ลัคกี้ครับ
โดย อาจณรงค์ ศรปัญญา - Sunday, 10 February 2008, 04:03PM
 
ผมชื่อลัคกี้ครับ  แต่เวลาพ่อผมเกิดมันเขี้ยวผมขึ้นมาชอบเรียกว่า ไอ้ลูกหมา  ตอนนี้ผมอายุแค่ 7 สัปดาห์ น้ำหนัก 4 กก.  พ่อผมบอกว่าตอนเอาผมมาอยู่ที่บ้านนี้ผมอายุ 4 สัปดาห์ คืนแรกของบ้านใหม่ผมต้องนอนนอกบ้านตัวเดียว  ผมก็โวยสิครับเกือบทั้งคืนเลย  แต่พ่อผมใจแข็งไม่ยอมให้เข้าบ้าน  ผมรู้แล้วคืนต่อมาผมก็เลยร้องนิดๆหน่อยๆ(พ่อบอกผมตอนหลังว่าตั้งใจให้อยู่นอกบ้านอยู่แล้ว หมาอยู่ส่วนหมา!)  บ้านใหม่ของผมมีสนามหญ้าให้วิ่งเล่นได้สบายแต่วันแรกผมยังกลัวไม่ค่อยกล้าไปไหนตัวเดียวหรอกครับเดี๋ยวพ่อจะว่าเอา  แต่พอถึงวันที่สามผมก็สำรวจรอบบ้านเลย  ผมรู้แล้วว่าพ่อรักผม  พ่อตื่นแต่เช้ามาเล่นกับผม  พาผมไปทำธุระยังที่ที่อยากให้ทำ  แต่ผมไม่ชอบหรอกครับตรงนั้นมันมืด ผมชอบที่โล่งๆสว่างๆ  ก็เลยปล่อยไว้ทั่วสนามหญ้า  พ่อผมพูดกับตัวเองว่าช่างมัน!  เพราะปกติก็เก็บขี้หมาไม่มีเจ้าของ  ที่ปืนรั้วเข้ามาอึทึ้งไว้อยู่แล้ว  คราวนี้เก็บขี้หมาของตัวเองไม่เห็นเป็นไรเลย
ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย Tipparat Supat - Sunday, 10 February 2008, 07:18PM
 

หวัดดีจ้าลัคกี้น้อย...พี่ Bubbles ยินดีต้อนรับนะ เป็นเด็กดีเชื่อฟังพ่อแม่นะ จะได้ไม่ถูกทำโทษ เด่วไม่นานหนูก็อึ...เป็นที่เป็นทางเองอะนะ...กัดฟัน

ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย อาจณรงค์ ศรปัญญา - Monday, 10 March 2008, 02:50PM
 

สวัสดีครับ พี่ Bubblesและพี่สี่ขาตัวอื่น 
 ผมลัคกี้เองครับตอนนี้อายุผมประมาณ 2 เดือนครึ่งแล้ว  หูผมก็ตั้งทั้งสองข้างแล้ว  นิสัยไม่ดีตอนมาใหม่ๆ เช่น ชอบงับขาคนที่เดินอยู่  ผมเลิกแล้วครับ  แต่มีอย่างใหม่มาแทน  ก็ผมหมั่นใส้มอเตอร์ไซด์กับรถยนต์ที่วิ่งผ่านบ้านผม  เสียงมันดังน่ารำคาญเลยวิ่งเลาะรั้วไล่ซะเลย  ป้าข้างบ้านพูดกับพ่อผมว่าน่ากลัวพอโตขึ้นสงสัยกระโดดข้ามรั้วแน่  แหมพูดยังกับผมเป็นนักกีฬากระโดดสูงยังงั้นแหละ  แล้วเดี๋ยวนี้ผมไม่อยากเข้ากรงเลย  พ่อเรียกเข้ากรงทีไรใจหายแว็บ  งงๆว่าจะเข้าดีไม่เข้าดี  อาหารก็ไม่มีจะเรียกเข้าไปทำไม  ก็เลยยืนมองเฉยๆ  พ่อผมก็ดุซะ  มาจับตัวผมยัดเข้ากรงจนได้ น่าจะไปเป็นตำรวจกับลุงหน้าบ้านนะเนี่ย  แอบได้ยินพ่อบ่นกับตัวเองว่า ทำยังไงมันถึงจะเดินเข้าไปเองนะ 


ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย อาจณรงค์ ศรปัญญา - Friday, 2 May 2008, 02:01PM
 

ตอนนี้ลัคกี้อายุ 4 เดือน แล้วนะครับ ถามว่าซนไหม ก็ซนนะครับ ผมวิ่งไล่รถที่ผ่านหน้าบ้าน พ่อผมเรียกให้หยุดก็ไม่ฟังหรอกครับ ก็ผมเบื่อนี่ เมื่อก่อนพ่อผมยังพาไปเดินเล่นนอกบ้านบ้าง  นี่ไม่ได้ออกไปเป็นเดือนแล้ว  พ่อจูงผมไม่ได้  ไม่รู้ไปเอาอะไรมาใส่แขน  สีขาวๆ  แข็งโป๊กเลย ผมเคยเอาปากไปโดนครั้งหนึ่ง  ส่วนใหญ่พ่อจะลูบตัวผมด้วยมือข้างเดียว  แล้วมืออีกข้างที่มีปลอกขาวๆนั่นก็หวงเชียว เข้าไปดูใกล้ๆก็ไม่ได้  ผมหมั่นไส้ก็เลยคาบรองเท้าพ่อไปซ่อนมั่ง  เอาไปทั้งสองข้างเลยแหละวางไว้เป็นคู่ด้วย  พอพ่อเจอแล้วยังมาขำอีก  แต่วันนี้ไม่เห็นปลอกที่แขนพ่อแล้ว  ผมอาจจะได้ไปเดินเล่นเร็วๆนี้แหละ  วันนี้ผมเลยเอารูปมาให้พี่ ป้า น้า อา ดูว่าผมโตขึ้นเยอะแล้วนะ


ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย ข้าวตัง บางซื่อ - Friday, 2 May 2008, 07:50PM
 

หวัดดีลัคกี้ หนุ่มน้อย  พี่ชื่อข้าวตังนะครับ  พี่ก็เกลียดพวกเด็กแว้น เหมือนกัน ได้ยินทีไรต้องเห่าทุกทีเลย ชอบมาเบิ้ลเครื่องหน้าบ้านเป็นประจำ  ถ้าหม่ามี๊ปล่อยให้วิ่งเล่นตามลำพังเมื่อไหร่ เป็นวิ่งเลาะรั้วทุกที วิ่งไล่รถพวกเด็กแว้นเสียงดัง ไปมาจนเหนื่อยแล้วก็มากินน้ำในอ่างเลี้ยงปลาทุกทีเลย


ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย pairoj toewiwat - Saturday, 3 May 2008, 09:25AM
 
หวัดดีน้องลัคกี้และก็พี่ตังด้วย พี่ตังสบายดีอ่ะป่าว เชียงใหม่ฝนตกทุกวันเลย โฟรคโดนแม่บ่นทุกวันเลย เพราะว่าผมชอบแช่น้ำฝน ตัวเปียก ๆ แล้วก็มาวิ่ง ๆ ในบ้าน วันนี้แม่ว่าจะอาบน้ำให้ แต่ไม่รู้ว่าจะได้อาบรึเปล่าเพราะว่าฝนทำท่าจะตกอีกแล้ว ดีนะที่วันนี้ยังได้ไปเดินเล่น เพราะถ้าวันไหนแม่ไม่พาผมไปแล้วพอมีใครเปิดประตูผมก็จะชอบวิ่งออกไปเลย แต่ถ้าแม่มาเห็นก่อนก็อด แถมโดนแม่ดุอีกต่างหาก แม่ฝากความคิดถึงให้แม่พี่ข้าวตังด้วยนะคับ
ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย ข้าวตัง บางซื่อ - Saturday, 3 May 2008, 11:15AM
 

ตอบน้องโฟรค

หวัดดีแม่น้องโฟรค และน้องโฟรค น้องชายรูปหล่อ(เหมือนพี่ อิอิเห็นด้วย) แม่และพี่ก็คิดถึง แม่น้องโฟรคและน้องโฟรคเหมือนกัน หน้าตาเราเหมือนกันเลยเนอะตอนเด็กเด็ก โดยเฉพาะมาร์ที่หน้าผาก มิน่าล่ะเราถึงหล่อเหมือนกัน กัดฟัน ลืมบอกไปพี่ตังยังมีน้องชายคนเล็กอีกด้วยนะ ชื่อโมโจ มาจากคอกชุมแสงเหมือนกัน พี่ว่าน้องโฟรคน่าจะรู้จักแล้วล่ะ  ตอนนี้พี่อ้วนมั๊ย ใครๆก็ว่าพี่อ้วน นี่ขนาดไม่ค่อยจะกินอะไรนะเนี่ย


ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย pairoj toewiwat - Saturday, 3 May 2008, 01:01PM
  พี่ตังล่ำกว่าโฟรคเยอะเลยนะพ ตัวก็ขาวจั๊วะตอนนี้โฟรคค่อนข้างออกสีเหลือง ๆ  แม่บอกว่าผมดื้อมากเลยพี่ ตะกี้ก็วิ่งออกไปนอกบ้าน แม่เรียกก็ไม่ยอมกลับ จนแม่ต้องไปตามแต่ผมก็ยังไม่ยอมกลับอยู่ดี แม่คงเบื่อก็เลยเดินเข้าบ้านมาเฉย ๆ ผมกลัวแม่ไม่ให้เข้าบ้านก็เลยรีบวิ่งเข้ามาในบ้าน ตัวเปียกหมดเลย แม่คงเบื่อที่จะบ่นผมแล้วหล่ะไม่ห็นแม่ว่าอะไร
ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย อาจณรงค์ ศรปัญญา - Tuesday, 6 May 2008, 02:59PM
 

หวัดดีครับพี่ข้าวตัง  พี่โฟรค และพี่ท่านอื่นๆที่มิได้เอ่ยนาม

ผมนี่เหมือนี่ข้าวตังเลย  วิ่งไล่เด็กแว๊นเสร็จก็มากินน้ำที่บ่อปลา  ซึ่งตอนนี้ผมได้ยึดมาจากพ่อเรียบร้อยแล้ว  จากขอบบ่อที่เคยเป็นที่นั่งเล่นของทุกคนในครอบครัว  พอผมโตได้ที่  ก็ใช้ขอบบ่อเป็นแคทวอร์ค  แต่เท้าผมเปื้อนดินโคลนเลยไม่มีใครมานั่งอีก  ได้ยินพ่อบ่นเหมือนกันว่า มีใครบ้าเลี้ยงหมาบางแก้วกับปลาคาร์พพร้อมกันมั๊ยเนี่ย  รูปผมกับอ่างกินน้ำ


ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย pairoj toewiwat - Tuesday, 6 May 2008, 09:39PM
 
พี่โฟรคก็เป็นเหมือนกันคับน้องลัคกี้ แต่พี่โฟรคชอบไล่คนปั่นจักรยาน และก็คนที่เค้าเดินออกกำลังกาย พอไล่เค้าเสร็จก็มากินน้ำที่อ่างปลาเหมือนกัน แต่เป็นปลาหางนกยูงนะ ไม่ใช่ปลาคารฟหรอก เอาเท้าเขี่ย ๆ น้ำด้วยนะ แต่ถ้าให้ลงอ่างน้ำพี่โฟรคไม่ชอบ แต่ชอบเกลือกกลิ้งกับแอ่งน้ำมากกว่า
ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 7 May 2008, 01:26PM
 

      นี่และครับความสุขของคนเลี้ยงหมา คนเข้าใจหมา หมาเข้าใจคน บางทีก็ต้องพบกันครึ่งทาง ยอมให้หมาบ้าง กำราบหมาบ้าง โดยเฉพาะบางแก้วแล้วนิสัยเขาต้องบอกว่านับถือน้ำใจหมาจริงๆ เรียกว่า "รักจริง ไม่หวังแต่ง" แค่ฉันรักเธอข้างเดียวฉันก็พอใจแล้ว หมารักคน คนรักหมา เรื่องมาเลยฮาๆ .

     แต่การที่หมาชอบไล่รถจักยานยนต์ ถือเป็นอันตรายครับ ไม่ควรให้เกิดขึ้น เพราะถ้าเผลอปล่อยให้เขาหลุดออกไป จะเป็นอันตรายทั้งหมา ทั้งคนขี่รถจักยาน ยิ่งถ้าเป็นเด็กด้วยแล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็ควรควบคุมให้เขาคุ้นเคยกับสิ่งที่เขาไม่ชอบ โดยให้สิ่งนั้นหยุดการเคลื่อนไหว เมื่อเขารุ้ว่าสิ่งนั้นไม่เป็นอันตรายต่อเขา เขาก็จะนิ่งไปเอง จากนั้นค่อยๆเคลื่อนไหวเพื่อให้เขาคุ้นเคย เขาเกลียดอะไรก็ให้เขาอยู่กันสิ่งนั้นประจำ แต่อยู่แบบไม่ก้าวร้าว เราต้องควบคุมเขาให้นิ่งให้ได้ แรกๆอาจจะลำบากทำบ่อยๆ เขาจะเคยชินและคุ้นเคยไปเอง

      เจ้าไปร์ทมันไม่ค่อยชอบแมวสักเท่าไร เมื่อเจอแมวผมต้องจับมันมานั่งใกล้ๆแมวเป็นประจำและควบคุมเขาให้นิ่ง ยิ่งถ้าแมวนิ่ง หมาก็จะนิ่ง เขาก็ทำได้ เลี้ยงหมาต้องสอนหมา อย่าหนีปัญหาหรือเพิกเฉยเพราะจะทำให้หมาเข้าใจว่าสิ่งที่เขาทำนั้นถูกต้องและเรายอมรับในสิ่งที่เขาทำ

      

    ขอให้มีความสุขกับบางแก้วครับ

     เจ้าไปร์ท-5518   

ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย pairoj toewiwat - Wednesday, 7 May 2008, 02:28PM
  ตอบพี่ไปร์ท น้องโฟรคชอบไล่คนปั่นจักรยานและก็คนที่เดินออกกำลังกาย เฉพาะตอนที่เค้าอยู่ในบริเวณบ้านเท่านั้นค่ะ เวลาที่พาออกไปเดินเจอคนปั่นจักรยานรึว่าคนเดินออกกำลังกาย ตอนแรกเค้าไม่ค่อยไว้ใจค่ะ แต่ถ้าหากเจอบ่อยเข้า หลัง ๆ เค้าก็จะไม่สนใจ แต่คนที่เจอเป็นประจำเค้าก็จะกระดิกหางให้ ไม่เห่า หรื่อว่ากระโดดเข้าไปหาเลย แต่ทุกเย็นพอเห็นคนเดินผ่านหน้าบ้าน เค้าก็จะเห่าตลอด จนกว่าเค้าจะเบื่อแล้วเค้าก็จะมานั่งมองออกไปข้างนอกเฉย ๆ 
ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย โมโจ คนกำแพง - Thursday, 8 May 2008, 12:54PM
 

หวัดดีคร้าบ ผม โมโจ ญาติพี่ข้าวตังคร้าบ


ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย นายหาญไกร สีหาบัว - Sunday, 11 May 2008, 07:57PM
 
พี่ลัคกี้ หล่อล่ำ น่าดูน่าชมเลย บ่งบอกว่าสุขภาพแข็งแรง สีสวยมาก ไม่มาก ไม่น้อย ชมมาด้วยใจ น้องไข่เจียว
ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย อาจณรงค์ ศรปัญญา - Wednesday, 14 May 2008, 10:03AM
 

หวัดดี น้องไข่เจียว

ขอบคุณสำหรับคำชมนะครับ  ตั้งแต่มาอยู่กับครอบครัวนี้ ผมไม่เคยป่วยเลย กลางคืนพ่อให้นอนในกรงมีมุ้งให้ด้วย  ยุงเยอะมาก  เมื่อสามวันที่แล้วพ่อไม่บังคับให้นอนในกรงแล้ว  มอบหน้าที่เป็น ร.ป.ภ. พ่อบอกว่า  ผมบ้าพลัง กลางคืนนอนเต็มอิ่มกลางวันเลยมีพลังเยอะ  ไล่กวดรถทั้งวัน  ที่ผมหล่อล่ำอาจเพราะผมกินBARF ก็เป็นได้นะครับ  ผมกินมาตั้งแต่อายุเดือนเศษแล้ว  น้องไขเจียวจะลองดูไหม  สุขภาพจะได้แข็งแรง หล่อล่ำแบบพี่

ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย ข้าวตัง บางซื่อ - Thursday, 15 May 2008, 12:01PM
 

หวัดดีพ่อลัคกี้ และลัคกี้

ที่ว่ากิน BARF นั้น กินอะไร บ้างเหรอ แม่พี่ตังก็เคยลองให้กินเป็นโครงไก่สด แค่อย่างเดียว และครั้งเดียวด้วย(ครั้งแรกอ้วกเลย) กะว่าจะให้กินต่อแต่รออาหารเม็ดหมดก่อน


ตอบ: ลัคกี้ครับ
โดย อาจณรงค์ ศรปัญญา - Friday, 16 May 2008, 01:20PM
 

พี่ตัง ครับ

พ่อให้ผมกินโครงไก่ครับ  บางทีก็ไข่ไก่  แต่จะหนักไปทางโครงไก่มากกว่า  ตอนเล็กๆพ่อเขาสับให้เป็นชิ้นเล็กๆ  เดี๋ยวนี้ผมว่าพ่อขี้เกียจแหงเลย   สับครึ่งตัวแล้วให้ผมใช้ความสามารถเอง  ไม่ค่อยถนัดหรอกครับ  เวลาผมหิวจัดๆพ่อจะมาหยิบไก่ของผม  ผมก็เลยขู่ไป เลยโดนพ่อตบปากสั่งสอน  ผมว่าพ่อก็แหยงๆผมเหมือนกันแหละ  เดี๋ยวนี้หลังจากส่งไก่ให้ผมแล้วก็ยืนดูผมกินเฉยๆ  เรื่องอาหารผมไม่ค่อยเรื่องมากหรอกครับ  ข้าวคลุกปลากระป๋องก็ชอบ  อาหารเม็ดก็ชอบ  พ่อกลัวเบื่อก็เลยให้สลับกันไป

พี่ตังครับผมเคยอ้วกเหมือนกันตอนแรกๆ  แต่ผมก็จัดการกินเข้าไปใหม่ ป้าวิในเวปนี้บอกไม่เป็นไรกินอ้วกตัวเองได้  ผมมีปัญหาอยู่อย่างเดียวกินเท่าไหร่ก็เหมือนไม่อิ่ม  พ่อให้อาหารผมน้อยไปหรือเปล่า  ประมาณวันละ  6  ขีดเอง