น้องแม็คอายุ 10 เดือนดื้อมากค่ะ แก้ยังไงดีคะ
โดย ปุณฑริก ดีเจริญ - Wednesday, 3 October 2007, 12:00AM
 

แม็คค่ะตอนนี้อายุ 10 เดือน ตัวผู้ ซนมากเลย กัดทุกอย่างในบ้านแม้กระทั่งช่วงล่างรถยนต์ของแม่ที่เก่ามากจนกระทั่งเกียร์หลุดตอนขับ มีครั้งนึงเอาไปอาบน้ำที่ร้าน พี่เขาบอกว่าตัวนี้ไม่อาบน้ำให้อีกนะ ถ้าที่ร้านมีพี่เขาคนเดียว เขาเอามันไม่ไหวค่ะ เรื่องซนกัด อะไรพวกนี้พอรับได้ค่ะ เพราะเลี้ยงไว้ตัวเดียวอาจไม่มีเพื่อน เลยซนเป็นพิเศษ (แต่ที่จริงก็ปล่อยให้ไปเล่นกะหมาตัวอื่นทุกวัน) แต่...

ปัญหาในช่วงนี้คือ

1. แม็คไม่ค่อยกินข้าวค่ะ ไม่รู้ทำไม ของที่เคยชอบ พวกปลา ตับ ไก่ พวกนี้ให้ก็ไม่ค่อยกิน กินบ้างแต่ไม่เหมือนเดิม ต้องเทข้าวทิ้งหรือเอาไปให้หมาตัวอื่นกิน แต่มันชอบกินของที่เรากินน่ะค่ะ แม้กระทั่งทุเรียนมันก็กิน จะทำยังไงดีคะ ให้หมากลับมากินข้าวเหมือนเดิม

2.ตอนนี้แม็คคงกำลังเป็นหนุ่ม ชอบไปเที่ยวนอกบ้านนานๆ ไกลๆด้วย เรียกก็ไม่ค่อยกลับมา ตรงนี้สอนยังไงดีคะ

3.เดี๋ยวนี้แม็คเห่ามากๆ เวลามีหมามาเดินหน้าบ้านจะเห่าจนน่ารำคาญมาก เกรงใจเพื่อนบ้านค่ะ แล้วทุกๆ 6 โมงเช้ามันจะร้องออกจากบ้านให้ได้ ร้องจนคนขี้เซาอย่างหนูตื่นเลย จะทำยังไงดีคะ

ขอบคุณนะคะ


ตอบ: น้องแม็คอายุ 10 เดือนดื้อมากค่ะ แก้ยังไงดีคะ
โดย ปุณฑริก ดีเจริญ - Wednesday, 3 October 2007, 02:08PM
 

ตอนพาไปฉีดยา อยู่นิ่งไม่เป็นกระโดดเกาะหัวแม่

เลยต้องจับคอไว้


ตอบ: น้องแม็คอายุ 10 เดือนดื้อมากค่ะ แก้ยังไงดีคะ
โดย ปุณฑริก ดีเจริญ - Wednesday, 3 October 2007, 02:11PM
 
อันนี้ตอนเด็ก กัดขาสนุกเลย
ตอบ: น้องแม็คอายุ 10 เดือนดื้อมากค่ะ แก้ยังไงดีคะ
โดย ปุณฑริก ดีเจริญ - Wednesday, 3 October 2007, 02:13PM
 
แย่งเก้าอี้นั่ง
ตอบ: น้องแม็คอายุ 10 เดือนดื้อมากค่ะ แก้ยังไงดีคะ
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Wednesday, 3 October 2007, 02:16PM
 
อาการของน้องแม็ค คล้ายพี่หมีจัง เห่าเก่งมากๆ ดื้อด้วย แถมพอฟ้าสว่างเป็นไม่ได้ เอาเป็นว่าไม่เคย ให้เกิน 6 โมงเช้า จะต้องออกนอกบ้านให้ได้ ไม่งั้นแม่ไม่มีทางได้นอนต่อแน่ ทั้งดึง ทั้งเขี่ย แล้วเรื่องฉีดยา แต่ก่อนต้องใส่ที่คลอบปาก แต่พออายุ 2 ปี ฉลาดมากไม่ยอมให้คลอบเลย จนป่านนี้ยังไม่ได้พาไปฉีดยาเลย แต่เรื่องกิน กินเก่งมาก แต่ห้ามทำให้กินซ้ำหลายวันนะ พี่หมีคว่ำ ทิ้งเลย ลำบากใจตรงพาไปหาหมอไม่ได้นี่แหละสำคัญ เพราะว่าดุมาก ถ้าปิดปากไม่ได้ ก็ไม่กล้าพาไป ระวังอย่าให้เป็นแบบพี่หมีนะ
ตอบ: น้องแม็คอายุ 10 เดือนดื้อมากค่ะ แก้ยังไงดีคะ
โดย ปุณฑริก ดีเจริญ - Wednesday, 3 October 2007, 02:23PM
 
ขอบคุณนะคะสำหรับความเห็นเล็กๆน้อยๆ ที่จริงให้อาหารแม็คเนี่ยก็ไม่ค่อยซ้ำเลยนะคะ บางวันกกระดูกเป็ดเอ็มเค หรือสเต้ก ลูกชายก็ไม่กินค่ะ ก็คอยแก้กันต่อไปนะเรื่องกิน แต่เรื่องซนเนี่ยทำใจตั้งแต่รถเกียร์หลุดแล้วค่ะ
ตอบ: น้องแม็คอายุ 10 เดือนดื้อมากค่ะ แก้ยังไงดีคะ
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Wednesday, 3 October 2007, 02:50PM
 
ความซนไม่เท่าไหร่ อย่าให้ดุเป็นใช้ได้ พยายามให้เจอกับคนเยอะ ถ้าปล่อยให้วิ่งเล่นเจอคนแปลกหน้าได้ยิ่งดี  พี่หมีเลี้ยงปล่อยไม่ได้เพราะไม่มีใครอยู่บ้านเป็นเพื่อน เลยดุมากเลย ส่วนเรื่องซนและกัดไม่เลือก ตอนนี้ค่อยยังชั่ว อาจเป็นเพราะว่าโตแล้ว แต่ผลงานช่วง1ปี ยังอยู่ มุ้งลวดไม่มีเหลือ โซฟา ก็เป็นรู พูดง่ายโซฟาต้องยกให้เป็นที่นอนของพี่หมี เพราะหวงมาก ยิ่งไปขุดรูไว้ ชอบเอาของไปซ่อน  นี่ดีนะที่ประตูเป็นเหล็ก ไม่งั้นสงสัยไม่เหลือ และนี่คือที่นอนของหมีคับ
ตอบ: น้องแม็คอายุ 10 เดือนดื้อมากค่ะ แก้ยังไงดีคะ
โดย ปุณฑริก ดีเจริญ - Wednesday, 3 October 2007, 03:26PM
 

น้องแม็คเจอคนเยอะค่ะ เรื่องดุคงไม่ต้องห่วง เล่นกับแมวด้วย แม่ห่วงแค่ว่าเกิดขโมยเข้าบ้านมันจะไปเลช่นกับเขาเท่านั้นเองค่ะ

ที่นอนพี่หมีหรูจริงๆค่ะ พี่หมี (ชื่อหมาตัวเก่าของหนูตายตอนอายุ 16 ปี เพราะปีนประตูบ้านจะออกมาหาลุงหนูแล้วตกลงมาแล้วตาย แต่มันคงดีใจที่ได้ตายในมือนายมัน)

ตอบ: น้องแม็คอายุ 10 เดือนดื้อมากค่ะ แก้ยังไงดีคะ
โดย Sasiz812 P. - Wednesday, 3 October 2007, 03:46PM
 

น้องแม็คไปติดหญิงที่ไหนหรือเปล่าคะ ช่วงที่เค้าแตกเนื้อหนุ่มถ้าเป็นพันธุ์อื่นๆที่เคยได้ยินมา ก็จะไม่ค่อยกินข้าว หายออกจากบ้านไปหลายๆวัน กลับมาผอมโซ มัวแต่เฝ้าสาว บางครั้งก็กลับมาพร้อมกับแผล เพราะไปแย่งสาวกัน ตอนน้องถ้วยฟูกับพี่โรตีแตกเนื้อสาวก็กินได้น้อยลง เลยพาไปทำหมัน ช่วงที่แผลยังเจ็บอยู่ก็กินน้อย พอหายก็กลับมากินเยอะเหมือนเดิม คงต้องรอให้เค้าหายเป็นหนุ่มน่าจะกลับมาเหมือนเดิม พอดีที่บ้านมีแต่เด็กหญิงเลยแนะนำไม่ได้ ขออภัย

ส่วนเรื่องกัด น้องฟูก็เป็น แต่แม่หนูนี่เค้าชอบกัดบ้าน แทะมุมบ้านที่เป็นปูนเลยซะงั้น กัดรถนี่ไม่เคยค่ะ เพราะถ้ากัดจะโดนตี มีแต่ข่วนรถ คือจะเกาะหม่าม้าแต่ไปโดนรถแทน

ส่วนเรื่องเห่านี่ เค้าจะเห่าเวลาเรากินอะไรแล้วไม่แบ่งมากกว่า (ตะกละเชียว) อ้อ...รู้เวลาด้วย พอนาฬิกาปลุกตีห้า จะลุกมาเกาะขอบเตียงรอหม่าม้ามาปล่อยไปฉี่นอกบ้านเลย ถ้าเกิดเราตื่นมากลางดึก เค้าก็จะตื่นด้วย แต่เรานอนต่อ เค้าก็นอน


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew