น่ารักมั้ยครับ บางแก้วของผม คือกะทิน้อย ตัวแรกในชีวิต
โดย supharat khamsri - Tuesday, 27 November 2007, 11:28PM
 

อยากถามผู้รู้ว่า เป็นพันธ์แท้หรือเปล่า มีแสต๋มที่หู

และมีใบเพดดีกรี แต่อยากให้ช่วยดูกันหน่อยครับ

วิจารย์หน่อยก็ดีครับ ผม ขอบคุฯครับ


อีกรูปครับ
โดย supharat khamsri - Tuesday, 27 November 2007, 11:22PM
 
น่ารักมั้ยครับ
ตอบ: น่ารักมั้ยครับ บางแก้วของผม คือกะทิน้อย ตัวแรกในชีวิต
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 28 November 2007, 12:58PM
 

    เท่าที่ดูจากภาพคงเป็นบางแก้วแน่นอน เห็นนอนอยู่บนเตียงนอน ไม่ทราบว่าทำแบบนี้ประจำหรือไม่ ควรแยกเลี้ยงให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเคยชินของเขา เพราะการเลี้ยงบางแก้วถ้าเลี้ยงแบบตามใจ กินด้วยกัน นอนด้วยกัน เขาจะติดเป็นนิสัย และเมื่อโตขึ้นเขาอาจก้าวร้าวเอากับเราในฐานะผู้นำฝูง เพราะเมื่อใดที่เขาคิดว่าเขาทำอะไรก็ได้ตามใจเขา โดยที่เรายอมเขาทุกอย่าง วันนั้นเราจะลำบาก บางแก้วไม่ได้ดุแบบไม่มีเหตุผลอย่างที่หลายๆคนกล่าว แต่ทั้งนี้การเลี้ยงดูมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อพฤติกรรมในอนาคตของเขา

    2-3 เดือนตอนนี้เขากำลังน่ารัก แต่หลังจากนี้ไปจนถึง 1 ปีเศษๆ เป็นช่วงที่สำคัญในการเลี้ยงดู พฤติกรรมหลายๆ ที่แสบๆ หลายๆ อย่าง เราจะได้เห็นก็ช่วงนี้ ลองหาความรู้ในเรื่องการเลี้ยงในเวปดูครับ ช่วยได้มากทีเดียว

ตอบ: น่ารักมั้ยครับ บางแก้วของผม คือกะทิน้อย ตัวแรกในชีวิต
โดย kunlo kennel - Wednesday, 28 November 2007, 01:46PM
 

เห็นด้วยกับคุณจรัญ  แต่ปลูกบ้านต้องตามใจผู้อยู่  บางแก้ววุฒิภาวะจะเร็ว  โรงเรียนที่รับฝึกยังรับอายุน้อยกว่าสุนัขปกติ   ถ้าจะเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมคงอยากเหมือนกัน ก็ไม่ยาก    เลี้ยงแบบเดิมไปก็ได้แต่ต้องมี Stepe  คือต้องให้มีกิจกรรมรองรับเป็นประจำทุกวัน เริ่มตั้งแต่การกิน  การขับถ่าย  การนอน  การออกำลังกาย การเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เช่นสุนัขเหมือนกัน นกไก งู  เรียกให้มา ไล่ให้ไป  สั่งต้องหยุดสิ่งเหล่านี้คือความจำเป็นพื้นฐานถ้าเราปล่อยไปตามสบายสุนัขจะไม่มีระเบียบอาจมีความดุแอบแฝง


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew