แนะนำเรื่องการกัดแทะครับ
โดย นินจา ตัวแสบ - Tuesday, 26 February 2008, 10:26AM
 

คาดว่าสุนัขคงจะเบื่อครับ ควรใช้เวลาประมาณ 30 นาที ครับพาไปเที่ยวครับ จูงวิ่งกันไปทั้งคนทั้งหมา  ได้สุขภาพด้วยครับ เอาให้หมาเพลียไปเลย(ไม่รู้คนกับหมาใครจะเพลียก่อน) และของเล่นแทนของกัดครับ แนะนำกระดูกจริงชิ้นใหญ่ๆ ของวัว หมู ก็ได้เอามาซะ 1 ซี่ ย้ำว่าให้ใหญ่ๆ ถ้าเล็กแปปเดียวหมด แบบสดดิบ กลัวก็ลวกเอานิดหน่อย กัดอร่อยลิ้นครับ มันจะเลิกกัดอย่างอื่นครับ ว่างๆก็แย่งกระดูกมันคืนมาบ้าง มันจะได้หวง และคอยระวังกระดูก  เอากระดูกหลอกล่อมัน ไปวางไว้ตรงกันชนรถ แล้วดูครับมันจะต้องเลือกระหว่างกันชนรถกับกระดูก แน่นอนมันเลือกระดูก กันชนรถจะกลายเป็นของที่มันไม่สนใจแล้ว  และอย่าลืมล้างกันชนฉีดน้ำหอมให้กลิ่นมันเพี้ยนไปหน่อย ซัก 1 ครั้ง แล้วมันจะลืมกันชนรถไปเลย แต่ถ้าเป็นพวกรองเท้าก็ลุยครับ ล็อกคอจับรองเท้าตีที่ปากมันครับ ตีแบบบอกว่ารองเท้านี้กัดเมื่อไหร่เจ็บปาก  ไม่ใช่ตีแบบใช้รองเท้าลงโทษ มันคนละสื่อความเข้าใจครับ ตีเสร็จ เอาลูกบอลเล็ก หรือตุ๊กตาครับยัดบอก มันจะคาบคาไว้คร้บ แล้วเล่นกับมันทันที อารมณ์น้องหมาก็จะเปลี่ยนครับ ว่าโอ้โหเล่นลูกบอลเจ้านายชอบ  กัดรองเท้าแล้วเจ็บปากไม่กัดรองเท้าแล้ว  2-3 ครั้ง ก็จะเห็นผล ย้ำว่าทุกพฤติกรรมที่ไม่ดีอย่าปล่อยให้นานจากนิสัยกลายเป็นสันดา..จะแก้ยากครับ แต่ขอบอกว่าที่บ้านผมไม่ต้องสอนครับ หมาตัวที่โตกว่าจะสอนน้องสืบทอดต่อไป ผมแทบไม่ต้องทำอะไรครับ หมาเดิม  4 ตัวแรกไม่กัดรองเท้า เอาหมาตัวที่ 5 มา (ขอเค้ามาครับ) มัดชอบกัดรองเท้าเจ้าของเดิมมากกัดทุกวันขาดทุกอาทิตย์ เค้าเลยให้มา (โตแล้วนะ) มาถึงไม่ต้องสอนครับเจ้าเก่า 4 ตัว บอกกฎของบ้านกันเสร็จเรียบร้อย เช่นห้ามกัดรองเท้า ห้ามขับถ่ายในที่โล่งบริเวณบ้าน ไม่ต้องสอน แสนจะภูมิใจครับมีหมารู้ใจเจ้านายไม่ต้องให้เจ้านายเหนื่อย  หมาที่บ้านดูได้จากกระทู้เก่าของผมครับ


ตอบ: แนะนำเรื่องการกัดแทะครับ
โดย a a - Tuesday, 26 February 2008, 12:58PM
 

สุนัขกี่เดือนถึงเริ่มแทะกระดูกได้คะ เผื่อจะซื้อมาให้คูก้าแทะบ้าง

ตอบ: แนะนำเรื่องการกัดแทะครับ
โดย tanit maneephan - Tuesday, 26 February 2008, 02:22PM
  สงสัยต้องลองให้กระดูกต้นขาน้องวัวดูเพราะเคยให้กระดูกซี่โครงหมูเเป๊ปเดียวเต้าหู้แทะไม่เหลือ ต่อด้วยเรื่องขุดดินลองไม่ล่ามโซ่2วันแล้วยังไม่เห็นเค้าขุดคงจะเบื่อโดนตีแหงๆเลยหวังว่าจะไม่ขุดอีก (โอมเพี้ยง........ขอให้หยุดพฤติกรรมไม่ดีด้วยเถิดดดด)
ตอบ: แนะนำเรื่องการกัดแทะครับ
โดย leo ubon - Thursday, 28 February 2008, 10:51PM
  สอนยอด ฯ เรื่องกัดรองเท้า ลำบากมาก เวลาที่มีแขกมาบ้าน ถอดรองเท้าไว้หน้าบ้านโดยไม่ให้ยอด มาเสวนา เจ๊าะแจ๊ะ ด้วย รองเท้าหน้าบ้านเป็นของใครก็ช่าง ยอด กัดทั้งนั้นขาดกระจุยแน่นอน  แบบว่า...เรียกร้องความสนใจ หลาย ต่อหลายครั้งที่เค้าทำสำเร็จ คือเจ้าของตอบสนอง อยากให้พาออกไปเที่ยว แต่ถ้าอยู่ในบ้าน เค้าจะนั่งลง แล้วก็ขออย่างดี..เจ้าเล่ห์..


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew