นำมาแบ่งกันชื่นชม
โดย อนุวัฒน์ ทองปิ่น - Friday, 21 March 2008, 10:17PM
  นำมาแบ่งกันชื่นชม อนุญาติลองตั้งหัวข้อใหม่ เพราะลองขึ้นต้นคำว่าวิจารย์แล้วอดไม่ได้ที่จะมีการวิจารย์อย่างรุนแรง ทำให้เจ้าของไม่สบายใจได้ เพราะเท่าที่เข้าเวปมาไม่ว่าจะเป็นเวปโค ไก่ชนหรืออื่นๆ พอขอให้วิจารย์ทำให้คนที่ไม่มีความเข้าใจในภาษา(ภาษาใจคนฟัง)ตอบกันแบบไม่เกรงใจ ลองให้คิดนิดเดียว นะครับถ้าไม่ชอบหัวข้อแนวนี้ไม่เป็นไร นะครับ http://www.meeboard.com/list.asp?user=jaaung&uid=279&groupid=1
ตอบ: นำมาแบ่งกันชื่นชม
โดย ข้าวตู ข้าวตัง - Sunday, 23 March 2008, 09:24AM
 
โดนใจอย่างแรงเลยครับ "นำมาแบ่งกันชื่นชม" น่าจะทำให้อุณหภูมิของการวิจารณ์ลดลงเป็นอย่างมาก ผมเป็นสมาชิกใหม่ของที่นี่ไม่กล้าพอที่จะเสนอความคิดเห็นอะไร แต่ผมสังเกตว่าบางครั้งการวิจารณ์ของที่นี่ดุเดือดมาก (จนกระทั่งอาจจะถึงเลือดพล่าน) และสมาชิกบางท่านก็มีอารมณ์รุนแรงจนผมไม่กล้าตั้งคำถามอะไร และบางครั้งตั้งคำถามไปแล้ว(ด้วยความรู้น้อย) ก็ไม่ค่อยได้รับคำแนะนำ หรือคำถามผมเด็กๆเกินไป แต่ผมก็ถามด้วยความไม่รู้และรักลูกๆอยากเลี้ยงให้ได้ดีจริงๆนะครับ
ตอบ: นำมาแบ่งกันชื่นชม
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 23 March 2008, 11:06PM
 

 ข้าวตู ข้าวตัง  อ้วนน่ารักดีจัง  ไม่รู้ลูกเต้าเหล่าใคร

ขอบคุณที่เปิดเผยความรู้สึก   และ ขอโทษที่บางครั้งการวิจารณ์ของที่นี่ดุเดือดมาก (จนกระทั่งอาจจะถึงเลือดพล่าน) และสมาชิกบางท่านก็มีอารมณ์รุนแรงจนคุณไม่กล้าตั้งคำถามอะไร

เนื่องจากที่นี่เป็นเว็บบอร์ดสาธารณะ  จึงมีคนมากมายหลายประเภทเข้ามาร่วมแสดงความเห็น   ถ้าไม่เกินเลยไป  ก็จะไม่มีการลบ  ปล่อยให้เขาได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดของตนเองไปในการใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นในสังคม

อีกอย่างหนึ่ง  เจตนารมณ์ของเว็บนี้ นอกจากจะเผยแพร่ให้ความรู้เกี่ยวกับบางแก้วแล้ว   ยังมีภาระกิจในการส่งเสริมและผลักดันบางแก้วสู่สากลด้วย   ดังนั้น อาจมีการเสนอความเห็นหรือวิจารณ์การทำงานของสมาคมหรือชมรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับบางแก้ว   อาจมีความเห็นที่แตกต่างกันบ้าง   ก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา   ที่สำคัญขอให้ใช้เหตุผลมาคุยกัน   คนใช้แต่อารมณ์  พูดจาหยาบคาย  สมาชิกจะเป็นผู้ตัดสินเองว่าคนนั้นน่าเชื่อถือแค่ไหน  ถ้า ข้าวตู ข้าวตัง  เคยอ่านกระทู้เก่าๆดู  ก็คงจะรู้ว่าความเห็นที่แตกต่างกันนั้น  เป็นธรรมดามากสำหรับเว็บนี้  อย่าได้ตกใจไป

เรื่องบางครั้งตั้งคำถามไปแล้ว(ด้วยความรู้น้อย) ก็ไม่ค่อยได้รับคำแนะนำ
ก็พยายามรอให้สมาชิกมาช่วยกันตอบครับ   แต่ถ้าตกขอบไปแล้ว   เห็นว่ามีสาระสำคัญอยู่   ผมก็จะพยายามดึงกลับมาตอบให้   โดยจะแนะนำแหล่งข้อมูลให้ไปศึกษาเพิ่มเติม    ก็หวังว่าสมาชิกที่ได้ความรู้จากเว็บนี้ไป   จะกลับมาช่วยตอบหรือร่วมแสดงความคิดเห็นบ้าง   ไม่จำเป็นต้องรอให้คนอื่นมาตอบหรอกนะ     ความเห็นของแต่ละท่าน  ไม่จำเป็นต้องถูกต้อง 100 %   แต่เป็นการมาเสริมความรู้ให้กันและกัน  จะดีกว่าครับ    ไม่อยากให้มีคนอย่างคุณไอ้โรคจิต  ที่ออกมาด่าว่าคนอื่นอวดโง่   มันไม่สร้างสรรค์อะไรเลย  ทำให้คนอื่นไม่กล้าแสดงความคิดเห็นเปล่าๆ สับสน  


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew