เจ้าหมีไม่รู้เป็นอะไร ใครช่วยบอกที
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Wednesday, 24 October 2007, 04:50PM
  เมื่อวันเสาร์ ไปหาเจ้าหมีมา พ่อเค้าฟ้องว่าหาเห็บหมัดให้เจ้าหมีไม่ได้เลยจะกัดท่าเดียว แถมจะอาบน้ำให้ก็ไม่ทันได้ถูตัวเลย ต้องรีบราดน้ำออก แม่ก็เลยลองเรียกให้มาหา ก็เข้ามาหานะ แต่พอเริ่มคลำตัวจะหาเห็บหมัดให้ เจ้าหมีก็หันมางับซะ เมื่อก่อนไม่เป็นนะ หาให้บ่อยๆ เพราะเมื่อก่อนมีเยอะมาก นอกจากหานานเกินไป แต่ช่วงหลังไม่ค่อยได้หาประมาณ4-5 เดือนมาแล้วหลังจากที่กินยา แต่พอเอ็ดเจ้าหมีก็เหมือนจะสำนึกนะ เข้าไปหลบใต้เก้าอี้ ไม่ยอมออกมา ทำหน้าน่าสงสาร ก็เลยเรียกออกมา แต่กว่าจะออกมาหา ต้องบอกว่าแม่ไม่ตีหรอก รักหมีนะ ถึงจะออกมานั่งใกล้ แต่แม่ก็ไม่กล้าจับตัวเท่าไหร่ เดี๋ยวนี้กลายเป็นขยาดเจ้าหมีไปเลย แบบว่าถูกเนื้อต้องตัวไม่ค่อยได้ เราต้องระวังตลอด นอกจากว่าเค๊าจะเข้ามาหาเราเอง ใครช่วยบอกทีว่าเจ้าหมีเป็นอะไร และจะแก้ยังไงดีเนีย
ตอบ: เจ้าหมีไม่รู้เป็นอะไร ใครช่วยบอกที
โดย Dotcom \M/ - Thursday, 1 November 2007, 08:25PM
 

หมาบางตัวจะกลัวเห็บ อย่างเจ้าเกาเหลา  เจ้าของเขาเล่าว่า กลัวเห็บอย่างเห็นได้ชัด   เห็นเห็บคลานมา  ต้องเดินหนี

สงสัยเจ้าหมีจะกลัวโดนจับเห็บเพราะแพ้เห็บหรือเปล่า   ลองดูตามผิวหนังว่ามีแผลจากเห็บกัดมากมั๊ย  เจ้าโบที่บ้านก็ไม่ชอบให้ใครไปดึงเห็บออกจากอุ้งเท้ามัน   สงสัยมันจะเจ็บ   มันร้องแล้ววิ่งหนี  แต่ไม่กล้ากัดเจ้าของ

หมาที่บ้านใช้วิธีพาไปให้หมอฉีดยากันเห็บและพยาธิ์หนอนหัวใจ 2-3 เดือนครั้ง  จะไม่มีเห็บมารังควาน   อาบน้ำ ต้องตัวมันได้สบาย

ฝากรูปเจ้าเกาเหลามาตามหาเจ้าของด้วยความคิดถึง   ไม่รู้ว่าป่านนี้ไปเพาะพันธุ์บางแก้วผสมไซบีเรียนอยู่หรือเปล่า   ว่างๆแวะมารายงานผลให้ฟังบ้างนะ อาย

http://www.bangkaew.com/kaolao/index.html


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew