ขอเรียนถาม
โดย SRIISS KT - Tuesday, 21 August 2007, 04:52PM
   อยากเรียนถามว่า บางแก้วมีสีขาวทั้งตัวไหมคะ  แล้วหางเรียวตอน อายุ 2 เดือนมีโอกาสจะหางสวยเป็นพวงไหมคะ แล้วตอนอายุเท่าไหร่
ตอบ: ขอเรียนถาม
โดย นินจา ตัวแสบ - Thursday, 23 August 2007, 10:06AM
 

มีครับ นินจาตัวแสบของผม สีขาวครับ แล้วก็เคยเห็นตัวผู้สีขาวที่อื่นอีก 3 ตัว ที่ปราจีนครับ  แล้วก็ตัวเมียสีขาวที่แปดริ้ว 1 ตัว รูปร่างแต่ละตัวกำยำไม่เท่ากัน  ลักษณะหางก็มีหลายแบบแต่เป็นพุ่มหมดทุกตัว  จะต่างกันที่ปลายหางขนแหลม กับขนมน  บางตัวแข้งสิงยาวบางตัวสั้น และทุกตัวไม่ใช่หมาเผือกนะครับ คือมันไม่มีมาร์ค อาจมีสีน้ำตาลแดงจางๆ  ปลายหูบ้าง  แต่จมูกมันมีสีดำสนิท  นัยตาสีดำหรือน้ำตาลครับ ถ้าหมาเผือกจะมีตาออกเป็นสีน้ำข้าว  จมูกก็จะมีสีชมพูปน และผมก็คิดว่าหมาเหล่านี้ ไม่ได้ไม่ถูกมาตรฐานแต่อย่างใด  เช่นนินจาของผม มาจากพิษณุโลก พี่น้องรวมมี12 ตัว มีใบเพ็ดทุกตัว ยกเว้นนินจา เพราะมันเป็นสีขาว แต่ผมอยากจาบอกว่ามันไม่ได้เป็นสีขาวแต่มันไม่มีมาร์ค  และสีพื้นของบางแก้วก็คือสีขาว  ไม่ใช่สีขาว-ดำ  ขาว-เทา ขาว-น้ำตาล  แต่สีดำ เทา น้ำตาล ปรากฎบนพื้นสีขาว  เป็นลายของสุนัขบางแก้วครับ ใครมีความเห็นอื่นช่วยแนะนำด้วยครับ 

 


ตอบ: แนะนำตัวสโนไวท์ค่ะ
โดย SRIISS KT - Saturday, 25 August 2007, 08:48AM
 
นินจา หล่อจังค่ะ สโนไวท์ลูกสาว อายุแค่ 2 เดือนครึ่ง มีสีน้ำตาลที่หน้าและใบหู ลำตัวสีขาวล้วน มาจากพิษณุโลก ไม่มีใบเพ็ดเหมือนกัน กำลังซนมาก กัดมือ กัดเท้า โดยเฉพาะน่อง พอดุก็เลียแทน ตอนนี้มีปัญหาสุขภาพ ไอเหมือนมีอะไรติดคอ เป็นมากตอนวิ่งเล่น เหมือนคนเป็นหอบหืด คงต้องพาไปหาหมอ
ตอบ: ขอเรียนถาม
โดย kunlo kennel - Saturday, 25 August 2007, 02:17PM
 

เป็นข้อตกลงของการกำหนดมาตรฐานสายพันธุ์ที่ระบุให้บางแก้ว  มี ลักษณะ  สองสีเป็นหลัก   สีขาวล้วนหรือสีอื่นล้วน  จะถูกคัดทิ้ง  หรือไม่ตีทะเบียนตัว   การที่บางแก้วมีลักษณะสีขาวล้วนจากการติตตามพันธุ์กรรมจะเป็นเลือดชิดในสีขาวทาว  ส่วนสีขาวน้ำตาลจะไม่ค่อยเห็น 

ตอบ: ขอเรียนถาม
โดย SRIISS KT - Sunday, 26 August 2007, 07:40PM
 
อยากทราบว่า ตอนแรกมีสุนัขพันธุ์ พุดเดิ้ลอยู่ อายุ 1 ปีครึ่ง หากเลี้ยงรวมกับบางแก้วจะมีปัญหาเข้ากันไม่ได้หรือเปล่า เพราะเป็นสุนัขที่หวงเจ้าของทั้งคู่ ตอนนี้ พยายามให้ความรักทั้งคู่ ก็มีอาการอิจฉากันบ้าง แต่ก็เล่นด้วยกันดี
ตอบ: ขอเรียนถาม
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Monday, 27 August 2007, 08:05AM
 

เคยเห็นเหมือนกัน โดยเฉพาะพวกที่มีเลือดใกล้ชิดกัน พ่อแม่อาจจะมีสีขาวมากกว่าสีอื่น หรือพ่อแม่อาจมีสีเดียวทั้งตัว ลูกจึงออกมาเป็นสีขาวล้วน บางตัวอาจจะมีจมูกสีน้ำตาลซึ่งก็ไม่ตรงกับมาตรฐานสายพันธุ์เพราะเป็นจุดด้อย จึงไม่สามารถจดทะเบียนได้

แต่ขอบอกว่า น่ารัก คล้ายพันธุ์สปริทซ์

ตอบ: ขอเรียนถาม
โดย tam tamsri - Tuesday, 28 August 2007, 12:24AM
 

มีค่ะ อย่างตัวแถวบ้านนี้ขาวล้วน แต่ที่หน้ามีสีอื่นปนนิดหน่อย แต่ก็น่ารักน่ะค่ะ


ตอบ: ขอเรียนถาม
โดย SRIISS KT - Wednesday, 29 August 2007, 02:44PM
 

ช่างเหมือนกันเสียนี่กระไร หน้าตาเหมือน สงสัยจัง อายุเท่ากันหรือปล่าว สโนไวท์ 2 เดือนครึ่ง น่ารักมากและก็รักเค้ามากด้วย



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew