ทำอย่างไรให้กินอาหารเม็ด
โดย salapao hakao - Tuesday, 24 July 2007, 11:22AM
 

มีคำถามอีกแล้วครับ  หมาอายุประมาณเท่าไรถึงจะเลิกซน ไม่ขุดคุ้ยสวนจนเละ  เท่าที่รู้มาเป็นนิสัยของบางแก้ว  แต่ทำไงดี รักสวนมาก แต่เจ้าหมาตัวแสบอายุ 8 เดือน ลุยเละทุกทีที่เผลอ 

ให้อาหารเม็ดไม่ค่อยกิน ทำไงดีคับ  ยิ่ห้อ Pro Fromance คนขายบอกว่าให้ไม่ต้องเยอะ เพราะโปรตีนสูง กินนิดเดียวอิ่ม  จริงหรือครับ ช่วยแนะนำที

ใจจริงอยากให้แต่อาหารเม็ดจะได้ไม่เสียเวลาทำ  แต่ต้องผสมโน่นนี่ หลอกล่อถึงจะกิน  บ้างทีแกล้งใจร้ายไม่ให้กินทั้งวัน ก็ไม่กิน  จนอดสงสารไม่ได้ต้องมาให้อีก  ใครมีวิธีอื่นช่วยแนะนำทีครับ

ตอบ: ทำอย่างไรให้กินอาหารเม็ด
โดย ป๊อก ค่ะ ธนพิพัฒนากิจ - Tuesday, 24 July 2007, 12:57PM
 
ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่หรอกนะ เพราะว่าเลี้ยงตามธรรมชาติของเรา คือถ้าเจ้าหมีไม่กินยี่ห้อนี้ก็จะเปลี่ยนรสชาติ หรือไม่ก็เปลี่ยนยี่ห้อ แต่บางแก้วปกติเป็นหมาที่กินง่าย และกินเก่ง แต่ถ้าจะเลี้ยงให้สวยและจะประกวดก็คงแนะนำไม่เป็นเหมือนกัน ของอย่างนี้ต้องลองเปลี่ยนเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เจอรสชาติที่ถูกใจ อาจจะชอบอย่างเม็ด หรืออย่างกระป๋อง แต่ที่บ้าน มี 3 ตัว ชอบไม่เหมือนกันนะ อีกตัวชอบสตู(เป็นสปิค) ส่วนเจ้าหมีไม่ชอบ จะชอบอาหารเม็ดจะต้องเป็นรสไก่และตับบวกผัก ถ้าเป็นรสอื่นก็ไม่กิน ส่วนลัคกี้จะกินเมื่อหิวจัด หรือไม่ก็ตอนอิจฉาแมว ชอบแย่งอาหาแมวกิน ลองเปลี่ยนดูนะค่ะ หรือไม่ก็ต้องยอมปล่อยให้อดดูสักวัน และวางอาหารเม็ดไว้หลายๆ รส ดูสิว่าจะกินรสไหน ลองทำดูนะค่ะ เผื่อให้ผล
ตอบ: ทำอย่างไรให้กินอาหารเม็ด
โดย ป๊อก ค่ะ ธนพิพัฒนากิจ - Tuesday, 24 July 2007, 01:33PM
  เจ้าลัคกี้ เป็นพี่เจ้าหมีแต่คนละสายพันธุ์


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew