ปู่หัวโต..หมาแก่ตัวเดิมของแม่กี๋
โดย กี๋ มหาชัย - Wednesday, 19 March 2008, 09:10PM
 
พี่พายุ แม่โอ๊ต ป้อมุ่ย เจ้าไปร์ท แม่ก้า เพื่อนๆคะ ...ช่วงนี้ปู่หัวโตมีอาการไม่ค่อยดีค่ะ
เป็นกำลังใจ และสวดมนต์ให้ปู่โตด้วยนะคะ ครั้งนี้แม่กี๋ดูจากสภาพร่างกายของเค้าแล้ว..เสื่อมถอยลงไปอย่างเห็นได้ชัดค่ะ..เศร้าจัง

ตอบ: ปู่หัวโต..หมาแก่ตัวเดิมของแม่กี๋
โดย กี๋ มหาชัย - Wednesday, 19 March 2008, 09:12PM
 
หากจำกันได้ปู่หัวโตอายุเข้าเลขสิบหก...อาทิตย์ที่ผ่านมา..เริ่มจากนอนซมไม่ยอมกินอาหารทุกชนิด สองวันเต็มๆ อาเจียนเป็นฟองๆมีเศษหญ้าที่ไปกินรักษาตามธรรมชาติ ไม่มีแรงลุกเดินไปไหนมาไหน ..ที่ชอบออกไปวิ่งนอกบ้านกับเต๋าเต้ยก็ไม่ยอมออกไป กินน้ำแล้วก็ฉี่ออกมาครั้งละเยอะๆ ผอมลงและขนร่วง ตอนนี้เหลือตัวนิดเดียวค่ะ แม่กี๋ไม่ค่อยอยากให้ปู่โตกินยามากเพราะหมอมักจะบอกว่ากินยาอะไร มันย่อมจะมีผลต่อไตของหมาแก่
ปู่โตป่วยระยะหลังๆนี้ ทุกครั้งแม่กี๋จะกลัวว่าเค้าจะฝืนสังขารตัวเองไม่ไหว แต่ปู่โตก็อดทนฟื้นตัวกลับมาได้ สภาพตอนนี้เหมือนคนอายุ 80กว่าปี การมองเห็นน้อยลงกว่าเดิม เวลาเดินจะเตะของบนพื้น ใช้การดมควานหาของ พอทิ่มจมูกเจอ..ก็จะสดุ้ง ยกตัวลุกขึ้นยืนลำบากค่ะ..คล้ายคนจะเป็นไขข้อเสื่อม แต่พอก้าวเดินได้ก็จะวิ่งถ้ามีสิ่งเร้า เหนื่อยง่าย ยืนนานๆไม่ไหวส่วนใหญ่จะนอนทั้งวันค่ะ
แม่กี๋เลี่ยงอาหารเม็ด (ฟันร่วงไปเยอะ) เลยคลุกข้าวสวยกับน้ำตัมจืดกระดูกหมู หมูสับ หมูปิ้ง ปลาทู หัวใจตับไก่บ้าง กินได้สองสามคำ ขนมเค้กที่เคยชอบไม่กินเลย จะมีก็แต่นมอัดเม็ดกับแท่งขบเคี้ยวอันเหลี่ยมที่ใช้ขัดฟัน สองอย่างนี้ให้ทุกเช้า กินหมดแบบชอบๆ แล้วก็นอนต่อ นานๆจะเดินออกมานอนเล่นหน้าบ้านสักที ยังดีที่ออกไปเดินกับเต๋าเต้ยเช้า-เย็นได้ คงเพราะปู่โตไม่ยอมถ่ายในบริเวณบ้านเลย ไม่รู้ว่าต่อไปนี้จะรักษากันยังไงค่ะ หมอพูดแต่ว่าเค้าแก่มากแล้ว จากผลตรวจเลือดไตกับตับของปู่โตเสื่อมหนักจะทรุดลงวันใดก็อาจเป็นได้
......(รูปนี้ถ่ายเมื่อสองเดือนก่อน ตอนนี้ผอมกว่านี้มากและขนร่วงจนบางจ๋อยเห็นผิวหนังเลยค่ะ ) ขอคำแนะนำวิธีการดูแลหมาแก่ด้วยค่ะ ทุกวันนี้จะให้อาหาร ยาหรืออาหารเสริมใดๆ ก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าจะยิ่งไปทำลายตับ หรือเร่งให้ไตเสื่อมเร็วขึ้นหรือเปล่า..สับสนจังค่ะ
ตอบ: ปู่หัวโต..หมาแก่ตัวเดิมของแม่กี๋
โดย a a - Wednesday, 19 March 2008, 09:15PM
  เป็นกำลังใจให้ปู่กี้ด้วยนะคะ แต่สิ่งสุดท้ายที่ปู่กี้ต้องการตอนนี้น่าจะ อยู่ให้เขาเห็นหน้าและพูดคุยกะปู่ทุกวัน ตอนหนุ่มปู่คงหล่อนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ คูก้าก็เป็นกำลังใจให้ด้วย
ตอบ: ปู่หัวโต..หมาแก่ตัวเดิมของแม่กี๋
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 20 March 2008, 09:14AM
 

    ปู่หัวโตก็เป็นไปตามสังขาร เรื่องดูแลหมาชราคงต้องป้าวิ โดยส่วนตัวของไปร์ท ปู่อายุขนาดนี้ มีแม่กี๋ดูแลขนาดนี้ ก็ถือว่าเป็นบุญของปู่แล้ว ไปร์ทอยากให้แม่กี๋ดูแลปู่ไปตามสภาพ ถ้าดูแล้วสภาพปู่ไม่ไหวจริงๆ สมควรแก่อายุขัย การรักษาด้วยวิธีหนึ่งวิธีใดก็คงไม่เป็นผลสักเท่าไร สู้ให้ปู่ไปตามสภาพที่เป็นอยู่จะดีกว่า  

     ไปร์ทเองก็มีสปิทร์ชื่อคุณยายเป๊ปซี่  ตอนนี้ยายก็อายุไล่เลี่ยกะปู่ 16-17 ปี จำไปร์ทไม่ได้ จะถูกตัวก็ไม่ได้ หูตาไม่ดี ฟันก็ไม่เหลือ เดินโซซัดโซเซ ไม่ค่อยยอมนอน เดินไป-เดินมาทั้งคืน ตอนนี้โดดขึ้นพื้นต่างระดับแค่ 15 ซม ก็แทบจะไม่ไหว ยังดีที่มีหมาเล็กๆ คอยเป็นเพื่อนเล่น แต่คุณยายมักไม่ค่อยชอบ ดูเหมือนจะขี้รำคาญซะด้วยซ้ำ แต่ก็เป็นตัวกระตุ้นช่วยให้คุณยายแข็งแรงดีกว่าที่ควรจะเป็น

         ไม่ว่าวินาทีนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับปู่หัวโต ก็ขอให้ปู่จงมีความสุขกับสิ่งที่ปู่เป็นอยู่

จาก...หลานไปร์ท-5518  

ตอบ: ปู่หัวโต..หมาแก่ตัวเดิมของแม่กี๋
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Monday, 24 March 2008, 11:46AM
 

มาเอาใจช่วยปู่หัวโต และคุณแม่กี๋ครับ สับสน

ตอบ: ปู่หัวโต..หมาแก่ตัวเดิมของแม่กี๋
โดย Tipparat Supat - Monday, 24 March 2008, 01:54PM
 

อ่านแล้วมองเห็นภาพความผูกพันระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยงจริง ๆ นะคะ เขาพยายามที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อเราคนที่เขารัก ส่วนเราก็พยายามหาหนทางเพื่อให้เขาอยุ่กับเรา แต่ถ้าวันใดวันนึงมาถึง ขอให้คุณเข้มแข็ง และคิดว่าเขาอยู่ไม่ไกลเรา อยู่กับเราเสมอ...เป็นกำลังใจอย่างสุด ๆ คะ...Bubbles.

ตอบ: ปู่หัวโต..หมาแก่ตัวเดิมของแม่กี๋
โดย พชร ธรรมตระกล - Tuesday, 25 March 2008, 08:48AM
  ลัคกี้เอาใจช่วยครับ แต่ดูจากสังขารแล้ว ก็ต้องทำใจอ่ะครับ ไม่ว่าวันหนึ่งวันใดก็ต้องมาถึง จะรักเค้า ถนอมเค้ามากแค่ไหนสักวันเค้าก็ต้องถึงเวลาของเค้าล่ะครับ เหมือนคนจะรักมากกันแค่ไหนวันนั้นก็ต้องมาถึง ทางเดียวที่ทำได้คือดูแลเค้า รักเค้าให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ที่บ้านผมก่อนมาเลี้ยงบางแก้ว อายุได้ เฉียดๆ 20 ปีก็ไปครับ ขอให้ปู่กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมนะครับ เอาใจช่วยครับ
ตอบ: ปู่หัวโต..หมาแก่ตัวเดิมของแม่กี๋
โดย กี๋ มหาชัย - Tuesday, 25 March 2008, 12:40PM
 

ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจจากท่านสมาชิก การเลี้ยงสุนัขคือความสุขที่เราได้รักและผูกพันธ์กับสิ่งมีชีวิตที่เรารู้ว่าเค้ารักเราหมดหัวใจ เสียดายที่ช่วงเวลาที่เค้าอยู่กับเราแสนสั้น หากวันหนึ่งเค้าจะต้องจากไป ...ความเศร้าเสียใจนั้นไม่อาจจะอธิบายได้

รูปปัจจุบันของปู่หัวโต...ปู่เป็นบางแก้วยอดนักสู้ของแม่กี๋ตลอดกาลค่ะ


ตอบ: ปู่หัวโต..หมาแก่ตัวเดิมของแม่กี๋
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 25 March 2008, 02:32PM
 

หวัดดีแม่กี๋    ขอบคุณที่มาทักทาย

ปู่หัวโตอายุยืนดีจัง

ปิงปองแค่ 5 ขวบ   ก็ทำท่าจะไม่ไหวแล้ว

กินเอากินเอาจนอ้วนพี   เดินไม่ค่อยไหว   แต่ก็ดีไปอย่าง   มันไม่ค่อยจะขยันไปทะเลาะกับโบแล้ว   แต่ก็กลัวมันอายุสั้นด้วยโรคอ้วน


ตอบ: ปู่หัวโต..หมาแก่ตัวเดิมของแม่กี๋
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Tuesday, 25 March 2008, 04:55PM
  นี่แหละคือสิ่งที่กลัวที่สุด เกิดแก่เจ็บตาย รู้ทั้งรู้ แต่ก็รับไม่ได้ จะต้องเสียน้ำตา และเสียใจ แค่หมาแมวที่เลี่ยงไม่สบาย ยังต้องเสียน้ำตาเลย และถ้าถึงเวลาที่พวกเค๊าจะต้องจากเราไป คงยากที่จะลืม ความรักความผูกพันที่มีให้กันยาวนาน อยากจะปลอบใจว่าให้ทำใจ และพยายามอย่าให้ปู่โต ทรมานก็พอแล้ว แต่ถ้าเกิดขึ้นกับตัวเอง ก็คงทำใจไม่ได้หรอกค่ะ ก็คงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง ถึงจะหายเสียใจและหายคิดถึง ขอให้ปู่โต ไม่เจ็บปวดทรมานก็พอแล้ว ถ้าจะเป็นอะไรก็ขอให้ไปอย่างสงบเมื่อถึงเวลานะ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew