ปลอมใบพันสวมใบพันกันเพื่ออะไร ท่านนายกมาแล้วช่วยชี้แจงบนนี้ดีกว่านะคับ
โดย hudiny bangkaew - Saturday, 23 February 2008, 09:00PM
  หัวข้อนี้ขึ้นมาเพื่อให้ทุกท่านที่เลี้ยงบางแก้ว  หรือ ผู้ที่เพิ่งซื้อมาเลี้ยง ได้รู้และเข้าใจ ส่วนผู้ที่เลี้ยงมานาน  หรือ  คอกฟาร์มทั้งหลาย  ก็ยอมรับซะที อย่าได้แต่ปฏิเสธเลย ว่าการสวมใบพัน การปลอมใบพัน เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้วอย่าโกหกตัวเองกันเลย แม้แต่ท่านนายกท่านก็ยังออกมายอมรับแล้ว  มันมีเยอะ  ก็ขอเชิญท่านนายกมาตอบที่กระทู้นี้ละกัน  เพราะใบพันปลอมที่คุณคน1อ้างมา  มันกระทบต่อ  ชมรมพัฒนา  ของทาง จ. พิษณุโลก  มันจะเสียชื่อบางแก้วไปมากกว่านี้ ก็ไม่เหมาะนะคับ  แค่คนบางคนที่ทำไม่ถูกไม่ควร 
ตอบ: ปลอมใบพันสวมใบพันกันเพื่ออะไร ท่านนายกมาแล้วช่วยชี้แจงบนนี้ดีกว่านะคับ
โดย Phattarapa kumsuwan - Sunday, 24 February 2008, 04:34PM
 

ขอชี้แจง การปลอมใบพันธุ์ประวัตินั้นมีแน่นอนและมีปลอมกันมานานแล้วและปัจจุบันนั้นก็ยังมีอยู่ สาเหตุการปลอมนั้นน่าจะมี 2สาเหตุ 1น่าจะมาจากการที่ได้สุนัขมาโดยไม่มีหลักฐานใดๆเลยจึงขวนขวายที่จะหาทางทำใบประวัติให้กับสุนัขของตัวจากแหล่งที่สามารถหาได้ เพื่อจะเก็บสุนัขตัวนั้นไว้เลี้ยงเองหรือเพื่อการค้า หรือ 2น่าจะมาจากการที่มีใบพันธุ์ประวัติอยู่แล้วแต่ตอ้งการที่จะให้สุนัขของตัวเป็นลูกสุนัขจากพ่อแม่พันธุ์ทีดังๆเพื่อที่จะได้ขายง่ายๆและได้ราคา  หรืออาจจะเกิดจากการที่ผู้เพาะพันธุ์สุนัขและสุนัขพ่อแม่พันธุ์ไม่ผ่านมาตรฐานการคัดพันธุ์  ทางสมาคมตระหนักดีในสิ่งที่สร้างความเสียหายในสิ่งนี้ แต่ทางสมาคมไม่สามารถที่จะควบคุมดูแลได้ เนื่องจากปัจจุบันมีหลายสมาคมและหลายชมรมด้วยกัน ทางสมาคมของเราจึงคงต้องคอยควบคุมดูแลในส่วนที่เป็นขอบเขตที่อยู่ภายใต้อำนาจในสมาคมของเราเท่านั้นและในขณะเดียวกันทางสมาคมและชมรมต่างๆก็คงต้องรักษากฎระเบียบและชื่อเสียงของตนเองเป็นอย่างดี

ตอบ: ปลอมใบพันสวมใบพันกันเพื่ออะไร ท่านนายกมาแล้วช่วยชี้แจงบนนี้ดีกว่านะคับ
โดย hudiny bangkaew - Sunday, 24 February 2008, 06:33PM
 

ขอบคุณคับ

แต่ความเป็นจริงที่ผมเจอท่องเวปบางแก้ว หรือ ไปถึงคอกถึงฟาร์มมา เยอะมากๆ เพราะคงไม่มีใครกล้าบอกว่าปลอมว่าสวมใบพัน เเน่นอน ส่วนใหญ่จะบอกว่าเดี๋ยวนี้ ไม่มีใครเค้าปลอมกันหรอก..? เหลือเชื่อไหมคับ...?

น่าจะมีใบทะเบียนตัวของลูกสุนัข ที่ออกให้โดยคอกหรือฟาร์ม มาเลย รับรองมาแล้วจากสมาคมพัฒนาสุนัขแห่งประเทศไทยเลย ชัวร์ๆ ไปเลย  คนซื้อไปก็เสียค่าธรรมเนียมรายปีไป หมดเรื่อง  ดีด้วย ปลอมคงยาก  แล้ว ที่สำคัญ ดีกว่า ใบพัน กระดาษซีร๊อก หรือ ใบพัน มั่วๆ เยอะคับ ไม่รู้กี่ จังหวัด  ไม่รู้กี่ ชมรม  แล้ว ก็ไม่รู้ว่า ทำไปเพื่ออะไรกัน  ภูมิใจลำบากนะคับแบบนี้  แล้วที่สำคัญสุดๆเลย ไปถึงดาวดวง FCI แน่นอน


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew