ช่วยด้วย เกิดเรื่องครับ BABY ตายแล้วครับ
โดย นินจา ตัวแสบ - Monday, 24 December 2007, 08:40PM
 
คลอดลูกได้15 วัน แล้วก็ตาย หมอบอกเป็นไข้น้ำนม  เดินเซๆ ตอนตี 1 ตี 2 น้ำลายยืดๆ เช้ามาก็จากเราไป โดยก่อนตายได้มองหน้าแม่ผมเหมือนจาบอกว่าฝากดูลูกด้วยนะ  มี baby น้อย 9 ตัว อายุ เกิด 4 ธันวา  ช่วยแนะนำการดูแลหลานของผมที อาหาร การดูแล และสงสัยว่า BABY ตายได้ไงนี่ก็คอกที่ 3 แล้ว ให้อาหารเม็ด โครงไก่สด วัวแดง ข้าว ไข่ดิบ อาการแบบนี้โดนยาเบื่อ หรืองูกัดหรือเปล่า ผมรัก baby มากมันเป็นแม่ที่ดีมากๆๆๆๆๆๆ ฉลาด น่ารักและนิ่งมาก  ขอสัญญาว่า baby จะอยู่กับเราตลอดไป  เศร้าครับ
ตอบ: ช่วยด้วย เกิดเรื่องครับ BABY ตายแล้วครับ
โดย prasert pechvareevit - Monday, 24 December 2007, 09:55PM
  ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ   จากพ่อ BOBO
ตอบ: ช่วยด้วย เกิดเรื่องครับ BABY ตายแล้วครับ
โดย Leng Da' MaN - Monday, 24 December 2007, 11:20PM
 

ลูกสุนัขอายุประมาณ15วันน่าจะเริ่มกินอาหารเองได้แล้วนะครับ

คงต้องให้พวก นมแพะ แล้วก็เอาอาหารเม็ดสำหรับลูกสุนัข

แช่ให้นิ่มใส่จานสังกะสีแบนๆไว้ เน้นว่าต้องแบนนะครับไม่งั้นเดี๋ยวจม

แรกๆอาจจะต้องป้ายเข้าไปในปากก่อนถ้าพวกเค้ารู้ว่าสิ่งนี้กินได้ก็จะเริ่มกินเองละครับ

ที่สำคัญอีกอย่างคือหาวิธีให้ความอบอุ่นครับ อาจจะหาผ้ามาให้นอนเอา

โชคดีครับ

ตอบ: ช่วยด้วย เกิดเรื่องครับ BABY ตายแล้วครับ
โดย Tanin Suknirunvong - Monday, 24 December 2007, 11:24PM
 

เสียใจด้วยนะครับ...เศร้าจัง

รักลูกหวานเย็นที่สุดเลย

ตอบ: ช่วยด้วย เกิดเรื่องครับ BABY ตายแล้วครับ
โดย **NinjA BatMaN** - Tuesday, 25 December 2007, 08:21AM
 

เสียใจด้วยนะ  baby  น่ารักมาก

 ขอให้ ไปสู่สุขติ

ตอบ: ช่วยด้วย เกิดเรื่องครับ BABY ตายแล้วครับ
โดย นินจา ตัวแสบ - Tuesday, 25 December 2007, 09:42AM
 

ขอบคุณครับ  อยากทราบว่าไข้น้ำนมเป็นปุปแปปเดียวตายเลยเหมือนเบบี้หรือเปล่า ผมยังสงสัยไม่รู้ว่า อาจเป็นงูกัดเพราะแม่ผมบอกว่ามันเดินเซๆ แล้วก็พยายามลงไปแช่น้ำในกะละมัง ซึ่งปกติมันไม่เคยลงในกะละมังเลย  แล้วน้ำลายยืดอาจเพราะโดนยาเบื่อเพราะหน้าบ้านพบหม้อข้าวอยู่ 1 ใบ แต่แม่ผมไปดมแล้วไม่มีกลิ่นเหม็นของสารเคมีจึงคิดว่าไม่น่าใช่โดนยาเบื่อ แล้วพ่อบอกว่าถ้าโดนยาเบื่อจริงต้องน้ำลาย           พูมปาก   ข้อทราบข้อมูลครับสงสัย  แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ก้เกิดเหตุกับนินจาคือเท้าหลังขวาบวมเหมือนเนื้อเยื่อถูกทำลาย  มีรอยเป็นรูตรงกลางจุดที่บวมคิดว่าอาจโดนสัตว์มีพิษ ไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่มี 2 รอย ถ้าเป็นงูก็ไม่รู้ว่านินจาต้านพิษบวมอยู่แค่ที่เท้าได้ไง  แล้วนินจากับเบบี้ก็ไม่ค่อยออกจากบ้าน อาจเป็นตัวเดียวกันแต่เบบี้แพ้พิษ แต่ในบ้านก็มีลูกของเจ้า sniperผสมกับร็อต ออกมา  6 ตัววิ่งกันแล้ว ก็ปลอดภัยดี


ตอบ: ช่วยด้วย เกิดเรื่องครับ BABY ตายแล้วครับ
โดย สุรัตนา ศักดิ์ทองสิริ - Tuesday, 25 December 2007, 09:44AM
  ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ ดิฉันเองก็พึ่งเสียน้องฮีโร่ไปเหมือนกันเข้าใจความรู้สึกของการสูญเสียนี้ดี  ตอนนี้ก็เอาน้องโจโจ้มาเลี้ยงแทน จึงทำให้รู้สึกมีกำลังใจต่อสู้กับปัญหาต่อไปได้
ตอบ: ช่วยด้วย เกิดเรื่องครับ BABY ตายแล้วครับ
โดย ฤทัยรัตน์ สันติประชาธรรม - Tuesday, 25 December 2007, 10:07AM
  โรคไข้น้ำนม (milk fever) เกิดจากการที่แม่หมาขาดแคลเซียมมากเกินไป พูดง่ายๆว่าไม่สามารถผลิต/ดึงแคลเซียมมาใช้ในการผลิตน้ำนมได้พอเพียง จึงมีภาวะการขาดแคลเซีนมในกระแสเลือด อาจเกิดเนื่องจากเราให้อาหารที่มีแคลเซียมมาก ร่างกายจะไม่ค่อยผลิตแคลเซียมออกมาเอง เพราะยังไงก็ได้จากอาหารอยู่แล้ว แต่เมื่อแม่หมาตกลูกออกมาร่างกายที่เคยรับแต่แคลเซียมจากอาหาร ก็จะผลิตแคลเซียมจากร่างกายตัวเองไม่ทัน กรณีนี้อาจเกิดกับหมาที่ตกลูกมาก แต่ก็ไม่เสมอไป สัตว์ที่ตกลูกที่ละน้อยก็อาจเป็นได้เหมือนกัน หมาของเราก็เคยเป็น ครั้งต่อไปถ้าแม่คลอดแล้ว หลังจากนั้นถ้าพบว่ามีน้ำลายยืด(เหมือนที่babyเป็น) หรืออาจมีอาการช๊อคร่วมด้วย ต้องรีบพาไปหาหมอโดยเร็วที่สุด เค้าอาจฉีดแคลเซียมให้ (จากที่เคยเรียนมาอ่ะนะ) หรือให้อย่าปล่อยทิ้งไว้ เพราะอีกอย่างเวลาหมาเจ็บหรือป่วย เค้าบอกเราไม่ได้นะค่ะ ต้องพาเค้าไปหาหมอโดยเร็วที่สุด...แล้วจะหาข้อมูลเกี่ยวกับโรคนี้มาให้อีกนะค่ะ
ตอบ: ช่วยด้วย เกิดเรื่องครับ BABY ตายแล้วครับ
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Tuesday, 25 December 2007, 10:04AM
  เสียใจด้วยนะค่ะ แต่อยากให้หาสาเหตุที่แท้จริงให้ชัวร์ๆ จะได้ระวังให้ตัวอื่นๆที่เรียกว่าไข้น้ำนม ตายเร็วขนาดนี้เลยหรือ เพิ่งเคยได้ยินนะเนี่ย ไม่ชอบการสูญเสียเลย เศร้าจัง แต่มันก็ต้องมีการจากกันอยู่ดี ตามธรรมชาตินะ
ตอบ: ช่วยด้วย เกิดเรื่องครับ BABY ตายแล้วครับ
โดย Ng-Bangkaew คอกเนาวรัตน์ - Tuesday, 25 December 2007, 08:24PM
 

ใช่แล้วโรคเนี้ย เป็นอาการขาดแคลเซียม เพราะดูแล้วลูกเยอะมาก ที่บ้านเคยเจอเหมือนกันแบบนี้ จากนั้นก้อเป็นประสบการณ์เลย พอสุนัขคลอดลูกเยอะขนาดนี้จะให้แคลเซียมเสริมทันที ยี่ห้อ "แพ็ดแคล" (ดีมากๆ ) จะช่วยแม่สุนัขได้ส่วนหนึ่ง หรืออาจจะให้ก่อนคลอดซัก  3-4 วันก้อได้ เช้า เย็น ครั้งละ 1 เม็ด


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew