สมาชิกใหม่ของครอบครัว
โดย สุวพัฒน์ ด่านอธิคม - Saturday, 19 January 2008, 12:01AM
 
เนื่องจากถุงทองสุนัขบางแก้วเพศผู้ที่มาอยู่ได้18วันได้จากไปด้วยโรคหัด พ่อจึงนำนังมันนี่มาใหม่โดยเป็นสุนัขตัวเมีย ก่อนเอามา 1วันพ่อได้เอาน้ำยาเดลตอล้างบ้านก่อนนำมา ช่วยดูหน่อยว่าน่ารักเปล่าครับ โดยที่หูมันมีเลขด้วยพร้อมเพด
ตอบ: สมาชิกใหม่ของครอบครัว
โดย สมคิด เรือนทอง - Saturday, 19 January 2008, 02:23AM
 

ขอดูรูปชัดๆหน่อยค่ะ เหมือนลูกหมาที่ขายไปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วเลย อยากเห็นลายที่พาดอยู่นหลังค่ะ ชื่อเก่าคือน้ำค้างค่ะ


ตอบ: สมาชิกใหม่ของครอบครัว
โดย สมคิด เรือนทอง - Saturday, 19 January 2008, 02:47AM
 

นี่เป็นรูปที่ถ่ายตอนอายุเดือนกว่า เกิดวันที่ 8 พย.50 ค่ะ คิดถึงเค้าเห็นรูปลูกหมาตัวนี้หน้าเหมือนเค้ามากค่ะ


ตอบ: สมาชิกใหม่ของครอบครัว
โดย บดินทร์ ศรีลุนช่าง - Saturday, 19 January 2008, 11:07AM
 

ยังไงก็ระวังหน่อยนะครับเพราะผมเคยเลี้ยงหมาที่เป็นไข้หัดตาย  เว้นประมาณ 1 เดือน เอาตัวใหม่มา  ยังติดต่อกันได้เลย  พวกอึ   ผ้าที่เขาเคยใช้  บริเวณที่ชอบไปฉี่  จัดการให้เรียบ  

ตอบ: สมาชิกใหม่ของครอบครัว
โดย hudiny bangkaew - Saturday, 19 January 2008, 11:50AM
 

เห็นด้วยอย่างยิ่ง  กับการที่มีสุนัขตายด้วยไข้หัด  แล้วนำมาเลี้ยงในเวลารวดเร็วแบบนี้ อันตรายมากคับ  เชื้อไข้หัด  สามารถตายได้  ที่อุณหภูมิ  ประมาณ30องศา พูดง่ายๆ ถ้าบ้านคุณสามารถ  รับแดด  ได้ทุกส่วน ก็โอเค เอาเดทตอลล้างบ้านก็คงเอาไม่อยู่แน่คับ  ต้องใช้ไฮเตอร์คับ  ที่สำคัญ  ให้วัคซีน ไข้หัดเรียบร้อยรึยังคับ  ขนาดหมาโต ให้วัคซีนครบ  ยังมีประวัติติดได้เลยนะคับ  มันอันตรายมากโรคนี้  ไข้หัดสุนัข หรือ โรคเอดส์สุนัข  ติดทางลมหายใจด้วยนะคับ 

ปล. ชื่อเหมือนลูกชายผมเลย  อ้ายมันนี่  หมายัก *-*


ตอบ: สมาชิกใหม่ของครอบครัว
โดย hudiny bangkaew - Saturday, 19 January 2008, 11:58AM
 

ตอบคุณสมคิด

ผมว่าผมคงพอเข้าใจความรู้สึกคุณนะคับ คุณ สมคิด เพราะผมเคยคิดที่จะเลี้ยงหมาเยอะๆ  กึ่งๆ เพาะขาย ทำคอก หรือฟาร์ม  แต่ตอนนี้ ผมเลิกคิดไปนานแล้วคับ เพราะนึกถึงตอนที่เค้ามีลูกแล้วต้องจากกัน มันคงทำใจยากมาก  ส่วนลักษณะ หน้าตา ลูกบางแก้ว  มันก็จะคล้ายๆกันเยอะคับ ทำใจหน่อยก็ดี  จะได้ไม่คิดมาก   แล้วตอนที่คุณขายให้ใครไม่ได้ขอเบอร์ หรือ  ที่อยู่คนซื้อ ไว้หน่อยเหรอคับ ถ้าตอนก่อนซื้อขายไป คุณถามเจ้าของใหม่  ว่าจะขอแวะไปเยี่ยมเยียนบางครั้งได้บ้างไหม  ผมว่าคงจะดีกว่านี้นะ  จะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การเลี้ยงกัน หรือ แนะนำ แก่ผู้ซื้อไป  ผมว่ามันคงดีกว่านี้แน่นอนคับ 

ตอบ: สมาชิกใหม่ของครอบครัว
โดย **NinjA BatMaN** - Saturday, 19 January 2008, 12:39PM
 

น่ารักจ้า เจ้ามันนี่... เราก็เพิ่งได้น้องใหม่มาอีกตัว ชื่อว่าเจ้า แบ๊ทแมน

แต่ตอนนี้ยัง up รูปไม่ได้  ไว้ว่างๆ จะเอามาอวด

ตอบ: สมาชิกใหม่ของครอบครัว
โดย สุวพัฒน์ ด่านอธิคม - Saturday, 19 January 2008, 02:39PM
 

เจ้ามันนี่ในใบเพ็ดมันชื่อ พิ้งกี้ ครับ เกิดวันที่ 30 ต.ค.2550 เลขที่หู 730

แต่เจ้ามันนี่เคยมีคนซื้อไปเลี้ยงได้ 2 วันครับแล้วเอามาคืนร้าน เพราะที่บ้านไม่อำนวย ผมเคยโทรไปคุยกับเจ้าของเก่าบอกว่า มันซนมากบวกกับขี้บ่อยที่บ้านเลยไม่ชอบ(สงสัยเลี้ยงไว้ในบ้าน) เจ้าตัวนี้ในใบเพ็ดมีสมุดคู่มือจากโรงพยาบาลสัตว์ธนบุรีว่าเคยฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 อย่างในวันที่ 6 มค 2551 โดยจะต้องกระตุ้นเข็มที่3 วันที่ 21 มค นี้ครับ โดยคนขายบอกว่าหมาทุกตัวเค้าฉีดตอน 45 วัน เป็นครั้งแรก โดยในวันที่ 21 มค. เค้าให้นำหมาไปฉีดกับเค้าแล้วถ้ามีอะไรเค้าจะรับผิดชอบ ส่วนที่พ่อผมนำมาเร็วผมกับพี่ก็บอกไปแล้ว แต่แกไม่ยอมฟังบอกว่าหมามันฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม ตอนนี้ผมกับพี่กลัวมันเป็นไข้หัดมากเลย


ตอบ: สมาชิกใหม่ของครอบครัว
โดย สุวพัฒน์ ด่านอธิคม - Saturday, 19 January 2008, 02:44PM
 

ลวดรายด้านข้าง


ตอบ: สมาชิกใหม่ของครอบครัว
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Saturday, 19 January 2008, 05:21PM
 

      ลูกสุนัขที่เป็นโรคหัดตาย ควรให้น้ำยาฆ่าเชื้อราดบริเวณกรงและที่อยู่อาศัยเพื่อฆ่าเชื้อ และถ้าจำไม่ผิดควรทิ้งไว้อย่าน้อยสองเดือนถึงจะนำตัวใหม่เข้าบ้าน หมาเล็กไม่ควรเลี้ยงบนพื้นลื่น เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาข้อสะโพกได้

     สำหรับท่านที่มีปัญหาลองเข้าไปที่ Elearning 1 เพราะจะมีข้อมูลให้ศึกษาเป็นจำนวนมาก เพราะ Search จาก Elearning 2 จะมีข้อมูลอยู่น้อย 

 


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew