หวัดดีจ้า ไม่ได้แวะมาเสียนาน......มีเรื่องมาถามผู้รู้ในนี้จ้า
โดย g toub - Sunday, 6 January 2008, 04:02PM
 
คือ เลี้ยงบางแก้ว 2 ตัว ข้าวตังกะใบเตย วันเนิงเจ้าเตยท้องแป่ง นมตุ่ยๆ ท้องแน่ๆ ก้อเลย ดีจ๊ายยย ดีจาย แต่เจ้าเตยแค่ ปีกว่าๆเท่านั้น ก็กลัวว่าท้องเร็วไปป่าว จนผ่านไปซักเดือนกว่า รึ เกือบ 2 เดือนไม่แน่ใจ วันนึง ท้องเจ้าเตย ก็แฟ่บไปเฉยเลย ลูกเลิกก้อไม่มี ร่องรอยอะไรก็ไม่มี หรือว่า มันจะแท้งหว่า อยากทราบอ่าว่ามันเป็นไร ตกลงมันท้องจิง รึว่า เบนโล หรือมันแท้งอ่า หรือว่ามีส่วนจากเจ้าตังด้วย เพราะตังชอบเล่นแรงๆๆๆ กับเตยมากๆ ทั้งกัดฟัด ลากกระชาก พอดีตัวเองอยู่กทม. แต่น้องหมาอยู่ระยอง นานๆจะไปเยี่ยมมันที กะจะมีลูกหมาไว้เลี้ยงบ้านกทม. ซะหน่อยยย ตอนนี้เลย เสียดาย จังงงงงง นึกกว่าจะได้ลูกหมาซะแล้วว พ่อพันธุ์ก็ออกจะรูปหล่อเน้อ
ตอบ: หวัดดีจ้า ไม่ได้แวะมาเสียนาน......มีเรื่องมาถามผู้รู้ในนี้จ้า
โดย hudiny bangkaew - Sunday, 6 January 2008, 09:09PM
 

อาการแบบนี้  อย่าทำเป็นเรื่องเล่นนะคับ ลักษณะเหมือนท้องแล้ว ไม่คลอด  ลูกเสียในท้อง  ปล่อยไว้เลือดเสียจากตัวลูกไหลย้อนกลับไปตัวแม่  รับรองว่าคุณได้เห็นสัตว์ประหลาดสุนัข  แน่นอน ถ้าปล่อยไว้  รีบพาไปพบหมอด่วน   เพื่อตรวจดูว่ามีลูกตายในท้องรึไม่  ถ้ามี  หมอจะได้รีบผ่าออก  ถ้าปล่อยไว้ตัวแม่ก็จะเป็นอันตรายถึงชีวิต  และก่อนตาย สภาพก็  ยิ่งกว่าขี้เรื้อนอีกคับ 

ตอบ: หวัดดีจ้า ไม่ได้แวะมาเสียนาน......มีเรื่องมาถามผู้รู้ในนี้จ้า
โดย g toub - Sunday, 6 January 2008, 10:34PM
 
อืม ค่า พอดีพี่ชายก็คิดเหมือนกัน ก็บอกว่าจะเอาไปหาหมอ เพราะกลัวว่าลูกจะตายไปในท้อง แต่ไม่รู้ตอนนี้เฮีย มันเอาไปหาหมอยัง เพราะเรากลับกทม.มาก่อน ไม่ได้โทรไปถามเรย เด๋วต้องโทรไปถามหน่อยแล้ว แล้ว มันจะมีอาการไรบ้างไม๊คะ ถ้าเกิดว่าลูกมันตายในท้อง เพราะเมื่อปีใหม่ เจ้าเตย มันยังดูเปนหมาร่าเริงอยู่เลยอะ แต่ก็คุยกะพี่เหมือนกันว่า ลูกมันจะตายในท้องป่าว แล้วพี่ก้อบอกว่า จะเรียกหมอมาดูหลังปีใหม่อะ -*- ถ้าไอ่เตยตายอีก ตังได้อยู่ตัวเดียวอีกรอบแหงมๆ ตังเปนหมาที่ใช้คู่เปลืองมากนะ ไคมาคู่เปนจากไปก่อนหมด T_T แต่เจ้าเตย ตอนเด็กก้อเคยป่วยเกือบตายมาแล้วรอบเนิง น่าจะเปนหมาดวงแข็งน่า เนอะลูกเนอะ (เตยตอนเด็กๆ)


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew