สุนัขบางแก้ว หาคนช่วยเหลือ!!!
โดย Guest . - Tuesday, 5 June 2007, 05:26AM
  สุนัขบางแก้ว หาคนช่วยเหลือ!!!

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้เลี้ยงหมาบางแก้ว ตัวผู้ อายุประมาณ 6 เดือน ผมเลี้ยงมันอยู่ในบริเวณบ้าน ไม่ได้เลี้ยงไว้ในบ้าน พอดีมีปัญหาอยู่ว่าผมอยู่กับแม่ 2 คน ซึ่งวันธรรมดาต้องไปทำงานไม่มีเวลาเลี้ยงดู,อบรมนิสัย มันเลยมีนิสัยค่อนข้างดุ(แต่ไม่ดุเท่าในข่าวนะคับ) และถ่ายไม่เปนที่เปนทาง ซึ่งผมและแม่ ก้อไม่มีประสบการณ์เลี้ยงหมามาก่อน(ตัวนี้เป็นตัวแรก) แต่ผมก้อให้อหาร และพาไปฉีดยาตามสัตวแพทย์สั่งทุกครั้ง แต่มันก้อยังดื้อ ซน ผมเลยกลุ้มใจไม่อยากจะเลี้ยง เลยจะหาคนอุปการะคับว่ามี ท่านใดอยากเอามันไปเลี้ยง ผมจะได้พามันไปให้คับ.......ท่านใดสนใจโพสต์ชื่อได้นะคับ

จากคุณ : เต้ย - [ 3 มิ.ย. 50 15:17:08 A:124.120.1.15 X: TicketID:102617 ]

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J5471795/J5471795.html

ตอบ: สุนัขบางแก้ว หาคนช่วยเหลือ!!!
โดย Guest . - Tuesday, 5 June 2007, 05:32AM
 
    ความคิดเห็นที่ 5

    ถ้าอยากได้วิธีฝึก ลองไป post ที่เว็บบางแก้วดูนะ
    http://www.bangkaew.com


    จากคุณ : เรือนขวัญ (เรือนขวัญ) - [ 3 มิ.ย. 50 20:04:16 ]
 
 

    ความคิดเห็นที่ 15

    จากเจ้าของกระทู้คับ
    ก่อนอื่นผมต้องเรียนให้ทราบความเป็นมาของการเลี้ยงเจ้าตัวนี้ก่อนนะคับ น้าสะไภ้ ขอร้องให้ที่บ้านช่วยเลี้ยงเนื่องจากคุณพ่อของเธอ ได้ลูกสุนัขมาเลี้ยง ไว้ เมื่อเธอทราบก็ไม่อยากให้เลี้ยง เพราะอายุมากแล้ว และอยู่คนเดียวถ้าคนหรือหมาไม่สบายก็จะลำบาก แล้วก็เห็นที่บ้านมีบริเวณจึงอยากให้เลี้ยงแทน ซึ่งผมกับแม่ก็ไม่ว่าอะไร เราสองคนไม่เคยเลี้ยงสุนัขมากก่อนเลย พอได้เขามาก็พยายามศึกษาวิธีการเลี้ยงดู ทำให้ทราบว่าต้องเลี้ยงสุนัขพันธ์บางแก้วอย่างไรบ้าง ต้องดูแล เอาใจใส่เขาทุกวัน ซึ่งเราทำไม่ได้คับ เพราะว่าเราสองคนต้องออกจากบ้านแต่เช้าและกลับมืดทุกวัน แต่ก่อนออกจากบ้านเราก็ให้อาหารคือข้าวกับเนื้อสัตว์ และทึ้งอาหารเม็ดไว้เผื่อเขาหิว ตอนเย็นกว่าจะกลับถึงบ้านก็ไม่เคยต่ำกว่า สองทุ่ม เราถึงให้อาหารเย็นเขาอีกทีก็เป็นข้าวกับเนื้อสัตว์เช่นเคย ส่วนเสาร์อาทิตย์ก็ถึงจะมีเวลาดูแลอาบน้ำให้ เล่นกับเขาบ้าง

    ที่ผมมาโพสต์นี้คือผมคิดว่าอาจจะมีคนต้องการ ผมไม่ต้องการนำเขาไปปล่อยหรือทิ้งขว้าง ถ้าไม่มีใครต้องการผมก็ต้องเลี้ยงเขาไปแบบนี้ ซึ่งผมคิดว่าไม่เป็นผลดีต่อเขา เขาไม่เชื่อฟังใคร เพราะเราสอนเขาไม่เป็น ผมพาเขาไปฉีดยา เขาก็รู้ ทำท่าจะกัดผมด้วยซ้ำไป แล้วเขาชอบออกนอกบ้านเวลาถอยรถเข้าออก เวลาเรียกเขาเข้าบ้านเขาก็ไม่สนใจ เราก็ไม่กล้าปล่อยไว้นอกบ้าน บางครั้งก็ทำให้ไปทำงานสายเพราะต้องตามเขาเข้าบ้าน อีกอย่างแม่กลัวว่าถ้าเขาออกนอกบ้านบ่อย ๆ เกรงว่าจะไปกัดเด็กเล็ก ๆ แถว ๆ บ้าน ซึ่งคนไม่ทราบก็หาว่าเราเลี้ยงไม่ดูแล แต่เราคุมเขาไม่ได้ อีกหน่อยเมือเขาอายุมากขึ้นก็ยิ่งลำบาก แม่ก็เลยไม่อยากให้เลี้ยงไว้ อันที่จริงเราก็รักเขา แต่ก็ต้องตัดใจ หวังว่าคงเข้าใจนะคับว่า ผมไม่ได้ขนขวาย หาเขามาเลื้ยง เราเลื้ยงเนื่องจากภาวะจำยอม

    ผมไม่ได้เป็นสมาชิกคับ ขอยืมบัตรผ่านเพื่อมาโพสต์ ต้องขอโทษด้วยคับ ที่ไม่สามารถลงรูปได้ ท่านใดจะกรุณาช่วยลงให้ ผมจะส่งรูปไปทาง email คับ

    ขอบคุณคับ
    เต้ย
    ปล. ผมใช้ผ่านบัตรท่านอื่นช่วยโพสต์แทนคับ


    จากคุณ : เต้ย - [ 4 มิ.ย. 50 10:16:41 A:69.26.55.170 X: TicketID:102617 ]
 
 

    ความคิดเห็นที่ 13

    เราก็เลี้ยงบางแก้วเหมือนกันค่ะ บอกตามตรงว่าไม่ได้ฝึกอะไรเลย
    เขารู้ของเขาเองค่ะ เพียงแต่ แต่ละวัน เราจะต้องให้เวลาคือเล่นกับเขาบ้างค่ะ
    แต่จะเล่นกับเขาทุกวันค่ะ

    แต่เด็ก ๆ ก็จะซนมากค่ะ รู้สึกว่าทุกพันธ์นะคะ เดี๋ยวพอโตขึ้นมาหน่อยก็จะ
    หายไปเองค่ะ แต่ถ้าไม่มีทางออกจริง ๆลองไป post ไว้ที่นี่สิคะ
    http://www.bangkaew.com/elearning2/
    เผื่อจะมีอะไรแนะนำได้มากขึ้นค่ะ


    จากคุณ : Hercules-k - [ 4 มิ.ย. 50 07:53:14 ]
 
 

    ความคิดเห็นที่ 14

    มองแง่ดี.....ก็ต้องขอชมว่า เจ้าของกระทู้   นับว่ามีความรับผิดชอบในระดับหนึ่ง  ที่มาประกาศเจตนา ว่า ไม่อยากเลี้ยง และ ต้องการหาคนอุปการะหมาของตัวเอง    แทนที่จะเอาไปทิ้ง ตามข้างถนน หรือ ตามสถานสงเคราะห์สัตว์เฉยๆ

    ควรมีรูปมาลง ตามที่หลายท่านแนะนำ และไปโพสตามเวบอื่นๆหลายๆเวบ  บางแก้วเป็นหมาที่ดูสวย น่ารัก (หากเจ้าของดูแลตามปกติ)   น่าจะหาเจ้าของใหม่ได้ไม่ยาก    

    แต่....ควร เลือกคนที่จะมารับอุปการะด้วย  ว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ในการเลี้ยงหมาบางแก้ว   ซึ่งมีลักษณะนิสัยพิเศษหลายอย่าง ส่วนใหญ่อยู่ในระดับเหนือเกณฑ์ปกติ (นอกเหนือไปจากลักษณะทางร่างกายที่ดูสวยงาม น่าดูกว่าหมาทั่วไป)   เช่น ความเป็นตัวของตัวเอง , ความก้าวร้าว , อาการการระแวงภัย , ความไวต่อสิ่งเร้า ฯลฯ   ซึ่งคนที่สามารถเลี้ยงบางแก้วให้เป็น หมาที่ดี (ไม่สร้างปัญหาต่อสังคม) ได้  จะต้องเป็นคนที่มี ความรัก ความเข้าใจ และประสบการณ์ในการเลี้ยงหมาพันธุ์นี้ เหนือเกณฑ์ปกติเช่นเดียวกัน

    ขอให้โชคดี  หาเจ้าของใหม่ที่เหมาะสม ได้เร็วๆ

     
     


    จากคุณ : dogpeople1 - [ 4 มิ.ย. 50 08:02:46 ]
 
 

ตอบ: สุนัขบางแก้ว หาคนช่วยเหลือ!!!
โดย ณํญทิชา สุริรมย์ - Wednesday, 6 June 2007, 06:01PM
  ส่งรูปให้ดูหน่อยสิ  ที่เมล์  hudiny@sanook.com
ตอบ: สุนัขบางแก้ว หาคนช่วยเหลือ!!!
โดย Guest . - Thursday, 7 June 2007, 11:24AM
 
รูปหมาบางแก้วของ ผม(เต้ย จขกท.ในพันทิพ) นะคับ
ตอบ: สุนัขบางแก้ว หาคนช่วยเหลือ!!!
โดย Guest . - Thursday, 7 June 2007, 11:26AM
 

รูปหมาบางแก้วของ ผม(เต้ย จขกท.ในพันทิพ) นะคับ

toeykerrigan@hotmail.com


ตอบ: สุนัขบางแก้ว หาคนช่วยเหลือ!!!
โดย ณํญทิชา สุริรมย์ - Friday, 8 June 2007, 03:32PM
 

ไมหน้าไม่เหมือนบางแก้วเลยอ่ะ   น่าจะเป็นบางแก่วมากกว่านะแบบนี้  อิอิ


ตอบ: สุนัขบางแก้ว หาคนช่วยเหลือ!!!
โดย bota botanio - Wednesday, 13 June 2007, 06:19PM
 

เราก็เลี้ยงอยู่ 1 ตัว อดทนและเสียเงินไปกับมันเยอะมาก  แต่ก็รักมันมากเหมือนกันมันทั้งดุ ทั้งดื้อ ทั้งซน  ซนจนขาหัก ตาบอด ดุมากกัดทุกคนยกเว้นเรา  แล้วเราก็เป็นคนเดียวที่มันอยู่ด้วยได้  ทุกคนให้เอามันไปปล่อย  แล้วมันจะไปอยู่กับใคร  มันจะอยู่กับใครได้  นอกจากคนที่ขายมันมาก็มีแต่เรานี่แหละที่มันไว้ใจ   แล้วอยู่จะเอามันไปปล่อย เอามันไปให้ใคร  แล้วมันก็คงยังไม่ลืมเจ้าของเก่าด้วย   ขอให้พิจารณาหน่อยแล้วกันว่าเจ้าของใหม่เค้ามีจิตใจที่ดีแค่ไหน  เพราะหมาของคุณก็โตแล้ว 


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew