นายกฯ ได้ของดีเมืองพิษณุโลกกลับบ้าน หลังสมาคมฯ มอบ“หมาบางแก้ว”วัยเดือนเศษให้กับมือ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 7 November 2007, 04:27PM
 

มีข่าวประชาสัมพันธ์ดีๆ  ก็ต้องขออนุญาตนำมาเล่าต่อกันหน่อย


พิษณุโลก – สมาคมผู้เลี้ยงสุนัขบางแก้ว ใช้โอกาสที่นายกฯ เดินทางตรวจราชการที่พิษณุโลก มอบลูกสุนัขบางแก้ว วัยเดือนเศษของดีเมืองสองแควให้เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน

โดย ผู้จัดการออนไลน์27 ตุลาคม 2550 14:03 น.

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9500000127539


ตอบ: นายกฯ ได้ของดีเมืองพิษณุโลกกลับบ้าน หลังสมาคมฯ มอบ“หมาบางแก้ว”วัยเดือนเศษให้กับมือ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 7 November 2007, 04:29PM
 
รายงานข่าวจากจังหวัดพิษณุโลก แจ้งว่า ระหว่างที่คณะของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมตรี เดินทางมาที่บ้านบางกระน้อย ต.นครป่าหมาก อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ที่ได้รับรางวัลที่หนึ่งหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ยั่งยืนอยู่เย็นเป็นสุขระดับจังหวัด เมื่อ 26 ต.ค.50 ที่ผ่านมา โดยมีนายสมบูรณ์ ศรีพัฒนาวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และนายสมพงษ์ อ้นชาวนา ผู้ใหญ่บ้านบางกระน้อยบรรยายถึงแนวทางการดำเนินการให้เป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงที่มีการทำบัญชีครัวเรือน เพื่อลดรายจ่าย และทำเกษตรผสมผสาน เลี้ยงวัว เลี้ยงกบ ทำกล้วยตาก เสริมจากการทำนาเพื่อเป็นอาชีพเสริม ทำให้หมู่บ้าน สามารถลดหนี้ในครัวเรือนของประชากร 104 ครัวเรือนเป็นอันมาก การทำน้ำส้มควันไม้การเลี้ยงวัว การเลี้ยงกบแบบง่าย ๆ กิจกรรมโรงสีชุมชน การทำกล้วยตากเป็นสินค้าโอท็อป
       
       พลเอกสุรยุทธ์ กล่าวว่า ขอชื่นชมการดำเนินงานของหมู่บ้านบางกระน้อย ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยตนเองทำให้เริ่มปลอดหนี้ ชีวิตมีคุณภาพมากขึ้น รัฐบาลพยายามกระจายงบประมาณมาให้ส่วนภูมิภาค เพื่อที่จะได้ตั้งงบประมาณได้ตามความต้องการของพื้นที่ โดยในปีงบประมาณ 2552 จะเริ่มให้ 40 จังหวัด เริ่มตั้งงบประมาณของตนเอง ตามความต้องการของหมู่บ้าน ตำบล จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงความต้องการมากที่สุด
       
       ในช่วงเย็นของวันเดียวกัน หลังจากพลเอกสุรยุทธ์ เสร็จสิ้นภารกิจที่อำเภอบางกระทุ่มและกำลังเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร นายพิชัย คำสุวรรณ นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วพิษณุโลกและคณะ ได้นำลูกสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว สีขาว-น้ำตาล มอบให้นายกรัฐมนตรี
       
       ทันทีทีนายกฯเห็นได้ทักทายว่า สุนัขบางแก้วรึ!นายพิชัย คำสุวรรณ นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วพิษณุโลกกล่าวว่านายกฯ ได้ถามว่า นิสัย เป็นอย่างไร จึงได้ตอบไปว่า สุนัขไทยบางแก้ว เป็นของดีของจังหวัดพิษณุโลก นิสัยไม่กร้าวร้าว ซื่อสัตย์ รักเจ้าของ จากนั้นก็ถามว่า อายุเท่าไร จึงตอบไปว่า อายุ 45 วัน ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน
       
       สุนัขไทยพันธุ์บางแก้วเหมาะสำหรับไว้เฝ้าบ้าน เดิมนิสัยดุ แต่ปัจจุบันได้พัฒนาจนจิตประสาทดีเยี่ยม ไม่ดุร้าย เข้ากับคนในครอบครัวไม่ใช่เฉพาะคนเลี้ยง ลูกสุนัขตัวนี้เชื้อสายพ่อพันธุ์ผ่านการประกวดชิงถ้วยพระราชทานมาแล้ว 2 ถ้วยกำลังพัฒนาสุนัขไทยบางแก้วเป็นสุนัขระดับโลก ส่วนตัวนี้ยังไม่ได้ตั้งชื่อ
       
       จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้สั่งให้คณะผู้ติดตามนำลูกสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วพร้อมเพ็ดดีกรีขึ้นเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ
       
       สำหรับ ลูกสุนัขไทย บางแก้ว ของนายกรัฐมนตรี ทะเบียนตัว 01-425 หมายเลขหูสุนัข 425 ภายในคอก บรมบางแก้ว เกิดวันที่ 9 กันยายน 2550 พ่อชื่อ “เจ้าซัน”สีขาว-น้ำตาล จากคอกปาล์มเพลส หมู่ 2 ต.อรัญญิก อ.เมือง พิษณุโลก แม่พันธุ์ชื่อ หม่น สีขาว-เท่า คอกบรมบางแก้ว มีพี่น้องรวม 8 ตัวเป็นตัวผู้ 5 ตัวและตัวเมีย 5 ตัว
ตอบ: นายกฯ ได้ของดีเมืองพิษณุโลกกลับบ้าน หลังสมาคมฯ มอบ“หมาบางแก้ว”วัยเดือนเศษให้กับมือ
โดย leo ubon - Saturday, 10 November 2007, 11:51PM
 

เสียดายที่ยังไม่ได้ทำวัคซีน กลัวเขาป่วย แต่ไปอยู่กับนายกรัฐมนตรี ไม่น่าเป็นห่วง นิสัยของลูกจ้าวซัน นิสัยดีมาก ๆ ค่ะ ยอด ซัน จูเนียร์


ตอบ: นายกฯ ได้ของดีเมืองพิษณุโลกกลับบ้าน หลังสมาคมฯ มอบ“หมาบางแก้ว”วัยเดือนเศษให้กับมือ
โดย KANLAYA PRANGTHONG - Tuesday, 13 November 2007, 02:12PM
 

ขอซื้อ1ตัวค่ะ

ติดต่อได้ที่ kprangthong@hotmail.com

ตัวผู้นะคะ

ยังเหลืออยู่หรือป่าวนา...

ตอบ: นายกฯ ได้ของดีเมืองพิษณุโลกกลับบ้าน หลังสมาคมฯ มอบ“หมาบางแก้ว”วัยเดือนเศษให้กับมือ
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Thursday, 15 November 2007, 02:07PM
 

คุณสมพงษ์ อ้นชาวนา ที่ได้รับรางวัล ฯ จากท่านนายก ฯ เป็นรองประธานกรรมการกฐิน ที่ผมเป็นเจ้าภาพนั่นแหละ อยู่ ต.นครป่าหมาก อ.บางกระทุ่ม พิษณุโลก พ่อของคุณสมพงษ์ ก็คือ คุณจำลอง อ้นชาวนา ผู้ที่เป็นมัคคทายก วัดนี้ พบกันทุกครั้งที่ไปเลี้ยงเพล   คุณจำลองเคยเล่าเรื่องลูกคนนี้ให้ฟังตลอด ตำบลนี้จึงมีเศรษฐกิจแบบพอเพียง อยู่กันแบบง่ายๆไม่ฟุ้งเฟ้อ ส่วนใหญ่เป็นชาวนา หรือประกอบอาชีพทางเกษตรกรรม ทำกล้วยตาก ทึ่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศ ครับ

ตอบ: นายกฯ ได้ของดีเมืองพิษณุโลกกลับบ้าน หลังสมาคมฯ มอบ“หมาบางแก้ว”วัยเดือนเศษให้กับมือ
โดย มนทกานต์ ชาติไทย - Sunday, 18 November 2007, 01:45PM
 

ขอซื้อลูกสุนัขคอก บรมบางแก้ว

อยากได้ตัวผู้สีเดียวกับสมาคมฯมอบให้ท่านนายก

ติดต่อกลับ 081-2543181


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew