อยากถามความคิดเห็นเกียวกับการฝังชิพสุนัข
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Wednesday, 26 September 2007, 09:17AM
  ส่วนตัวแล้ว ไม่ค่อยชอบ มีทั้งส่วนดีและไม่ดี ไม่น่าทำความลำบากให้กับคนที่เขาเลี้ยงสุนัข เพราะว่าบางคนเขาเลี้ยงเพราะว่าสงสารมัน แต่ถ้าจะให้ทำเป็นกิจจะลักษณะเกรงว่าเขาจะไม่สนใจ และจะไม่เอามันมาเป็นภาระ หมาพวกนี้ก็จะยิ่งน่าสงสารไปใหญ่ เพราะบางคนเขาแค่ให้ที่ซุกหัวนอน และให้ข้าวบ้าง แต่จะให้เขามารับผิดชอบจริงจังเขาอาจจะเปลี่ยนใจไม่เลี้ยงมันเลยก็ได้  ลักษณะแบบนี้ เราเห็นเยอะมากเลย ไม่รู้กทม.คิดอะไรอยู่ ยิ่งมีข้อกำหนดว่าจะปรับ 5000 บาท สงสัยหมาคงจะโดนปล่อยอีกเยอะเลย (น่าสงสารเจ้าตูบจัง)
ตอบ: อยากถามความคิดเห็นเกียวกับการฝังชิพสุนัข
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Wednesday, 26 September 2007, 05:28PM
  ส่วนตัวแล้วไม่เห็นด้วยเช่นกัน นอกจากเหตุผลเดียวกันกับคุณป๊อกแล้ว ในเรื่องการฝังสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในตัวสุนัขจะแน่ใจได้อย่างไรว่าไม่มีผลกระทบต่อเขา สุนัขแต่ละตัวก็ไม่เหมือนกัน บางตัวอาจจะแพ้ บางตัวอาจจะไม่แพ้ก็ได้ ทำไมไม่ใช้วิธีที่ง่ายกว่าและมีผลข้างเคียงน้อยกว่า เช่น ตอกเบอร์ที่หูหรือขลิบหู หรืออื่นๆ ที่ดูปลอดภัยกว่าแทน
ตอบ: อยากถามความคิดเห็นเกียวกับการฝังชิพสุนัข
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 26 September 2007, 07:14PM
 
ที่สวนลุม 29 ก.ย.นี้ดีเดย์ฝังชิพสุนัขฟรี
นายสิทธิสัตย์ เจียมวงศ์ แพทย์ผู้อำนวยการสำนักอนามัย (สนอ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการขึ้นทะเบียนสุนัขบ้านใน พื้นที่กรุงเทพฯ ด้วยการฝังไมโครชิพที่ตัวสุนัข ว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) เตรียมจัดฝังไมโครชิพ ให้สุนัขที่มีเจ้าของในพื้นที่กรุงเทพฯ ขึ้นในวันที่ 29 ก.ย. นี้ ที่สวนลุมพินี โดย กทม.จะให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขตนำสุนัขที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนในพื้นที่มาฝังไมโ ครชิพ เขตละ 20 ตัว

เพื่อเป็นการนำร่องแบบครอบคลุมพื้นที่ และให้ประชาชน ที่สนใจนำสุนัขมาฝังไมโครชิพที่งานได้ฟรีอีกด้วย ทั้งนี้หากไม่สามารถนำสุนัขมาฝังชิพที่งานในวันดังกล ่าวได้ ก็สามารถไปเข้ารับบริการได้ภายหลังที่คลินิกสัตวแพทย ์ทั้ง 7 แห่งของ กทม. และจุดให้บริการเพิ่มเติม ภายในวันที่ 3 ต.ค. ทั้งนี้หากหมดกำหนดช่วงให้บริการฟรีแล้ว ประชาชนสามารถนำสุนัขไปฝังได้ที่คลินิกสัตวแพทย์ของ กทม.เพียงตัวละ 150 บาท เท่านั้น โดย กทม. จัดเตรียมไมโครชิพไว้บริการทั้งสิ้น 50,000 ชิ้น

นายสิทธิสัตย์ กล่าวต่อว่า หากประชาชน ไม่นำสุนัขไปขึ้นทะเบียนตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด ้วยการควบคุมเลี้ยงหรือปล่อย พ.ศ. 2550 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. 50 ที่ผ่านมาจะถือว่ามีความผิดมีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และจะเป็นประโยชน์กับบุคคลทั่วไป หากเกิดสุนัขกัด หรือ ส่งเสียงดังไปอุจจาระเรี่ยราด สร้างความสกปรกตามที่สาธารณะ ถือเป็นเหตุเดือดร้อนรำคาญ ก็สามารถหาเจ้าของมาจัดการได้ จึงอยากให้ประชาชนนำสุนัขเลี้ยงมาฝังไมโครชิพกันให้ม าก เพราะจะช่วยกันทำบ้านเมืองให้เป็นระเบียบเรียบร้อย นอกจากนี้การฝังไมโครชิพเพียงครั้งเดียวก็สามารถใช้ไ ด้ไปตลอดชีวิตของสุนัข ไม่สร้างภาระต่อเนื่องให้เจ้าของสุนัขแต่อย่างใดเมื่ อสุนัขหายก็สามารถตามกลับมาได้.
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaidogcenter.com/vb/showthread.php?t=9231
ตอบ: อยากถามความคิดเห็นเกียวกับการฝังชิพสุนัข
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Friday, 28 September 2007, 03:45PM
  มีใครที่ต้องพาลูกไปฝังชิพบ้าง ส่วนผมแม่คงไม่พาไปหรอกคับ กลัวผมเจ็บ อีกอย่างผมก็ดุเอาการ แต่เท่าที่ทราบเฉพาะกทม. ใช่มั๊ยครับ
ตอบ: อยากถามความคิดเห็นเกียวกับการฝังชิพสุนัข
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Saturday, 6 October 2007, 11:47PM
  ไปเจอในเว็บพันธุ์ทิพย์ค่ะ
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J5878434/J5878434.html

หมาตายหลังเอาไปฝังไมโครชิพ ...

คือว่า มาโพสไว้ ให้ช่วยกันไว้อาลัยให้เจ้าเก่งหน่อยค่ะ
คือว่า เจ้าเก่ง เป็นหมาของแฟนค่ะ
อ ายุก็ ประมาณ เกือบๆ 2 ปี สภาพแข็งแรงดี แต่มีโรคประจำตัวคือ เกี่ยวกับเม็ดเลือด แต่ เจ้าเก่ง สภาพทั่วไป ก็แข็งแรง Happy ดี แม้กระทั่งวันที่พาไปฝัง ไมโครชิพ ที่ลาน กทม. วันอาทิตย์
แฟนพา เจ้าเก่ง ไปตอนสายๆ ค่ะ 9 โมงกว่า และรอคิว ทำทุกอย่างเสร็จก็ เกือบ 4 โมง
ก ลับมา เก่งก็ หงอยๆ และ แผลที่หลังก็มีเลือดออกมาเรื่อยๆ ไม่หยุด ... เราก็คิดว่า คงเพราะผลข้างเคียงจากฤทธิยา อากาศ หรืออะไรก็ตามแต่...
วันอาทิตย์ เก่งก็ ป่วยๆ ข้าวปลาก็ไม่ทาน ต้องเรียกๆ เอาไปให้ใกล้ๆ แต่ก็คิดว่า คงซึมเพราะเจ็บแผลแหละ ...
วันจันทร์ตอนเย็น เก่งก็ยังป่วย จนคุณป้าของแฟนเลยเอาไปหาหมอ ... หมอบอกประมาณ ติดเชื้อ แล้วก็ พากลับบ้าน พักผ่อน หงอยเหมือนเดิม
ประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ เมื่อวาน ( วันจันทร์) เก่งก็ช็อค นิ่งไป
แฟนเลยรีบพาไปที่ รพ.สัตว์ ม.เกษตร แล้วเก่งก็ตาย เศร้า หมอบอกว่า คงเป็นเพราะถ้าไม่ใช่เลือดคั่งจากแผล ก็คงเป็นเพราะหมาเราอ่อนแอ

ไม่รู้จะโทษใครดี
แต่ว่า ก็เศร้ากันไป ถ้าทำได้คงไม่พาเก่งไปฝังไมโครชิพ
ทนร้อนอยู่ครึ่งค่อนวัน แล้วก็มาตาย

อ ยากให้ทุกท่าน ที่กำลังจะต้องพาหมาไปฝังไมโครชิพ ให้ตรวจร่างกายหมาของเราก่อน และคอยดูอาการหมาหลังนำไปฝังไมโครชิพให้ดีๆ นะคะ เพราะเค้าไม่ได้รับรองว่าหมาเราจะไม่เป็นอะไร หรือจะมีผลอะไรตามมา ทางที่ดี ป้องกันไวดีกว่าจะสายค่ะ

เราเศร้า แต่ก็ยังไม่น่าสงสารเท่าหมา เพราะมันบอกเราไม่ได้หรอกว่า เจ็บแค่ไหน หรือรู้สึกอย่างไร

หมา ก็มีชีวิต และมีหัวใจนะคะ

จากคุณ : knockknock - [ 2 ต.ค. 50 23:12:21 ]
ตอบ: อยากถามความคิดเห็นเกียวกับการฝังชิพสุนัข
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Saturday, 6 October 2007, 11:59PM
  เขากำลังโหวตต่อต้านกันอยู่ เพราะเหตุผลหลายประการ เช่น มีผลกระทบต่อสุขภาพและชีวิตของน้องหมาที่รัก, ทำให้คนที่เลี้ยงหมาจรจัดเอาบุญคิดจะเอาไปปล่อย, เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ, ไม่มีการทำประชาพิจารณ์ก่อนบังคับใช้, หลักการดีแต่วิธีการไม่ถูกต้อง และอีกหลายเหตุผล ฯลฯ

ลองเข้าไปอ่านและโหวตที่นี่นะคะ
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J5861048/J5861048.html

ไม่ใช่แค่หมาของประเทศไทย หมาของฝรั่งก็มีตายเหมือนกัน
http://www.dogsadversereactions.com/memorial7.html


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew