แนะนำตัวครับ
โดย พชร ธรรมตระกล - Friday, 21 March 2008, 09:37AM
 

ชื่อ lucky ตอนแรกกะให้ชื่อว่าร๊อกกี้แต่เรียกไปเรียกมาเลยเป็น ลัคกี้ อายุก็6 ปีแล้วล่ะใกล้แก่แล้วมั้ง

ชื่อ : ลัคกี้

อายุ : 6 ปี

อาหารที่ชอบ : ปลากระป๋องโรซ่าเท่านั้น ยี้ห้ออื่นไม่กิน, หมูผัดน้ำมันหอยราดข้าว

ผลไม้ที่ชอบ : ส้มทุกชนิดมีเม็ดก็คายได้, กล้วยน้ำว้า, มะม่วงสุก,

สิ่งที่ชอบกินเป็นพิเศษ : ดอกกระเจี๊ยบหลังจากต้มแล้ว

นิสัย : ดุ หวงถิ่น รักเจ้าของ หวงของ

สาวในเสปค : ยังไม่มีเพราะดุมาก

สิ่งที่ชอบทำยามว่าง : นอน, กิน, วิ่ง, กัดผ้า

สาวท่านใดสนใจก็ติดต่อได้นะคร๊าบ 55

ผมซื้อเค้ามาจากงานเกษตรแฟร์ หลังเหตุการณ์ 11 กันยา ที่อเมริกา 2 ปี เห็นเจ้าของฟาร์มเค้าบอกว่าเป็นบางแก้ว 99% เพราะขนเป็นขนชั้นเดียวและก็สีไม่ด่างมาก เค้ามีใบเพ็ดดีกรีมาให้ด้วย เค้ามาอยู่กับผมตอนนั้นอายุ 30 วัน เป็นสุนัขที่ผมรักที่สุด ขี้เล่น และเค้าก็หวงผมมาก ในบ้านมีคนให้อาหารได้แค่ 3 คนคือ ผม แม่ผม คนทำงานบ้าน นอนกั้นเค้าไม่กินเลยแบบว่าอดตายก็ยอม เคยสร้างวีรกรรมไว้ก็คือไปกัดเชาเชาหางกุดไปเลย และก็จัดการแมวตัวใหญ่มากๆไป 1 ตัวหลังจากนั้นไม่มีแมวมาบ้านผมอีกเลย และก็จับนก จับหนูเป็นครั้งคราว เพราะผมจะปล่อยมันตอนกลางคืน ส่วนกลางวันมันจะนอนซะส่วนมาก ปัญหาที่เจอคือ มันชอบเกาหูจนเป็นแผลพอดูที่หูเหมือนกับหนังมันแห้ง พอเป็นแผลแล้วมันก็ไม่เกา ถ้าไปเช็ดให้มัน มันก็เกาเป็นแผลอีก ใส่ยาเหลืองให้ ก็ยังเหมือนเดิม

ใครมีข้อแนะนำก็แนะนำด้วยครับ เจอปัญหานี้อันเดียว

ส่วนสุขภาพทั่วไปไม่มีอะไรเลยครับ ปรกติทุกอย่าง

รูปเจ้าลัคกี้ครับ
โดย พชร ธรรมตระกล - Friday, 21 March 2008, 11:31AM
 

รูปเจ้าลัคกี้ครับ


ตอบ: รูปเจ้าลัคกี้ครับ
โดย อาจณรงค์ ศรปัญญา - Friday, 21 March 2008, 02:06PM
 

สวัสดีครับ  พี่ลัคกี้

ผมก็ชื่อลัคกี้เหมือนกัน แต่ผมอายุเพิ่ง 3 เดือนเอง ผมว่าหน้าตาเราคล้ายกันมากเลย  พี่มีรูปตอนเล็กๆไหมครับอยากเห็น อยากเห็น


ตอบ: รูปเจ้าลัคกี้ครับ
โดย พชร ธรรมตระกล - Friday, 21 March 2008, 04:30PM
 

ไม่มีอ่ะครับ รูปตอนเล็กๆผมไม่ได้ถ่ายเก็บไว้ กำลังกะว่าถ้ามีเวลาว่างมากๆจะไปหามาเลี้ยงอีกสักตัว

ตอบ: แนะนำตัวครับ
โดย อนุวัฒน์ ทองปิ่น - Friday, 21 March 2008, 05:11PM
  หูบางแก้ว ถ้าเป็นแผลรักษายากมากเพราะการเกาจะทำให้แผลลามไปเรื่อยๆ สาเหตุหลักเริ่มแรกอาจมีสิ่งแปลกปลอมเข้าหูด้านในก่อน ทำให้เกิดอาการคัน จะแสดงอาการสลัดหัวและนอนเกา จนทำให้เกิดแผลเพราะรอยเล็บบริเวณใบหูชั้นนอก แต่พอเวลาแผลเริ่มจะแห้งตกสะเก็ดจะคันอีกทำให้ต้องเกาอีกแผลเลยไม่หายซักที่ การรักษา -ต้องไม่ให้เกิดการคันโดยการดูแลหูให้เขาอย่างสม่ำเสมอ - การรักษาอาการคัน ใช้ยาแก้คัน เช่น CPM กินทุกวัน เพื่อลดการเกาก่อน -การรักษาแผลใช้เป็นยาฉีด พวกเพนนิซิลิน ได้ หรือที่ทดลองแล้วได้ผลดีคือกาน่า/ เจนต้า ฉีดคู่กับเด็กซ่า ซักสามวันแผลจะแห้ง -ถ้ากินยาแก้คันแล้วไม่หยุดเกาให้ใส่ ปลอกคอยานอวกาศป้องกันไว้ก่อนพอแผลแห้งแล้วก็จะเลิกเกาเอง ซักเจ็ดวันก็น่าจะหายนะครับ
ตอบ: รูปเจ้าลัคกี้ครับ
โดย hudiny bangkaew - Friday, 21 March 2008, 07:51PM
 

ดูแล้วขนสองชั้นแน่นอนลูกคุณ เพียงแต่ว่าขนเค้าอาจจะสั้น ลองแบะขนดูสิ จะเห็นขนยุ่งๆ  เหมือนสำลีที่ติดกับหนังเค้า  เห็นแน่นอน ปรกติ  สุนัขบางแก้ว จะหน้าแบ่งหรือแด่น แต่แบบของคุณโดยส่วนตัว  ผมขอเรียกว่าหน้าบาก   ส่วนตัวแล้วจริงๆอยากหามาเลี้ยงสักตัวหน้าแบบนี้  หน้าบาก จะดูโหดดีผมชอบ 

อย่างเจ้าตัวเล็กข้างล่างก็น่ารักดี  หน้าโหดแต่เด็ก  ชอบๆ  หมาหน้าบาก  โหดได้ใจดี

ลองชมลูกสาวผม ขนสั้นเหมือนกัน แต่ขนสองชั้นแน่นอน  สำหรับหมาบางแก้ว อยู่ที่ว่าขนแน่นไม่แน่นเท่านั้นเอง ถ้าขนไม่แน่น จะดูสองชั้นยากหน่อย แต่ถ้าแน่นดูง่ายมากๆ


ตอบ: แนะนำตัวครับ
โดย hudiny bangkaew - Friday, 21 March 2008, 08:22PM
  ส่วนเรื่อง เลีย เกา  ลาม  ทุกอย่างจบได้  ด้วยปลอกยานอวกาศ  แบบที่คุณ อนุวัฒน์  บอกกล่าวมา   ภาษาหมอหมาเรียกอะไร  จำไม่ได้ลืมแล้ว  เรียกปลอกยานอวกาศเข้าใจง่ายดี  หาซื้อไม่ได้  ไปซื้อที่ครอบอาหารกันแมลงวัน  แล้วเอามาเจาะรูตรงกลางตามขนาดคอของแต่ละตัว  ก็ใช้ได้ดีเหมือนกัน  ที่สำคัญประหยัดด้วย  *-*
ตอบ: แนะนำตัวครับ
โดย พชร ธรรมตระกล - Sunday, 23 March 2008, 07:44PM
  ขอบคุณครับ แต่ผมแปลกใจน่ะครับว่าทำไมเวลามันเป็นแผลและเป็นอย่างที่พี่บอกแทนที่มันจะคัน มันไม่คันน่ะครับกลับปรกตินานๆเกาทีตามตัวก็นานๆเกาทีแต่พอผมเช็ดหูสะอาดหมดจด มันจะเกา เกาจนเป็นแผลและตกสะเก็ดอาจมีหนองบ้าง พอเป็นแผลมันก็เลิกเกา เป็นแบบนี้มาหลายเดือนแล้วน่ะครับ ตอนนี้ผมเลยเลิกเช็ดหูมันไปเลยกลัวมันจะเกาเป็นแผลอีก
ตอบ: แนะนำตัวครับ
โดย อาจณรงค์ ศรปัญญา - Thursday, 3 April 2008, 10:51AM
  เลี้ยงไปเลี้ยงมาชักสงสัยว่าเราเป็นลูกฝูงมันหรือเปล่า  เจ้าลัคกี้ของผมเวลาผมเล่นกับมัน หรือจับตัวมัน มันชอบงับมือ บางทีก็คาบไว้ในปากเฉยๆ  บางทีก็งับแรงจนเจ็บ ผมก็จะห้าม  มันก็เห่าทีหนึ่งแล้วก็เลิก  ตกลงผมเป็นลูกฝูงหรือจ่าฝูงกันแน่


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew