หมาละเมอกัดกันหลังได้ยินเสียงหมาหอน
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Thursday, 31 January 2008, 08:42PM
 

คือ แถวบ้านก็จะมีหมาในซอยบ้านอื่นๆ หอนเป็นประจำอยู่แล้วค่ะ วันก่อน เกาลัดกับเกี๊ยวซ่านอนด้วยกันที่หน้าระเบียงตามปกติ อยู่ดีๆ พอได้ยินเสียงหมาอื่นหอน เกี๊ยวซ่าก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาพุ่งเข้าไปกัดเกาลัด พอแยกเขาออกจากกันได้ เกาลัดก็โกรธเกี๊ยวซ่าไปพักนึง ขู่ไม่หยุด ต้องจับเข้าบ้านแยกให้สงบสติอารมณ์ได้ ส่วนเกี๊ยวซ่าพอได้สติคืนมา ก็มาขอโทษ (คราวนี้ขอโทษจริงๆ ไม่ได้สตรอเบอรี่) หันมองคนนั้นทีคนนี้ที พยายามหาพวก ซึ่งไม่มีใครเข้าข้าง เขาก็พยายามเข้าไปเลีย ยกมือขอโทษคุณแม่ซึ่งเป็นคนอยู่ในเหตุการณ์ให้ยกโทษให้ และกระดิกหางเข้าไปขอโทษเกาลัด สักพักพวกมันก็คืนดีกันเหมือนเดิม (เกาลัดมีแผลนิดหน่อย)

แต่ที่สงสัยคือ เสียงหมาหอนนั้นสื่อความหมายได้หลายอย่างใช่หรือไม่ และมันเป็นสื่อนำสัญญาณอันตรายแม้ขณะที่หมาหลับได้ด้วยหรือ เกี๊ยวซ่าจึงได้สะดุ้งตื่นขึ้นมาฟัดทันทีไม่ดูหน้าอินทร์หน้าพรหม เท่าที่สังเกต เสียงหอนของเกี๊ยวซ่าจะมีหลายแบบ บางทีก็หอนเสียงธรรมดา บางทีก็หอนเสียงโหยหวน ดูเจ็บปวดมาก (ต้นเสียงเป็นหมาบ้านอื่น) ครวญครางเหมือนจะขาดใจ สักพักก็หยุดแล้วกลับมานอน เล่นตามปกติ

มาเล่าให้ฟังน่ะค่ะ เพราะพอจบเรื่องแล้วก็ขำดี ยิ้ม ไม่ได้มาเล่าเรื่องเกี๊ยวซ่าเกาลัดนานแล้ว เมื่อวานพาไปฉีดยาตามกำหนด เกี๊ยวซ่าตอนนี้อายุ 1 ปี 5 เดือนแล้วชั่งน้ำหนักเมื่อวานได้ 25 กิโล อ้วนไปไหมคะ? ส่วนเกาลัด 1 ปี 6 เดือน หนักเท่าเดิม คือ 6 โล

เอารูปมาฝากค่ะ ยิ้ม เพิ่งถ่ายเมื่อกี้ เกี๊ยวซ่าเพิ่งผลัดขน ขนยาวขึ้นโดยเฉพาะแข้งสิงห์ เห็นได้ชัดเลยค่ะ แต่เป็นแบบขนยาวกำลังดี ไม่ยาวมาก ชอบค่ะ ยิ้ม

Geawza_31-1-2008

รูปด้านหลัง ถ่ายเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว

Geawza_23-1-2008

เพลิดเพลินกับไอติมแก้ร้อน

Geawza + ice cream

Gaolad + ice cream

ขอให้น้องหมาทุกตัว กับทุกคนมีความสุขนะคะ ยิ้ม


ขอแก้รูปขึ้นบรรทัดใหม่  ไม่ให้ล้นจอ

(Edited by Pingpong (-_-)/ - พฤหัสบดี, 31 มกราคม 2008, 08:42PM)

ตอบ: หมาละเมอกัดกันหลังได้ยินเสียงหมาหอน
โดย leo ubon - Thursday, 31 January 2008, 10:36PM
 

เพิ่งจะรู้ว่าเกาลัด อายุ 1.6 ปี แต่น้ำหนักยังคงเป็น 6 กก.  มันผิดปกติรึป่าวคะ  เพราะว่าข้าวจี่ก็น้ำหนักน้อยมากแค่ 14 กก แล้วเพื่อน ๆ เราก็บอกว่าไม่ใช่บางแก้วเล้ย เฮ้อ...กลุ้ม  แบบว่าน้องข้าวจี่กินน้อยมาก ตอนนี้ก็ยิ่งแย่ กลัวเป็นโรคไต หมอกำลังให้ k/d อยู่


ตอบ: หมาละเมอกัดกันหลังได้ยินเสียงหมาหอน
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Thursday, 31 January 2008, 11:10PM
 

เกาลัดเป็นบางแก้วมินิค่ะ :D (ตั้งเอง) ตอนซื้อมานึกว่าเป็นบางแก้ว แต่เลี้ยงไปเลี้ยงมา ก็ใหญ่ได้แค่นี้ล่ะค่ะ...555...ตัวเล็กๆ แต่มีแข้งสิงห์ด้วยนะเออ ยิ้ม

Gaolad_Bangkaew-mini

ตอบ: หมาละเมอกัดกันหลังได้ยินเสียงหมาหอน
โดย leo ubon - Thursday, 31 January 2008, 11:36PM
 
ขอคาราวะท่านเกาลัด ตัวเล็กใจใหญ่แน่ ๆ กลัวแล้วจ้า...ต้องประชันบางแก้วบ้านเรา อิ อิ อิ...
ตอบ: หมาละเมอกัดกันหลังได้ยินเสียงหมาหอน
โดย โชติกา ขุนอาจ - Friday, 1 February 2008, 10:36AM
 

สวัสดีจ๊ะ เกาลัดและก็เกี๊ยวซ่า  ไอติมเองนะ ไม่ได้คุยนานเลยนะ

ไอติมก็โตขึ้นเยอะแล้วแต่หนักน้อยกว่าอีก ไอติมหนัก 18 ก.ก.เองฮะแต่ยังดื้อเหมือนเดิมโดนแม่ ดุ ทุกวันเลย

เอารูปมาฝากให้หายคิดถึงกัน


ตอบ: หมาละเมอกัดกันหลังได้ยินเสียงหมาหอน
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Friday, 1 February 2008, 06:47PM
 

Gaolad_animation

หวัดดีจ้า ไอติมกับข้าวจี่....เกาลัดตัวเล็กใจใหญ่จริงๆ น่ะแหละ เป็นพี่แค่เดือนเดียว ชอบข่มเกี๊ยวซ่าประจำ ทำตัวเป็นผู้คุมกฎแทนนาย ประมาณว่าพอคนดุเกี๊ยวซ่า เกาลัดจะรีบลุกพรวดวิ่งไปจัดการแทนทันที ถ้าเกี๊ยวซ่าวิ่งหนี เกาลัดจะช่วยต้อนให้จนมุม คนจะได้จับง่ายๆ...เกี๊ยวซ่าก็ใจดีแกล้งทำเป็นยอมเกาลัดทุกที...555...เวลาหลุดไปข้างนอก เกาลัดก็เลยเผลอทำใจใหญ่แบบนี้กับหมาใหญ่ เพราะเคยตัว เลยโดนฟัดปากแตกมาทีนึง...ไม่รู้ลูกพี่จะเข็ดรึเปล่า...ยิ้ม

...เห็นในรูปนึกว่าไอติมต้องตัวใหญ่กว่าแน่ๆ แต่กลับหนักน้อยกว่า ทำให้ชักเสียวๆ ว่าเจ้าเกี๊ยวซ่าจะอ้วนเกินไปรึเปล่า เพราะสองเดือนนี้มันขึ้นพรวดเดียวเท่ากับน้ำหนักเกาลัด 1 ตัวแน่ะ...555...แต่เหมือนเขาล่ำขึ้นมากกว่า เพราะวิ่งเยอะ กินข้าวเยอะ แต่หมอบอกว่าอย่าให้หนักเกินกว่านี้ เดี๋ยวจะลำบากตอนแก่ มันยิ่งชอบสะเบ๊อะสะบ๊ะ โดดขึ้นจากน้ำแล้ววิ่งลื่นแพร่ดไปบนระเบียงบ้าง รถบ้างอยู่ด้วย ทั้งๆ ที่พื้นที่อื่นที่ไม่ลื่นก็มีเยอะแยะ แต่ก็ชอบขึ้นไปจัง ไอ้ที่ลื่นๆ เนี่ย

ไอติมดื้อมากเหรอ เกี๊ยวซ่าก็มีดื้อมากเป็นบางวันเหมือนกัน มีวันนึงดื้อมากเลยโดนทำโทษ คือ ปกติจะพาเขาไปเดินเล่นทุกเย็น จนเขารู้ พอได้เวลาหลังกินข้าวเย็น ดู "ถ้าคุณแน่ อย่าแพ้ป.4" จบ ล้างจานเสร็จ มันจะมานั่งกระดิกหางรอหน้าประตูให้พาไปเดินแล้วทุกทีเขาจะได้ออกก่อนเกาลัด (ไม่พาไปพร้อมกัน เพราะจูงไม่ไหว เอาทีละตัวแล้วเดินสองรอบ) วันนั้นมันดื้อ โดนลงโทษด้วยการให้เกาลัดไปก่อน กลับมากะจะพามันออกไป ยังดื้อต่อ เลยไม่พาออกไปวันนั้น เกี๊ยวซ่าออกอาการเหมือนทำใจไม่ได้ โดดไปหงายท้องชักดิ้นชักงอบนหลังคารถ ลงมาปากสั่นร้องงี้ดๆ อยากไปมาก เดินไปทางประตูช้าๆ หัวตกหางตกเลย เพราะไม่เคยโดนทำโทษด้วยวิธีนี้มาก่อน เรียกว่า หายซ่าไปเลย แล้วอีกวันก็ค่อยพาเขาไปเดินตามปกติ :D

Geawza_080131_04

ตอบ: หมาละเมอกัดกันหลังได้ยินเสียงหมาหอน
โดย Sompong Ruengpoonwittaya - Friday, 1 February 2008, 10:00PM
 
สวัสดีครับ ผมชื่อด้า ครับ ผมอยู่ในหมู่บ้านคล้ายๆกับของเจ้า เกาลัดเลย ผมอายุ 3 ขวบกว่าแล้วครับ ที่หมู่บ้านผมก็มีการหอนกันทุกคืนเลยครับ บางคืนก็หอนกันหลายรอบครับ บางครั้งก็หอนรับต่อจากซอยอื่นมา บางครั้งก็เป็นคนเริ่มต้นหอนครับ หอนทุกครั้งเจ้านายผมก็ดุูให้หยุดทุกครั้ง ผมหอนดังมากครับ แถมมีลูกคอแบบเพลงลูกทุ่งด้วย แต่ผมไม่เคยละเมอกัดกับพี่สาวครับ(พี่สาวผมเป็นพันธุ์ทางครับ)เพราะพี่สาวผมก็ดุเหมือนกัน แต่มีอยู่ครั้งนึงนอนหลับสนิทมากจนตกจากที่นอนสูงประมาณเกือบเมตรโดยไม่รู้ตัว ตกลงมาดังตึบ (ดังมากๆๆๆ)ดังจนเจ้านายผมที่กำลังอาบน้ำอยู่ตกใจ นึกว่าใครเอาอะไรมาปาที่หน้าบ้าน วิ่งออกจากห้องน้ำมาถามเจ้านายหญิงว่า เกิดอะไรขึ้น (เจ้านายหญิงเห็นเหตุการณ์ตอนที่ผมตกพอดี)เจ้านายหญิงก็กำลังหัวเราะ และ เล่าให้ฟัง พอเจ้านายฟังจบก็หัวเราะเยาะผมซะดังลั่นบ้านเลย ผมเลยอายมากเดินหนีเจ้านายไปหลังบ้านเลยครับ

ตอบ: หมาละเมอกัดกันหลังได้ยินเสียงหมาหอน
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Saturday, 2 February 2008, 11:23AM
 

ยินดีที่ได้รู้จักจ้า...พี่ด้า...ท่าทางความเฟอะฟะของพวกเราจะสูสีกันนะ...555...ฮ้าววววว

Geawza_haooooo


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew