บางแก้วเอ๋ย..... บางแก้ว............!!!!!!!!!!
โดย hudiny bangkaew - Thursday, 22 November 2007, 07:44PM
  เกริ่นมาอาจไม่น่าสนใจ  แค่อยากจะพูดอยากจะบอกอะไรเกี่ยวกับเจ้าบางแก้วให้ฟัง  ผมเริ่ม สนใจที่จะเลี้ยง  บางแก้วเมื่อสองปีที่แล้ว  และได้บางแก้วมา ณ.  จากวันนี้ ก็ปีกว่าแล้วคับ  ผมเลี้ยงบางแก้ว 3 ตัว ตัวแรก  สีน้ำตาลล้วน แต่ว่าไม่มีใครกล้ารับรอง  ว่าแท้ไม่แท้  ทั้งที่พ่อแม่มีใบพันประวัติ  ตัวที่สอง  ได้มาจาก  สวนจตุจักร  ไปหาให้เป็นเพื่อนตัวแรก  หารู้ไม่...  ว่ามันอันตรายมาก อยากจะบอกว่าผมนี่โง่จริงๆ  เล่นเวปก็น่าจะรู้ว่าไม่ควรนำสุนัข  ที่ปะปนเยอะแยะมาเลี้ยงเพราะอาจ  มีโรคติดต่อมา   ตัวที่สาม ตัวนี้  ได้มาจากเวปนี้ละคับ  ที่มีคนมาโพส  แล้วแฟนผมเห็น  เลยได้ติดต่อกับพี่คน1 มาเลี้ยง  แล้วก็ได้ไปเจอพี่อีกคน1  พี่คนนี้ละ  ทำให้ผมรู้สึกว่านี่ละ  เทพของหมาบางแก้ว  หารู้ไม่ว่า  เทพของหมาบางแก้วคนนี้  จะจริงหรือปลอม  ตัดสินกันเองละกันนะคับ  เพราะส่วนตัวผมก็คิดว่าพี่เค้าแจ๋วจริง  เพียงแต่ว่าการกระทำ บางอย่าง  อาจดูว่าเป็นเด็กๆ  หัวข้อที่ขึ้นมา  อยากจะเล่าประสบการณ์การเลี้ยงมากกว่า  อาจมีสอดแทรกเรื่องราวเกี่ยวกับ  คนที่เพาะหมาขายบ้างนิดหน่อยเท่านั้น  แล้วที่สำคัญ  อาจแฝงด้วยเรื่องโรคสุนัข  กับ  คลีนิค  หรือ  ร.พ.สัตว์  ด้วย  นิดหน่อย  แต่ก็สำคัญไม่แพ้กันเลย
ตอบ: บางแก้วเอ๋ย..... บางแก้ว............!!!!!!!!!!
โดย hudiny bangkaew - Thursday, 22 November 2007, 07:57PM
  ผมนับว่าโชคดี  ที่เลี้ยงแล้วมี  หมอหมาคอยช่วยดูแล  แถม  มีท่านเทพคน1ช่วยดูแลให้หน้าเวป  อยู่พัก1  ขอบอกว่าพักเดียวจริงๆ  การเลี้ยงก็ดูปรกติ  3 ตัวเลี้ยงไปไม่มีอะไรมีกัดกันบ้างนิดหน่อย  เรื่องมาเกิดตรงที่  เจ้าตัวที่สองเป็นฮีทแรก  แล้ว  เจ้าตัวแรก  ดันไปทับซะนี่ ผมป้องกันแล้วแต่พลาดผมผิดเอง ทีนี้เรื่องใหญ่แล้ว  ดันติด  ทีเดียวติดเลย  งานช้างในการดูแล  ของผมก็เริ่มขึ้นในทันที  จะไปปรึกษาใครละทีนี้  จะมีก็แค่หมอหมา  เพราะท่านเทพ  ตัดเยื่อใยผมไป  เพียงแค่  ว่าผมถามอะไรในเวปเค้าที่มันดูดุดันในเวปของเค้า  แต่ก็เอานะไม่เป็นไร  ถามหมอหมาคนเดียวก็พอ  แต่เรื่องมันไม่ง่ายขนาดนั้น  ช่วงที่หมาตัวที่สองของผมใกล้คลอด  ผมก็ว่าศึกษาดีแล้วนะ  ปรากฎว่า  มีสิ่งผิดปรกติ เกิดขึ้นกับ  หมาตัวที่สองของผม  เค้าไม่คลอด  แต่ผมก็ศึกษาเกี่ยวกับ  หมาท้อง  และ  ใกล้คลอดมาพอสมควร  แต่สิ่งที่ไม่คลาดคิดก็คือ  เจ้าตัวที่สอง  ที่ท้อง  น้ำเดิน  ออกมาเป็นสีน้ำตาลปนดำ   ซวยแล้วสิทีนี้  ปรกติ  มันต้องสีเขียวนี่ที่ศึกษามา  ซวยแล้วเรา  โทรหาหมอหมา  ปิดเครื่องอีก  รู้ทีหลังว่าพ่อหมอหมาไม่สบาย  ทำไงละทีนี้เรา  ดีนะ  เคยเมมเบอร์  พี่จิตติไว้  เลยโทรถาม  พี่จิตติ  ก็  ให้คำแนะนำอย่างดี  แต่แล้วเหตุการณ์ ไม่คาดฟันก็เกิดขึ้นอีก  อะไรว้านี่  มันเกิดไรขึ้น  กับ  หมาของเรา  ?????????
ตอบ: บางแก้วเอ๋ย..... บางแก้ว............!!!!!!!!!!
โดย hudiny bangkaew - Thursday, 22 November 2007, 08:30PM
  เง็งกับชีวิต  จริงๆ  ทั้งที่คิดว่าเลี้ยงแล้วดูแลแล้วศึกษาแล้วฝึกฝนแล้ว  แต่มันไม่ได้ช่วยอะไรได้มากนักเลยเท่าประสบการณ์จริง  มีบางสิ่งบางอย่างที่ผมอยากจะบอกว่า  หมาทุกตัวมันไม่ได้เหมือนกันนะคับ  ไม่ว่าจะเป็นลักษณะโรคต่างๆ  หรือ นิสัย  ของแต่ละตัว  แม้แต่ทางแก้ไขของนิสัย  ของแต่ละตัว  อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็นอย่าเห็นในสิ่งที่เชื่อ  ว่า  นิสัย  เเต่ละตัวแก้ได้ง่ายๆ  เพราะมันมาจากคนละที่และนิสัยไม่เหมือนกัน  อย่าง สุดยอดแบบ  ซีซ่า  มิลาน  ยังโดนกัด  ยัง  แก้ไม่ได้ในกรณี  อย่างเช่น  หลายๆคน คง  คิดว่ามีวิธีแก้  ไม่ให้เช้าๆ  หมาเรียกได้ไหม   ใครแก้ได้ผมว่าเก่งมั๊กๆ  ถ้าไม่ได้เลี้ยงแบบปล่อย  ไม่ว่าจะในบ้านหรือนอกบ้าน  ถ้าเลี้ยงในกรง  รับรอง  เช้าๆ  ประสานเสียงเพลงแบบหมาๆแน่  ถ้าเลี้ยง  เกิน1ตัว   
ตอบ: บางแก้วเอ๋ย..... บางแก้ว............!!!!!!!!!!
โดย hudiny bangkaew - Friday, 23 November 2007, 07:24PM
 
มาย้อนกลับไป ด้วยเรื่องเกี่ยวกับ  เสน่ห์ของบางแก้วกันดีกว่า  พอผมได้เจ้าตัวแรกมา  ไม่กี่เดือน  ดันเกิดความคิดขึ้นในใจว่า  หาเพื่อนให้มันดีกว่า  หรือ  หาแฟน  ให้มันดีกว่า  ลักษณะนี้ผมว่าหลายๆคนคงจะเป็น  ผมจึงได้ตัวที่สองมา  ที่อายุต่างกันประมาณ  2-3เดือน  นี่หละ  เสน่ห์  ของมัน  พอเลี้ยงแล้วรักจริงชอบจริงก็อยากได้อีก พอได้มาแล้วไม่หยุด  แค่นี้หรอก  คนมันรักแล้ว  ตัวที่3 ก็ตามมาอีกจากเวปนี้ละ ที่ผมได้มา  ก็อายุห่างจากตัวแรกก็ 6-7 เดือน  ตอนแรก  แฟนผมคิดว่า ผมบ้าหมาไปแล้ว                                  นี่คับ  เจ้า3ตัว
ตอบ: บางแก้วเอ๋ย..... บางแก้ว............!!!!!!!!!!
โดย hudiny bangkaew - Friday, 23 November 2007, 07:34PM
 
พอได้มาเลี้ยง3ตัวแล้ว  สบายเลยคับไม่เห็นมีปัญหาอะไรอย่างที่หลายๆคนมี  เจ้าตัวที่สาม  ขาว-เทา  ตอนที่ไปเอามาทำให้ผมได้รู้จักพี่คน1  ที่ผมรู้สึกดีจริงๆ ใจผมตั้งชื่อให้พี่แกเลย  ว่า  เทพบางแก้ว แต่มาติดตรงที่ พี่เค้าบอกว่า เวปนี้ไม่ดีมีแต่คนด่ากันว่ากัน  มาเวปเค้าดีกว่า  เอ้า  ไปก็ไปคับ  แล้วก็ดีจริงๆในตอนแรก ถามอะไรตอบให้หมด พี่เทพ  เค้ารู้หมด  แต่รู้แค่หมาของเค้า  ไม่ใช่หมาของเรา เพราะผม จะย้ำเสมอ  หมามันไม่เหมือนกันทุกตัวคับ  พี่เทพ  เค้าก็จะตอบแต่ลักษณะหมาของเค้า ไม่ฟังอะไรทั้งนั้นเสนออะไรไป ถามอะไรไป ก็เหมือน ความคิดแปลก เหมือนผิดแปลกไป ก็ไม่ให้ผิดได้ไงละคับ  หมาเลี้ยงคนละที่จะนิสัยเหมือนกันได้ไง  แม้แต่ลักษณะ  อาการของโรคยังแตกต่างกัน  คิดดูนะคับว่าจริงไหม  หมาของคุณๆ นิสัยหรือการรักษา เอาของคนอื่นมาใช้  ได้ผลดีไหมละคับ
ตอบ: บางแก้วเอ๋ย..... บางแก้ว............!!!!!!!!!!
โดย อนุวัฒน์ ทองปิ่น - Saturday, 24 November 2007, 12:14AM
 

ตัวสีเทาสวยดีนะครับ เหมือนยังเด็กๆอยู่

เวปนี้เปิดให้ชาวบางแก้วแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ

มีเวลาเล่าเรื่องการคลอดให้ได้รับรู้กันบ้าง นะครับ

ของผมคลอดปกติ สามท้องติดๆ ยังแก้คลอดตายไม่ได้เลย

ตัวสุดท้ายตายทุกครอกเลย เรื่องประสบการณ์ที่ผ่านมา

ไม่เหมือนกัน จะได้เก็บไว้บอกเล่าต่อๆกันไป ผมทำงาน

คลีนิคสัตว์แพทย์ตั้งแต่ปี 2535 เจอกับตัวเองเหมือนกบในกะลา

เก็บประสบการณ์มาใช้ไม่ได้ซักที


ตอบ: บางแก้วเอ๋ย..... บางแก้ว............!!!!!!!!!!
โดย hudiny bangkaew - Saturday, 24 November 2007, 07:24PM
  จริงๆ ผมอยากบอกเล่า  ไล่เรียง แต่เริ่มต้น จะได้ไม่ย้อน กลับไปกลับมา  แต่ถ้าคุณ  ขอ  ผมจัดให้คับ  เรื่องคลอดของสุนัข  ผมบอกตามตรง  ผมศึกษาจากหน้าเวป หลายๆเวปล้วนๆ  กับ  ถามหมอหมา  แต่ผมบอกก่อนเลยนะคับ  ว่าหมอหมาส่วนใหญ่  จะรู้แต่วิธี  ของหมาเล็กๆ  เพราะเค้าจะคลอดยากกัน  และส่วนมาก  ไม่เลี้ยงลูก ผมย้ำเสมอว่าผมไม่ได้เก่งอะไรเลยนะคับ  ใช้แค่ประสบการณ์โดยตรง เพราะหมาใหญ่ส่วนใหญ่คลอดเองได้สบายมากนอกจากอายุมากหรืออายุมากแล้วเพิ่งท้องแรก จำขึ้นใจไว้เลยคับ  ว่าหมามันไม่เหมือนกันทุกตัวนะคับ  จากประสบการณ์โดยตรงของผม  เจอคลอดมา3คอก  คอกแรก ตายหมดเลยอยู่ในท้อง  ทุกวันนี้  ก็ไม่สามารถคลอดได้ยังอยู่ในท้องแม่เค้า  เป็นสปิทผสม  ตอนนี้ตัวแม่ก็เริ่มอาการไม่ดีมีอาการที่เรียกว่าติดเลือดเสียย้อนกลับ  พูดง่ายๆคือลูกเน่าในท้องแล้วของเสียย้อนกลับ ไปที่ตัวแม่  อาการผมบอกได้เลยแค่เห็นหน้า  ก็น่ากลัวแล้วคับ  คอกที่2 คลอดมาทั้งหมด7ตัว ตัวที่1-5โอเค ตัวที่6-7ตาย  อันนี้เหมือนที่คุณบอกเลยคับ  ว่าจะตายตัวสุดท้ายหรือใกล้ๆ แต่เคสนี้  ผมจำระยะเวลาทิ้งห่างจากตัวที่5-6  ได้ว่ามันนานมาก  ดีนะคับ  ที่เค้าสามารถคลอดออกมาได้ไม่งั้นคงต้องผ่าออกแน่  หมอหมาให้ความเห็นว่า  ตัวที่ทิ้งระยะคลอดนาน  อาจไม่รอดเป็นส่วนใหญ่  ไม่ใช่เรื่องแปลก  เรื่องแปลกจะอยู่ที่เจ้าของไม่รู้เท่านั้นเอง  เพราะเดวนี้ ถ้าคุณดูแลสุนัขท้องจริงๆ  ควรพาไปเอ็กซ์เรย์ดูว่ามีกี่ตัวจะได้รู้จำนวนที่จะคลอดออกมา
ตอบ: บางแก้วเอ๋ย..... บางแก้ว............!!!!!!!!!!
โดย hudiny bangkaew - Saturday, 24 November 2007, 07:34PM
  คอกที่3  เป็นหมาที่ผมเลี้ยงในบ้าน  สองคอกแรกคือหมาที่ทำงาน  เลี้ยงปล่อย  คอกนี้เกิดอาการน้ำเดิน  แล้วดันเป็นสี น้ำตาลออกดำๆ  ซวยละสิทีนี้  อ่านมาศึกษามาไม่เห็นมีใครเคยบอกแล้วที่สำคัญ  อย่างที่ผมบอกไปแล้วข้างต้น  ดีนะได้พี่จิตติช่วยไว้  แต่ก็ไม่ทันการ  เพราะกรณีคอกที่3เกิดจาก  ลูกสุนัข  หยุดการเจริญเติบโตก่อนการคลอด  ผ่าออกมาแล้วหนังเริ่มเปื่อยนิดๆ  ถามหมอหมาแล้วว่าเกิดจากสาเหตุอะไร  หมอหมาก็ตอบไม่ได้ได้แต่บอกว่าก็หลายสาเหตุ  แต่ที่ผม  สันนิฐาน  เวลาสุนัขท้อง  ให้ระวังเรื่องน้ำ   ให้น้ำสะอาดแบบที่เราดื่ม  อย่าสูบบุหรี่  ในบ้านถ้าเลี้ยงในบ้าน  ผมเคยไปเอาเจ้าตัวที่3มา  เคยถามท่านเทพแล้วว่า  หมาดมเป็นอะไรไหม  ท่านเทพบอกไม่เป็น  เพราะเค้าก็สูบบุหรี่เหมือนผม  แต่วันนี้  ผมไม่เชื่อแล้ว  เพราะอะไรทุกท่านคงทราบ แต่ผมดันโง่เชื่อเอง  สุนัขมีจมูกที่ไวกว่าคนหลายเท่า  กับคนแล้วยังมีอันตรายเลย  แล้วกับหมาที่จมูกเค้าดีมากๆจะไปเหลือเหรอคับ  สรุปแล้ว  ตัวนี้ตายหมด4ตัวเสียใจมากๆคับ  ให้ดูรูปพ่อของคอกที่3  เป็นหมาตัวแรกของผม
ตอบ: บางแก้วเอ๋ย..... บางแก้ว............!!!!!!!!!!
โดย hudiny bangkaew - Saturday, 24 November 2007, 07:47PM
  ในวงการบางแก้วเค้าไม่ให้ผสม  แต่ผมจะให้เค้าผสมไม่ทำหมันเค้า  เพราะผมมีปัญญาจะเลี้ยงคับ  พูดอาจดูขวางๆ  ไว้เดวผมจะค่อยๆเล่าเกี่ยวกับสิทธิของเค้าที่คนเราดันทะลึ่ง  ไปกำหนด  มั่วๆให้เค้า  แม้แต่ท่านหมอ น.ส.  ไม่เอ่ยนามนะคับ  แต่ท่านคิดเหมือนผมคล้ายๆกะผม  มีคนไปนินทาว่าเค้าบ้า  แต่ผมว่าคนที่ว่าท่านหนะละบ้า ถ้าลักษณะคำพูดนี้แรงไป  พี่วิเชียร  บอกผมได้นะคับจะได้ลดลง  เพราะผมมีเรื่องเล่าให้ฟังอีกเยอะ  จะมาบอกให้คนรักบางแก้วฟังทุกวัน  วันละ1-2 เรป  จนกว่าจะจบ  ขอบคุณคับ                   
ตอบ: บางแก้วเอ๋ย..... บางแก้ว............!!!!!!!!!!
โดย hudiny bangkaew - Saturday, 24 November 2007, 07:54PM
  วันนี้แถมให้2ตอบ  คับ  ผมเข้าถึงความรัก  ของเจ้าบางแก้วสีล้วน เพราะเจ้าสีล้วนนี่หละที่ทำให้ผมอยากได้เจ้าบางแก้วหลายๆลักษณะมาเลี้ยง หลายๆท่านอาจไม่เคยเห็นสีล้วนไม่ว่าจะดำล้วน  น้ำตาลล้วน  หรือ  ขาวล้วน  แต่ละตัวน่ารักมากนะคับ  แถมสอนง่าย  กว่า  สีพื้นขาวอีกนะคับ จากประสบการณ์ของผมคนเดียวคับ
ตอบ: บางแก้วเอ๋ย..... บางแก้ว............!!!!!!!!!!
โดย hudiny bangkaew - Sunday, 25 November 2007, 07:19PM
  มาว่ากันต่อดีกว่านะคับ  การที่ผมได้เจ้าตัวแรกมา ชื่อเจ้าไม้  ผมก็เลี้ยงโดยศึกษาเวปนี่ละคับ  ลองซื้ออาหารเม็ดมา  ให้น้ำให้นม  แต่ผมจะชิมอาหารเม็ดก่อนนะคับ กินเองเลย  กลิ่นเหมือนหืนๆ  ลองเปลี่ยนอาหารใหม่  ก็เหมือนกัน  ไปรู้มาจากคนที่ทำอาหารเม็ดส่ง  บริษัทดังๆ เค้าก็บอกว่า  น้ำมันที่ทอดอาหารเม็ดส่วนใหญ่รับซื้อเป็นน้ำมันเก่า พอรู้แค่นี้  ผมเลิกเลย  เลี้ยงแต่  โครงไก่ต้มหรือทอด  คลุกกับข้าว  กับให้นม  แต่ดูแล้ว  เจ้าไม้เบื่อ  ไม่ค่อยกิน  กลายเป็นหมาเบื่ออาหาร  กลุ้มไปพัก1  มารู้ทีหลังว่า  เค้าไม่ได้ออกกำลังกายเพียงพอ  แต่พอให้วิ่งให้ออกกำลังกาย  ก็เหมือนเดิม  อาหารเม็ด  เป็นกลิ่นที่เค้าไม่ชอบ  แม้แต่อาหารเหลวที่กลิ่นเหม็นแต่หมาชอบเค้าก็ไม่ชอบแปลกเหมือนกัน  ผมลองมาเรื่อยๆ  ไม่ได้เปลี่ยนไวนะคับ  ใช้เวลาก็อย่างต่ำ2อาทิตย์  มาลงตัวที่ยี่ห้อ1  ขอใบ้นะคับ  ไม่ขอเอ่ยชื่อ  ยี่ห้อ  อ.  เริ่มกินดี  และกินเรื่อยมาเลย
ตอบ: บางแก้วเอ๋ย..... บางแก้ว............!!!!!!!!!!
โดย hudiny bangkaew - Sunday, 25 November 2007, 07:29PM
 

ต่อมาพอเลี้ยงแล้วเค้ามีความสุขแล้วก็  คิดแบบคน  อยากให้เค้ามีเพื่อน  หรือ  มีแฟน  ก็ไปได้  ตัวที่สองมา  ชื่อมุกจ๋า  โชคดีจริงๆ  ที่เลี้ยงมา  ไม่มีปัญหา  เกี่ยวกับโรค  อะไรเลย  วัคซีนทำครบ  เลี้ยงแบบ  อยู่ได้ด้วยกันจน  มุกจ๋า  เริ่มโต  มีปัญหาเกี่ยวกับ การข่มขู่เจ้าไม้  ผมเลยอยากพูดถึงการไปเลือกสุนัข  ที่เห็นๆหรือได้อ่านจากหน้าเวปกัน  ถ้าทุกคนจะไปเลือกสุนัขให้ตรงกับที่หน้าเวปหลายๆเวปบอกมา  ผมบอกเลยว่า  ถ้าตรงตามลักษณะครบ  เลือกไปก็ราคาสูงมาก  เป็นหมาประกวดได้สบายๆเลย เพราะใครไม่รู้กำหนดมา  แล้วเค้าก็กำหนดกันในการประกวดกัน  เอาเป็นว่า  ไว้พรุ่งนี้ ผมจะเอาประสบการณ์ส่วนตัว  มาเล่าวิธีการไปเลือกลูกสุนัขให้ฟังกัน 

ตอบ: บางแก้วเอ๋ย..... บางแก้ว............!!!!!!!!!!
โดย hudiny bangkaew - Tuesday, 27 November 2007, 07:45PM
 

เทคนิคการเลือกสุนัขของผมส่วนตัวมากๆนะคับ  ขั้นแรก  เมื่อไปถึง สังเกตุเลยคับ  ตัวไหนใหญ่สุดเล็กสุด  คัดออก  ห้ามเอาเด็ดขาด  ต่อไปก็ดูที่ตัวที่ใหญ่รองลงมา เอาก็ได้ไม่เอาก็ได้  แต่เอามาตัวนี้  ก็ได้เรื่องเอาการแน่  เอาตัวที่เล็กกว่าตัวนี้ดีกว่า  เลี้ยงง่ายแน่นอน  จัดการกับการเป็นจ่าฝูงได้ง่ายแน่นอน  เพราะทุกตัวมันจ้องจะชิงดีชิงเด่นกันแน่   เหมือนคนหนะละคับ  อีกอย่างถ้าตามฮวงจุ้ยของจีน หรือตาม ชาติพบของไทย เจ้าของคอกหรือฟาร์ม  พาไปดู  ตัวไหนพุ่งตรงมาหาแล้ว  แง็บๆคุณเบาๆ เอาตัวนั้นเลย  เพราะโดยตัวผม  ไปเลือกมาแค่2  แต่บอกได้ว่า  มันคงอยากบอกว่า  พ่อจ๋ามาแล้วเหรอ  รับไปทีคับ  ^^"  ส่วนเรื่องลักษณะ  เอาแค่พอหอมปากหอมคอพอ  บางทีหูใหญ่  หรือ  ปากใหญ่ไปหน่อย  ก็ไม่ต้องคิดมาก  โตขึ้นอาจเล็กก็ได้  ถ้าเป็นพันของเค้า  อย่างผม  เลือก  ตัวที่2  มานะคับ  หูใหญ่ปากใหญ่  แต่โตมาแล้ว เล็กหมด เสียแต่ไปเลี้ยงที่ลื่น ขาเลยเล็กไปคับ ตัวที่สองของผมนี่หมาโล๊ะขายเหมาคอกมา แต่โทดทีนะคับ  สายไมเคิล  แบมๆ จั่นเจานะคับ ไว้จะเอาไปพัน มาให้ชม  ตัวที่3  นี่ผมไม่คิดมากเลยไปเลือกเจอตัวเดียวตอนแรก  ไปอีกที่เจออีกสอง  ครอกเดียวกันนะคับแต่อยู่คนละที่  ไปที่ๆสอง  พี่เค้าปล่อยมานะคับ  พุ่งมาเลย  แง็บๆทันที  เอาเลยไม่เปลี่ยนใจ  แม้สะดือจุ่น  หูใหญ่  ปากใหญ่   แต่โตมาแล้ว  ลองดูละกันนะคับ 

ตอบ: บางแก้วเอ๋ย..... บางแก้ว............!!!!!!!!!!
โดย hudiny bangkaew - Tuesday, 27 November 2007, 07:49PM
 
โทดทีคับ ไปที่ๆ2เจอ3ตัวคับ บอกไปว่าแค่2ผิดๆ -  - "   แล้วตัวที่3ก็คือ  เจ้ามันนี่  ไม่ใช่  แปลว่าเงิน  นะคับ  แต่มันคือ  มันนี่  นักล่าคับ  ดูสารคดีสัตว์  คงทราบตัว  มันนี่กัน 
ตอบ: บางแก้วเอ๋ย..... บางแก้ว............!!!!!!!!!!
โดย hudiny bangkaew - Tuesday, 27 November 2007, 07:53PM
 
แถมๆคับ  เมื่อวานไม่ได้มา  จำรูปบนให้ดีๆนะคับ  เดวจะเอารูปล่าสุดมาให้ดูคับ ว่าที่ผมบอกไปจริงไหม


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew