ช่วยด้วยลูกหมากำลังจะตาย
โดย salapao hakao - Tuesday, 9 October 2007, 11:46PM
 

ผมพ่อซาลาเปาครับ  มีเรื่องด่วนขอความช่วยเหลือ  คือลูกหมาบางแก้วผสมหมาไทยหน้าบ้านผม อายุเดือนเศษ น่ารักมาก ในคอกมี 5 ตัว แต่มีเจ้าฮะเก๋า (พึ่งตั้งให้) เป็นสีขาว หน้าแด่น เหมือนซาลาเปาเปี๊ยบ  ได้พ่อที่เป็นบางแก้วแท้ๆ หลงมาเพียงตัวเดียว

เรื่องเป็นอย่างงี้ครับ  เมื่อตอน สามทุ่ม ผมพาเจ้าซาลาเปาไปอึนอกบ้าน เห็นชาวบ้านที่แม่หมาตัวนี้ไปออกลูกใต้ถุนบ้าน มุงดูเจ้าลูกหมา ซึ่งแน่นิ่งตัวแข็ง หายใจรวยริน ได้ยินเสียงร้องไม่หยุด เจ้าของบ้านที่เจ้าหมาฮะเก๋า อาศัยใต้ถุนอยู่ บอกว่า เป็นอะไรไม่รู้ ร้องมาตั้งแต่ตอนกลางวัน  ผมเป็นห่วงเลยอาสาว่าจะพาไปหาหมอ  เพราะไม่มีใครสนใจ แถมคงไม่มีเงินพาไปหาหมอแน่พราะเป็นคนงานก่อสร้าง  ผมบอกว่าถ้าพาไปหาแล้วถ้าหายขอเลยนะ เพราะพี่น้องในคอกอีก 3 ตัวก็โดนทับตายไปแล้ว  เฮ้อ

พอพาไปโรงพยาบาล แถวบ้าน คุณหมอบอกต้องเข้าไอซียู (พูดซะโก้) ให้ออกซิเจน น้ำเกลือ แถมฉีดกลูโคสให้  หมอบอกว่าอาการน่าเป็นห่วงเหมือนช็อค  พอลองคลำเท้าหลังขวา มันร้องเหมือนเจ็บ แถมตรงท้องน้อยมีรอยช้ำสีอมม่วง  หมอว่าน่าจะตก เพราะเห็นมีเด็กมาเล่นกับเจ้าฮะเก๋าบ่อยเพราะมันน่ารักมาก  ใครมาที่คลีนิค เห็นก็พากันชมเจ้าฮะเก๋าว่าหล่อมาก  อืม หล่อจริงๆ เพราะ มาร์คกิ้งดีมากๆครับ แถมตัวขาว มีแต้มดำกลางหลังวงใหญ่ โคนหางมีแต้มดำอีกหนึ่งแต้มขนาดกำลังดี แต่หางชี้ขาวสะอาด  เรียกว่าถอดพ่อมันมาเปี๊ยบ 

เฝ้าดูอาการอยู่สักพัก คุณหมอก็บอกว่าคงต้องทิ้งไว้ที่โรงพยาบาล เดี๋ยวจะดูให้ เพราะเอากลับไปมีสิทธิ์ตายได้ ผมเฝ้าดูช่วงหลังดูเจ้าฮะเก๋าจะหายใจดีขึ้น ก็เลยกลับบ้าน เดี๋ยว ตอน เก้าโมงเช้า จะแวะไปดู ทางโรงพยาบาลให้ฝากเงินไว้  1,000 บาท ไม่รู้จะต้องเสียเท่าไร แต่ถ้าช่วยเจ้าฮะเก๋าได้ก็คุ้มกับชีวิตเจ้าหมาน้อยนะครับ

เพื่อนๆ มีใครมีความรู้ช่วยแนะนำทีครับ ว่าทำไงดี กลัวมันตายครับ 

ถ้าเจ้าฮะเก๋า (ตัวผู้) หายเป็นปกติ  ผมเอามาเลี้ยงกับเจ้าซาลาเปาได้หรือปล่าว กลัวมันกัดกัน แต่ตอนที่พาเจ้าซาลาเปาไปดูเจ้าฮะเก๋าก็ดูเหมือนไม่กัดน้องนะครับ

หรือผมจะหาคนอุปการะดีครับ ว่าแต่ว่าช่วยผมภาวนาให้เจ้าฮะเก๋าหายเป็นปกตินะครับ หรือใครมีข้อแนะนำช่วยผมด้วยครับ 

ตอบ: ช่วยด้วยลูกหมากำลังจะตาย
โดย โชติกา ขุนอาจ - Wednesday, 10 October 2007, 10:09AM
 

พ่อซาลาเปาใจดีจังเลยค่ะ ไม่เห็นหนึ่งชีวิตเป็นเพียงแค่หมาข้างถนน เจ้าฮะเก๋าตัวน้อยมันคงดีใจนะค่ะ ที่เกิดมาเป็นหมาข้างถนนแท้ๆๆ แต่ได้เข้าห้อง ไอซียู (โก้จริงๆๆ)  เลี้ยงเองเถอะนะค่ะเพราะถือว่าคงมีบุญร่วมกันมาถึงได้ออกไปเห็นเขายามที่เขาลำบากต้องการความช่วยเหลือ อีกอย่างเจ้าซาลาเปาจะได้มีเพื่อนด้วย เจ้าซาลาเปาเองก็คงอยากมีเพื่อนวิ่งเล่นเพื่อนคุยกันตามประสาหมาๆๆนะค่ะ  เลี้ยงเองนะค่ะถือว่ามีบุญร่วมกัน ของให้เจ้าฮะเก๋าตัวน้อยโชคดีนะจ๊ะมีบ้านให้อยู่มีข้าวให้กินนะแล้วเจ้าก็ห้ามดื้อหล่ะเพราะเจ้ากำลังจะเป็นหมาที่โชคดีได้มีเจ้าของนะจ๊ะ บรรดาเพื่อนๆๆของเจ้าไอติมค่ะ


ตอบ: ช่วยด้วยลูกหมากำลังจะตาย
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Wednesday, 10 October 2007, 01:07PM
 

ขอให้เจ้าหมาตัวน้อยรอดชีวิตด้วยเถอะ และอยากให้พ่อซาลาเปาเลี้ยงเอาไว้เอง เพราะว่าเขาคงอยากอยู่กับคนที่รักเขาจริงๆ แล้วซาลาเปาดุหรือเปล่าค่ะ ถ้าไม่ดุคงไม่มีปัญหาอะไร ขอภาวนาให้เจ้าตัวน้อยหายไวๆ

ตอบ: ช่วยด้วยลูกหมากำลังจะตาย
โดย salapao hakao - Wednesday, 10 October 2007, 11:55PM
 

ขอบคุณที่เป็นห่วงเจ้าฮะเก๋า  ตอนนี้ฮะเก๋าไปสวรรค์แล้วครับ  คงหมดกรรมเพียงเท่านี้ เขาจากโลกนี้ไปเมื่อตอนเช้ามืด พยาบาลบอกว่านิ่งไปเฉยไม่ยอมหายใจ เขาคงสู้มาทั้งคืนแต่คงไม่ไหวจริงๆ ผมรู้แล้วก็ซึมไปทั้งเช้า เพราะแค่คืนเดียวก็เริ่มผูกพัน  เศร้าไปเหมือนกัน น้องนะโมลูกชายที่ไปโรงพยาบาลเป็นเพื่อนก็เสียใจ ผมพึ่งเอากรงตอนซาลาเปาเด็กมาทำความสะอาดเตรียมรับลูกชายคนใหม่กลับบ้าน ตอนผมพาไปโรงพยาบาลผมใส่ตระกร้าผ้าออมของน้องนะโมตอนเด็กๆ เมื่อเย็นไปดูศพเขา คุณพยาบาลมัดใสถุงนอนตัวแข็งอยู่ในตระกร้าครับ ผมเลยท่องบทสวดแผ่เมตตา ให้เจ้าฮะเก๋าไปสู่สุคติ  ตอนนี้นึกถึงหน้าหล่อๆ น่าเอ็นดูของเจ้าฮะเก๋า แล้วยังคิดถึงอยู่เลย

ใครมีน้องหมาอย่าทอดทิ้งเขานะครับ

พ่อซาลาเปา

ตอบ: ช่วยด้วยลูกหมากำลังจะตาย
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Thursday, 11 October 2007, 08:40AM
  ถือซะว่าฮะเก๋าหมดเวรหมดกรรม จะได้ไม่ต้องเจ็บปวด  ถ้าพ่อซาลาเปาเจอเขาเร็วกว่านี้ก็คงจะดี พูดไปพูดมาก็สงสารเจ้าตัวเล็กอยู่ดี นี่ขนาดไม่เห็นนะ ถ้าเห็นสงสัยน้ำตาต้องร่วงแน่ จะไม่ชอบเห็นเหตุการณ์แบบนี้ กับหมาหรือแมว เพราะถ้าช่วยไม่ได้จะชอบโทษตัวเองตลอด และจะรู้สึกผิดไปอีกนาน  แต่พ่อซาลาเปาก็เต็มที่แล้ว คิดซะว่าฮะเก๋าเกิดมาเพื่อใช้กรรมแค่นี้ ขอให้พ่อซาลาเปามีเมตตา อย่างนี้ต่อไปนะค่ะ
ตอบ: ช่วยด้วยลูกหมากำลังจะตาย
โดย โชติกา ขุนอาจ - Thursday, 11 October 2007, 09:24AM
 

ฮือ....อ่านแล้วเศร้าจังเลยค่ะ...เหตุการณ์แบบนี้คงไม่มีใครอย่างให้เกิดแต่ถ้าเกิดขึ้นมาแล้วก็ต้องเศร้าใจกันไป เข้ามาเช้านี้ตั้งใจจะมาถ้าอาการฮะเก๋าและก็อย่างเห็นความน่ารักของเขาแต่รู้ว่าเขาไม่อยู่แล้วเศร้าเลย  ถ้าตัวเราไม่ไปเห็นไม่ไปผูกพันธ์มันก็คงจะไม่เศ้รา...ซาลาเปาอดมีน้องเลย...น้องนะโมเขาก็คงจะเสียใจนะค่ะเพราะตั้งใจจะไปเยี่ยมและเด็กก็คงจะคิดแต่เรื่องที่จะมีหมาน้อยตัวใหม่..ขอให้เจ้าฮะเก๋าตัวน้อยหลับให้สบายนะกำลังจะมีบ้านอยู่แล้วเชียว....และก็ขอให้คุณพ่อซาลาเปาใจดีมีเมตากับสัตว์แบบนี้ตลอดไปนะค่ะ

ตอบ: ช่วยด้วยลูกหมากำลังจะตาย
โดย Sasiz812 P. - Thursday, 11 October 2007, 09:32AM
  เสียใจด้วยนะคะ แต่ว่าคุณพ่อซาลาเปาก็ทำดีที่สุดแล้วล่ะค่ะ
ตอบ: ช่วยด้วยลูกหมากำลังจะตาย
โดย Sasiz812 P. - Thursday, 11 October 2007, 09:33AM
  เสียใจด้วยนะคะ แต่ว่าคุณพ่อซาลาเปาก็ทำดีที่สุดแล้วล่ะค่ะ
ตอบ: ช่วยด้วยลูกหมากำลังจะตาย
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Thursday, 11 October 2007, 10:19AM
  ลองกลับไปอ่านดู ตอนที่พ่อซาลาเปาเจอเจ้าฮะเก๋า ถ้ามีบางคนเขาอยากช่วยแต่ทำไม่ได้ อาจจะด้วยเหตุผลที่ว่าไม่มีเงิน คนคนนั้น อาจจะทรมานใจก็ได้ที่รู้ว่าเจ้าฮะเก๋าตาย คุณพ่อซาลาเปายังไม่ต้องรู้สึกว่าผิด เพราะว่าพ่อซาลาเปาได้ช่วยเต็มที่แล้ว แต่ว่าอาจจะเห็นเจ้าฮะเก๋าช้าไป ผิดกับคนที่เห็นตั้งแต่แรก แต่ไม่สามารถช่วยอะไรได้ เขาอาจจะทรมารใจอยู่ก็ได้ ในเมื่อเรามีกำลังทรัพย์ที่พอจะช่วยเหลือสัตว์เหล่านั้นได้บ้างก็ขอให้ช่วยต่อไปนะค่ะ  ทำแล้วสบายใจทำไปเถอะค่ะ ไม่ต้องหวังอะไรตอบแทน  ขอบคุณแทนเจ้าหมาน้อยที่ยังมีคนเห็นค่าชีวิตของมัน จงทำดีต่อไปนะค่ะ
ตอบ: ช่วยด้วยลูกหมากำลังจะตาย
โดย วราภรณ์ สิทธินันทวัฒน์ - Thursday, 11 October 2007, 10:37AM
 

เสียใจกับการจากไปของฮะเก๋าด้วยนะคะ  และขอชื่นชมกับความมีเมตตาของคุณพ่อซาลาเปาค่ะ 

ตอบ: ช่วยด้วยลูกหมากำลังจะตาย
โดย salapao hakao - Thursday, 11 October 2007, 12:09PM
 

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ ตอนนี้กำลังสังเกตุเจ้าลูกตัวสุดท้ายใต้ถุนชาวบ้านเป็นสีดำปลอด ตอนนี้เหลืออยู่ตัวเดียว ผมบอกให้เขาระวังอย่าให้โดนรถทับหรือเด็กมาเล่นจนเสียชีวิตอีก นี่ว่าจะเอากรงตอนซาลาเปาเล็กๆ ไปให้ใส่เจ้าสำลีไว้ (ตั้งเองอีกแล้ว)

หรือเพื่อนๆ คนไหนสนใจจะรับอุปการะติดต่อมานะครับ ขนปุยสีดำทั้งตัวครับ เผอิญผมต้องไปเมืองนอกเป็นเดือน กลัวรับเขามาเลี้ยงแล้วเป็นภาระกับภรรยา เพราะ ลูก 3 คน กับซาลาเปา ก็เอาเรื่องเหมือนกัน

พ่อซาลาเปา


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew