ลูกไม่มีพ่อ
โดย toto peer - Saturday, 8 December 2007, 11:40PM
 

ผมมีบางแก้วตัวผู้สามตัว ตัวเมียสองตัว ปล่อยคละกันทั้งเพศผู้เพศเมีย แต่ไม่เคยตั้งใจจะผสมพันธุ์มันเพราะคิดว่ามีบางแก้วพอแล้ว เวลาตัวเมียติดสัด ผมก็จะแยกปล่อยเป็นกลุ่มตัวผู้และกลุ่มตัวเมียโดยไม่ให้พบกันจนกว่าจะพ้นระยะอันตราย แต่ปีนี้กว่าผมจะรู้ตัวว่า "แพรว" ตัวเมียสุดดุในบ้านเกิดอาการติดสัดก็สายเกินไปแล้ว ไม่รู้ว่าแพรวมันท้องกับเจ้าหนุ่มตัวไหนในบ้าน ผมเพิ่งสังเกตออกว่าแพรวท้องก่อนมันคลอดประมาณสองอาทิตย์ เพราะมันกินมากกว่าปกติสองเท่า และนมตั้งเต้า และก็ไม่รู้ว่ามันจะคลอดเมื่อไหร่ด้วย

วันหนึ่ง ผมกลับจากสนามบินมาถึงบ้านหลังเที่ยงคืน พวกอยู่เวรรอบกลางคืนทุกตัววิ่งออกมาต้อนรับผมหน้าบ้าน สักครู่แพรวค่อยๆ วิ่งออกมารับช้ากว่าเพื่อน หลังจากนั้นมันก็หายไป ต่อมาผมได้ยินเสียงลูกสุนัขร้องในสวนหลังบ้านที่มืดมาก ก็มั่นใจว่าเป็นลูกแพรวแน่ จึงชวนภรรยาถือไฟฉายออกไปค้นหา โดยผมถือไม้ไว้คอยคุมเชิงเพราะเกรงว่าแพรวอาจดุมากกว่าปกติขณะคลอดลูก แต่ก็หาแพรวไม่เจอ พบแต่ลูกตัวเล็กถูกกอหญ้าพันตัวจนต้องแกะออก หลังจากนั้นครึ่งชั่วโมงก็ได้ยินลูกสุนัขอีกตัวร้องอีกด้านหนึ่งของสวน พอไปตรวจดู ปรากฏว่ามดกัดทั้งตัว น่าสงสาน ต้องช่วยด่วน หลังจากนั้นก็เรียกหาแพรวไปทั่วสวน ไม่มีเสียงตอบเลย แต่ต่อมาก็ค้นหาจนพบ ปรากฏว่ามีลูกออกมาอีกสองตัว หลังจากนั้นก็เข้านอน พอตื่นเช้า พบว่ามีลูกหมาเพิ่มขึ้นอีกสองตัว รวมทั้งหมดเป็นหกตัว ตัวผู้และตัวเมียอย่างละสามตัว

เนื่องจากว่าแพรวคลอดเป็นครั้งแรก ไม่รู้ว่ามันจะดุขนาดไหน เวลาเข้าหาต้องค่อยๆ ยื่นมือไปทดสอบลูบหัวดูก่อน ปรากฏว่าไม่แสดงอาการขู่ เลยสบายใจ เดี๋ยวนี้ คนที่แพรวรู้จักสามารถเข้าไปเล่นกับลูกมันได้อย่างสบาย แต่ถ้าแปลกหน้าอย่าเข้ามาเป็นอันขาด

ในรูปนี้ ลูกหมาอายุได้สิบแปดวัน แพรวยังยินยอมนอนให้กินนมอย่างสบาย


ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย toto peer - Saturday, 8 December 2007, 11:43PM
 
พออายุลูกหมาได้หนึ่งเดือน ตอนนี้มีแรงยืนแย่งกันดูดนมแม่ แต่แพรวก็ไม่ค่อยยอมนอนให้ลูกดูดนมเหมือนแต่ก่อน ท่าทางจะรำคาญลูก บางที่ก็เดินหนีเฉยเลย
ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย toto peer - Saturday, 8 December 2007, 11:45PM
 
หลังให้นมลูกเสร็จ แพรวพาลูกไปเดินเล่นนอกกรง
ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย toto peer - Saturday, 8 December 2007, 11:48PM
 
อีกมุมหนึ่งของทั้งคอก ทำให้ตอนนี้ประชากรหมาในบ้านผมทั้งหมดรวมเป็น 11 ตัว ขณะที่ประชากรคนมีเพียง 3 คนเท่านั้น
ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย toto peer - Saturday, 8 December 2007, 11:49PM
 
มีทั้งขาว น้ำตาล และขาว ดำ ในคอกเดียวกัน
ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย toto peer - Saturday, 8 December 2007, 11:51PM
 
เจ้าหนูตัวหน้ากำลังยืนสังเกตการณ์
ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย toto peer - Saturday, 8 December 2007, 11:52PM
 
อยากรู้จักกับรุ่นพ่อบ้างครับ
ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย toto peer - Saturday, 8 December 2007, 11:53PM
 
เสร็จจากเดินเล่นนอกกรง กลับมาปล้ำเล่นกันต่อในกรงดีกว่า
ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย toto peer - Saturday, 8 December 2007, 11:55PM
 
แต่หนูไม่ชอบเล่นปล้ำกันค่ะ ขอนอนพักดีกว่า
ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย Dotcom \M/ - Sunday, 9 December 2007, 05:25AM
 

ยินดีด้วยครับ

ลูกสวยทุกตัว   หน้าแบ่ง  ปากคาบแก้ว มาร์คกิ้งไม่หลุด  หางขาวทุกตัว

โดยเฉพาะตัว ขาว-ดำ  ไม่ทราบว่าเป็นตัวผู้ตัวเมีย   คิดว่าได้เชื้อมาทางสายไหน

ช่วยถ่ายรูปชัดๆมาให้ดูหน่อย   สนใจ สับสน

ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย Sky Hight - Sunday, 9 December 2007, 11:46AM
  น่ารักจังครับ โดยเฉพาะ ขาว ดำ มีใครจับจองไว้หรือยังครับ ไม่ทราบว่าอยู่ที่ใหนเหรอครับ ถ้ายังไม่มี อยากได้ซักตัว อยากรับเป็นลูกซักตัว เอาไว้เป็นเพื่อนตัวที่บ้าน ของผมก็ขาวดำ คุยกันได้ครับ 086-2163779
ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย hudiny bangkaew - Sunday, 9 December 2007, 10:35PM
 

น่ารักดีคับอยู่ช่วงไหนบอกได้ไหมคับ  จะแวะไปเยี่ยมเยียน ตามสไตล์คนชอบไปดูบางแก้วหน่อยคับ หรือ ถ้า มีโอกาส  ให้ลูกดีแบบนี้  ไว้จะขอ เอามันนี่  ไปผสมหน่อยคับ  ให้ลูกสวยดีคับ


ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย hudiny bangkaew - Sunday, 9 December 2007, 10:38PM
 
เจ้ามันนี่ ของผม  ก็อยู่ใกล้ๆกับคุณคับ
ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย บางแก้ว ชลบุรี ชัย - Monday, 10 December 2007, 11:20AM
 
น่ารักจังครับ อยากได้ขาวดำ ซักตัวครับ เพศเมียครับ เอาไว้ให้เป็นเจ้าสาวเจ้าทอมมี่ครับ ถ่ายรูปชัดๆให้ดูหน่อยครับ คุยกันได้ครับ chaiya_subsomboon@hotmail.com
ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย Leng Da' MaN - Monday, 10 December 2007, 07:17PM
 

ลูกสุนัขน่ารักดีครับ อ้วนเชียว

เอ รบกวนถามผู้มีประสพการณ์หน่อยนะครับว่าเคสอย่างนี้จะออกใบเพ็ดได้ไหม???

Ps. อยู่ปทุมช่วงไหนหรอครับ แล้วแม่กับตัวพ่อ(ที่น่าจะเป็น)มาจากสายไหนหรอครับ ตอบทางเมล์ก็ได้นะครับ Leng148@hotmail.com

ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย toto peer - Monday, 10 December 2007, 11:21PM
 

ผมได้ลงรูปลูกสุนัขตัวขาว ดำ ทั้งสองตัวให้แล้วตามคำเรียกร้องของคุณDotcomและเพื่อนสมาชิกท่านอื่น ทั้งคู่เป็นตัวเมีย ในรูปนี้เป็นตัวหน้าดำสนิท ส่วนเชื้อสายมาจากไหนบ้างนั้นตอบได้ไม่ชัด เพราะมีโอกาสผสมกับตัวผู้ทั้งสามตัว คือ แก่น นักรบ และปู๊นปู๊น นอกจากนี้ นักวิทยาศาสตร์ที่รู้จักกันบางคนบอกผมว่า ลูกหมาหนึ่งคอกอาจเกิดจากพ่อพันธุ์หลายตัวก็ได้ หากผสมพันธุ์กับตัวผู้หลายตัวติดกัน เพราะลูกหมาแต่ละตัวเกิดจากไข่คนละใบ ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า

อย่างไรก็ดี ขอเล่าสายพันธุ์ของตัวผู้ทั้งสามให้ฟังย่อๆ มีทั้ง big name, no name and no record ถ้าได้รับเชื้อจากเจ้าแก่นก็จะเป็นบิ๊กเนม เพราะแก่นเป็นหลานมอร์แกน ถ้าเป็นเชื้อเจ้านักรบก็จะเป็นพวกโนเนมซึ่งผมซื้อมาจากคอกมีชื่อในอำเภอบางระกำ พ่อชื่อโทนี่ แต่ถ้าได้เชื้อเจ้าปู๊นปู๊นแล้วก้อ จะเป็นพวกโนเร็คคอร์ดเลยครับ เพราะข้าราชการในพิษณุโลกเอามาฝากผมโดยไม่รู้ว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใครและเกิดวันที่เท่าไหร่

ส่วนเจ้าแพรวที่เป็นแม่นั้นก็เป็นพวกเชื้อสายโนเนมในรุ่นพ่อคือน้ำยม และรุ่นปู่คือเจ็ดแคว แต่ถ้าพิจารณาถึงรุ่นปู่และตาทวดแล้วก็มีบิ๊กเนมเหมือนกัน เช่น สิบหมื่นและจั่นเจา ซื้อมาจากคอกเดียวกับเจ้านักรบ


ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย toto peer - Monday, 10 December 2007, 11:34PM
 

รูปอีกด้านหนึ่งของเจ้าตัวหน้าดำ

เจ้าตัวหน้าดำเกือบตายในบ่ายวันนี้ เพราะมันเริ่มแข็งแรง ก็เริ่มปืนไปกินน้ำในหม้อน้ำดินเผาคล้ายดังที่เห็นในรูป เนื่องจากมีน้ำเพียงครึ่งใบ มันจึงเอาหัวทิ่มลงไปและตะกายขึ้นมาไม่ได้ ผมได้ยินเสียงลูกหมาร้องในกรงดังผิดปกติ ทั้งที่กำลังขังให้มันกินนมแม่อยู่อย่างสบาย จึงเดินไปดู พอเห็นแล้วตกใจมากเหมือนกันเพราะมันกำลังดิ้นขาชี้ฟ้าอยู่ เลยคว้าตัวมันออกจากหม้อน้ำอย่างรวดเร็วและวางลงบนพื้น มันนอนนึ่งอยู่ไม่กี่วินาที ก็สบัดน้ำออกจากหัว เจ้าแพรวก็รีบมาคาบและเลียลูกมันไปพลาง ส่วนผมก็ยืนงง จะทำ mouth to mouth กับหมา ก็ทำไม่เป็น ได้แต่เอาใจช่วยให้มันรอดชีวิต ปรากฏว่าไม่นานมันก็ลุกขึ้นมาวิ่งได้ตามปกติ หวังว่าคงไม่เป็นอะไรมากในวันหลังนะ วันนี้เลยต้องเอาหม้อน้ำนั้นออกจากกรง เหลือไว้แต่ถาดน้ำขอบต่ำๆ ว่าไปแล้ว เลี้ยงลูกหมาก็เหมือนเลื้ยงลูกคนเหมือนกัน


ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย toto peer - Monday, 10 December 2007, 11:48PM
 

เอารูปขาว ดำ ตัวที่สองมาให้ดู แต่ตัวนี้จะมีสีเทาจางๆ ตรงแก้มทั้งสองข้าง ส่วนที่อื่นจะเป็นขาว กับดำสนิท

ขอบคุณคุณ Sky Hight และคุณชัยยา ที่แสดงความสนใจในลูกหมาสีขาว ดำ

ตอนที่ผมรู้ว่าเจ้าแพรวท้องโดยไม่มีพ่อนั้น ก็คิดว่าจะทำอย่างไรดีกับลูกหมาที่กำลังจะเกิดขึ้นเพราะไม่ได้ตั้งใจจะผสม หลังจากที่แพรวคลอดลูกแล้ว เพื่อนฝูง เพื่อนบ้าน ลูกน้องและลูกศิษย์ทราบข่าวก็รีบโทรศัพท์ไปจองกันหมดโดยยังไม่เห็นลูกหมาตัวจริง (เพราะแจกฟรี ใครก็ชอบ) พอเลี้ยงลูกหมาได้ไม่กี่วัน ภรรยาและลูกผมก็รักมันเลยขอให้ผมเลี้ยงไว้ทุกตัว จริงๆ ผมก็ต้องการเช่นนั้นเหมือน แต่ก็เกรงว่า วันไหนที่ผมไม่อยู่บ้าน และลูกหมาทั้งหมดโตขึ้นมา ใครจะพาหมาทั้งหมดเข้ากรงได้ทั้งสิบเอ็ดตัว อีกอย่างผมไม่ต้องการสร้างกรงเพิ่ม และไม่ต้องแปรสภาพบ้านผมให้เป็นฟาร์มหมา เลยตัดสินใจว่าจะเก็บไว้เองหนึ่งตัว ที่เหลือยกให้พรรคพวกที่มาจองไว้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ระบุว่าใครจะได้ลูกหมาตัวไหนไป


ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย toto peer - Tuesday, 11 December 2007, 12:05AM
 

สำหรับคุณ hudiny นั้น ผมว่าเจ้ามันนี่ของคุณสวยมาก แต่ดูเหมือนยังเด็กอยู่ใช่ไหม ไม่ทราบว่าตอนนี้เป็นหนุ่มหรือยัง

หลังจากคลอดลูกคอกนี้แล้ว ผมจะให้แพรวพักฟื้นร่างกายอีกหนึ่งปี หลังจากนั้น ค่อยมาคิดดูอีกทีว่าควรจะผสมพันธุ์อีกหรือไม่ และไม่แน่ใจว่าเวลาตั้งใจผสมนั้น มาร์คกิ้งจะออกมาสวยเหมือนตอนไม่ได้ตั้งใจหรือตอนฟลุคหรือไม่ อีกอย่าง ยังไม่อยากสร้างกรงหมาเพิ่ม ที่จริงแล้วผมสนใจความดุของแพรวมากกว่ามาร์คกิ้ง เพราะผมชอบหมาดุ และคนที่มาขอหมาผมไปเลี้ยงส่วนใหญ่ก็ชอบดุดุทั้งนั้น ขณะนี้ผมกำลังรอดูผลงานว่าลูกเจ้าแพรวจะดุเหมือนแม่หรือไม่ ผมจึงยอมลงทุนเลี้ยงลูกหมาคอกนี้ให้พรรคพวกเปล่าๆ จนกว่าอายุครบสองเดือน เพื่อให้พวกมันได้เรียนรู้ความดุจากแม่ หลังจากนั้นก็จะติดตามผลว่า พอมันโตขึ้นมาแล้วจะดุหรือไม่

ความคิดของคุณ Leng Da' Man นั้นน่าสนใจว่าจะเอาลูกหมาพวกนี้ไปจดทะเบียนเพื่อขอใบเพ็ดดีกรีได้หรือไม่ และต้องทำอย่างไรบ้าง แต่ผมเลี้ยงหมาไว้เฝ้าบ้าน เลยไม่จริงจังกับเรื่องนี้มากนัก


ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 11 December 2007, 06:49AM
 

ควรอนุรักษ์ขาว-ดำไว้  ก็ดีนะครับ

เพราะบางแก้วขาว-ดำ ชักจะหายากขึ้นเรื่อยๆ

คิดถึงเจ้าสิงห์โตของ เฮียแขกกับ อ.วิทยา หาญไพบูลย์ แห่งชมรมผู้เลี้ยงสุนัขบางแก้วอำเภอบางระกำ

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=619


ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย **NinjA BatMaN** - Tuesday, 11 December 2007, 07:31AM
 

แง้วๆๆ  น้องหมาสวยจังเลย  ตอนนี้กำลังหา หมาบางแก้วเพิ่มอีก สัก 1-2 ตัว ไปเลี้ยงแถวปทุม

ถ้าสนใจจะขาย ติดต่อ porkadan@hotmail.com นะ

ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย Sky Hight - Tuesday, 11 December 2007, 08:32AM
  ขอบคุณครับที่ตอบถ้ามีคนรับเลี้ยงแล้วคุณตั้งใจจะให้เค้าจริงๆก็ดีครับ แต่ก็เสียดายน่ารักครับ ปีใหม่ก็จะกลับบ้านก็ว่าจะแวะไปดูเหมือนกัน ว่าจะเข้าไปดูคอก คุณลุงแขก ด้วย เพราะลูกของท่านเป็นเพื่อนผม จะเข้าไปเยี่ยมเพื่อนด้วย ก็ขอให้มีความสุขกลับการเลี้ยงสมาชิคใหม่นะครับ ถ้ายังไงก็เอารูปมาให้ดูกันบ้างนะครับ
ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย hudiny bangkaew - Tuesday, 11 December 2007, 11:14AM
 

เจ้ามันนี่  ของผม 8เดือน คับ  ก็ยังไม่กะว่าจะให้ผสมหรอกคับ แต่อยากเล็งๆไว้ก่อนคับผม ^^"


ตอบ: ลูกไม่มีพ่อ
โดย hudiny bangkaew - Tuesday, 11 December 2007, 07:44PM
 

มาต่อคับ  แล้วที่สำคัญคือ  มันนี่ ของผม ไม่สวยคับ ผิดจากสายประกวด  แต่...ไม่พูดดีกว่า ที่ภูมิใจก็คือ เค้านิสัยดี  ไม่ดุ  ออกจะขี้กลัวด้วยซ้ำ  ทั้งที่นิสัยบางแก้วต้องไม่ขี้กลัว  แต่เจ้ามันนี่  ขี้กลัว  กับสิ่งของที่เคลื่อนไหวได้หรือมีเสียงดัง  รถสิบล้อ  มันนี่ยอมแพ้  ของอะไรที่เคลื่อนไหวได้  มันนี่  ไม่คุ้นก็ยอมแพ้ ผมเลยยากบอกว่าส่วนใหญ่  คนเลี้ยงบางแก้วส่วนใหญ่ชอบดุ  แต่บางแก้วอย่างมันนี่  ไม่ดุแล้ว  คนชอบบอกว่า  พัฒนาให้ไม่ดุ  แต่ให้ไม่ดุนี่พัฒนาไง  ไม่มีใครบอก  ว่าทำอะไรกับหมามั้ง  สงสาร........จริงๆโดยส่วนตัว  อยากเลี้ยงหมาบางแก้วต้องดุคับ  ไงผมก็ขอยืนยัน  ไม่ดุ  ผมว่าไม่ใช่บางแก้วคับ  ^^"  โดยส่วนตัวผมคนเดียวนะคับ



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew