ต้องการลดน้ำหนักของลูกชายคะ
โดย น้องฮัช รูปหล่อ - Sunday, 20 January 2008, 12:42PM
 

หลักจาก Post เรื่อง "เหมือนกันอะไรขนาดนี้" ที่มีข้อมูลในมติชนผิดไปนะคะ ว่า บ่อเบี้ยสุนัขทรงเลี้ยงของสมเด็จพระพี่นางเป็นไซบีเรียนื ฮัซกี แต่แท้จริงแล้วเป็นบางแก้ว 100 % และมีรูป Link น้องฮัชไปทั่วกับเขานะคะ เพื่อนๆที่รู้จักได้เห็นภาพ ก็มีการโทรมาแซวว่า เลี้ยงได้ดีมากๆ น้องฮัชพุงหลามมากๆ จนรู้สึกไม่สบายใจพาไปช่างน้ำหนักและก็ต้นพบว่า น้องฮัชก็หนักจริง ตอนนี้ประมาณ 26-27 กิโลคะ

เรื่องของเรื่องก็คือ หมอไม่ให้เกิน 22 กิโล เพราะถ้าน้ำหนักเกิน ก็จะไม่ดีต่อแผลผ่าตัดที่ผ่านมา และการป้องกันสะโพกเสื่อมนะคะ

สถานการณ์ตอนนี้คือ

1. น้องฮัชมีความสุขกับการกินอย่างมาก คะ กินได้ทุกอย่าง แต่เราก็จำกัดปริมาณนะคะ เลือกอาหารที่มี Protein และ ไขมัน ต่ำ แบ่งอาหารที่ต้องกินในแต่ละมื้อออกเป็น 2 มื่อ แทนคือแบ่งเป็นสองส่วน สำหรับเช้าและเย็น เคยพยายามให้กินอาหารดิบเช่นปลาโอ ซี่โครงไก่ดิบ น้องไม่กินเลยคะ ทั้งที่ปกติจะกินได้ทุกอย่าง แต่ที่ชอบมากๆและคนข้างบ้านเขารักน้องฮัชมากๆ เขาจะซึ้อตับปิ้งมาให้น้องกินอาทิตย์ละ 5 ไม้เป็นอย่างต่ำคะ

2. คุณหมอว่าน้องฮัช ติดนิสัยขี้เกียจ คือคิดว่าตัวเองป่วยตลอดเวลา จึงไม่ขยันเดิน เมื่อกินเสร็จก็นั่งหรือนอนทันที่ ประกอบกับที่บ้านเป็น ทาว์นเฮ้าส์ จึงไม่มีที่มากให้เดิน เจ้าของก็พยายามพาเดินได้โดยเฉลี่ยวันละสองครั้ง ครั้งละ 1 กิโลเมตร พยายามให้เขาเดินมากกว่านี้ แต่เขาไม่ยอมเดินแล้ว พอครบรอบก็จะนั่งหรือนอนทันที่ไม่ว่าจะเดินถึงบ้านแล้วหรือยัง แต่ละเดือน จะมีพาไปวิ่งที่สนามกีฬาอย่างน้อย 1-2 ครั้ง ไปทะเลเพื่อว่ายน้ำ เดือนเว้นเดือน แต่ทุกครั้งเขาจะทำได้ไม่มาก คือจะวิ่งน้อย จะเดินน้อย แล้วก็พัก เราก็พยายามให้เขาเพิ่มปริมาณทุกครั้ง แต่ตัวเขาใหญ่เกินกว่าจะบังคับได้

ไม่ทราบว่าจะขอคำแนะนำจากเพื่อนๆที่มีประสบการณ์ น้องหมาขี้เกียจ และมีน้ำหนักมากเกิน ช่วยแนะนำวิธีการลดน้ำหนักให้ด้วยนะคะ คิดว่าต้อง เอาจริงเอาจังกับน้องฮัชสักทีแล้ว ตามใจมานานเกินไปแล้วคะ

ขอขอบพระคุณคะ

ปล น้องฮัช สองปี กับ สองเดือน กับ 8 วันคะจากรูปจะเห็นเนิ้อที่หย่อนๆ มาใต้พุง จะมีมากๆ และก็นุ่มๆมากๆ น่ากอดคะ แต่ทราบว่าก็ไม่ดีนัก เคยเห็นบางแก้วตัวอื่นดูเพียวนะคะ


ตอบ: ต้องการลดน้ำหนักของลูกชายคะ
โดย น้องฮัช รูปหล่อ - Sunday, 20 January 2008, 12:45PM
 
รูปนี้ที่เพื่อนๆเขาเห็นกันคะ จะเห็นพุงที่เป็นไขมันเยิ้มชัดมากๆ
ตอบ: ต้องการลดน้ำหนักของลูกชายคะ
โดย น้องฮัช รูปหล่อ - Sunday, 20 January 2008, 12:55PM
 
รูปนี้เป็นท่าที่เขาชอบทำมากที่สุด คือนั่งในลักษณะพักขาทั้งสี่ขาเวลาลุกก็จะใช้สองขาหน้าได้อย่างสบาย
ตอบ: ต้องการลดน้ำหนักของลูกชายคะ
โดย น้องฮัช รูปหล่อ - Wednesday, 23 January 2008, 11:15PM
 

เศร้า  เสียใจจังไม่มีใครช่วยตอบเลย ทำไมโจทย์เรามันยากหรืออย่างไร

ใครก็ได้ช่วยที เศร้า

ตอบ: ต้องการลดน้ำหนักของลูกชายคะ
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Thursday, 24 January 2008, 08:30AM
 

น้องฮัชน่าจะได้อาหารจำพวกลดความอ้วน ที่ลงท้ายด้วยคำว่า Light พร้อมกับออกกำลังมากกว่าที่เป็นอยู่ ไม่ทราบว่าทำหมันหรือเปล่า ? เพราะที่บ้านทำหมันแล้วอ้วนมาก ไม่ค่อยอยากออกกำลังจึงอ้วน พุงพุ้ย ขาเล็ก  กำลังคิดว่าจะให้อาหารเพียงมื้อเดียว


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew