ช่วยดูให้หน่อยค่ะ
โดย วริสรา A - Tuesday, 19 February 2008, 03:37PM
 

วันเสาร์ ที่ผ่านมา แฟนไปรับลูกสุนัขที่จองไว้จากดอนเมือง  ซื้อมาจากเวปไซด์บางแก้วแห่งหนึ่ง   ซื่อมาในราคา 5000 บาท เราเห็นแล้วตกใจมากค่ะ มีแผลใหญ่ ที่สะโพกด้านขวา ๒ แผล แผลแห่งเป็นสีเข้ม คนขายให้เหตุผลว่า เป็นแผลเนื่องจากอับชื้น ลูกสุนัขคอกนี้เป็นกันทุกตัว และตัวนี้ตัวแม่รักมากจึงเลีย แผลเลยใหญ่ ลูกค้าที่รับสุนัขตัวอื่นไปไม่มีใครมีปัญหาอะไร ดิฉันเลยเอารูปมาให้ผู้มีประสบการณ์ช่วยดูให้หน่อย

ขอถามเป็นข้อๆ และขอระบายหน่อย นะคะ

1.เป็นแผลจากอับชื้นจริงหรือเปล่า ระดับผู้เลี้ยงสุนัขจำหน่ายเป็นคอกเป็นฟาร์ม ขนาดมีเวปไซด์ขาย เนี้ยะ ดูแลสุนัขที่จะส่งให้ลูกค้า ได้ดีแค่นี้เองเหรอ

2.ผู้ขายแจ้งว่าลูกสุนัขทำวัคซีน เข็มแรกแล้ว ใบวัคซีนมาให้ไม่มีลายเซ็นชื่อแพทย์ แจ้งว่า ใบจริงที่มีลายเซ็นแพทย์จะส่งมาให้ที่หลัง น่าเชื่อถือได้แค่ไหน

3.ใบพันธ์ประวิติที่ส่งมาพร้อมลูกสุนัขเป็นเป็นกระดาษซี่ร๊อคธรรมดา แจ้งว่า เป็นใบปลอมทำขึ้นมาเพื่อจัดส่งให้สุนัขขึ้นเครื่องได้เท่านั้น ใบจริงจะส่งมาให้ในภายหลัง แสดงว่าใบพันธ์ประวัติยังไม่ได้ทำให้ใช่หรือไม่ มันทำกันทีหลังได้ด้วยเหรอค่ะ และการส่งลูกสุนัขขึ้นเครื่องเนี้ยะ ต้องใช้ใบพันธ์ประวัติด้วยหรือค่ะ


ตอบ: ช่วยดูให้หน่อยค่ะ
โดย วริสรา A - Tuesday, 19 February 2008, 03:49PM
 

4.จากการสนทนากับผู้ขาย ทราบว่าเป็นหน้าที่ของผู้ซื้อ ที่ต้องพาลูกสุนัขไปพบแพทย์เมื่อรับลูกสุนัขในครั้งแรกอยู่แล้ว ถ้าแผลที่สะโพก ไม่ได้เกิดจากความอับชื้นจริง ก็คงไม่ใช่ความผิดของผู้ขาย คงเป็นความผิดของแพทย์ ที่ตรวจรักษาที่ผู้ขายพาไปหา เพราะแพทย์แจ้งว่าเป็นแผลเกิดจากความอับชื้น และเมื่อส่งมอบลูกสุนัขแล้ว หลังจากนี้ไปอีก 1 สัปดาห์หากลูกสุนัขป่วย ก็คงไม่ใช่ความรับผิดชอบของผู้ขายแล้ว (ตอนนี้ลูกสุนัขแข็งแรงดีค่ะไม่ห่วงเรื่องเจ็บป่วยห่วงเรื่องแผลอย่างเดียว)

5.ผู้ขายออกตัวไว้ก่อนแล้วว่าอย่าไปวิตกเรื่องบาดแผล เป็นเรื่องเล็กน้อย ลูกสุนัขตัวนี้ สายพันธ์ดีอีกหน่อยผสมขายก็คืนทุนแล้ว และลูกสุนัขตัวนี้ไม่ได้ขีเหร่อะไร ถ้าเค้ารับคืนก็ขายได้อยู่แล้วหรือไม่เค้าจะเอาไว้ทำแม่พันธ์ขึ้เวปให้ดู (เป็นพูดเชิงประชดประชันเล็กน้อยมั๊งค่ะ) ทั้งๆที่ทางเรายังไม่ได้พูดเรื่องผสมพันธ์ขาย หรือ เรื่องคืนลูกสุนัขเลย ดิฉันคิดว่าเป็นคำพูดที่เสียมารยาทมากๆ


ตอบ: ช่วยดูให้หน่อยค่ะ
โดย วริสรา A - Tuesday, 19 February 2008, 04:08PM
 
แผลแรก
ตอบ: ช่วยดูให้หน่อยค่ะ
โดย วริสรา A - Tuesday, 19 February 2008, 04:09PM
 
แผลที่สอง
ตอบ: ช่วยดูให้หน่อยค่ะ
โดย วริสรา A - Tuesday, 19 February 2008, 04:11PM
 
มีแผลเป็นสะเก็บเล็กๆ อีก ตรงสะโพกด้านซ้าย
ตอบ: ช่วยดูให้หน่อยค่ะ
โดย hudiny bangkaew - Tuesday, 19 February 2008, 07:14PM
 

ไม่ต้องซีเรียสคับ  ผมว่าผมพอรู้ว่าเวปที่คุณว่าคือที่ไหน ถ้าใช่ที่ๆผมคิดนะคับ

ลักษณะแบบนี้  ถ้าคุณไม่พอใจ ในตัวสุนัข  ขอคืนได้เลยคับ ถ้าเลี้ยงแล้วลำบากใจเดวจะมีปัญหา  ผมว่า  ทางคอกเค้าคงยินดีไม่น่ามีปัญหาอะไร  โดยส่วนตัวเคยคุยกับเจ้าของคอกก็โอเค  แต่ที่แปลกใจก็คือ  ถ้าสุนัขเป็นแบบนี้  ทำไมไม่โทรแจ้งลูกค้าก่อน  ส่งมาแบบนี้  ก็ยังไงอยู่  ขอคืนเลยละกันคับ  ผมว่า  จะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย  หรือ ถ้าลองพาไปหาหมอ  แล้วไม่เป็นอะไร  ก็จะได้ไม่เสียเวลา  พูดง่ายๆว่าถ้าเป็นแผล ไม่ เป็นเรื้อน หรือ โรคผิวหนังก็โอเค  แต่ทางที่ดี อยากให้จำไว้เลยคับ จะซื้อหมามาเลี้ยง อย่าขี้เกียจไปดูไปเลือกถึงที่ ไม่งั้นจะเป็นแบบคุณคนนี้นะคับ ไปเลือกถึงที่เลย จะได้ดูได้เห็นตัวจริง เอาไม่เอาก็แล้วแต่เรา  สบายใจดีด้วยคับ

ตอบ: ช่วยดูให้หน่อยค่ะ
โดย jitti r - Wednesday, 20 February 2008, 02:56PM
 

คุณ วริศรา ครับ ..

ถ้าตามจรรยาบรรณของผู้เพาะ ของจะต้องบอกเรื่องเนื้อตัวของลูกสุนัขให้ผู้ซื้อเข้าใจก่อน ว่าเป็นอะไร กรณีอับชื้นแล้วเกิดแผล เช่นน้องสุนัขตัวนี้ ของผมมีอยู่ครอกหนึ่งเป็น ตัวอย่างนะครับ เราให้ลูกน้องดูแลปรากฎว่า ลูกๆฃอบนอนแช่น้ำเลยเกิดปัญหาอับชื้นอย่างว่า เราก็ต้องบอกลูกค้าตรงๆ และขอดูแลให้เขาหายสนิท แล้วค่อยส่ง ซึ่งทางคอกมิตรภาพพึ่งจะทยอยส่งให้ลูกค้า กรณีเข่นนี้ เราจะรับประกันให้ทั้งสุขภาพและอารมณ์ 1 เดือน

ส่วนเรื่อง ใบรับรองฉีดวัคซีน ทางฟาร์มทั้งหลายส่วนใหญ่ จะฉีดเอง ดังนั้นบางคอกอาจไม่มีลายเซ้นแพทย์เป็นไปได้ครับ

กรณีเข่นนี้ ผมขอแนะนำว่าโทรคุยขอเปลี่ยนกับเขาตรงๆเลยครับเพราะถ้าเป็นแบบนี้เขาไม่ทำตามสัญญา

ส่วนทางคอก มิตรภาพบางแก้วยินดีให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์  081-8889037 เพราะทาง อินเตอร์เน็ท ขี้เกียจจิ้มทีละตัว

และเห็นด้วยกับข้อคิด ของ hudiny bangkaew ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายต้องจริงใจต่อกัน ปัญหาของสังคมมก็มากพออยู่แล้ว อย่าสร้างปัญหาเพิ่มอีกเลยครับ


ตอบ: ช่วยดูให้หน่อยค่ะ
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 20 February 2008, 11:15PM
 

คอกหรือฟาร์ม ที่ดี ต้องมีการรับประกัน และ ยืนยัน คุณภาพ แบบที่ พี่จิตติ ว่ามาเลย

ถ้ามีปัญหาอะไร คุณก็ร้องเรียนกับเวปนี้เลยละกันคับ ชาวบางแก้วเราจะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร 

ตอบ: ช่วยดูให้หน่อยค่ะ
โดย วริสรา A - Thursday, 21 February 2008, 06:01PM
 

ต้องแจ้งข้อเท็จจริงเพิ่มค่ะ เพื่อความเป็นธรรมกันฝ่ายผู้ขายด้วย  

ก่อนส่งลูกสุนัข 1 วันทางผู้ขาย ทางผู้ขายโทรศัพท์มาหาแฟนว่าจะส่งลูกสุนัขมาให้แล้ว และทางผู้ขายแจ้งว่า ลูกสุนัข มีข้อบกพร่องเล็กน้อยคือเป็นแผลที่บริเวณสะโพก เนื่องจากเป็นตุ่มอะไรสักอย่าง ซึ่งลูกสุนัขคอกนี้เป็นกันทุกตัว แต่ตัวนี้แม่รักมากเป็นพิเศษจึงเลียและเกิดเป็นแผลดังกล่าว(ไม่รู้จริงหรือป่าว) ทางแฟนได้ถามว่าแผลใหญ่ขนาดไหนทางผู้ขายแจ้งว่า แผลขนาดหัวนิ้วโป้งกับนิ้วชี้รวมกัน(คิดไม่ออกค่ะว่าหมายถึงขนาดไหน)ถ้ายังต้องการลูกสุนัขอยู่ให้โอนเงินค่าลูกสุนัขไปให้ครบและจะจัดส่งให้ในวันรุ่งขึ้นแฟนดิฉันคิดว่าคงไม่เป็นอะไรมาก จึงโอนเงินไปให้และได้รับลูกสุนัขมา ตามที่โพสไว้ ซึ่งแฟนก็ได้สอบถามว่าทำไมลูกสุนัขยังไม่ครบ 2 เดือนจึงรีบจัดส่งทั้งที่บนเวประบุว่าจะจัดส่งลูกสุนัขเมื่อครบ 2 เดือนแล้ว และจัดทำวัคซีนเข็มแรกให้ พร้อมใบเพ็ดฯ  ผู้ขายแจ้งว่าต้อง จัดส่งพร้อมกับตัวอื่นด้วยเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง 

ในตอนนี้คงไม่คุยกับทางผู้ขายแล้ว เพราะเราไม่คิดส่งคืนตั้งแต่แรกอยู่แล้ว(ยิ่งตอนนี้ลูกสาวยิ่งไม่ยอมให้คืน) รอแค่ใบเพ็ดกับใบวัคซีนที่ทางผู้ขายบอกว่าจะส่งมาให้ในภายหลัง อีกทั้งผู้ขายก็ออกตัวไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าพร้อมรับคืนเอามาทำแม่พันธ์ขึ้นเวปให้ดู (ดิฉันไม่ชอบคำพูดแสดงความรับผิดชอบอย่างนี้เหมือนเราไปง้อเพื่อซื้อลูกสุนัขจากเค้า)ทั้งๆที่ทางแฟนยังไม่เคยเรียกร้องเรื่องอะไรเลย  ดิฉันแค่รู้สึกโมโห ถ้าเป็นแผลจากอับชื้นจริง ระดับเป็นคอกเป็นฟาร์มเลี้ยงลูกสุนัขที่เราจองเป็นแผลได้ใหญ่ขนาดนี้ แต่ถ้าเป็นโรคผิวหนังก็จะรักษาเองค่ะไม่คิดเรียกร้องอะไรหรอก เพราะเราเริ่มเลี้ยงแล้ว คงไม่คืนให้ ตอนนี้ลูกสุนัขแข็งแรงดี คงว่างพาไปหาหมอวันเสาร์นี้แหละคะ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง


ตอบ: ช่วยดูให้หน่อยค่ะ
โดย วริสรา A - Thursday, 21 February 2008, 06:31PM
 

คงไม่ต้องถึงกับร้องเรียนผ่านเวปกันหรอกค่ะ แค่ให้ช่วยดูแลกันหน่อยวงการบางแก้วจะได้เจริญสู้ สุนัขนอก เค้าได้ เมื่อก่อนดิฉันเลี้ยงพุดเดิ้ล เค้าถูกรถชนตายหลายปีแล้ว ตอนคิดจะเลี้ยงสุนัขใหม่  เมื่อก่อนเห็นว่าสุนัขไทยไม่สวยไม่น่ารัก แต่พอเห็นบางแก้วแล้ว คิดว่าเป็นสุนัขที่สวยมากสู้สุนัขนอกได้สบาย แต่อ่านกระทู้เก่าๆเห็นว่ามีใบเพ็ดปลอมบ้างทำเองบ้าง (ไม่ปลอมทำเองกับมือจะปลอมได้อย่างไร) ก็ไม่รู้ว่าสมาคมบางแก้วต่างๆจะตั้งมากันทำไม

ลูกสุนัขที่ส่งมาก็เดือนกว่าแล้ว ยังไม่มีใบเพ็ด ของจริงจะจัดส่งให้ที่หลัง

ก็เพิ่งทราบว่าการที่สุนัขขึ้นเครื่องถึงขนาดต้องทำใบเพ็ดฯปลอมถึงจะขึ้นเครื่องได้


ตอบ: ช่วยดูให้หน่อยค่ะ
โดย วริสรา A - Thursday, 21 February 2008, 06:44PM
 

ขออนุญาตไม่เปิดเผยชื่อผู้ขาย และ ชื่อเวป (ไม่อยากเสียเวลาสู้คดีหมิ่นประมาท)

ผู้ขายบอกเองว่าลูกสุนัขทุกตัวเค้าฉีดวัคซีนเอง มีเฉพาะตัวนี้ที่ เค้าพาไปพบหมอเป็นผู้ฉีดวัคซีนให้ จะจัดส่งใบวัคซีนที่มีลายเซ็นต์แพทย์มาให้ในภายหลัง (ดิฉันว่าลูกสุนัขของดิฉันที่จองนี้ต้องเป็นสุนัขพิเศษของคอกนี้เลยแม่ก็รักเป็นพิเศษ แถม หมอฉีดวัคซีนให้เป็นการส่วนตัวด้วย ตัวอื่นๆ ไม่ได้รับความกรุณาขนาดนี้)

ตอนนี้รอใบวัคซีนที่มีลายเซ็นแพทย์กับใบพันธุ์ฯอยู่ค่ะ หวังว่าคงไม่ได้รับ(เอกสารจริงที่ทำเองกับมือนะคะ)

ตอบ: ช่วยดูให้หน่อยค่ะ
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Friday, 22 February 2008, 04:01PM
 

เท่าที่เพิ่งรู้ทางสายการบินไทยมีกฎว่า สุนัขต้องอายุเกิน 2 เดือนจึงรับ แต่แปลกอยู่อย่างหนึ่งก็คือ

การบินไทยรับพร้อมกรงลวดตาข่ายสีฟ้า กรงถูก ๆ ส่งมาทางคาร์โก้

ส่วนนกแอร์นั้นกรงตาข่ายสีฟ้า นกแอร์ไม่ให้ขึ้น เพื่อนได้เจรจากับทางนกแอร์พร้อมแสดงเอกสารที่มาจากการบินไทย ว่าทำไมการบินไทยรับแต่นกแอร์ปฎิเสธ พนักงานนกแอร์จึงอรุ่มอร่วยขอเอาถึงพลาสติกมารองและกันครึ่งกรง พร้อมกับเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มทั้งๆที่ไปกับผู้โดยสาร

ฉะนั้นการที่จะให้ทางพิษณุโลกส่งหมาบางแก้วมากทม คงไม่มีปัญหาแต่ส่งต่อไป ถ้าไม่มีสายการบินไทย จะต้องตรวจสอบก่อนมิฉะนั้นคงได้เรื่อง

 นี่ขนาดสายการบินนกแอร์เป็นบริษัทลูกของสายการบินไทย กฎข้อบังคับไม่เหมือนกัน นี่แหละเมืองไทยแลนด์แดนสับสน


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew