ขอคำปรึกษาหน่อยครับ
โดย ธีรพงศ์ ศงสนันทน์ - Thursday, 6 December 2007, 11:24AM
  คือว่าบางแก้วที่บ้านอายุ 3 ปีกว่าแล้ว เป็นตัวผู้คับ ยังไม้เคยผ่านการผสมเลยคับ เห็นช่วงนี้หมาเป็นสัดเยอะมากๆ อยากถามว่าถ้าเค้าไม่เคยผสมเลยเนี่ยจะมีผลเสียหรือเปล่าครับ แล้วก็เค้าจะเครียดมั๊ยครับ ผมเห็นเค้าหอนบ่อยมากๆ สงสารจัง ขอรบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคับ ขอบคุณคับ
ตอบ: ขอคำปรึกษาหน่อยครับ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 6 December 2007, 12:47PM
 

   การเห่า หอน ในฤดูติดสาวต้องยอมรับครับว่าเป็นธรรมชาติของเขา คงสักสอง-สามอาทิตย์เขาก็จะกลับมาเป็นปกติ คงไม่มีผลอะไรเท่าไร นอกจากเสียงหอนที่อาจดังรบกวนชาวบ้าน แล้วก็อารมณ์ของเขาบางครั้งควรระวังไว้ก็จะเป็นการดี อย่าคิดว่าเราเป็นเจ้าของแล้วเขาจะไม่ทำอะไรเรา เขาอาจไม่ตั้งใจ..แต่ความไม่ตั้งใจของเขาที่จะทำร้ายเราบวกกับความประมาทเลินเล่อ ไม่ระมัดระวัง อาจไม่เป็นผลดีถ้าความสูญเสียที่ได้รับมันมากเกินไป

   หมาที่เลี้ยงอยู่แต่ในบริเวณบ้าน ฤดูนี้เมื่อนำออกนอกบ้านควรอยู่ในสายจูง ไม่ควรปล่อยเพราะอาจจะเตลิดเพราะติดสาว แล้วอาจกลับบ้านไม่ได้ ไม่ใช่เพราะเขาจำทางไม่ได้ แต่เพราะว่าหมาเจ้าถิ่นเป็นสาเหตุ

   บางที่ถ้าเขาได้กลิ่นของตัวเมีย เขาจะมีอารมณ์มากขึ้น หงุดหงิด ฉุนเฉียว เจ้าอารมณ์ บางครั้งอาจไม่ฟังคำสั่งเรา การเข้าใกล้ การห้าม การเล่อน ควรสังเกตุและระวังไว้จะเป็นการดีทั้งสองฝ่าย

ตอบ: ขอคำปรึกษาหน่อยครับ
โดย ธีรพงศ์ ศงสนันทน์ - Friday, 7 December 2007, 04:14PM
  ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ยิ้ม


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew