มือใหม่หัดเลี้ยง ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
โดย ข้าวตัง บางซื่อ - Thursday, 13 December 2007, 03:10PM
 
ผมชื่อ"ข้าวตัง" ครับ มาจากพิษณุโลก รูปนี้ถ่ายตอน 45 วันพอดี เริ่มเข้ามาอยู่ในบ้านได้  20 วัน (อยู่ในบ้านกลางคืน) ยังทำธุระไม่เป็นที่เป็นทางเลย (ส่วนกลางวันจะอยู่นอกบ้าน)ก็ยังไม่เป็นที่เป็นทางเหมือนกัน แต่ก็วางกระดาษหนังสือพิมพ์,แผ่นรองซับ,แผ่นสำหรับฝึกฉี่สำหรับสุนัข แต่ก็ไม่ค่อยได้ซักเท่าไหร่ หรือเป็นเพราะเค้ายังเล็ก   พอรู้ว่าเค้าจะฉี่ก็อุ้มไปวางที่กระดาษที่รองไว้ บางครั้งเค้าก็ฉี่ บางครั้งก็ไม่ (ส่วนใหญ่จะไม่) ต้องตามเช็ดกันตลอด ท่านไหนมีเทคนิคพิเศษในการฝึกให้เร็ว (ขอคำแนะนำด้วยค่ะตาเขียว (sutsanee@hotmail.com) เห็นว่ามี CD เกี่ยวกับการปรับพฤติกรรมสุนัขด้วย ไม่ทราบว่าหาซื้อได้ที่ไหน และราคาเท่าไหร่ยิ้ม 
ตอบ: มือใหม่หัดเลี้ยง ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
โดย คมสัน จ้อยลี - Thursday, 13 December 2007, 04:50PM
  ผมเองก็อยากได้ vcd เหมือนกัน เข้ามารอคำตอบด้วยคน เพราะเพิ่งได้ลูปหมามาเหมือนกัน
ตอบ: มือใหม่หัดเลี้ยง ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 13 December 2007, 06:08PM
 

     ทำอย่างที่ทำอยู่นั่นแหละครับ  แต่ควรมีเศษกระดาษที่มีกลิ่นฉี่ติดอยู่บ้างแล้วรองไว้ด้านล่าง เพื่อให้เขารับรู้กลิ่น การฝึกคงต้องให้เวลาและอดทนกับเขา เขาก็เหมือนเด็กทั่วไป สักอาทิตย์-สองอาทิตย์เขาอาจทำได้บ้าง-ไม่ได้บ้าง แต่ถ้าทำบ่อยๆ เขาก็จะรับรู้ได้เอง และทำเป็นกิจวัตรของเขา

    ส่วนเรื่องที่ไปฉี่ที่อื่นควรล้างให้สะอาด แล้วใช้ไฮเตอร์ผสมน้ำแล้วเช็ดให้สะอาดเพื่อให้หมดกลิ่น โดยส่วนใหญ่เขาจะฉี่บริเวณที่มีกลิ่นเดิม ไม่นานเขาจะทำได้ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานและกำลังใจสำหรับเราในการฝึกฝนเขาในเรื่องต่อๆไป เพราะเริ่มต้นจากคำว่า "เราก็ทำได้" โดยเฉพาะการทำได้ในเรื่องที่สอง และจะมีเรื่องที่สามตามมาเสมอๆ

    ส่วนเรื่อง DVD ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เสริมความรู้ให้กับผู้เลี้ยง ให้เขาใจในพฤติกรรมของหมาได้ดียิ่งขึ้น เขาจะได้ไม่สร้างปัญหาให้กับผู้เลี้ยงในอนาคต โดยเฉพาะบางแก้วซึ่งต้องการความรู้และความเข้าใจในพฤติกรรมต่างๆ ของเขาเป็นพิเศษ เพราะหากเลี้ยงโดยไม่ถูกวิธีเขาอาจสร้างปัญหาได้ในอนาคต แจ้งชื่อและที่อยู่ไว้ครับ แล้วผมจะส่งไปให้ ส่วนค่าใช้จ่ายก็บริจาคให้กับชมรมตามแต่ศรัทธาครับ

ตอบ: มือใหม่หัดเลี้ยง ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
โดย คมสัน จ้อยลี - Thursday, 13 December 2007, 06:56PM
 

ผมขอด้วยครับ

ร.ท.คมสัน จ้อยลี ร.น.

บ้านเลขที่ 6 หมู่ 3 ต.บ้านเซิด

อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี 20140

เจ้าของกระทู้เรื่อง DVD ด้านบนครับ ขอหมายเลขบัญชีเพื่อการบริจาดด้วยนะครับ

ตอบ: มือใหม่หัดเลี้ยง ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
โดย hudiny bangkaew - Thursday, 13 December 2007, 07:18PM
 

เทคนิคพิเศษ ไม่ค่อยมีใครบอกหรอกคับ  แต่เห็น คุณใช้ชื่อลงท้าย  บางซื่อ คนถิ่นกำหนิดเดียวกันบอกให้หมดเลยคับ ผมจะแนะนำให้ตามประสบการณ์  เอาแบบง่ายๆเลยนะคับ  ถ้าคุณปล่อยให้เค้าอยุ่ในบ้าน  ตื่นขึ้นมาคุณเจออึตรงไหน ถ้าคุณพอใจให้เค้าอึตรงนั้น  ก็ง่ายๆเลย เอากระดาษหนังสือพิมพ์เช็ดให้สะอาดพอมีกลิ่น  แล้ว  ก่อนนอน คุณก็เอากระดาษหนังสือพิมไปวาง  ตอนเช้ามาเก็บอึได้เลยตรงกระดาษหนังสือพิม แต่อาจมีเลอะออกมาบ้างนิดหน่อย  แต่ถ้าคุณ  พอใจที่ตรงนั้น  ทำเป็นประจำ  รับรอง  เลี้ยงในบ้านได้เลยไม่เลอะเทอะ  แต่  ถ้าไม่พอใจ  ที่ๆนั้น  ก็ต้องทำความสะอาด  ให้สะอาดมากๆจริงๆ  เรียกได้ว่าคุณดมเลย  ว่าไม่มีกลิ่นอึ  แล้วลองให้เค้าย้ายที่เอง  อยากให้อึไหน  ลองเอากระดาษหนังสือพิมพ์ไปวางดู   มันชอบอึใส่กระดาษหนังสือพิม  ลองดูนะคับ  แก้ไขได้ไม่ได้มาว่ากัน  เดวจะให้สูตร2 สำหรับ  คนบางซื่อ  ^^"

ตอบ: มือใหม่หัดเลี้ยง ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
โดย Tanin Suknirunvong - Wednesday, 19 December 2007, 09:14PM
 

ผมพึ่งได้บางแก้วมา อายุ 2 เดือนครับ...

อยากได้ DVD การฝึกด้วยครับ ถ้าส่งให้ผมด้วยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ

ขอหมายเลขบัญชีเพื่อการบริจาดด้วยนะครับ

ธานินทร์ สุขนิรันดร์วงษ์

42 รามคำแหง 14.  ถนน รามคำแหง แขวง หัวหมาก

เขต บางกะปิ กทม. 10240

ตอบ: K.Tanin
โดย ข้าวตัง บางซื่อ - Thursday, 20 December 2007, 10:03AM
 

บางแก้วของคุณชื่ออะไรค่ะ ญ หรือ ช อายุตอนนี้ พอๆ กับข้าวตังเลย  ดื้อและซนมากมั๊ยค่ะ มีวิธีปราบยังไงบ้าง


update ข้าวตัง ค่ะ
โดย ข้าวตัง บางซื่อ - Thursday, 24 January 2008, 04:58PM
 

ตอนนี้ผม 3 เดือน แล้วครับ อาทิตย์นี้จะไปโรงเรียนแล้ว ไปฝึกนั่ง ชิด หมอบ คอย แล้วก็ปรับนิสัยที่ไม่ดี ให้เป็นข้าวตังคนใหม่ที่น่ารัก ไปอยู่ตั้ง 2 เดือน                          คงคิดถึงพ่อ กับ หม่ามี๊ แย่เลย แต่เค้าบอกว่าจะไปเยี่ยมผมทุกอาทิตย์


ตอบ: update ข้าวตัง ค่ะ
โดย Lycan Werewolf - Thursday, 24 January 2008, 09:34PM
 
สวัสดีครับผมก็สมาชิกใหม่เหมือนกันครับ ผมชื่อ เจริญทรัพย์ครับ ลูกสาวผมชื่อจุ้นครับ อายุประมาณห้าเดือนแล้วครับซนมากๆครับแต่ผมมีวิธีแก้ไขครับ รูปที่คุณเห็นอยู่นี้ผมเป็นคนฝึกเองครับใช้การฝึกแบบ Positive Reinforcement ครับเป็นแบบฝึกเดียวกับการฝึกปลาโลมาครับ(ผมไปอบรมที่ ม.มหิดล ศาลายามาครับถูกมากๆคอร์สละ 1000 บาทเองครับ) การฝึกมีหลายแบบครับถ้าอยากรู้ก็ลองโทรมาคุยได้นะครับ 084-1021165 คุณไม่ต้องเอาเค้าไปฝึกที่โรงเรียนหรอกครับเก็บตังไว้ซื้ออาหารดีๆให้เค้ากินดีกว่าครับ คุณส่งเค้าไปเรียนแล้วคุณไม่ค่อยได้ฝึกกับเค้าเดี๋ยวก็ลืมครับ ผมแนะนำให้ฝึกแบบผมดีกว่าครับค่าใช้จ่ายก็น้อยครับ มีปัญหาอะไรก็โทรมาคุยปรึกษากันได้ครับผมถึงแม้ว่าผมรู้ไม่มากแต่ก็สามารถช่วย พี่ๆเพื่อนๆได้ครับ
ตอบ: update ข้าวตัง ค่ะ
โดย hudiny bangkaew - Thursday, 24 January 2008, 09:37PM
 

เจ้าตังนี่โตไวดีนะ  เดวเค้าเป็นสัด  คงยิงกระต่าย ทั่วบ้านแน่ ตัวผู้มันชอบปิ๊ดๆ  ไปเรื่อยๆ *-* 

นี่ลูกผม  ตอน4-5เดือน  ตอนนี้9เดือน ได้กลิ่นสาวๆ  ปิ๊ดๆ  ไปเรื่อยเลย


ตอบ: update ข้าวตัง ค่ะ
โดย hudiny bangkaew - Friday, 25 January 2008, 09:18PM
  จากเล็กๆน่ารัก  โตขึ้นปัจจุบันโคตะระน่าแตะ  แต่แตะไม่ลง  *-*
ตอบ: update ข้าวตัง ค่ะ
โดย hudiny bangkaew - Friday, 25 January 2008, 09:33PM
  นี่ปัจจุบัน
มี CD บางแก้ว 1 ชุดค่ะ ใครต้องการแจ้งชื่อที่อยู่มาได้เลย
โดย ข้าวตัง บางซื่อ - Monday, 28 January 2008, 09:09PM
  เนื่องจากคุณPatchara  จากชมรมคนรักหมา  ส่ง CD บางแก้วมาให้ซ้ำ ก็เลยอยากให้สมาชิกท่านอื่นๆ ได้ดูความน่ารักและเข้าใจในบางแก้วมากขึ้น ท่านใดต้องการกรุณาแจ้งชื่อ-ที่อยู่ไว้นะ ***มีแค่ 1 ชุด 2 แผ่น เท่านั้น*** ส่งมาท่านแรกก็รับไปเลยค่ะ
ตอบ: มี CD บางแก้ว 1 ชุดค่ะ ใครต้องการแจ้งชื่อที่อยู่มาได้เลย
โดย waruwan H - Wednesday, 30 January 2008, 10:25PM
 

รบกวนด้วยนะคะ

ไปโพสขอไว้อีกกระทูหนึ่งตั้งนานแล้วยังไม่ได้เลยค่ะ

58/335 หมู่บ้านขจีนุช ถนน 345

ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

12140

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ


ตอบ: มือใหม่หัดเลี้ยง ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
โดย leo ubon - Thursday, 31 January 2008, 11:28PM
 

ป่านนี้ข้าวตังไปโรงเรียนแล้วมั้ง..

เรื่องฉี่ เรื่องอึ บางแก้วไม่ค่อยมีปัญหา เราก็วางหนังสือพิมพ์ไว้พร้อมทั้งกลิ่นเดิมหน่อย แล้วเราค่อยเก็บ ใช้เวลาแบบนี้สัก 1 อาทิตย์ก็รู้เรื่องแล้ว หลังจากนั้นก็พาไปนอกบ้าน ถ้าเลี้ยงในบ้านก็ทำเช่นเดิม แต่ต้องฝึกนอกบ้านด้วย ตัวผู้ไม่ค่อยเรื่องมาก ถ้าเป็นตัวเมีย ต่อให้ฝึก และดูดีแล้ว บางทีหล่อนก็ไปฉี่บนบ้าน ถ้าขึ้นเตียง ดม ๆ ก็ฉีเลย ซวยจริง ๆ แล้วก็เช็ดให้สะอาดด้วยวิธีการที่เพื่อน ๆ แนะนำ แล้วตามด้วยสเปรย์ดับกลิ่นอึ ฉี (ไม่แพงเท่าไร พอซื้อได้ เมื่อเทียบกับกลิ่นฉี่หมา) พอโตขึ้น กลั้นฉี่ได้เก่งขึ้น ก็ไม่ทำเลอะเทอะในบ้าน แต่ถ้าเป็นข้างนอก ตลอดเวลาค่ะ

ตอบ: มือใหม่หัดเลี้ยง ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
โดย ข้าวตัง บางซื่อ - Monday, 4 February 2008, 02:22PM
 

ข้าวตังไม่ได้ไปโรงเรียนแล้วล่ะ พอดีพี่จุ้น เค้าแนะนำให้ฝึกเองที่บ้านแล้วอีกอย่าง ก็สงสารและก็คิดถึงเค้าด้วย เคยเจอหน้ากันทุกวันซนบ้าง ก็ยังดีกว่ากลับบ้านไปไม่เจอใครเลย ตอนนี้ก็3 เดือน ครึ่งแล้ว สวัสดีได้ทั้งซ้ายทั้งขวาแล้วล่ะ สั่งนั่งได้ นอนได้แล้ว


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew