ได้มาเวลามาโชว์ตัวซะทีละครับ
โดย คมสัน จ้อยลี - Tuesday, 25 December 2007, 07:53PM
 

หลังจากที่โพสถามเรื่องอะไรๆต่างๆมาหลายกระทู้ จนกระทั้งตอนนี้ได้ทั้ง VCD และหนังสือจากพี่ๆที่นี่ไปแล้ว ก็ได้เวลาเอาเจ้า ออบหลวง หมาบางแก้วตัวแรกของที่บ้านมาโชว์ตัวกันซะที

ตอนที่ซื้อมา ผมก็พอรู้อยู่บ้างว่าเจ้าออบหลวงนี้มาร์คกิ้งไม่ตรงอยู่หลายอย่าง ทั้ง ใส่เสื้อข้างเดียว รอบๆจมูกมีสีชมพู (ตามตำราท่านว่าต้องมีสีดำสนิท) ยอมรับตรงๆว่าใจจริงก็อยากได้แบบที่สวยๆ แต่ติดเรื่องงบครับ และอีกอย่าง ตัวแรกนี้ผมเองก็ไม่ได้กะเอามาประกวดหรือว่าจะเอามาทำพ่อพันธุ์อยู่แล้ว กะเอามาเฝ้าสวนเฝ้าบ้านนี่แหละ และด้วยความน่ารักของมัน ต่างคนต่างรักและเห่อกันใหญ่เชียว ท่าทางเจ้าออบหลวงจะชอบซะด้วย มีแววว่าโตขึ้นจะเป็นหมารับแขกซะมากกว่าหมาดุแล้วละครับ

อ่อ...มีเรื่องจะเล่าให้ฟังครับ

ตอนที่ผมไปที่คอก พบว่าพี่น้องเจ้าออบหลวงมีทั้งหมด ๖ ตัว น่ารักน่าฟัดไปหมด ก็นึกในใจว่า ถ้าเปิดกรงแล้วตัวไหนวิ่งมาหาผมตัวแรก ผมจะเอาตัวนั้นแหละ และนี่ก็เป็นที่มาของการหอบหิ้วกันมาจากเชียงใหม่ สู่ชลบุรีบ้านใหม่อันกว้างขวางไปด้วยสวนกล้วยให้วิ่งเล่นได้ทั้งวัน

อายุเท่านี้ก็ฟัดงูเขียวซะขาดครึ่งแล้วครับ แถมยังเอาส่วนหัวของงูกลับมาให้ผมซะอีก สมกับเป็นหมานักล่าจริงๆ

แต่ตอนนี้แม่มีปัญหาใหม่ครับ เพราะเจ้านี่เนื้อตัวไม่เคยสะอาดเลย เช็ดตัวให้ขาวๆ เดี๋ยวเดียวโดนลงไปเล่นน้ำในอ่างอีกแล้ว ก็เอา VCD ให้แม่ดูว่าเป็นธรรมชาติของมัน แม่ถึงได้เข้าใจ อิ อิ

ปล.อีกเรื่องนึงครับ หมาบางแก้วนี่หูจะตั้งตอนอายุเท่าไหร่ครับ


ตอบ: ได้มาเวลามาโชว์ตัวซะทีละครับ
โดย คมสัน จ้อยลี - Tuesday, 25 December 2007, 07:58PM
 
ดูกันชัดๆอีกทีครับ
ตอบ: ได้มาเวลามาโชว์ตัวซะทีละครับ
โดย Ng-Bangkaew คอกเนาวรัตน์ - Tuesday, 25 December 2007, 08:18PM
 

เรื่องจมูกน่ะไม่เห็นเป็นปัญหาเลย ลูกหมาบางตัว ตอนเล็ก ๆ มันจะดำไม่หมดก้อมี แต่พอเริ่มโตขึ้นก้อจะดำทั้งหมดไปเองซึ่งดูแล้ว เดี๋ยวก้อดำ (ไม่เชื่อก้อรอดูได้นะ) เพราะส่วนใหญ่ ถ้าจมูกดำ แล้วมีแต้มแดงนิดหน่อย เดี๋ยวเขาก้อดำทั้งหมด แต่ถ้าแดงทั้งหมดเนี่ยซิ ไม่ดำ แน่ๆ อืม ที่ว่าดำน่ะ แค่ในส่วนจมูกนะคะ แต่รอบ ๆ ไม่ได้ผิดมาตรฐานพันธุ์นิ เพราะในส่วนรอบ ๆ ที่เห็นเป็นสีชมพู เป็นส่วนที่จะเป็นขนที่ขึ้นนะค่ะ  แต่ในรูปอาจไม่มีขน ก้อไม่แปลก อาจจะโดนยุงกัด ขนก้อร่วงได้ เอาไว้วัดกันตอน 3-4 เดือนดีกว่า แต่ตัวนี้ไม่เล่นเลยนะค่ะ น่ารักมากๆ ส่วนเรื่องหู จะขึ้นช้าหรือเร็ว อยู่ที่สายของเขาด้วย แระอีกอย่างที่มองข้ามไมได้ ความอ้วน ถ้าอ้วนมาก ๆ จะขึ้นช้า เท่าที่เห็นก้อจะตั้งแล้วนะค่ะ พยายามปล่อยวิ่งบ่อย ๆ จะตั้งเร็วมาก (อันนี้เคล็ดลับที่บ้านเอง)


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew