โจโจ้ขาหลังไม่แข็งแรง
โดย สุรัตนา ศักดิ์ทองสิริ - Wednesday, 23 January 2008, 05:34PM
 

โจโจ้มีปัญหา 2 ขาหลังจะไม่ค่อยแข็งแรง พาไปหาหมอ หมอบอกว่าอาการคล้ายโรคหัดแต่อาการไม่ชัดเจนจึงให้ยามากินเป็นเวลา 1 เดือนแล้วหมอนัดดูผลอีกครั้ง  ทั้งที่ได้รับวัคซีนตามเวลาที่กำหนดทุกครั้ง อาการขาหลังจะชอบกระตุกอยู่ตลอดเวลา ทำให้การทรงตัวจะติดขัด เวลาวิ่งก็สามารถวิ่งได้ตามปรกติแต่เวลานอนหรือยืน 4 ขา จะมีอาการขาหลังกระตุกอยู่ตลอดเวลา ตอนนี้โจโจ้อายุได้เกือบ 4 เดือนแล้ว รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยคะ

ตอบ: โจโจ้ขาหลังไม่แข็งแรง
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 23 January 2008, 07:26PM
 

แล้วตกลงว่าหมอเค้าสรุปว่าเป็นอะไรเหรอคับ  เพราะถ้าเป็นโรคหัดหมอชี้ชัดได้แน่นอน  แต่ถ้าบอกว่าสงสัยว่าจะเป็นหัดนี่แปลกคับ  ย้ายที่ดีกว่า  อาการกระตุกของขาในการทรงตัวของสุนัขที่เป็นไข้หัดจะเกิดขึ้นระยะท้ายๆแล้ว  เชื้อลามถึงสมองแล้วคับ จึงเกิดการกระตุกของกล้ามเนื้อขา  เวลายืนจะยืนไม่มั่นคงจะส่ายไปส่ายมา  เดินเหมือนคนเมาละคับ  โรคนี้ต้องระวังให้มากๆนะคับ  ญาติผมเคยเสียสุนัขที่เป็นโรคนี้มาแล้ว ผมจึงพอที่จะทราบเกี่ยวกับโรคนี้  ได้ดีกว่า  ทุกๆโรคของสุนัข 

ตอบ: โจโจ้ขาหลังไม่แข็งแรง
โดย สุรัตนา ศักดิ์ทองสิริ - Friday, 25 January 2008, 05:03PM
 

หมอแจ้งว่าอาจเป็นเรื่องของระบบเส้นประสาทที่ทำให้กล้ามเนื้อขาหลังไม่ค่อยแข็งแรง เพราะก่อนหน้านี้โจโจ้ป่วยเป็นโรคคอเอียง เพราะโดนน้ำเข้าหูชั้นใน พอรักษาหายก็มาเป็นโรคที่ขาหลังกระตุกอีก ดิฉันเลยทุกข์ใจมาก แต่ดูอาการอื่น ๆ โจโจ้ก็ปกติดีทุกอย่างวิ่งเล่นซุกซน กินข้าวได้เยอะ มีความสุขร่าเริง ชอบกัดแทะอะไรต่ออะไรไปหมด ทักทายเพื่อนบ้านทุกคนเสมอ จะเห่าก็ตอนใครคิดจะเข้ามาในรั้วบ้านเท่านั้น

ตอบ: โจโจ้ขาหลังไม่แข็งแรง
โดย hudiny bangkaew - Friday, 25 January 2008, 09:06PM
 

มันนี่  ขอให้โจโจ้  หายไวๆ แล้วกันนะคับ  ดีใจด้วยจริงๆ  ที่ไข้หัดไม่ได้มาเกี่ยวข้อง 

เด็กๆ  มันนี่  ก็ชอบทำคอเอียง  แต่โตแล้วหายแล้วคับ  ขอให้หายไวๆนะ  โจโจ้



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew