รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด่วนครับเรื่องหมา
โดย chamrus tubburi - Saturday, 23 February 2008, 07:35AM
 

วันนี้ผมได้กระดาษมาเสียบอยู่ในตู้จดหมายมีข้อความว่า " กรุณาเก็บเสียงหมาด้วย ทนไม่ไหวแล้ว " ตอนนี้ที่บ้านผมเลี้ยงหมาบางแก้วอยู่สามตัวตัวเมียหนึ่งตัวผู้สองตัวเลี้ยงไว้ในบริเวณบ้านเดี๋ยวเป็นบ้านโครงการ ปกติหมาผมเวลาผมกลับบ้านมาหมามันก็จะเห่าหอนเป็นปกติทุกวันอยู่แล้วเพราะดีใจที่เจ้าของมา และตอนเช้ามันก็จะเห่าหอนรับกับหมาบ้านอื่นที่เลี้ยงไวหลายตัวทุกวันอยู่แล้วแต่เป็นคนละหมู่บ้านกันครับ ผมอยากเจอตัวคนเขียนข้อความนี้ ผมขอถามว่าถ้าเจอกันแล้วเราจะมีวิธีการพูดคุยเจรจาอย่างไรดีครับที่จะไม่ให้เกิดปัญหาทั้งสองฝ่าย แต่ถ้าจะให้ผมเอาหมาไปปล่อยคงทำไม่ได้หรอกครับ เพราะผมรักหมาผมมากครับ ผมรบกวนผู้รู้วิธีแก้ปัญหานี้ตอบด่วนครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ตอบ: รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด่วนครับเรื่องหมา
โดย Chaiwat S. - Saturday, 23 February 2008, 11:12AM
 

เอ ไม่รู้จะช่วยแนะนำอย่างไร เพราะที่บ้านผมก็เจอสภาพอย่างเดียวกัน เลี้ยงไว้สองตัวโตแล้ว กับอีกหนึ่งตัวอายุเพิ่งสามเดือน แต่ตอนผมเข้าบ้านมันไม่เห่านะครับ จะเห่าตอนขอออกจากกรง และตอนที่เจอโจทย์ คือว่าซ้ายมือของบ้านผมมีแหล่งชุมชนหมาอยู่ซักสิบตัวได้ ส่วนด้านขวามือของบ้านห่างไปประมาณสองร้อยเมตรก็มีอีกหนึ่งชุมชน ซักห้าหกตัวได้ จังหวะไหนแกเกิดอยากยกพวกไปเยี่ยมกัน วิ่งผ่านหน้าบ้านผม คราวนั้นก็เกิดเสียงเห่าลั่นซอย ก็ทั้งสองกลุ่มเป็นพวกกัน เป็นโจทย์ของเจ้าแบงค์ผมทั้งคู่ บางทีกวนโอ้ย มาอึทิ้งไว้หน้าบ้านอีกแน่ะ

บางวันผมจูงแบงค์ออกไปเดินเล่น ชาวชุมชนหมาก็จะมารุมๆดู เห่ากันเสียงขรม แบงค์ผมก็ขนพองสู้ทุกทีแหละ แต่ผมไม่ให้ตะลุมบอนหรอกเพราะ เราสอง ทางนั้นเป็นฝูง

จะแก้เสียงอย่างไรนี่ คงอาศัยความเมตตาเห็นใจ และเห็นประโยชน์ของเขาบ้างดีกว่าไหมครับ เขาอยู่นี่ไม่มีใครกล้าซุ่มซ่ามเลยนะครับ

อ้อ แต่ช่วยเก็บอึเขาหน่อยละกันน่า ไม่ให่กลิ่นไปรบกวนบ้านอื่น

ตอบ: รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด่วนครับเรื่องหมา
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Monday, 25 February 2008, 12:04PM
 
ผมเคยโดนร้องเรียนเหมือนกัน ตอนนั้นผมน่าจะได้ประมาณ เกือบ 1 ปี ผมอยู่กับพ่อ 2 คน มีคนร้องเรียนไปทางสโมสร เค๊ามาบอกแม่ผม แม่ก็เลยบอกว่าใครที่ร้องเรียนให้มาคุยกับแม่ได้ทุกวันอาทิตย์ เพราะแม่จะมาอาทิตย์ละครั้ง และแม่ก็บอกคนที่สโมสรว่า หมาก็คือหมา ถ้าหมาไม่เห่า แล้วจะให้มันพูดหรือร้องเพลงรึ ถ้าใครไม่พอใจขอให้มาคุยกัน หรือถ้าไม่งั้นก็ช่วยมาซื้อบ้านต่อด้วย (อาจจะนักเลงไปนิด) แต่มันน่าโมโหก็แม่บอกว่าผมไม่ได้เป็นใบ้ แล้วจะให้ผมไม่เห่าได้ยังไง แต่ถ้าแม่ผมอยู่ถ้าผมเห่า แม่ก็จะหาวิธีให้ผมหยุด แต่พอแม่บอกทางสโมสรเค้าก็เข้าใจนะ ตั้งแต่นั้นก็ไม่เห็นมีใครพูดอีกเลย แต่แม่กับพ่อก็กลัวเหมือนกันว่า จะมีคนเอายาเบื่อมาให้ผมกิน เพราะว่าผมตระกะมาก แต่ผมก็อยู่มาได้จนทุกวันนี้ (แม่ผมแน่มั๊ยคร๊าบ) แฮะๆ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew