ลูกสุนัขบางแก้วของที่บ้านครับ
โดย วรพร เฮงสิ - Tuesday, 15 January 2008, 01:49PM
 
น่ารักไหมครับ อายุ 75 วัน แล้วครับ เพศผู้ สายมอร์แกน กับ ไมเคิล
ตอบ: ลูกสุนัขบางแก้วของที่บ้านครับ
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Tuesday, 15 January 2008, 03:03PM
 

สายเลือดดีทั้งสองสาย ได้ถ้วยรางวัลมากมายมีชื่อเสียงดี มาร์คกิ้งมาก ไม่แน่ใจว่าทั้งสองข้างจะมีมาร์คกิ้งเสมอกันหรือเปล่า ? ส่วนปากมอม บางคนชอบ ทั้งนี้ต่างจิตต่างใจครับ เอาเป็นว่าได้เลี้ยงเค้าก็ขอให้รักเค้ามากๆๆๆ แต่ห้ามตามใจเกินขอบเขต ใช้หนังสือพิมพ์ม้วนตีสั่งสอนเมื่อทำผิดคงพอ

สรุปสายเลือดทั้งสองมีประวัติดีมาก

ตอบ: ลูกสุนัขบางแก้วของที่บ้านครับ
โดย วรพร เฮงสิ - Tuesday, 15 January 2008, 05:32PM
  ขอขอบคุณ คุณพัชระ มากนะครับที่กรุณาวิจาร์ณลูกสุนัขตัวนี้ครับ มาร์คกิ้งเท่ากันทั้งสองข้างครับ ส่วนเรื่องปากก็จริงที่ว่าครับ แล้วแต่คนชอบครับ ผมไม่แน่ใจว่า คุณพัชระมีลูกมอร์แกนอยู่เหมือนกันใช่ไหมครับที่พี่จิตติเคยบอกผม สีขาวน้ำตาล ที่ได้ถ้วยพระราชทานที่สวนสามพรานปีที่แล้ว แต่ผมจำชื่อไม่ได้
ตอบ: ลูกสุนัขบางแก้วของที่บ้านครับ
โดย ชาญวุฒิ สรเนตร - Tuesday, 15 January 2008, 09:51PM
 

ขออนุญาตวิจารณ์นะคับ  คงไม่ว่ากัน...          

         โดยรวมแล้ว..ต้องขอบอกว่าลูกสุนัขของคุณ..สวยและดูดีมากคับ แต่สวยของผมไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีสีสวยอย่างเดียวนะคับ  คือลูกสุนัขของคุณมีโครงสร้างที่กระชับดี  แต่ถ้าจิตรประสาทกับการเคลื่อนไหวดีด้วยก็จะดีมากคับ ส่วนเรื่องที่ผมชอบก็คือเรื่องของหูคับ หูของเขาค่อนข้างเล็กไม่ใหญ่เกินไป  กับเรื่องของกระบอกปากกับซิบปาก  กระบอกปากลูกสุนัขของคุณเล็กดี...แต่ไม่รู้ว่าซิบปากจะใหญ่หรือป่าวนะคับต้องดูรูปปากด้านข้างอีกทีคับ

           ต้องขอบอกว่าคุณโชคดีที่ได้หมาสวยและสายเลือดดีมาเลี้ยง  ดูแลเขาให้ดีนะคับ โตขึ้นอาจเป็นพ่อพันธุ์ที่ดีได้ เอาใจช่วยคับ

            ยังงัยก็ขออนุญาตเตือนเหล่าสมาชิกทั้งหลายด้วยนะคับ  เมื่อคิดจะซื้อบางแก้วมาเลี้ยงอย่าดูแต่เรื่องโครงสร้างหรือราคาอย่างเดียวนะคับ  ควรดูเรื่องเอกลักษณ์ไปพร้อมๆกัน  เพราะสังเกตุว่าปากกับหูของบางแก้วของเราทุกวันนี้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน  ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญแต่อาศัยว่ารักและเลี้ยงจึงติดตามบางแก้วมาตลอด  ไม่อยากเห็นบางแก้วเปลี่ยนไปในทิศทางที่ไม่ดีคับ

                               ต้องขออภัยถ้าภาษาไม่สละสลวย.

ตอบ: ลูกสุนัขบางแก้วของที่บ้านครับ
โดย hudiny bangkaew - Tuesday, 15 January 2008, 10:50PM
 

ดีใจจริงๆที่มีคนกล้าวิจารณ์  เพราะส่วนใหญ่ผู้เฒ่าผู้แก่  มีแต่แนะนำว่าอย่าไปวิจารณ์หมาคนอื่น   จนเดวนี้  คนที่กล้าแบบคุณ  ชาญวุติ  หายไปหมดแล้ว  เพราะพวกคนแก่ๆ  หัวโบราณ ที่ไม่เปิดใจ  ผมก็ไม่เข้าใจ  ว่ากลัวอะไรกันกับการวิจารณ์หมา  แต่ที่เข้าใจ ก็เพราะแค่เพียงทุกคนเข้าใจว่าหมาตัวเองดีใครว่าไม่ได้  ถ้าดีจริง  เอาไปประกวดต้องชนะ  ถ้าไม่ชนะ  ก็ต้องรอง  หรือ  ได้ที่อื่นบ้าง  แต่เห็นๆนะคับ  พวกที่พูดปาวๆ  ว่าต้องงั้นต้องงี้  ไม่เห็นเอาไปประกวดเลย  หรือ  ไปประกวดก็ไม่เห็นได้ไร  แต่ก็กล้าท้าด้วยนะคับ  ว่าเจอกันสนามประกวดแล้วก็แห้ว  แล้วก็มาไล่เล่นกันในเวป ทะเลาะกันแบบไร้สาระ  น่าเบื่อ  เอาเวลามาช่วยกันพัฒนา  บางแก้วที่พวกเรารักกันจะดีกว่านะคับ

เรื่องการวิจารณ์หมา  ผมว่านะโดยส่วนตัว  มันขึ้นอยู่แต่ละบุคคลว่าชอบแบบไหน  ขอเพียงแค่ว่า  จะพัฒนาไปแบบไหนของคุณ  ก็ทำให้มันดีละกัน ตามธรรมชาติ  เรื่องหูเล็ก  หูใหญ่   ปากเล็ก  ปากใหญ่  หางสั้นหางยาว  ขนสั้น  ขนยาว  เรื่องพวกนี้ขอเถอะคับ  บางแก้ว  มันหมา3สายเลือด  แบบโบราณว่า  นี่ผมยอมเชื่อนะคับ  ทั้งที่ไม่มีหลักฐาน  จะได้ไม่ทะเลาะกัน  แค่อยากให้ทุกคนยอมรับว่า  มองแล้วนี่หมาไทยแน่นอนเจ้าบางแก้ว  ผมว่าคนไทยเรามองคงรู้  อยากจะติก็แค่  คนที่มากำหนดสายพันธ์ของบางแก้ว  ว่าให้หูเล็ก  ปากเล็กแหลม  ขนสองชั้น  สั้นยาวไม่บอก  สีน้ำตาลขาว  น้ำตาลดำ  หลังๆมา  ขาวเทา  ก็ยอมรับบอกดี  ซะอีก  แต่สีล้วนคือบางแก้วเทียม  ที่พูดมาก็อยากจะให้ผู้ที่สามารถ  ช่วยแก้ไขในสิ่งที่ถูกต้องสักหน่อย  เอาแค่คำว่าที่ คนกำหนดลักษณะ  บางแก้วมา  ช่วยยืนยันหน่อย  บางแก้วหมา3สายเลือด  หรือ  พันทาง   หรือ  หมาไทยพันอะไรไม่รู้  ผสมหมาจิ้งจอก   หมาไน  ผสมมามั่วไปหมด  แล้วมาสรุป  ตามลักษณะที่ชอบ  หรือ  ถูกใจ  ผมว่ามันแปลกๆนะ  แต่คงไม่คิดมากกันนะคับ  ผมก็แค่พูดให้คิดกัน  อย่าไปซีเรียสอะไรกันมากมาย 

ตอบ: ลูกสุนัขบางแก้วของที่บ้านครับ
โดย ชาญวุฒิ สรเนตร - Wednesday, 16 January 2008, 12:07AM
 

ผมรู้สึกเป็นห่วงสำหรับคนที่ไม่มีความรู้ในการเลือกซื้อบางแก้วจะได้ไม่ถูกหลอก  เพราะลูกสุนัขเล็กๆก็ดูเหมือนกันหมด  เรื่องเอกลักษณ์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมากในการพิจารณาการเลือกซื้อคับ 

         สำหรับผมแล้ว คำว่า เอกลักษณ์ คือสิ่งที่สมควรจะต้องมี

ส่วนเรื่อง Style เป็นลักษณะทางกายภาพที่แตกต่างกันออกไปคับ ก็จริงของคุณคับที่ว่า.."มันขึ้นอยู่แต่ละบุคคลว่าชอบแบบไหน  ขอเพียงแค่ว่า  จะพัฒนาไปแบบไหนของคุณ  ก็ทำให้มันดีละกัน.."  ขอบคุณคับ

ตอบ: ลูกสุนัขบางแก้วของที่บ้านครับ
โดย วรพร เฮงสิ - Wednesday, 16 January 2008, 12:28PM
 
ตอบ คุณ hudiny bangkaew ครับ ขอบคุณมากที่กรุณาช่วยวิจารณ์ลูกสุนัขที่บ้านของผม ผสมขึ้นมาเองไม่ได้ไปซื้อใครมาครับดูแล้วลูกหมาชุดนี้ก็ใช้ได้นะครับ แต่ยังไงก็ต้องขอขอบคุณมากครับที่ช่วยวิจารณ์ผมจะเก็บคำวิจารณ์ใว้เป็นแนวทางในการบรีดลูกหมาครับ
ตอบ: ลูกสุนัขบางแก้วของที่บ้านครับ
โดย วรพร เฮงสิ - Wednesday, 16 January 2008, 12:38PM
 
ตอบ คุณชาญวุฒิ ครับ ผมก็รู้สึกเป็นห่วงเรื่องการซื้อลูกสุนัขเหมือนกันครับ ผมว่าถ้าจะเลี้ยงสุนัขสัก 1 ตัวเราควรจะศึกษาว่าพันธ์ที่เราจะเลี้ยงนั้นมีลักษณะนิสัยเป็นอย่างไร เมื่อเราคิดว่ามันตรงกันที่เราต้องการแล้วเราก็นำเขาเข้ามาเป้นสมาชิกในบ้านของเรา เพราะว่าเขาต้องอยู่กับเราจนตายไปข้างหนึง เพราะถ้าเกิดเราไม่ศึกษาก่อนหรือดูความต้องการว่าควรจะนำสายพันธ์ไหนมาเลี้ยงให้เหมาะกับใช้งานหรืออื่นๆๆ มันก็จะเป็นปํญหาในภายหน้าได้ครับ ขอขอบคุณครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew