ทำไมพอย้ายบ้านใหม่ ลูกชายที่บ้านกัดกันทุกวัน
โดย preecha saovaing - Wednesday, 2 April 2008, 04:07PM
 

   ตอนอยู่บ้านเก่าก็เห็นหยอกล้อเล่นกันทุกวัน น่ารักมาก มีเรื่องเต็มที่แค่ขู่กันเฉยๆ แบบว่าเช่าบ้านอยู่มีพื้นที่ประมาณ60 ตรม.แต่พอย้ายเข้าบ้านใหม่ ( เพิ่งสร้างเสร็จ) พื้นที่ 116 ตรม.ย้ายเข้ามาวันแรก วิ่งสำรวจบ้านใหม่กันใหญ่เลย แต่พอวันที่2 เริ่มกันกันแบบไม่มีใครยอมใคร ห้ามก็ไม่ถอย ต้องช่วยกันจับแยกออกคนละตัวกับแฟน แต่พอสักพักก็เปิดศึกกันอีก ประมาณว่าเห็นหน้ากันไม่ได้ ตะลุมกันตลอด ได้แผลกันแบบสุดๆ ทั้งหูทั้งคอ เลือดสาด สงสารมากๆ ต้องจับแยกไว้บนบ้านตัว ข้างล่างตัว สลับกันทุกวัน จนวันนี้จะครบ 1 อาทิตย์ แล้ว ยังไม่เลิกเปิดศึกอีก แต่พอพาออกนอกบริเวณบ้าน กับไม่มีปฎิกริยาอะไร วิ่งเล่นกัน พอมีเรื่องกับเพื่อนบ้าน ก็วิ่งช่วยกันดีมาก แต่พอพาเข้าบ้าน ก็เริ่มขู่กัน แล้วก็บรรเลงเพลงยุทธ ใส่กันอีก จนชาวบ้านแถวนั้นเขาไม่กล้าปล่อยมาเขาออกมาวิ่งเล่นแล้ว ที่รำพึงรำพันมาขนาดนี้วานผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับว่า เกิดอะไรขึ้น และมีวิธีป้องกัน ได้อย่างไรบ้าง ครับ ( สุนัขผมอายุ 3ปี 6เดือน และ 3ปี )

เดี๋ยววันหลังจะเอารูปมาโพสต์ให้ชมกันครับ

       ความน่าจะเป็น( ที่คิดเอาเองครับ) พอเป็นไปได้ไหม ครับ

1.เนื่องจากเพิ่งย้ายที่อยู่ใหม่อาจจะยังไม่คุ้นกลิ่น

2.ข้างบ้านมีสุนัขสุภาพสตรีเยอะ ก็เลยโชว์ซะหน่อย (เขาเลี้ยงแบบปล่อย)

3.เมื่อเจอหน้า ผม หรือแฟน หากตัวไหนมาถึงก่อน อีกตัวอย่าหวังว่าจะเข้าใกล้ได้ (หวงอะไรกัน)

         

ตอบ: ทำไมพอย้ายบ้านใหม่ ลูกชายที่บ้านกัดกันทุกวัน
โดย เอื้อมพร สุริยา - Wednesday, 2 April 2008, 04:53PM
 

ที่บ้านมีสุนัขเดิมอยู่สองตัวไม่ไช่บางแก้ว ได้บางแก้วอายุ4 เดือนมาใหม่ ตอนนี้ 5 เดือนกว่าแล้ว สองตัวไม่ยอมรับและกัดน้องอย่างรุนแรง บ้านของเราพบความสุขเพราะ เจ้าไบร์ท ให้คุณไปขอ DVD จากเจ้าไบร์ท แล้วคุณจะพบว่า บ้านของคุณมีความสุข อีกครั้ง และจะอยากบริจาคช่วยชมรมอีกเยอะๆ

ตอบ: ทำไมพอย้ายบ้านใหม่ ลูกชายที่บ้านกัดกันทุกวัน
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 2 April 2008, 05:22PM
 

         บางแก้วเป็นสุนัขที่มีนิสัยรักนาย แถมขี้ประจบ แถมขี้อิจฉาอีกต่างหาก การเลี้ยงตัวผู้ไว้ด้วยกันมันเกิดปัญหาเสมอ โดยเฉพาะมีสาวๆอยู่ใกล้ ยิ่งเมื่อถึงฤดูกาลเมื่อไรมันจะเจอปัญหา "เพื่อรักหักเหลี่ยมโหด" แต่นี่ไม่ใช่พฤติกรรมที่แก้ไม่ได้

    หากใครที่ดูพฤติกรรมของฝุงหมาป่า เมื่อใดที่ลูกฝูงมีปัญหาจ่าฝูงจะควบคุมพฤติกรรมเหล่านั้นทันที่ เมื่อจ่าฝูงควบคุมฝูงให้อยู่ในความสงบได้ ทุกอย่างก็อยู่ในสภาพปกติ สิ่งนี้เป็นตัวบ่งบอกว่า จ่าฝูงมีอิทธิพลต่อการควบคุมฝูงเป็นอย่างมาก หมาบ้านอย่างเราๆ มีพฤติกรรมเช่นเดียวกัน มีการจัดลำดับในฝูงเสมอๆ แต่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรับทราบ คงคิดแต่เพียงว่า คนเป็นผู้เลี้ยงหมา..คนต้องเป็นนายหมา  แต่ในทางกลับกัน หมาซึ่งคนให้อาหาร ป้อนอาหาร จัดการทุกสิ่งทุกอย่างให้ หมากลับมองว่าคนมีฐานะเป็นลูกฝูง

           การที่หมาซึ่งคนเป็นผู้เลี้ยงกัดกันเอง มันบ่งบอกว่าคนไม่ใช่ผู้ควบคุมฝูงที่แท้จริง ควบคุมลูกฝุงไม่ได้ นี่คือสิ่งที่ต้องแก้ไขเป็นอันดับแรก โดยเริ่มจากคนก่อน ถึงจะไปกลับคิดแก้ไขที่หมา กรณีนี้คงต้องบอกถึงวิธีการเลี้ยงตั้งแต่ต้น การให้อาหาร ความเป็นอยู่ กิจวัตรในแต่ละวัน แต่สิ่งที่เห็นว่าผิดแน่ก็คือบ้านเดิมมีการขู่กัน ยิ่งนานความตึงเครียดยิ่งมากขึ้น แต่ไม่ทราบว่าคนเข้าไปห้ามในฐานะผู้นำฝูงทันทีหรือไม่ ถ้าไม่มีการห้าม ปัญหาก็จะถูกเก็บไว้เรื่อยๆ จนกระทั่งกัดกันในที่สุด  แต่ถ้าคนห้ามทันที หมาจะหยุดขู่ เมื่อตัวหนึ่งเงียบเฉย อีกตัวจะเงียบตาม ปัญหานี้ก็จะคลี่คลาย 

ตอบ: ทำไมพอย้ายบ้านใหม่ ลูกชายที่บ้านกัดกันทุกวัน
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 2 April 2008, 05:31PM
 

     ขอบคุณ คุณเอื้อมพร สิ่งที่ผมอยากได้คือข้อมูลทีว่ามีการปฏิบัติได้จริง การเลี้ยงหมาต้องมีความสุขกับหมา ควบคุมหมาให้อยู่ในกฏเกณฑ์ของบ้านได้  โดยคนเป็นผุ้ควบคุม ไม่ใช่หมาเป็นผุ้ควบคุม

     ท่านใดที่ลองปฏิบัติแล้วได้ผลเช่นไร ช่วยบอกกล่าวเพื่อเป็นแนวทางให้กับคนข้างหลังบ้างจะขอบพระคุณยิ่ง การดู DVD ใช้เพียงเพื่อเป็นแนวทาง อาจนำไปปรับใช้บ้างในบางกรณี อาจใช้ร่วมกับคำแนะนำจากท่านอื่นๆบ้าง เช่น คำแนะนำของป้าวิ ก็จะมีประโยชน์ต่อผุ้เลี้ยงมากขึ้น

     ขอให้มีความสุขกับบางแก้วครับ

     เจ้าไปร์ท-5518

ตอบ: ทำไมพอย้ายบ้านใหม่ ลูกชายที่บ้านกัดกันทุกวัน
โดย preecha saovaing - Thursday, 3 April 2008, 08:45AM
 

ต้องขอขอบคุณ คุณเอื้อมพร สุริยา มากๆนะครับ ที่เข้ามาช่วยให้คำแนะนำ ให้ไปขอ DVD การเลี้ยงดู จากคุณจรัญ (เจ้าไบร์ท) แล้วผมจะติดต่อและปรึกษา ที่คุณจรัญ (เจ้าไบร์ท) ดูครับ เผื่อจะเป็นแนวทางในการดูแลลูกที่บ้าน ทั้ง 2 ตัว

ตอบ: ทำไมพอย้ายบ้านใหม่ ลูกชายที่บ้านกัดกันทุกวัน
โดย preecha saovaing - Thursday, 3 April 2008, 08:58AM
 

         สวัสดีครับ คุณจรัญ(เจ้าไบร์ท) ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ ที่ช่วยชี้แนะแนวทางในการเลี้ยงดูสุนัข นะครับ คือมีเรื่องอีกแล้วครับท่าน เมื่อวาน ก็ฟัดกันอีกแล้วครับ หลังจากเลิกงานไป ตอน 6 โมงเย็น สวนหย่อมหน้าบ้าน หลังบ้าน เละหมดเลยครับ (เพื่อนบ้านบอกว่า มันฟัดกันประมาณ 5 ยก แบบไม่มีใครยอมใคร )ดูสภาพแต่ละตัวเละหมดเลยครับ (สงสารมันมากๆ)

          พอดีคุณเอื้อมพร ได้แสดงความคิดเห็นว่าให้มาปรึกษา คุณจรัญ(เจ้าไบร์ท) ก่อนเห็นว่า คุณจรัญ(เจ้าไบร์ท)มีDVDสำหรับเป็นแนวทางในการเลี้ยงดูสุนัข จึงใคร่รบกวนสอบถามว่าต้องทำอย่างไรบ้างถึงจะได้ DVD ชุดนี้มา ครับ รบกวน ส่งคำตอบมาที่ mail===>>> prizzy1819@hotmail.com ด้วยนะครับ

ตอบ: ทำไมพอย้ายบ้านใหม่ ลูกชายที่บ้านกัดกันทุกวัน
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 3 April 2008, 12:29PM
 

แจ้งชื่อที่อยู่ไว้ได้เลยครับ ถ้าไม่สะดวกแจ้งไว้ในจดหมายน้อยก็ได้


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew