เก็บเอามาฝาก
โดย mr.boy 22 - Friday, 1 June 2007, 10:18AM
 

ใกล้เคียงแต่แตกต่าง


ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย mr.boy 22 - Friday, 1 June 2007, 10:20AM
 
อีกมุมหนึ่ง
ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย mr.boy 22 - Friday, 1 June 2007, 11:25AM
 
ตามคำขอ
ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย mr.boy 22 - Friday, 1 June 2007, 11:26AM
 
อีกภาพ
ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย mr.boy 22 - Friday, 1 June 2007, 11:28AM
 
ต่างมุม
ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 1 June 2007, 01:21PM
 

คุณบอย   ไม่แนะนำหน่อยหรือว่า  ชื่ออะไร  เป็นลูกเต้าเหล่าใคร มีข้อดีอย่างไร  ให้เป็นความรู้แก่น้องๆ
(ต้องขอถามบ้าง  เดี๋ยวสมาชิกใหม่ จะกล่าวหา  ว่าเอาได้ว่า  ทีคนเก่าโพสต์แต่รูปโชว์  ไม่เห็นว่าอะไรเลย)

สรุปแล้ว  คอกคุณบอย(เบนซ์บางแก้ว) มีพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ รวมทั้ง ว่าที่พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์  และ ลูกสุนัขทั้งหมดกี่ตัวกันเนี่ย  เคยเห็นโพสต์ลูกสุนัขมาเยอะแยะไปหมด

แล้วปีนี้ออกมาทั้งหมดกี่ครอกครับ   ถ้าขายดี  น่าจะซื้อโดเมนเนม bangkaew.net และ bangkaew.org  ไปทำเว็บดู  ก็ดีนะครับ  จะได้มีชุมชนคนรักบางแก้วเยอะๆ  เหมือนอย่าง www.bangkaew.in.th   เขามีแค่ 2 ตัว  ยังสร้างเว็บเลย   ยินดีสนับสนุนคนทำเว็บบางแก้ว  (พ่อด็อตคอมจุดไฟติดแล้ว   จะได้เอาเวลาไปทำมาหาเลี้ยงชีพบ้าง  ปล่อยให้คนอื่นไปสานฝันต่อ อิอิ)

ไม่แพงอย่างที่คิด   ถ้าสนใจ  อยากได้โดเมนเนมที่ว่า  ขอแค่ลูกสุนัขตัวเดียว  ก็พอ

มีแบบบ๊ะๆเหลือให้ด็อตคอมสักตัวไหม จูบ


ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย wanchai @ - Friday, 1 June 2007, 01:42PM
 

หล่อมากครับคุณบอยชื่ออะไรครับมีลูกบ้างหรือยังครับ.....น่าสนใจครับ

ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย mr.boy 22 - Friday, 1 June 2007, 05:12PM
 
ก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับพี่วิเชียร นำขึ้นมาโชว์เพื่อนๆ กันก็เท่านั้น แต่จะให้ผมไป      วิพากวิจารย์ก็ยังไม่บังอาจหรอกครับ ความรู้ที่มีก็แค่หางอึ่งครับผม ตัวนี้ ชื่อมาร์ค ครับผม เป็นลูกของ ชูธง กับ milk ครับ ชูธงเป็นพ่อหมาของคุณโสภณ ส่วนmilk เป็นหมาที่บ้านครับ ส่วนที่ยังต้องแก้ไขยังมีอีกเยอะครับ ลูกหมาที่เอามาลงก็เป็นลูกหมาที่เก็บไว้คับ เว็บก็เคยคิดว่าจะนำลงไปลิงค์เหมือนกันแต่กลัวเหงาครับ ไม่อยากเล่นอยู่คนเดียว มาร์ค ที่ว่ายังขาด สิ่งแรกคือขาดความเอาใจใส่ครับ พี่คงจำได้เมื่องาน ประกวดที่พิษณุโลก ปี2549 จัดขึ้นที่สถานีตำรวจภูธร จ.พิษณุโลก
ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย mr.boy 22 - Friday, 1 June 2007, 05:21PM
 
รู้สึกว่างานนั้นด็อตคอม ก็มา
ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย mr.boy 22 - Friday, 1 June 2007, 05:52PM
 
สำหรับบางแก้ว อาจารย์ผมสอนมาว่าไม่มีอะไรมากมายอ่านในมาตรฐานพันธุ์ทำความเข้าใจ หรือศึกษาจากหนังสือ Breed Standard For Thai Bangkaew Dog ที่ได้รับ  แจกมาจากการที่ไปสัมนาเมื่อวันที่ 27 ที่ผ่านมา ในนั้นมีทั้งมาตรฐานพันธุ์ และกายวิภาคของสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว หากมีน้องๆ ไม่เข้าใจก็โทรสอบถามได้ครับ แต่หากเรื่องไหนที่ตอบไม่ได้ก็จะพยายามไปสอบถามผู้ที่มีความรู้มากกว่ามาอธิบายให้อีกที ยังมีอีกหลายๆท่านที่ไปฟังการสัมนาในครั้งนี้ และมีความรู้ความสามารถมากกว่าผมหลายเท่านัก หลายๆ ท่านที่มีความรู้และ เคยนำเสนอเกี่ยวกับข้อมูลของบางแก้วให้กับสมาชิกได้ทราบและเข้าใจ แต่ก็กับมาโดนคำวิพากวิจารย์ต่างๆ นาๆ จากกลุ่มบางกลุม และคนบางคน จนทำให้ท่านเหล่านั้นเสื่อมเสียชื่อเสียไปก็เยอะ ก็เลยกลัวจะเข้าตำรา เหมือนท่านเหล่านั้น มีอยู่ท่านหนึ่ง ขออนุญาตเอ่ยนาม พี่จิตติเคยแนะนำว่าบอยในวงการบางแก้วเรานะ ดีได้แต่อย่าเด่น ไม่มีใครอย่าให้ใครเด่นกว่าใครหรอกครับ ผมก็เลยกลัว ส่วนเรื่องหมาที่บ้านได้คำแนะนำมาจาก คุณหนึ่งพงศผกา คอยให้ความรู้และแนะนำตลอด และพี่ๆ ในวงการบางแก้วอีกหลายๆท่าน ก็อย่างที่บอกครับพี่วิเชียรหากมีน้องๆ ที่เข้ามาใหม่ ไม่เข้าใจก็โทรปรึกษาได้ครับ ก็จะแนะนำได้ตามความรู้ความสามารถที่มี หากไม่รู้ก็จะยังมีอาจารย์ดีอีกหลายๆ ท่านให้ความกระจ่างได้ครับ
ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย mr.boy 22 - Friday, 1 June 2007, 06:23PM
 

ตอนนี่ที่บ้านมีอยู่ ตัวผู้  ขันหมาก, มาร์ค, เวสป้า, ซีบร้า, มีโอ, มูมู่, มิค, แม็ค, ส่วนตัวเมีย milk, น้ำพอง, ใบเตย, ประกายเพชร, พอลล่า, กาละแม, ถั่วลันเตา, ไข่มุก  ก็มีอยู่เพียงเท่านี้ละครับ พี่วิเชียร กว่าจะมาเจอทาง ก็ใช้เวลาอยู่หลายปีครับ

ถ้าเหนื่อยจากหมา  ก็เดินไปหาลูกหาเมีย                                      

แต่ถ้าเหนื่อยจากงานจนหัวเสีย                              

ก็จงเดินพาลูกพาเมียไปดูหมา

 พบกลับครอบครัวเราได้ตามงานประกวดสุนัข หากเราพร้อมเราจะไป


ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย mr.boy 22 - Friday, 1 June 2007, 06:24PM
 
และอีกสองเนติบัณฑิต
ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 2 June 2007, 07:08AM
 

ยินดีด้วยครับ  ที่มีพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ดีๆเยอะเลย และ ขอบคุณที่เอารูปหล่อๆ(กว่าตัวจริง)ของด็อตคอมมาฝาก

อยากให้สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆทำเว็บไซต์แนะนำสมาคมและแนะนำคอกสมาชิกคอกละสักหน้าก็ยังดี  สมาชิกจะได้มีความรักและผูกพันธ์กับสมาคมหรือชมรมมากๆ    และสมาชิกไม่ต้องเปลืองเงินไปทำเว็บเองด้วย  ใช้เป็นฐานข้อมูลให้คนได้เข้ามาศึกษา  มีเว็บบอร์ดกลางที่สมาชิกสมาคมและผู้สนใจทั่วไปจะมาแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้โดยไม่เหงา    จะทะเลาะกันบ้าง  ก็คงเป็นเรื่องธรรมดา  เพียงแต่ขอให้อยู่ในกติกา  รู้จักขอโทษ  ขอบคุณ  และให้อภัย   ที่ผมจองโดเมนบางแก้วไว้ตั้ง 3 โดเมนนั้นก็จองเผื่อให้สมาคมที่จะมาผลักดันบางแก้วไว้ใช้  อ่านดูได้ที่ http://www.bangkaew.org/J2477800.htm  สมาคมใดพร้อมเมื่อไหร่บอกมาได้เลยนะครับ  ถ้ายังไม่ซื้อ  ก็ไม่เป็นไร     ขอเพียงส่งข้อมูลสมาคมและสมาชิกพร้อมรูปมาทั้งหมด  จะอัพเดทให้  ลองดูตัวอย่างได้ที่

http://www.bangkaew.com/pdbt/

http://www.bangkaew.com/inter/


พูดถึงเรื่อง ข้อดี  พูดไม่ยากครับ  บอกไปได้เลยว่า เจ้ามาร์ค  ข้อหน้าตรง  ข้อหลังฉาก  เท่

ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 2 June 2007, 07:16AM
 

พูดแบบนี้  คงไม่มีใครรำคาญ  หาว่าเราอวดเก่ง  จนเขาจะบ้าตาย  อยากเอาหัวไปมุดโอ่งนะครับ

เพราะเป็นความรู้ที่โยงมาจากการที่ได้ แวะไปร่วมงานประชุมสัมมนาและพบปะสังสรรค์ผู้เลี้ยงสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว

ความจริงแล้ว  ไม่มีใครรู้จริงทั้งหมดหรอก  มันต้องช่วยกันเสริมเติมแต่งความรู้เข้าไปแบบที่ฝรั่งเขาเรียกว่า Connecting Knowledge ,  ไม่ใช่แบบ One Man Show

เพราะฉะนั้น   คุณบอย อย่าไปกลัวพวกที่ชอบข่มคนอื่นว่า อวดรู้  มันไม่สร้างสรรค์อะไรเลย   ทำให้คนอื่นไม่กล้าแสดงความเห็น(แบบคุณบอยตอนนี้ที่กลัวจะเด่นจนคนเหม็นหน้า)

สรุป คือ   วันหลัง จะโพสต์รูป  ต้องมีความเห็น หรือ เนื้อหาด้วยนะครับ  ไม่เช่นนั้น  โดนปรับรูปละร้อย ส่งไปร่วมบริจาคทอดผ้าป่าวัดบางแก้ว  กัดฟัน


ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Monday, 4 June 2007, 10:59AM
 

ขอแจมด้วยคน วิจารณ์ตรงๆเลยครับ  รูปร่างสี่เหลี่ยมจตุรัสตรงกับรูปภาพที่คุณธนา บอกไว้ สั้นดี ชอบแบบนี้

 ว่างๆน้อบอนไซ น่าจะพาหมาวิ่งวันละหลายๆเที่ยวและหลายๆตัวด้วย หุ่นจะได้ดี แต่อย่างนี้ก็น่ารักดี

ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Monday, 4 June 2007, 12:36PM
 

พี่หนึ่ง พงศผกา ก็ไม่ใช่ใครอื่นอาจารย์ของผมเหมือนกัน ไม่เชื่อถามดูได้ ว่าเคยฝากของไปให้เป็นไง เห็นชูนิ้วโป้งแล้วซูดปากว่ายอดเยี่ยม

ตอบ: เก็บเอามาฝาก
โดย mr.boy 22 - Monday, 4 June 2007, 05:56PM
 
หนึ่งพงศผกา อดีตหมอผีแห่งวงการบางแก้ว ครับ พี่Patchara ถ้าพี่เตี้ยเชิญยิ้ม หนึ่งในตลกคณะโย่งเชิญยิ้มเคยเอ่ยว่า ที่หัวไม่มีผมเพราะไปนอนหลับเอาหัวพาดคันนา เลยโดยพี่ทุยกินหมด แต่ถ้าเป็น คุณหนึ่ง พงศผกา สงสัยทำหมาจนเผลอหลับเอาหัวพาดกรงหมา เลยโดย เจ้าฟีโน่ แถะไปเสียเกือบหมด 5555 ถ้าอ้ายหมอผีมันมาอ่านคงจะโกรธน่าดู อย่าโกรธกันเลย รักหรอกจึงหยอกเล่น อาจารย์


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew