ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์สุนัขไทยบางแก้วสู่สังคม
โดย บ้านภาพร ลพบุรี - Sunday, 9 December 2007, 12:36PM
  เท่าที่รู้มา การทำบางแก้วส่ง  FCIและ AKU    ผู้ที่รวบรวมก็คือชมรมไทยบางแก้วโดยท่านประธานชมรมขณะนั้นคือ คุณไพโรจน์   รุ่งภูวภัทร์  ได้ทำการรวบรวมและประชุมเกี่ยวกับมาตรฐานพันธุ์กับสมาคมและชมรมต่างๆ ในจวพิษณุโลก   จนได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับของสมาคมและชมรมต่างๆ โดยได้ให้  คุณธนา  เป็นผู้ร่างมาตรฐานพันธุ์ โดยให้  คุณ สันติ เป็นผู้ประสานงานระหว่างชมรมไทยบางแก้ว กับสมาคมพัฒนาพันธุ์ สุนัข (KCTH)  ส่วนเรื่อง 8 สาย พันธุ์หลักผู้ที่ทำก็คือชมรมไทยบางแก้ว เป็นผู้ที่ทำ  ถ้าถามว่าสมาคมหรือชมรมอื่นๆทำส่งได้ไหมตอบว่าไม่ได้เพราะ   FCIให้การยอมรับกับสมาคมพัฒน์(KCTH)  เท่านั้น   ส่วนทำไมถึงต้องเป็นชมรมไทยบางแก้วที่รวบรวมเพราะ  สมาคมพัฒน์ให้การยอมรับในฐานะเป็นบรีดบางแก้วที่เหมือนกับFCIให้การยอมรับกับสมาคมพัฒน์(KCTH)        ณ ปัจจุบัน AKU ได้รับบางแก้วเข้าบรรจุไปแล้ว แต่ FCI เราเพิ่งจะส่งไป ส่วนหลักเกณฑ์ เกี่ยวกับกฎหรือระเบียบต้องถามสมาคมพัฒน์ฯ จะดีที่สุด    ถ้าจะถามผมว่าเราจะช่วยบางแก้วได้ไหม    ขอตอบว่าได้เพราะถ้าเราเป็นสมาชิกสมาคมพัฒน์ เวลามีการเลือกตั้งถ้าใครไม่ส่งเสริมบางแก้วก็ไม่ต้องเลือกเป็นนายก    ถ้าถามว่าจะทราบได้อย่างไรก่อนการเลือกจะมีการหาเสียงก่อนเท่าที่ทราบสมาชิกสมาคมพัฒน์ที่เลี้ยงบางแก้วมีจำนวนมาก   ฉะนั้นถ้าเราสามัคคีกันไม่ทะเลาะกัน   ไม่ให้ร้ายกัน   จะพัฒนาบางแก้วก็พัฒนากันไปตามวิถีทางของแต่ละสมาคมหรือชมรม    ผมว่าสุนัขของเราน่าจะดีกว่านี้    แต่ถ้า FCI ไม่ยอมรับบางแก้วของเราทุกท่านจะเลิกเลี้ยงบางแก้วหรือเปล่า  สำหรับผมคงเลี้ยงและพัฒนาเหมือนเดิม เพราะเลี้ยงมาจะครบ 10 ปี แล้ว    แต่เราอย่าลืมว่ากฎ    ระเบียบมนุษย์เป็นผู้สร้าง ฉะนั้นย่อมมีหนทางแก้ไขได้สบายอยู่แล้ว และโดยเฉพาะกับคนไทยด้วยแล้วนิสัยบางแก้วเป็นอย่างไรเราก็เป็นอย่างนั้น   ฉลาด  เจ้าเล่ห์   ซื่อสัตย์  รักอิสระฯลฯ ทุกวันนี้การเลือกบางแก้วไปเลี้ยงขอแนะนำให้ไปดูพ่อแม่ กันซะก่อนแล้วค่อยเลือกซื้อเพราะเล็กๆดูยากเมื่อโตขึ้นก็จะเห็นผลงานเอง ถ้าท่านให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อบางแก้วไปเลี้ยงผมรับรองว่าท่านจะได้สุนัขที่ตรงกับความต้องการของท่าน แต่ถ้าท่านคิดถึงแต่เรื่องของราคาท่านอาจต้องมานั่งทำใจทีหลัง  ของดีราคาถูกมีน้อยท่านอาจไม่โชคดีเสมอไป  สอบถามข้อมูลสุนัขไทยบางแก้วกับคอกบ้านภาพร ได้ที่ผม รนกร 081-9316068  และต้องขอบคุณผู้ที่ช่วยสุนัขไทยบางแก้วทุกๆท่านที่ทำให้สุนัขบางแก้วของเราอยู่จนถึงวันนี้
ตอบ: ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์สุนัขไทยบางแก้วสู่สังคม
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Sunday, 9 December 2007, 01:41PM
 

เห็นพี่ตุ๊เข้ามาตั้งกระทู้(หลังจากห่างหายไปนาน) เลยตามมาขอร่วมแสดงความคิดด้วย ผมเองก็อยากให้ FCI ยอมรับในพันธุ์บางแก้วเพื่อความเป็นหน้าเป็นตาของประเทศเหมือนที่หลังอานได้มาแล้ว แต่ถ้าต้องรออีกนาน หรือเขาไม่ยอมรับผมเองก็คิดเหมือนกับพี่ตุ๊ ก็ยังคงเลี้ยงต่อไป เพราะเราชอบในคุณลักษณะของเขา และเรื่องของความเป็นสุนัขพันธุ์หนึ่งของชาติ(ถ้ามีโอกาสก็ยังอยากเลี้ยงหลังอานร่วมด้วยเหมือนอย่างหลายท่านที่เลี้ยงทั้งบางแก้วและหลังอาน) ผมเองเป็นเพียงผู้เลี้ยงสมัครเล่นแต่ก็อยากให้กลุ่มที่เป็นมืออาชีพ ผู้ที่เป็นฟันเฟืองสำคัญร่วมด้วยช่วยกัน หนักนิดเบาหน่อยก็คนไทยกันทั้งน้าน..ขอให้มองไปข้างหน้า มองไปที่เป้าหมายด้วยกัน ขอให้สามัคคีกัน ดังที่เป็นเนื้อหาสำคัญอันหนึ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัส ให้คนไทยสามัคคีกัน ผมเองถ้ามีเวลาก็จะเข้าเวปบางแก้วเท่าที่มีอยู่ (ดีใจที่ตอนนี้มีหลายเวป) มากบ้างน้อยบ้างก็ตามแต่โอกาส เชื่อครับว่าถ้าทำได้อย่างนั้น FCI ก็อยู่ไม่ไกล เห็นด้วย 

ตอบ: ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์สุนัขไทยบางแก้วสู่สังคม
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Sunday, 9 December 2007, 01:47PM
  อยากเห็นรูปลูกๆของไหมฟ้า ถ้าพี่ตุ๊พอมีเวลาช่วยลงรูปให้เพื่อนดูกันหน่อยนะคร้าบ ถ้าจะรอคุณ Tripple A มาลงรูปให้ดูสงสัยช่วงนี้จะไม่มีเวลา เพราะกำลังลุ้นกับลูกของน้ำหอมว่าจะออกมากี่ตัว เดี๋ยวต้องไปเช็คความคืบหน้าเหมือนกัน ใครอยากช่วยลุ้นก็ตามไปดูที่ลิงค์ ละโว้บางแก้วได้นะครับ กัดฟัน
ตอบ: ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์สุนัขไทยบางแก้วสู่สังคม
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 9 December 2007, 02:41PM
 

ขอบคุณคุณรนกร ที่มาร่วมแสดงความคิดเห็น

ผมว่าสถานะการณ์เปลี่ยนไป   เอกสารที่ยื่นคงจะเปลี่ยนไปด้วย

เคยแนะนำสมาคมพัฒน์ฯให้ทำเว็บบอร์ดเพื่อให้คนเข้าไปสอบถาม     กรรมการชุดที่แล้ว  เห็นพยายามทำ  แต่ก็ล็อกอินใช้ไม่ได้สักที    รู้สึกว่า สมาคมจะให้ความสำคัญในการมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นของสมาชิกน้อยไปหน่อย    ข้อมูลที่ส่งเรื่องให้ FCI น่าจะเอามาเผยแพร่ให้เป็นความรู้สู่สมาชิก   แม้จะไม่อยากทำประชาพิจารณ์ก็ตาม 

ไม่อยากให้รู้กันไม่กี่คน  ตามที่คุณ kgb โพสต์ไว้ข้างล่างนี้

19:34 - 08/12/07 kgb. ข้อมูลเรื่องส่งเอกสารสู่ fci เห็นชัดคุณธนาเป็นผู้รวบรวมจัดทำ ท่านผู้หลักผู้ใหญ่สมาคมฯ-ชมรมฯร่วมด้วยช่วยกัน คุณสริยารับอาสางานจัดพิมพ์ สมาชิกร่วมมือให้ข้อมูลผลักดัน คุณสันติผู้นำส่งขึ้นเครื่องสู่ fci เมื่อ 5 ธ.ค 2550

ตอบ: ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์สุนัขไทยบางแก้วสู่สังคม
โดย บ้านภาพร ลพบุรี - Sunday, 9 December 2007, 02:49PM
  พอดีช่วงนี้พอมีเวลาก็เลยได้เข้ามาตั้งกระทู้บ้าง สำหรับลูกไหมฟ้ากับฮอลลี่ คอกนี้และปีนี้คงมีลูกสุนัขเพียงคอกเดียวสำหรับคอกบ้านภาพร ทีแรกตั้งใจจะทำไว้ 3 แม่ แต่พอดูแล้วปรากฏว่าอีก 2 แม่คงไม่ได้คือ เจ้าฝอยทอง และผ้าไหม เพราะขณะนี้แม่บ้านเลี้ยงทายาทอยู่ก็เลยไม่คอยมีเวลาดูแล ส่วนผมก็ลงมาอยู่ทางใต้ มันก็เลยเหมือนห่างหายไป  ต้องขอบคุณน้องสราวุธยังไงถ้ามีเวลาว่างก็ช่วยกันมาแนะนำกันบ้างสำหรับมือใหม่ๆ อย่างน้อยเราก็เป็นคนไทยเหมือนกัน ถ้าเราเลี้ยงสุนัขไทยด้วยอย่างน้อยก็คงได้ชื่อว่าช่วยชาติเหมือนกัน สำหรับลูกไหมฟ้า เป็นสีขาว-น้ำตาล มาร์คกิ้งดีทุกตัว ปากคาบแก้ว  ขนดี แข้งสิงห์ดี หน้าแบ่ง 6 ตัว หน้าแด่น 1 ตัว อีกตัวไม่ชัด ทั้งหมด 8 ตัว ผู้ 2 ตัว เมีย 6 ตัว ขณะนี้ไม่มีกล้องเดี๋ยวว่างจะลงให้ดู ขณะนี้ยังไม่เปิดให้จอง กะว่าถ้าอายุครบ เดือนเมื่อไหร่จะเอาลงให้ชมกัน ตอนนี้อายุได้ 19 วัน
ตอบ: ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์สุนัขไทยบางแก้วสู่สังคม
โดย wanchai @ - Monday, 10 December 2007, 10:21PM
 

สวัสดีครับพี่ผมวันชัยครับเมื่อวันเสาร์แวะไปหาจะให้พี่เอพาไปดูลูกเจ้าฮอลลี่กับไหมฟ้าสักหน่อยเห็นว่ามาร์คสวยทุกตัว...ต้องผิดหวังกลับมาเพราะพี่เล่นเอาไปใต้หมดเลยยังไงกลับเมื่อไรส่งข่าวบ้างนะครับจะแอบไปดูเด็กๆอีกครับ

ส่วนความคิดเห็นที่พี่เสนอขึ้นมาผมสนับสนุนความคิดพี่ด้วยครับเพราะจะมีประโยชน์กับน้องใหม่ที่กำลังเข้ามาสัมผัสบางแก้วครับถ้าทุกคนสมัครคีกันก็จะเป็นประโยชน์ต่อวงการบางแก้วกันเองด้วยครับถึงจะเข้าFCIไม่ได้ก็ยังรักบางแก้วเหมือนเดิมครับ


ตอบ: ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์สุนัขไทยบางแก้วสู่สังคม
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 11 December 2007, 07:14AM
 

คุณวันชัย   ได้ตัวใหม่มาจากไหน  สวยจัง 

ปีหน้า  อย่าลืมพาลูกๆไปออกสนามสไตรล์ลูกทุ่งที่งานกาชาด พิษณุโลก และ งานเกษตรนะครับ  เพื่อสร้างบรรยากาศ รักสามัคคี  แก้มแดง

ใครสนใจเรื่อง AKU และ FCI ว่าคืออะไร

ให้ดูรายละเอียดได้ที่กระทู้ข้างเคียง

ความคืบหน้าเกี่ยวกับการผลักดันบางแก้วสู่สากลโดยการยื่นจดกับ FCI เท่

ตอบ: ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์สุนัขไทยบางแก้วสู่สังคม
โดย wanchai @ - Tuesday, 11 December 2007, 12:56PM
 

สวัสดีครับพี่วิเชียร..ไปแน่นอนครับกำลังเตรียมความพร้อมอยู่ครับพี่อยากไปมากครับงานกาชาดที่พิษณุโลกกับงานเกษตรแต่ต้องรอดูความพร้อมของน้องหมาด้วยครับแต่คิดว่าปีหน้าพร้อมครับเพราะว่าปีนี้ถือว่าเดินทางเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไว้แล้วครับ

ส่วนเจ้าตัวน้อยที่พี่ถามชื่อดีเจ..เป็นลูกของ.ฮอนลี่ กับ ชีวา ของ คอกละโว้บางแก้วของพี่เอแกแบ่งมาให้เล่นครับ

นี้รูปแม่ของเจ้าดีเจครับ

ชื่อ ชีวา เป็นลูกของไหมฟ้า(ของพี่ตุ๊ครับ)กับแป๊ปซี่(ลูกก้องธรณี)

ส่วนพ่อเจ้าดีเจ ก็เจ้าฮอนลี่ ครับ คงไม่ต้องบอกพี่คงรู้จักครับ


ตอบ: ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์สุนัขไทยบางแก้วสู่สังคม
โดย บ้านภาพร ลพบุรี - Wednesday, 12 December 2007, 04:05PM
 
สว้สดีครับคุณวันชัย พอดีสงสารคนที่บ้านก็เลยต้องนำมาด้วยครับสรุปแล้ว ทั้งแม่และลูกสุนัขแข็งแรงดีทั้งคู่ครับ และถือเป็นการเดินทางที่ยาวนานของแม่และลูกสุนัขชุดนี้ครับ เพราะรวมแล้วทั้งอยูในท้องและนอกรวมระยะทางแล้ว 3,000 ก.ม. ขณะนี้อายุได้ 20 วันแล้วครับ เริ่มเดินและลืมตาแล้วแล้ว ถ้าใครสนใจวิธีให้สุนัขต้องเดินทางไกลๆแล้วสอบถามได้นะครับ
ตอบ: ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์สุนัขไทยบางแก้วสู่สังคม
โดย บ้านภาพร ลพบุรี - Wednesday, 12 December 2007, 04:16PM
 
พอดีถ่ายจากมือถือครับรูปไม่ค่อยชัด เอารูปพ่อ-แม่ไปดูด้วยแล้วกันถ่ายตอนผสมเก็บไว้เพื่อทำใบพันธุ์ประวัติครับ
ตอบ: ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์สุนัขไทยบางแก้วสู่สังคม
โดย Tripple_A ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 12 December 2007, 06:32PM
 
แถมให้อีกรูปครับ
ตอบ: ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์สุนัขไทยบางแก้วสู่สังคม
โดย Tripple_A ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 12 December 2007, 06:40PM
 
ฮอลลี่ครับ
ตอบ: ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างสรรค์สุนัขไทยบางแก้วสู่สังคม
โดย Dotcom \M/ - Thursday, 13 December 2007, 06:24AM
 

สนใจตัวหางขาว

ครบเดือนเมื่อไหร่    ช่วยถ่ายรูป 3 ด้าน  ส่งมาให้ดูด้วยนะครับ



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew