การทำหมันน้องหมา
โดย บุษบง เลาหะวาทิน - Thursday, 17 January 2008, 01:32PM
 

ได้โทร.ไปสอบถามราคาค่าทำหมันน้องเกี้ยมอี๋มา ทางโรงพยาบาลบอกราคาค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดประมาณ 6000-7000 บาท ไม่ทราบว่าทำไมถึงราคาแพงจังคะ  ไม่ทราบว่าทางชมรมมีสถานที่ทำหมันที่พอจะแนะนำให้บ้างไหมคะ  น้องเค้าเพศเมียค่ะ อายุ 4 เดือน กว่า  ไม่ทราบว่าบางแก้วสีขาวล้วนมีไหมคะ  น้องเค้าสีขาวค่ะ แต่จะมีจุด ๆ คล้ายตกกระสีนำตาลเต็มหลังเลยค่ะ ไม่ทราบจะเป็นบางแก้วแท้หรือเปล่าคะ รบกวนท่านผู้รู้ช่วยตอบให้ด้วยนะคะ  ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ 

ตอบ: การทำหมันน้องหมา
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 17 January 2008, 02:40PM
 

ปิงปองเคยถูกพ่อพาไปทำหมันที่โรงพยาบาลสัตว์นวลจันทร์  ใกล้ ถ.รามอินทรา ก.ม 7    เสียค่าหมอไปประมาณ 1000 กว่าบาท   ดังนั้น ราคา  6000-7000 บาท น่าจะแพงไป ถ้าไม่มีห้องสวีทให้นอนสักอาทิตย์ และ  มีพยาบาลน่ารักคอยเฝ้าให้ทั้งคืน กัดฟัน

เรื่องหมาบวชชี และ มีกระ นั้น  เป็นหมาที่บรีดเดอร์มืออาชีพเขาไม่ทำกันแล้วครับ   นอกจากนักผสมมือสมัครเล่นที่ผสมมั่วไปหมด เพียงเพราะอยากได้ตัง  เลยเอาหมาสายเก่าที่มีกระเยอะมาผสม    ส่วนหมาบวชชีนั้น จะมีสีขาวล้วน  บางตัวเหลือแต่หน้ากาก  เหมือนอย่างกับปิงปอง  สุนัขครอกหนึ่งอาจจะมีหลุดออกมาสักตัวสองตัว  ฟาร์มเขาไม่เอาไว้   จะนำมาขายถูกๆ  อย่างปิงปองนี่ ซื้อมา 2000 บาท จากรถเปิดท้ายขายหมา  ตอนแรกก็ขาวเหมือนกระต่าย  โตขึ้นมีกระอย่างที่เห็น  แต่เขาก็มีความน่ารักของมัน   เลี้ยงไปเถิดครับ   มันจะรักเรามากขึ้น   และเอาไปทำหมันนั้น  ถูกต้องแล้ว

ลองอ่านกระทู้ ได้ฤกษ์พาปิงปองไปทำหมัน

โดย ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ - อาทิตย์, 10 กรกฎาคม 2005, 07:11PM
 
เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน  ได้ฤกษ์พาปิงปองไปทำหมัน  หลังจากที่ผัดผ่อนป้าวิมานาน
คลีนิคที่ไปอยู่ซอยนวลจันทร์ใกล้บ้านที่คุณบีแนะนำมา

หมายเหตุ  ที่เรียกว่าหมาบวชชี  เพราะเพิ่งนึกขึ้นได้ว่า  หมาที่มีมาร์คกิ้ง(แต้มสี)เยอะเต็มเกือบทั่วตัว  เขาเรียกว่าห่มจีวรมา  มีประโยชน์  เอาไว้ใช้แก้หมาที่มีมาร์คกิ้ง(แต้มสี)น้อยอย่างหมาบวชชีที่มีโครงสร้างและอย่างอื่นดีหมดยกเว้นแต้มสีไม่มี
ตอบ: การทำหมันน้องหมา
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Thursday, 17 January 2008, 03:04PM
 

ทำไมราคาทำหมันที่โรงพยาบาลนี้มันถึงโหดจริง ๆ ของผมนำเจ้าบางแก้วไปทำหมัน ตอนไปไม่ทราบว่ามันเริ่มเป็นสัดแต่ก็อดอาหารไปแล้ว หมอเคเห็นเข้าก็สะกิดว่าหมาเป็นสัด ทำได้แต่ยุ่งยากกว่าบ้าง เสียค่าใช้จ่ายไปหนึ่งพันกว่าบาท เข้าใจว่า 1300 เท่านั้น  ไอ้ที่ว่า 6000-7000 บาทนั้น โรงพยาบาลชั้น 1 ของคนหรือเปล่า ? เช่น รพ.กท รพ.ส หรือ รพ.บ แถวสุขุมวิท หรือเปล่า ? มันถึงโหดขนาดนั้น

ไม่ทราบว่าอยู่แถวไหน ?  ถ้าแถวรามอินทรา ก็ รพส.นวลจันทร์ โทร .02-50987041 เสาร์-อาทิตย์คุยกับ หมอเค และหมอนิว(คนสวย) ถ้าอยู่แถวศาลายา ก็ตรงไป รพส.มหิดล โทร.02-4415246 คุยกับหมอมุก (คนสวยอีกนั่นแหละ) เป็นถึงผอ.นะครับ บอกขอราคาพิเศษ  ในกรณีที่อยู่แถวบางเขนลาดพร้าวก็ลองไป ม.เกษตร รพส.เกษตร โทร.02-942-0751 อาจารย์เฉลิมพล คนนี้รูปหล่อ เป็นรุ่นพี่หมอมุก

ถ้าอยู่แถวเมือพิษณุโลกไปหาหมอนิสิต ผู้บุกเบิกสุนัขบางแก้ว  แถบอ.บางระกำ ก็ไปหาหมอยุทธ ฯ นี่ก็ปรมาจารย์หมาบางแก้วเช่นกัน

ถ้าไกลถึงเชียงใหม่ ไปที่คณะสัตวแพทย์ มช. ถนนเลียบคลองชลประทาน แม่เหียะ อ.เมือง เชียงใหม่ ก็ติดต่อ ส.พญ.กณวีร์ วาฤทธิ์ (หมอปิ่น)

เพิ่งจะคิดได้ว่าที่ว่า 6000-7000 บาทนั้นน่าจะเป็น โรงพยาบาลสัตว์แถวซอยทอง...ใช่มั้ย ที่นั่นได้ข่าวยืนยันมาว่าโค ตะ ระ แพงจริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

บางแก้วสีขาวเคยเห็นครับ สวย เค้าไม่จดทะเบียนให้ แต่ถ้าเราจะเลี้ยงต้องตอบว่าเราไม่สนใจ เค้าเกิดมาขาวนั้นไม่ผิด ผิดเพราะคนเราไปตั้งกฎเกณฑ์เอาเอง

 ส่วนกะหรือจุด น่าจะเป็นสายพันธุ์เก่าครับโดยส่วนใหญ่พวกที่มีกะหรือจุด จะดุ แต่ไม่ทุกตัวครับ  เลี้ยงไปเถอะสวยดีอาจจะมีนิสัยดี รักเจ้าของ หวงถิ่น ขี้อ้อน ปกป้องทรัพย์สินได้ก็คงพอ ทั้งนี้ทั้งนั้นมันอยู่ที่เราครับ

 

ตอบ: การทำหมันน้องหมา
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Friday, 18 January 2008, 11:25AM
 

ควรจะหา โรงพยาบาลสัตว์ที่ใกล้ จะได้สะดวกในการเดินทาง อีกประการหนึ่ง หลังการทำหมันควรให้นอนที่ รพ.สักคืน และควรดูแลอย่างใกล้ชิด ระวังแผลแตกเนื่องจากการปล่อย  วิ่ง กระโดด ฯลฯ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew