โซดา
โดย suwanna manasomboonpan - Saturday, 5 April 2008, 11:26AM
 

หนูมาจากกมลชัยฟาร์มที่พิษณุโลกคะช่วยวิจารณ์หน่อยนะคะ ขอบตาหนูเนี้ยโตขึ้นมันจะจางลงอีกปล่าคะ เพราะพี่ๆ(ที่เป็นคน)เค้าชอบล้อว่าหนูเป็นหมาแพนดี้คะ เมื่อเช้าหนูอึแล้วมีพยาธิออกมาด้วยแม่จ๋าตกใจมากๆเลยเพราะกินยาถ่ายพยาธิตั้งเสาร์ที่แล้วทำมัยมันเพิ่งออกมาคะ สามเดือนแล้ว ตอนนี้ พ่อปิงปองบอกให้barfแล้วขนจะสวยแต่ป๊ะป๋าที่บ้านบอกแม่จ๋าว่าทำใจไม่ได้มีทางอื่นอีกมั๊ยคะ


ตอบ: โซดา
โดย suwanna manasomboonpan - Saturday, 5 April 2008, 11:27AM
 
อีกรูป
ตอบ: โซดา
โดย suwanna manasomboonpan - Saturday, 5 April 2008, 11:28AM
 
รูปสุดท้าย
ตอบ: โซดา
โดย Dotcom \M/ - Tuesday, 8 April 2008, 07:34AM
 

 พ่อปิงปองบอกให้barfแล้วขนจะสวยแต่ป๊ะป๋าที่บ้านบอกแม่จ๋าว่าทำใจไม่ได้มีทางอื่นอีกมั๊ยคะ

ที่บ้านให้กินวิตามินเสริมซึ่งก็ได้ความรู้มาจาก http://thai-barf-club.pantown.com/

ชื่อ Brewers Yeast  มีขายที่ร้านขายยาในห้างโลตัส   แบ่งขาย 100 เม็ด 27 บาท  ฟังจากเภสัชกรผู้ขายบอกว่าเป็นวิตามินบำรุงผิวของคน(Vitamin B)   แต่ชาวบาร์ฟก็เอามาให้น้องหมาทานวันละเม็ด   คงเป็นเพราะราคาไม่แพงนัก

ช่วงหน้าร้อนนี้  ปิงปองขนร่วงออกมาเป็นกระจุกเลย  อาจเป็นเพราะสายพันธุ์หรือไม่ชอบกิน Brewers Yeast

http://www.bangkaew.com/pingpong/

แต่ยังไม่เคยเห็นด็อตคอม  ขนร่วงเป็นกระจุกสักครั้ง    มันร่วงบ้าง  แต่ไม่ร่วงมาก   ขนยังฟู  หางยังเป็นพวงสวยอยู่เสมอทั้งปี   โดยไม่ต้องให้นอนห้องแอร์เหมือนหมาประกวด

http://www.bangkaew.com/dotcom/

ตอบ: โซดา
โดย suwanna manasomboonpan - Saturday, 12 April 2008, 02:10PM
 

ขอบคุณนะคะเดี๋ยวจะไปลองหาดูเพราะอยู่ที่ภูเก็ตคะ ตอนนี้รู้สึกว่าเวลาอาบน้ำให้โซดาขนร่วงเยอะมากๆ เลยคะ แต่ก้อเป็นเหมือนด็อตคอมคือขนยังเยอะอยู่ แต่ต้องขอบอกว่าลูกๆของคุณน่ารักมากๆเลยคะ บางแก้วเนี้ยพอเลี้ยงแล้วหลังรักเลยคะ

ตอบ: โซดา
โดย hudiny bangkaew - Monday, 14 April 2008, 10:32PM
  Brewers Yeast  ได้เรื่องเลยคับ  พี่ไตรสิทธิ์  หลังจากอ่านข้อความด้านบน วันนี้ได้แวะไปห้างมา แล้ว นึกขึ้นได้  เลยลองซื้อให้ลูกที่บ้านกินมั้งเผื่อจะขนสวย เลือกยี่ห้อแพงด้วยนะคับ  200เม็ด / 145บ. ได้เรื่องเลยคับ  ยัดไป1เม็ดสำลักออกมา  ไม่ถึง 2-3 นาที  เกิดอาการแพ้  ปากบวมแดงเป็นตุ่มๆ จ้ำๆ  ที่ตา มุมตาด้านในเม็ดแดงๆ ค่อยบวมขึ้นมาประมาณ  ครึ่งเซ็น ทั้งสองข้าง ข้างซ้ายก่อน แล้วขวา  ค่อยๆบวมตามมา  ผมไม่รอช้าที่จะยัดเกลือ 2 ช้อน เพื่อให้อ้วกออกมา  พออ้วก  ออกมารีบแจ้นพาไปหาหมอเลย  ดีที่ให้ตัวเดียวก่อน  ไปถึง  มือหมอ  หมอหมาบอกว่า  การที่จะให้วิตตามินอะไร  ถ้าเค้าไม่เคยได้รับมาก่อน  อาจมีการแพ้ได้  ดีที่ให้อ้วกออกมาแล้ว  พอไปถึงมือหมอ  อาการแพ้ก็ค่อยๆลดลง  ได้ยา แก้แพ้  กับ  ยาปฎิชีวะนะ  มาเพิ่มเลย  ได้ความรู้มาเพิ่มว่า  การให้อาหาร  ที่ผิดแปลกจากปรกติที่เคยกิน  อาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้  รวมทั้งวิตามิน  ทั้งหลาย  ฝากเตือนเพื่อนๆด้วยนะคับ  ตอนแรกว่าจะไปหยิบกล้องมาถ่าย  ให้ดู  แต่แฟนผมด่าซะก่อนให้รีบพาไปหาหมอหมา  ลักษณะอาการแพ้  ก็น่ากลัวมาก  บวมแดง เป็นตุ่มๆ  เห็นชัดเจน  ทั้งขอบปากและที่ตาน่ากลัวมาก  เข็ดเลย
ตอบ: โซดา
โดย hudiny bangkaew - Monday, 14 April 2008, 10:56PM
 

บริวเวอร์ ยีส (Brewers Yeast)  คือ  ยีสต์แห้ง  ประกอบด้วย  เชื้อราเซลล์เดียว  ในตระกูลซาคลาดรไมตาซี เป็นสารธรรมชาติที่ให้โปรตีนและ  ไวตามิน  บี  หลายชนิด  เช่น  บี1  บี2  บี3

ในบริวเวอร์ยีส  100  กรัม  จะมีโปรตีนไม่น้อยกว่า  45%  หรือ  เท่ากับ  45  กรัม  และในแต่ละกรัมยังมีกรดอมิโนเกือบทุกชนิด  และมี

ไธอามีน  ไฮโดรคลอไรด์  (วิตามินบี1) ไม่น้อยกว่า 0.12 มก.

ไรโบฟลาวิน (วิตามิน บี2)                   ไม่น้อยกว่า 0.04 มก.

ไนอาซิน  (วิตามิน บี3)                       ไม่น้อยกว่า 0.30 มก.

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น  ถ้าคิดจะให้อาหารผิดแปลก ไปจากเดิม  หรือ  ให้วิตามินอะไร  ถ้าจะให้ดีและปลอดภัย  ควรปรึกษาหมอหมาก่อนดีกว่าจะดีที่สุด  ไม่เช่นนั้นอาจเกิดอาการแพ้ได้ เหมือนอย่างลูกผม  ที่ผมดันอยากให้เค้าขนสวย  แต่กลับทำร้ายเค้า  โดยไม่ศึกษาให้ละเอียดก่อน

ตอบ: โซดา
โดย suwanna manasomboonpan - Wednesday, 16 April 2008, 04:38PM
 

ไปซื้อบริวเวอร์ ยีส (Brewers Yeast)มาแล้วคะ แล้วก็ทดลองให้กิน้รียบร้อยแล้วไม่มีอาการแพ้เหมือนน้องหมาของคุณ hudiny พอวางปุ๊บก็งับปั๊บกินได้ปกติคะ ลองเข้าไปในเว็บที่พี่ไตรสิทธิ์แนะนำ(ขออนุญาตเรียกชื่อนะคะ) ให้ความรู้ดีคะ ได้รู้ว่าน้องหมาต้องการอาหารแบบใหน ควรให้อาหารแล้วก็วิตามินเสริมยัง ขอบคุณมากๆนะคะที่ให้คำแนะนำ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew