มะกรูด เป็นหนุ่มล้ว
โดย Somchai Prasing - Monday, 28 May 2007, 03:08PM
 

หลังจาที่ห่างหายไปนานสองนาน ตอนนี้มะกรูด อายุได้ 6 เดือนแล้วค่ะ

ช่วยติชมหน่อยนะค่ะ

แม่มะกรูด


ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มล้ว
โดย Somchai Prasing - Monday, 28 May 2007, 03:10PM
 
มีอีกรูป
ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มล้ว
โดย โชติกา ขุนอาจ - Monday, 28 May 2007, 04:14PM
 
แม่คับไอติมอยากหล่อแบบพี่มะกรูดจัง  มะกรูดตัวโตเร็วจังเลยนะค่ะเคยเห็นเค้าในรูปตอนเป็นเด็กตัวผอมนิดเดียวเองแต่ตอนนี้สิรูปหล่อจิงๆๆ  เลยนะเจ้ามะกรูด
ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มล้ว
โดย โชติกา ขุนอาจ - Monday, 28 May 2007, 04:17PM
  รบกวนถามนิดนึงค่ะท่าทางเจ้ามะกรูดจะเชื่อฟังนะค่ะดูจากรูปคิดว่าเค้าคงจะนั้งรอของกินอยู่ใช่หรือเปล่าค่ะ  ช่วยแนะนำด้วยค่ะว่าฝึกเจ้ามะกรูดยังไงเพราะเจ้าไอติมที่บ้านพอเห็นของกินมามันจะกระโดดเลยพอให้นั่งคอยมันก็ไม่เชื่อค่ะรบกวนแนะนำด้วยนะค่ะ
ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มแล้ว
โดย สมชาย พระสิงห์ - Monday, 28 May 2007, 04:43PM
 

ต้องบอกก่อนว่ากว่าจะได้ขนาดนี้เล่นเอาท้อเหมือนกัน  ที่เค้าทำได้ตอนนี้มี

1. สั่งให้นั่งลง  วิธีการคือก่อนิชกินอาหารต้องให้นั่งก่อน ตั้งแต่ที่ได้มา (3เดือน) สั่งอยู่เดือนกว่าๆ กว่าจะเป็น ตอนนี้บอกให้นั่งได้ตลอดเวลาไม่เฉพาะตอนกินอาหาร เหมือนเค้าจะเข้าใจคำสั่ง(คำพูด)นี้

2. หวัดดี เป็นเดือนเหมือนกัน สอนตอนกินอาหาร หลังจากเค้านั่งแล้ว

และเค้าจะดีใจและวิ่งไปรอที่ประดูถ้าเห็นเราจับสายจูง เราก็จะบอกให้นั่งก่อนที่จะใส่สายจูงแบบคาดอกนะ แบบคล้องคอเอาไม่อยู่แล้ว  พอเค้าพร้อม(นั่งอยู่)เราก็จะบอกว่าไป พร้อมกับเดิน  เค้าจะเข้าใจคำว่าไปทันที

ต้องอดทนครับกว่าจะทำได้ขนาดนี้เพราะเราไม่ได้พูดภาษาเค้า  อิ อิ

ตอนนี้กำลังฝึกให้รอ  คือบอกให้นั่งแล้วก็พูดว่ารอแล้วเราค่อยๆเดินถอยออกมาจากเค้า

ปล.ตอนนี้อายุ 6 เดือน นน. 15กก กินไข่ต้มวันละ 1 ลูกคลุกอาหารตอนเช้า  มื้อเย็นกินนม 1/2 กล่อง ก่อนอาหาร BUZZ Puppy  ,มีการเสริม วิตามินบำรุงขนด้วย

แชร์ข้อมูลกันครับ

พ่อมะกรูด

ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มล้ว
โดย Somchai Prasing - Tuesday, 29 May 2007, 08:30AM
 

ไอติมนี่ กี่เดือนแล้วค่ะ เหมือนว่าเขากำลังผลัดขนอยู่

เดี่ยวอีกหน่อยก็น่ารัก มะกรูดนี่ ตอนนี้ พ่อเขาสอน นั่ง หวัดดี รอ ทำได้หมดแล้ว

เวลาจะพาออก ไปเดินเล่นข้างนอก เขาจะชอบเป็นพิเศษ

พอเห็นเราจับสายจูงเขาก็จะไปนั่งรอเลยที่เดียว ประมาณว่าอยากออกไปเที่ยวนะ

จอจ้อมูลเจ้าไอติมนิดนี่ง อยากรู้เพราะ เขาคล้าย ๆ มะกรูดตอนเด็กเลย....

แม่มะกรูด

ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มล้ว
โดย โชติกา ขุนอาจ - Tuesday, 29 May 2007, 11:46AM
 

สวัสดีค่ะแม่มะกรูดตอนนี้ไอติม  5เดือนกว่าค่ะ  เค้าเกิดวันที่  10  ธันวาคม  2549  ค่ะ  ไม่มีใบเพ็ดหลอกค่ะเป็นบางแก้วของเพื่อนนะค่ะ  ขอซื้อเค้ามาเลี้ยงไปเฝ้าตั้งแต่ตอนเกิดเลย  แฟนตัดสินใจเลือกเจ้าไอติม เพราะมันเกิดเป็นตัวแรกของคอกแล้วมันก็เป็นตัวผู้ก็เลยเอามานะค่ะ  ส่วนพี่น้องของมันก็แยกย้ายกันไปนะค่ะ  ไม่ทราบเหมือนกันว่าไปไหนกันบ้าง  ไอติมตอนเป็นเด็กเลี้ยงง่ายไม่ร้องกวนปกติหมาตัวเล็กถ้ามาวันแรกจะต้องร้องแต่ไอติม  **ไม่**  ผมร้องไม่เป็นคับ  เห่ายังไม่เป็นเลย  เห่าเสียงแปลก ๆ  นะค่ะไม่เหมือนหมาเห่า แต่ตอนนี้เห่าเป็นแล้วคับผม แถมดื้อสุดๆ ๆ  อีกด้วยเวลามีของกินมันก็จะกระโดดอย่างเดียวเลย  สอนยังไงมันก็ไม่ฟังเลยเบื่อที่จะสอนแล้วค่ะ  เจ้ามะกรูดเนี้ยสอนทุกครั้งที่ให้อาหารเลยใช่หรือเปล่าค่ะ  ทั้งข้าวแล้วก็ขนม  ยังไงก็จะพยายามอีกครั้งค่ะ  สู้ๆๆๆ   แม่ไอติมค่ะ.....

ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มล้ว
โดย Somchai Prasing - Tuesday, 29 May 2007, 02:03PM
 

มะกรูดก็ดื้อ ตามนิสัย ของสุนัขทั่วไป แต่พ่อมะกรูด เวลาสอน หรือสั่งทำอะไร พ่อเขาจะบอกบ่อย ๆ ซ้ำ ๆ ดัง ๆ จนเขาเริ่มเข้าใจ แล้วก็ทำตาม แต่ต้องใช้เวลา แล้วก็อดทน เพราะ เราเองจะติดคอยตามใจเขา แต่พ่อเขาจะดุ เวลาสั่งจะไม่ค่อยเล่น แล้วพอเขาทำได้เราก็ต้องลูบหัวแล้วก็บอกว่าดีมาก หรือถ้ามีรางวัลก็ให้ได้ หรือไม่ให้รางวัลก็ชมเขา......  มะกรูดเวลาดื้อก็เอาเรื่อง เหมือนกัน แต่พ่อเขาจะเอาอยู่ จะไม่ค่อยดื้อกับพ่อเขา เริ่มหวงบ้าน หวงของ ถ้าออกข้างนอกจะไม่ซ่า จะเฉย ๆ แต่ถ้าอยู่ในบ้านแล้ว เวลาใครที่ไม่รู้จัก จะเข้าบ้าน ต้องใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที เพื่อที่จะทำความคุ้นเคยกับเขาก่อน แล้วถึงจะเข้าบ้านได้.... แม่ไอติม ต้องอดทนหน่อยนะ พยายามสอนเขา แล้วถ้ามีอะไรคืบหน้าเอามาเล่าให้ฟังบ้างนะค่ะ

แม่มะกรูด

ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มล้ว
โดย Somchai Prasing - Tuesday, 29 May 2007, 02:30PM
 

เอามาให้ดูอีกรูปคะ


ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มล้ว
โดย Somchai Prasing - Tuesday, 29 May 2007, 04:48PM
 

มีรูป ให้ดูเรื่อย ๆ


ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มล้ว
โดย Somchai Prasing - Tuesday, 29 May 2007, 04:49PM
 
แถมอีก 1 รูป
ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มแล้ว
โดย สมชาย พระสิงห์ - Wednesday, 30 May 2007, 10:04AM
 
ลงแช่น้ำเนื่องจากสภาวะโลกร้อน....
ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มแล้ว
โดย โชติกา ขุนอาจ - Thursday, 12 July 2007, 10:44AM
 
ไอติมหล่อแบบพี่มะกรูดแล้วคับ
ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มแล้ว
โดย โชติกา ขุนอาจ - Thursday, 12 July 2007, 10:50AM
 

อีกอย่างคับไอติมขอบคุณคับเป็นแล้วด้วย

ต้องขอขอบคุณแม่มะกรูดมากนะค่ะที่ให้กำลังใจว่าไอติมจะต้องทำได้ตอนแรกถอดใจแล้วแต่พอได้แลกเปลี่ยนความคิดกับครอบครัวเจ้ามะกรูดก็มีกำลังใจค่อยสอนไอติมใหม่เค้าทำได้จริงๆ  ค่ะ  สอนนังประมาณเกือบ 2  อาทิตย์แต่ขอบคุณคับเนี้ยเดือนกว่าๆ  เลยค่ะแต่ก็ดีใจที่เค้าทำได้ ตอบด้วยนะค่ะ


ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มแล้ว
โดย narin bunguson - Thursday, 12 July 2007, 02:40PM
 

หวัดดีครับมะกรูด กับไอติม ผมชื่อน้องว่าน อายุ 7 เดือนแล้ว กำลังซนเลยครับ โดนคุณพ่ออัดอยู่บ่อยๆ ตอนนี้ยึดโต๊ะม้าหินเป็นที่นอนเล่นประจำครับ คนอื่นห้ามใช้


ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มแล้ว
โดย narin bunguson - Thursday, 12 July 2007, 02:47PM
 
เห็นมะกรูดเล่นน้ำเลยอยากเล่นบ้าง แต่พ่อไม่ให้เล่น เลยเล่นน้ำในอ่างน้ำผุดซะเลย ตัวเข้าไม่ได้ ขอเอาขา 4 ข้างลงน้ำก็ยังดีครับ
ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มแล้ว
โดย Somchai Prasing - Sunday, 12 August 2007, 11:05PM
 

หวัดดีค่ะ แม่ไอติม หลังจากที่ครอบครัวมะกรูดหายไปนาน  ก่อนอื่นดีใจด้วยที่ฝึกไอติม จนทำได้สำเร็จ เขาโตและก็น่ารักขึ้นเยอะเลย

ส่วนมะกรูด ไม่ต้องพูดถึง ดื้อสุด ๆ กัดทุกอย่างที่อยากกัด ช่วง 2 อาทิตย์ก่อน ยังอยู่กับพ่อ โดนอัดเกือบทุกวัน ตอนนี้เลยย้ายมาไว้กับแม่ที่ระยอง ดื้อสุด ๆ ล่าสุดย้ายไปไว้บ้านยาย น่าสงสารมาก แต่ไม่รู้ทำงัย เพราะ บ้านเราที่ระยองรั้วต่ำมาก มะกรูดเขานึกว่าเขาเป็นนักกีฬากระโดดข้ามรั้ว ทีมชาติ ข้ามไปบ้านข้าง ๆซะงั้น ไม่ใช่แค่หลังเดียว นะค่ะ ข้ามทีเดียว สองหลังเลย ไม่เห็นกับก็ไม่อยากเชื่อ  แถมท้ายด้วยการกัดของบ้านเขา จนเจ้าของบ้านเขาโทรมาตาม เราให้กับไปดูเจ้าตัวแสบ ไม่ไหว เลยเอาไปฝากยายเลื้ยงก่อน วันนี้ทะเลาะกับหมาเจ้าบ้าน เจ็บซะ เขาเอาเท้าหน้าข้างซ้ายลงพื้นไม่ได้เลย เลยคุยกับแฟนว่าคงต้องทำรั้วใหม่ แล้วค่อยเอากับมาไว้กับเรา.....

แม่ไอติมค่ะถ้ามีวีรกรรม อะไรเกี่ยวกับไอติมเล่าให้เราฟังบ้างนะค่ะ อยากรู้

แม่มะกรูด

ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มแล้ว
โดย โชติกา ขุนอาจ - Tuesday, 14 August 2007, 09:43AM
 

เรื่องความซนของเจ้าไอติม  ไม่ต้องพูดถึงหรอค่ะเพราะพูดแล้วมันรู้สึกจะร้องไห้...เพราะไอติมสุดยอดของความดื้อเลยทั้งกัดรองเท้า  กัดต้นไม้  หนีเที่ยว  เรื่องกัดรองเท้าเนี้ยตีตลอดเลยนะค่ะแต่มันก็ยังทำจะกัดตอนที่เราไม่อยู่บ้านขนาดเอาไว้บนชั้นสูง ๆ  ขอเน้นนะค่ะว่าสูงๆ  มันยังปีนไปเอาลงมากัดได้เลยค่ะพอมันเห็นเรากลับมาทำท่ากลัวสลดทำหน้าแบบว่าไม่ได้ตั้งใจนะแต่ใจมันเรียกร้องประมาณนั้นนะค่ะ  ส่วนกัดต้นไม้แม่อย่าเผลอแล้วกันไม่ยังงัยเสร็จไอติมครับ(ที่ปลูกต้นไม้อยู่ทางด้านหลังบ้านนะค่ะบ้านเป็นแบบเทาว์เฮ้าว์ถ้าไม่ปล่อยมาก็จะมากัดไม่ได้ค่ะ ) หนีเที่ยวทำบ่อยเรียกไม่กับด้วยนะยิ่งวิ่งตามยิ่งวิ่งหนีเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาหนี่เที่ยวเรียกแล้ววิ่งหนีโมโหเลยไม่ตามเลยคิดว่าจะให้เลี้ยงก็กลับมาเองแล้วกัน  สุดท้ายกลับมาค่ะกับมาแบบมีแผลที่ขาหลังไม่ทราบเหมือนกันว่าโดนอะไร  เป็นแผลแบบมีรูลึกแล้วก็รอยทะลอกนะค่ะไอ้เราก็ต้องทำแผลทำยากมากมันไม่ยอมเลยทั้งขู่ทั้งกัดแบบไม่ลงเขี่ยวนะค่ะ  เลี้ยงเจ้าไอติมสุดยอดของความเหนื่อยค่ะ  ขอบอก มีอีกเรื่องค่ะไอติมมันชอบแหย่แมวที่บ้านด้วยค่ะทะเลาะกันตลอดแมวก็บ้าจี้ไอติมเดินมาใกล้หน่อยไม่ได้เลยทั้งตบทั้งขวนเลยค่ะตายดีกว่า 


ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มแล้ว
โดย โชติกา ขุนอาจ - Tuesday, 14 August 2007, 09:45AM
 
อีกรูปค่ะ ขอบอกว่าแมวบ้านนี้โหดกว่าหมาบางแก้วนะค่ะ
ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มแล้ว
โดย โชติกา ขุนอาจ - Tuesday, 14 August 2007, 09:48AM
 
ส่วนนี้ความหล่อของไอติมคับ
ตอบ: มะกรูด เป็นหนุ่มแล้ว
โดย Somchai Prasing - Tuesday, 14 August 2007, 10:41AM
 

หน้า ไอติม เขาหล่อนะค่ะ แผงคอก็สวย เรื่องความดื้อก็คงไม่เป็นรองกันเท่าไหร่

ที่แม่ไอติมเล่ามานะ มะกรูด ทำมาหมดแล้ว แล้วตอนนี้ก็หนักกว่าเดิมอีก แต่พอรู้ตัวว่าทำผิดก็จะอาการเดียวกัน ทำหน้าตาน่าสงสารหูตก ๆ ถ้าเห็นอาการแบบนี้ต้องดูรอบ ๆบ้านกับความเสียหายก่อน เป็นอันดับแรก รับรองได้ว่า มะกรูดต้องสร้าง วีระกรรม (กรรม จริง ๆ) อะไรไว้อย่างแน่นอน เหนื่อย จริง ๆ ค่ะ แต่เขาก็มีความน่ารักอยู่ในตัวเขาเหมือนกันบางทีเรา ได้เล่น ได้กอด หรือได้แกล้งเขาเราก็มีความสุขดี นะค่ะ (แบบว่าพยามยามหาข้อดีมาปลอบใจตัวเอง) ตอนนี้มะกรูดเริ่มติดสาวแล้ว มีสาวมาหาถึงบ้าน แต่เราลองปรึกษาคนใน Webแล้ว วัยของเขายังไม่เหมาะที่จะมีแฟนได้ แต่ธรรมชาติ ของเขาบางทีเราไม่ได้อยู่กับเขาตลอดเวลา แอบออกไปหาสาวบ้างก็มี...

เดี่ยวมีอะไรแปลก ๆ เกี่ยวกับมะกรูดจะมาเล่าให้ฟังนะค่ะ

แม่มะกรูด


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew