ข้าวตังหวง"ของกิน" แต่ไม่หวงของเล่น
โดย ข้าวตัง บางซื่อ - Monday, 11 February 2008, 11:00PM
 

ข้าวตังเกือบ 4 เดือนแล้ว  หวงของกินมาก อะไรที่ให้เค้าไปแล้วถ้าหลุดจากมือไปแล้ว จะไปจับอีกไม่ได้เลย เค้าจะทำเสียงขู่ ยิงฟันทันที ถ้าเป็นคนแปลกหน้าจะเห่าเสียงดัง  แต่ถ้าส่งให้กับปากไม่เป็นไร  แต่กับพ่อเค้าไม่กล้าขู่ พ่อเค้าจับได้คนเดียว  ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างค่ะ  ส่วนของเล่น ไม่ว่าจะเป็น ลูกบอล หรือตุ๊กตา สามารถดึงออกจากปากข้าวตังได้สบายๆ เลย ชอบเล่นลูกบอลมาก วิ่งเล่นแตะไป คาบไป นอนทับลูกบอลแล้วจะมีเสียง  ส่วนตุ๊กตา  โยนไป ก็วิ่งไปคาบมาให้ เล่นจนคนเล่นด้วยเหนื่อยเลย ดูสิรูปนี่ถ่ายกับตุ๊กตาตัวโปรดที่วิ่งคาบเล่นทุกวัน ข้างๆกันหม่ามี๊ผมเองถ่ายคู่กันตอนผม 3 เดือนพอดี


ตอบ: ข้าวตังหวง"ของกิน" แต่ไม่หวงของเล่น
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Tuesday, 12 February 2008, 09:19AM
 

   ของทุกอย่างที่จะให้เขาเราต้องเป็นผู้อนุญาติก่อนเท่านั้น นี่คือการแสดงสิทธิ์ของตัวเราในฐานะจ่าฝูง ให้ทำในทุกเรื่องๆ และทำทุกครั้ง เขาจะเคยชินและรับรู้ไปเองว่าเราคือนายเขา

   เรื่องอาหารที่เขาหวงไม่ทราบว่าให้เขาอย่างไร เขาถึงได้หวงแต่อาหาร แต่กลับไม่เป็นกับสิ่งของอื่นๆ วางไว้ให้เฉยๆ หรือป้อนถึงปาก หรือส่งถึงที่เป็นประจำ

ตอบ: ข้าวตังหวง"ของกิน" แต่ไม่หวงของเล่น
โดย นุช พื้นไทย - Tuesday, 12 February 2008, 01:46PM
 

กี่เดือนแล้วค่ะตอนเลี้ยงก็เป็นเหมือนกันจะกลัวพ่อ(แฟน)คนเดียวตอนนั้นก้อประมาณ4-5เดือนแล้ว เลยใจแข็งต้องเอาให้อยู่เพราะเวลาแฟนไม่อยู่เราจะลำบาก(เป็นทหารค่ะไม่ค่อยอยู่บ้านอยู่คนเดียวบ่อย) เอาคืนมาแล้วให้เขารอจนกว่าเราจะให้เองหรือให้เขาอยู่เฉยหรือขอก่อนถึงจะให้กิน อย่าไปกลัวเวลาเขาแย่งเขี้ยวใส่ ถ้ากัดก็ตีไม่งั้นจะลำบากเวลาเขาโตขึ้นจะเอาไม่อยู่

ตอบ: ข้าวตังหวง"ของกิน" แต่ไม่หวงของเล่น
โดย hudiny bangkaew - Tuesday, 12 February 2008, 02:39PM
 

ตบหรือเตะ ให้ปากแตกเลย ถ้ากล้าขู่ หรือ แยกเขี้ยวใส่    ล้อเล่นนะคับ  *-*

แต่จริงๆ ก็น่าสอนแต่เด็กจะได้ไม่หวงของกิน ตบปาก เวลาขู่ หรือ แยกเขี้ยว ค่อยๆแรงขึ้นตามลำดับ  น่าจะช่วยได้เพราะ  เจ้าตัง  ยังเด็กอยู่ น่าจะสอนได้ไม่ยาก

ส่วนเรื่องที่ว่ากลัว ผู้ชาย มากกว่า ผู้หญิง ที่บ้านผมก็เป็น คงเพราะ ผู้หญิง จะค่อนข้างกล้ว  เวลาโดนเค้าขู่  หรือ  แยกเขี้ยว  พอกลัว เค้าก็ได้ใจข่มซะ มันเค้าเลยละ ที่บ้านผม เวลาเล่นกับ  ผู้หญิงในบ้าน  จะชอบกระโดดตะกุย  เหมือนดีใจกัน แต่เล่นแรง ไม่ก็แง็บๆ  ตามแขนตามขา  แล้วที่สำคัญ  ผู้หญิง เวลา ดุ ใส่หมา หรือ ตีมัน เสียงจะไม่ค่อยเข้ม แล้ว  ตีไม่ค่อยแรง  มันเลยไม่กลัว  ได้ใจชอบข่ม  ลองซาดิสกับเค้าสักนิด เดวเค้าก็กลัวเองละคับ  เวลาผมไม่อยู่บ้าน จะให้  คนที่บ้านใช้วิธี ถือปลอกคอหนัง คอยตีปาก เวลาเค้าดื้อ  หรือ  ข่ม  ขู่  จะกัดกัน  แค่ตีลงพื้นดังๆ  ก็วิ่งจู๊ดหนีแล้ว  หรือ  เอาขวดลิตร น้ำอัดลม ที่หมดแล้ว  หัดมาตีลงพื้น  หรือ  ตีไปที่ปากเลยก็ได้  เสียงดังดีหมาส่วนใหญ่กลัว  วิ่งจู๊ดแน่นอน 


ตอบ: ข้าวตังหวง"ของกิน" แต่ไม่หวงของเล่น
โดย pairoj toewiwat - Tuesday, 12 February 2008, 06:30PM
  อันนี้เห็นด้วยนะคะ เพราะว่าน้องโฟรคของดิแนเค้าก็กลัวแฟนดิแนเหมือนกันค่ะ แต่กับดิแนไม่เหนกลัวเลย
ตอบ: ข้าวตังหวง"ของกิน" แต่ไม่หวงของเล่น
โดย wipaporn issarapundung - Wednesday, 13 February 2008, 09:11AM
 

เห็นด้วยคับคุณไพโรจน์ค่ะ  เราต้องสกัดดาวรุ่งค่ะ  นิสัยแบบนี้ต้องแก้ค่ะ  ที่บ้านแก้ได้แล้ว  ลองยื่นกระดูกไก่หรือไก่ย่างให้เขา  ถ้าเขาขู่ให้ตบปาก ถ้าเป็นผู้หญิงตบแรงหน่อยก็ดีค่ะ เจ็บจึงจะจำ เขาจะได้รู้ว่าเราไม่ได้เล่นกับเขา     ดึงออกจากปาก แล้วยื่นให้ใหม่ จนกว่าจะไม่มีเสียงขู่  แต่อย่ากลัวเขากัดแล้วกัน ทำหลายๆ หนในครั้งเดียว  แต่อาจต้องสอนสัก 3-4 ครั้ง  พอโตหน่อยจะไม่ขู่สักแอะเลย  ทำมาแล้วค่ะกับตัวที่บ้าน  ตอนนี้ดิฉันเอานิ้วแหย่เข้าไปที่ปาก ถูกฟันได้ทุกตัว  (มี 3 ตัวค่ะ)

ตอบ: ข้าวตังหวง"ของกิน" แต่ไม่หวงของเล่น
โดย pairoj toewiwat - Wednesday, 13 February 2008, 12:12PM
 

น้องโฟรคของกินขนม ของเล่น เค้าจะไม่หวงนะคะ หยิบออกมาจากปากเค้าได้ค่ะ แต่ถ้าหากเป็นกระดูกจริงเค้าะหวงมากขู่แง่ ๆ เลยหล่ะ กับกระดูกปลอมก็ไม่มีปัญหานะคะ ชอบวิ่งไล่ลูกบอลที่มีเสียงปี๊บ ๆ มากเลยค่ะ พองับลูกบอลได้แล้วก็จะกัดให้มีเสียง ปี๊บ ๆ เองน่ารักดีค่ะ

ตอนนี้จะมีปัญหาเรื่องกับหมาตัวอื่นค่ะ เค้าจะไม่กลัวหมาอื่นเลยค่ะ พอเห็นหมาตัวอื่นแล้วเค้าจะวิ่งเข้าไปหาจะไปเล่นด้วยค่ะ เพราะว่าเค้าเคยเล่นกับหมาของญาติค่ะดูแล้วเค้าจะมีความสุขมากเวลาที่ได้วิ่งเล่นกับหมาตัวอื่น พอดีว่าหมาของญาติเป็นหมาราบาดอร์ค่ะ เค้าก้เลยค่อนข้างที่จะใจดี ไม่กัดหมาของเรา แต่พอเจอหมาของคนอื่นแล้วเราก็กลัวว่ามันจะมากัดหมาของเราเข้าและก็กลัวติดโรคด้วยค่ะ เราก็เลยไม่ค่อยให้เค้าเล่นกับหมาตัวอื่นถ้าหากเป็นหมาที่เราไม่รู้จัก

ตอบ: ข้าวตังหวง"ของกิน" แต่ไม่หวงของเล่น
โดย คณัสพิสิษฐ์ ซื่อตรง - Thursday, 14 February 2008, 01:35PM
 

หวัดดี ข้าวตัง

ไม่ทราบเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่านะครับ เราโดนัทเอง ตอนนี้เรา จะ 5 เดือนเล้วครับ

เราหวงบ้านมากเลย แล้ว ใครเข้าไกล้บ้านไม่ได้เลย แต่ถ้าไปอยู่สนามเด็กเล่นไม่กัดใครหรอก แต่ก็ไม่ให้คนอื่นมาจับเค้าเลย กัดแน่ๆ ตอนนี้ก็ขี้เล่นมากเลยครับ และช่วงนี้ฟันจริงเริ่มขึ้นเกือบเต็มปากแล้ว 555555



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew