แย่แล้ว คูก้ากินขี้
โดย a a - Tuesday, 19 February 2008, 04:58PM
 
คูก้ามาแนะนำตัวจ้า อายุ 3 เดือน ตัวเมีย หลังจากเป็นลำใส้อักเสบอยู่โรงบาล 1 อาทิตย์ ตอนนี้กลับบ้านมาแย้ว เริ่มซน เพิ่งครบ 3 เดือนเมื่อวานนี้ ที่แปลกใจ คูก้ากินขี้ตัวเอง พอกินไปสักพักก็อ๊วกดิ  ต้องคอยจับแยก ใครรู้วิธีเลิกกินขี้ช่วยบอกด้วย
ตอบ: แย่แล้ว คูก้ากินขี้
โดย ชุตมา วุ่นเจริญ - Tuesday, 19 February 2008, 05:15PM
 

ตัวเมียที่บ้านก้อกินขี้ ก้อเตะสิค่ะ แต่ก้อยังกิน พอเห็นก้อตี ตอนนี้คิดว่าไม่กินแล้วนะค่ะเพราะไม่เห็น

ตอบ: แย่แล้ว คูก้ากินขี้
โดย hudiny bangkaew - Tuesday, 19 February 2008, 06:56PM
 

หมาเด็กกินขี้ตัวเองหรือของคนอื่น ไม่แปลกหรอกคับ เหมือนคนเราเวลากิน มันฝรั่งละคับ  *-*  กรอบๆดี

อ่ะ.........ล้อเล่น  จริงๆ ผมเลี้ยงมาก็หลายตัวแล้ว ทั้งบางแก้ว แล้ว ก็บางถนน เจอไม่กี่ตัวที่ชอบกินอึตัวเองหรือของตัวอื่น  ไปศึกษามาก็พบว่า  สุนัขเด็กๆยังเเยกแยะกลิ่นไม่ออกว่าอะไรเป็นอะไรก็เลยลองชิมดู ถ้าหากเราเห็นแล้วปล่อยให้เค้าชิมก็จะติดเป็นนิสัย  แต่เมื่อโตแล้วส่วนใหญ่จะรู้ว่านี่คืออึนะ  ไม่กินล่ะดีกว่า  เค้าจะใช้วิธีกลบเอา โดยเอาจมูก เขี่ยดินหรือฝุ่นไปกลบ  เหมือนกับ  เวลาสุนัขอึเสร็จก็จะเอาขาหลังตะกุยกลบ แต่อย่าปล่อยให้อึ แห้งกรอบนะคับ  บางทีมันก็ไปเคี้ยวเล่น เหมือนมันฝรั่งซะงั้น  ไม่ต้องซีเรียสคับ  ถ้าไม่อยากให้เค้ากิน  เวลาเค้าเดินเล่นก็คอยดู คอยห้าม ก็น่าจะโอเคละคับ ลูกเล็กผมเด็กๆ ก็ ชอบกินอึ กินหมด อึตัวเอง หรือ พี่น้อง  หรือแม้กระทั่งเเมว แต่ก็  คอยห้ามเดวนี้ไม่กินละคับ

ตอบ: แย่แล้ว คูก้ากินขี้
โดย Surasak Moontreepakdee - Tuesday, 19 February 2008, 11:32PM
  ได้กลับมาอยู่บ้านแล้ว ดีใจด้วยนะครับ คูก้า เดี๋ยวโตขึ้นแล้วจองตัวเลยดีก่าครับ  จองล้วงหน้าเลย อิอิ   
ตอบ: แย่แล้ว คูก้ากินขี้
โดย โชติกา ขุนอาจ - Wednesday, 20 February 2008, 11:32AM
 
ไอติมตอนเป็นเด็กก็กิน "อึ" ค่ะทั้งของตัวเองและก็ของแมวที่บ้าน  เราเองก็พยายามห้าม ทั้ง ดุ ทั้ง ตี  พออึปุ๊ก็หันมากินเลยเราก็ห้าม มันคาบได้ ก้อนหนึ่งก็วิ่งหนีไปแอบกิน แต่มันก็หายเองค่ะ ตอนประมาณ 4 เดือนกว่า ๆๆ  เคยถามหมอ หมอบอกว่าเพราะ สุนัขเครียด เราก็ไม่เห็น ไอติม มันจะเครียดตรงไหนเลย สรุปตอนนี้ก็ห้ามก่อนนะค่ะ แล้วโตหน่อยก็คงจะหาย
ตอบ: แย่แล้ว คูก้ากินขี้
โดย Rapeepan Thaworn - Monday, 25 February 2008, 01:36PM
 

ของที่บ้านก็กินตอนเด็กๆค่ะ แต่พอโตก็หาย เหมือนหมาเด็กมันยังแยกไม่ออกว่าอันไหนอึ อันไหนอาหาร พออึออกมาก็จัดการเรียบเลย แต่พอโตมันเริ่มแยกแยะได้ เดี๋ยวก็หายค่ะ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew