เบื่ออาหารจังเลยค่ะ ซินดี้ไม่ยากกินรัยเลยตอนนี้
โดย นัท ชัยวัง - Monday, 10 March 2008, 09:06PM
 

หวัดดี จำซินดี้ได้ป่าว

ตอนนี้เป็นรัยไม่รู้ มีผื่นแดงๆ ขึ้นตามตัว บางเม็ดก็จะมีหนองด้วย ตอนแรกคิดว่าเป็นรอยแผลที่เล่นกับพี่ๆ แต่ดูๆ จะเยอะจนผิดสังเกต ข้าวก็ไม่ค่อยกิน (ผอมแย่แล้ว)ดูแล้วจะเบื่อของกินง่ายมากอีกต่างหาก กินนิดเดียวก็เลิก ตอนนี้ ได้ 3 เดือน กะอีก 20 วัน ยังไม่ได้ฉีดยาเลย รู้สึกว่าจะเป็นเข็มที่ 4 มังที่ยังไม่ได้ฉีด (ดูตามใบที่ฟาร์มเขาบอกมา )

ตอบ: เบื่ออาหารจังเลยค่ะ ซินดี้ไม่ยากกินรัยเลยตอนนี้
โดย hudiny bangkaew - Monday, 10 March 2008, 10:01PM
  เฮ้อ...........  อาการแบบนี้น่าเป็นห่วงมากๆเลย ไข้หัดท่าจะมาถึง รีบพบเเพทย์โดยด่วน  เอาที่รักษาได้นะ  ถ้าไปตามคลีนิค แล้วเค้า  เชิญออก หรือ  ไม่พยายามรักษา ให้รีบ  พาไป  รพ.สัตว์เกษตร  โดยด่วน 
ตอบ: เบื่ออาหารจังเลยค่ะ ซินดี้ไม่ยากกินรัยเลยตอนนี้
โดย นัท ชัยวัง - Wednesday, 12 March 2008, 04:03PM
 

รพ. สัตว์เกษตร อยู่ที่ไหนช่วยบอกทีไปไม่ถูก

แต่ซินดี้ก็ยังดูร่าเริงดีนะเวลาพาไปเล่นนอกบ้าน

ตอบ: เบื่ออาหารจังเลยค่ะ ซินดี้ไม่ยากกินรัยเลยตอนนี้
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 12 March 2008, 07:31PM
 

งะ.................  รพ.สัตว์  เกษตร  อยู่  กทม  ติดกับ  ม.เกษตร  เลย  แต่  คุณอยู่เชียงราย  ลองพาไป  รพ.สัตว์ หรือ คลีนิค  ที่น่าเชื่อถือ ที่เชียงรายดูนะคับ  พาไปตรวจ  ดูแต่เนิ่นๆ  บางทีรักษาได้คับ  ถ้าเป็น  ถ้าไม่เป็น ผมก็ดีใจด้วยเป็นอย่างมากคับ

ส่วนเรื่องอาการที่คุณบอกว่ายังเล่นปรกติ นี่  เล่นน้อยกว่าปรกติหรือไม่คับ  แค่ไม่กิน กับ  มีตุ่ม  นี่ผมบอกตรงๆเลยเสียวแทนคับ  ดูที่จมูกว่าแห้งแตกไหม  มีขี้ตาบ่อยๆ ไหมเป็นสีเขียวเข้มไหม  ถ้ามีบอกเลยไปด่วนๆเลย  ขี้ตาเขียวนี่ถ้าไม่เข้มข้น ก็อาจไม่ใช่  แต่ถ้าควบคู่ไปกับ  จมูกแห้งแตก  อันนี้อันตราย  เพราะมีบางที่ชอบบอกว่าขี้ตาเขียว  แต่  จริงๆ  ขี้ตาเขียวมันเป็นได้หลายโรคเหมือนกัน  ถ้าไม่ทำความสะอาด  ที่ใต้ตาก็จะเป็นรอยคล้ำทำความสะอาดยากบางทีไม่ออก  ติดไปเลย  ส่วนใหญ่เจอกับหมาเล็กๆ  มักมี รอยเส้นน้ำที่ใต้ตา  หมาเล็กๆพวกนี้  ไม่เป็นโรค  ก็  เจ้าของไม่ดูแลสกปรกมากๆที่บริเวณตา ปล่อยไว้ก็เกิดโรค  เกี่ยวกับตา  และ  ผิวหนังใกล้ๆตาเค้า

ตอบ: เบื่ออาหารจังเลยค่ะ ซินดี้ไม่ยากกินรัยเลยตอนนี้
โดย อนุวัฒน์ ทองปิ่น - Friday, 14 March 2008, 05:38AM
 

สามเดือนกว่าน่าจะเหลือวัคซีนพิษสุนัขบ้าเข็มกระตุ้น เข็มที่สอง

แสดงว่าได้รับวัคซีนรวมลำใส้ไข้หัดมาแล้ว ประมาณสามสัปดาห์น่าจะมีภูมิคุ้มกันอยู่บ้างแล้ว ถึงได้รับเชื้อก็อาจจะมีไข้ซึมบ้าง โดยมากไม่เสียชีวิต แต่ถ้าไม่ได้รับวัคซีนเลยอายุขนาดนี้ก็อันตรายมากครับ เพราะภูมิคุ้มกันจากแม่เริ่มลดลง ทำให้สามารถรับเชื้อได้ง่ายๆ  ลองดูหรือสอบถามหมออีกที่เอาใบรับรองการฉีดไปด้วย อย่าลืมส่งข่าวนะครับ

ตอบ: เบื่ออาหารจังเลยค่ะ ซินดี้ไม่ยากกินรัยเลยตอนนี้
โดย Dk M - Friday, 14 March 2008, 09:57AM
  ขอให้น้องหายป่วยเร็วๆๆนะค่ะ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew