมคับทำไม...????  เพราะว่าเวลาอ่านจากบอร์ดหรือกระทู้ ไม่ว่าจะเวปนี้หรือเวปไหนๆ  ส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้  มีแต่โรค  เรื่องลักษณะดีเด่นถูกต้อง เป็นเรื่องรองไปแล้ว  แต่ผู้เลี้ยงส่วนใหญ่กับพวกที่รู้เยอะ  ไม่ช่วยกันเลย  ลักษณะดีเด่น เป็นเรื่องรองสุดๆ  สุขภาพ  เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง  โรคของสุนัขกลายพัน เยอะแยะ จนหมอหมาเสียหมามาก็หลายคนแล้ว  เพราะมัวแต่เก็บตังหาเงิน สร้างอนาคตให้ตนเอง  ส่วนผุ้มีความรู้มาก เช่น ทำคอกหรือฟาร์ม  ก็ คิดว่าบางอย่างข้ารู้มันแน่ข้าไม่บอก  แต่ผมจะบอกให้  สุนัข มันไม่คล้ายกัน รักษาเหมือนกัน แต่ ไม่ได้ช่วยอะไรได้เลย แต่ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องโรค ถ้าไปถูกทางมันก็โอเค  เดี๋ยวนี้โรคภัยของสุนัขมันเยอะ  ช่วยกันก่อนดีกว่า  เรื่องสวยไม่สวยลักษณะมันเป็นไงช่างมันไปก่อนได้ไหม  ขอคำหยาบเตือนใจหน่อยนะคับ  ช่างเม่งมันไปก่อน  เพราะทุกกระทู้ทุกเวปส่วนใหญ่  มีแต่โรค  มาช่วยกันก่อนดีกว่าคับ  แล้วว่างๆ  ค่อยมาเถียงกันเรื่อง ลักษณะ ความสวยแต่ละอย่าง  ขอร้องคับ  โรคสุนัขตอนนี้มันกลายพันแล้ว  เยอะด้วยช่วยกันก่อนดีกว่านะคับ 

เดี๋ยวพี่ไตรสิทธิ์จะว่าผมว่าอ้างมั่วอีก  ผมบอกให้ฟังหน่อย  สมาชิกที่เจอสุนัขที่ป่วยไปรักษา  คงเข้าใจ 

ว่ากันเลยนะคับ  ไม่ว่าหมาแต่ละท่านจะเป็นโรคอะไรไปรักษาหาหมอ  เดี๋ยวนี้หาสาเหตุไม่ค่อยเจอหรือเจอก็ไม่ค่อยหายกัน  ไม่ใช่ว่าบางแก้วหมาไทยของเราพันเดียวนะคับ  หมานอกพันเล็กๆ  ตายเป็นเบือคับ  ขอบอก  ผมคุยกับหมอหมาเพื่อนผมว่าทำไม  ไม่วิจัย  เรื่องโรคของสุนัขที่รักษาไม่หาย  เคยเถียงกันหลายที  หมอหมาบอกว่า  เคยวิจัย ไปแปป  แต่ถ้าวิจัยนาน  บ้านกุ  ไม่ได้  รถกุ  ไม่มี  ครอบครัว  ลำบาก   แต่เค้าก็พยายามนะคับ  แต่หมดงบ  ผมก็ช่วยไปนิดหน่อย  แต่   ก็จบเห่  ไม่ได้ไรเลย  จากที่ผมเล่ามา  ก็  อยากให้ผู้เลี้ยงโดยตรงช่วยกันเสนอความคิดเห็น  เผื่อจะได้ให้ความรู้แต่ละท่านได้  ไม่มีใครเก่งที่สุด  เกี่ยวกับ  โรคสุนัขหรอกคับ  คนที่เก่งสุดๆ  ก็คือคนที่สนใจและรักษาโรคสุนัขให้หายได้  แล้วมาช่วยกันคับ

ตอบ: ก่อนที่จะคิดมาพัฒนาบางแก้ว แล้วมานั่งเถียงกัน ช่วยกันรักษาโรค ก่อนดีกว่าไหม โรคเยอะโครต .....?????????
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 27 April 2008, 08:58PM
 

ขอบคุณคุณ  hudiny  ที่ช่วยให้คำแนะนำเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ

สมาชิกแต่ละท่านคงมีประสบการณ์ที่แตกต่างกัน

บางอย่างอาจไม่ถูกต้องเสมอไป

ผมเองก็พยายามหลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามที่ผมไม่รู้   แต่จะแนะนำให้เขาไปปรึกษาที่

แหล่งข้อมูลคลีนิคออนไลน์

 ดูจะแน่นอนกว่า   เพราะมีกลุ่มหมอคอยมาตอบให้ทุกวัน   บางครั้งหมอเองไม่แน่ใจ  จะไม่ฟันธงลงไปบนหน้าเว็บ    แต่จะแนะนำให้เราพาไปให้หมอตรวจ    จะได้วินิจฉัยได้ถูกต้อง

แน่นอนว่า  หมอหมาคงมีหลายประเภท   ประเภทตั้งใจศึกษาหาความรู้และประสบการณ์ก็มีเยอะ    ประเภทที่ต้องจำใจเรียนโดยไม่สนใจก็คงมีบ้าง  คงต้องเลือกหมอที่ไว้ใจได้  แต่อย่าเพิ่งไปมองหมอในแง่ร้าย


ตอบ: ก่อนที่จะคิดมาพัฒนาบางแก้ว แล้วมานั่งเถียงกัน ช่วยกันรักษาโรค ก่อนดีกว่าไหม โรคเยอะโครต .....?????????
โดย hudiny bangkaew - Sunday, 27 April 2008, 07:57PM
 

ขอพูดตรงๆนะพี่  อย่าให้เพื่อนๆสมาชิก ไปพึ่งคลีนิคออนไลน์เลยคับพี่เดี๋ยวจะหลงทางไปกันใหญ่  ผมยังเคยหลงไปถามเล่นๆ  โดนด่าซะกะเจิง  อย่าให้เพื่อนๆสมาชิกไปทางผิดเลยพี่  ตอบก็ช้า  มาตอบก็ลีลา  ลิงค์แบบนี้ผมว่าพี่  ยกเลิกไปดีกว่าคับ บอกตรงๆคับ ผมไปอ่านพัก1  ไม่ค่อยได้ประโยชน์มากมีแต่หมอหมา ตามตำรา แถมลีลาเยอะ พูดตรงๆคงไม่ว่ากัน เพราะผมว่าพี่คงรู้ว่าสไตล์ผมเป็นไง  ย้ายไปอ่านไทยปอมดีกว่า  ตอบก็เร็ว  เรื่องให้ศึกษาก็เยอะกว่าคับผม ได้ควรรู้ดีกว่า  กันเยอะคับผม  ไม่เชื่อ เพื่อนสมาชิกลองไปดูคับ  ไม่ได้เชียร์เวปเค้านะ  แต่ความรู้เค้าดีจริงๆ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew