น้องทองป่วย
โดย ชุตมา วุ่นเจริญ - Saturday, 16 February 2008, 11:54AM
  น้องทองเป็นบางแก้วที่พี่ชายได้มาแล้วนำมาให้เลี้ยง พร้อมกับน้องเงิน (ผู้กะเมีย) ตอนนี้อายุสามเดือนกว่า ทำวัคซีนแล้ว  เมื่อสามวันก่อนพาไปหาหมออีกท่านนึงบอกยังไม่มีวัคซีนหลอดลมอัคเสบ เลยฉีดวัคซีน ทั้งคู่  รุ่งขึ้นน้องทองไม่กินข้าว พาไปหาหมอไข้สูง จนวันนี้ก้อยังซึมแต่กินได้บ้าง แต่ก่อนหน้านี้เป็นหมาที่ตะกละมาก ตอนนี้กินในระดับหมาธรรมดา แต่หมอวินิจฉัยแต่ละโรคน่ากลัวมาก  เช่น ฉี่หนู (ที่บ้านไม่มีหนูซักตัว) เป็นเม็ดเลือดอะไรสักอย่าง กินอะไรผิดปกติ จะล้างท้องน้อง แต่บอกหมอว่าน้องไม่อ้วก อึปกติดีมาก มีแต่ซึม ยังมีไข้ ดุขึ้น(ดุแต่กับน้องเงิน) หายใจหอบ เราคิดว่าน้องทองจะเป็นปอดบวมรึปล่าว แต่หมอไม่พูดถึงโรคนี้เลย ควรเปลี่ยนหมอดีไม๊ หรือใครมีข้อแนะนำบ้าง
ตอบ: น้องทองป่วย
โดย pairoj toewiwat - Saturday, 16 February 2008, 01:54PM
  น้องโฟรคของเราเคยเป็นโรคปอดปวมนะ เค้าจะมีอาการถ่ายเหลว ไม่ยอมทานอะไรเอาแต่นอนอย่างเดียว พอตื่นนอนก็จะอ๊วกออกมา พอเค้าอ้วกเสร็จเค้าก็จะกลับเข้าไปนอนต่อแต่พอตื่นเค้าก็จะอ๊วกอีก เราก็เลยพาไปหาหมอแล้วหมอก็บอกว่าเป็นปอดบวม
ตอบ: น้องทองป่วย
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Monday, 18 February 2008, 09:14AM
  ถ้าไม่สบายใจ ก็ลองหาหมอใหม่ดู แต่น่าจะเจาะเลือดดูนะ โดยที่ไม่ต้องบอกว่าไปหาหมออื่นมาแล้ว แต่ก็ต้องรอดูอาการ สัก2-3วันนะ เพราะถ้าหมอคนเดิมให้ยามาทานมันอาจจะไม่ดี เพราะถ้าเป็นอย่างที่หมอบอก ก็คงไม่หายภายในวันเดียวหรอก เราต้องคอยสังเกต อาการของน้องหมา ตลอดเวลาจะได้ไม่พลาด เพราะน้องหมาไม่สามารถบอกเราได้ ขอให้หายไวๆนะน้องทอง
ตอบ: น้องทองป่วย
โดย ชุตมา วุ่นเจริญ - Tuesday, 19 February 2008, 12:26AM
 

ก่อนนี้น้องทองดีขึ้น ไข้ลดแต่ยังมีไข้ยังซึม แต่ไม่มาก แค่ไม่ร่าเริง วันนี้ไข้ขึ้นสูงอีก 104 เลยเปลี่ยนหมอ ก้อเล่าให้ฟังว่าไปฉีดวัคซีนมาแล้วไข้ หมอก้อให้ยาแก้แพ้ กับยา Antitoxin  บอกว่าอาจแพ้ยา แต่น่าจะมีอาการปอดชื้น ให้ยาแล้วหมอบอกถ้าแพ้ยาจะดีขึ้นใน 24 ชั่วโมง ถ้าปอดชื้นก็สามวัน ตอนนี้ยังไข้ แต่รู้สึกดีขึ้นเพราะหมอเค้าตรวจน้องดีกว่า เค้าบอกว่าพรุ่งนี้ถ้าไม่ดีขึ้นจะตรวจเลือด


ตอบ: น้องทองป่วย
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Tuesday, 19 February 2008, 09:04AM
 

น่ารักจัง ขอให้หายไวๆนะ ขอให้แค่แพ้ยาจะได้หายเร็วขึ้นนะ อยากให้แข็งแรงแบบพี่หมี ส่วนพี่หมีมีอยู่เรื่องเดียวที่ต้องหาหมอ คือไปกัดมาแล้วเป็นแผลใหญ่ เรื่องอื่นไม่มีปัญหาเลยครับ ขอให้แข็งแรงแบบพี่นะครับ



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew