หมากัดกันอ่าค่ะ เป็นลูกของแตงโมกะหมวยเล็ก ที่คลอดออกมา
โดย นริศรา แซ่ติ้น - Monday, 28 May 2007, 09:51AM
 

ซึ่งตอนแรกเลี้ยงแตงโมไว้1ตัว แล้วแฟนเอามาอีกตัวเป็นหมวยเล็ก พออยู่ๆไปเค้ากะมีลูกออกมาอีก 5 ตัว

ซึ่งขายให้น้องไป แล้ว3 ตัว เหลือสองตัว แฟนเค้าจะเลี้ยงไว้เอง ตอนแรกก็มีแต่ปัญหาที่ว่า ตัวหมวยเล็กเค้า

เกิดอาการดุมาก ตั้งแต่คลอดลูก แตงโมเข้าใกล้ไม่ได้เล่นด้วยกันก็ไม่ได้ แต่พอลูกมันโตมา หมวยก็ลดอาการดุลงไปบ้างแล้ว  คราวนี้ก็มาตกที่ลูกมัน ลูกมันสองตัวนั้นเป็นตัวผู้ทั้งสองตัว ชื่อหมี กะ สวย(ชื่อมันเหมือนตัวเมียเลย)

เจ้าหมี นี้ ตอนแรกเค้าก็ชอบทะเลาะกะสวยแย่งของเล่นกันบ้าง เวลาไม่มีคนอยู่บ้าน ก็จะให้พวกเค้าอยู่ในบ้านกัน 4 ตัว เลย เจ้าหมีและสวยก็ชอบเอาของมาเล่นแล้วก็คงทะเลาะกัน ทีนี้ก็เหมือนจะเข้าหน้ากันไม่ค่อยจะติด

พอได้ทะเลาะกันก็ยาวเลยค่ะ อะไรนิดอะไรหน่อยก็จะมีขู่ จะกัดกันให้ได้

จนวันหนึ่ง แฟนบอกคงต้องปล่อยให้มันทะเลาะกันไปให้สุดๆๆให้รู้กันไปว่าใครใหญ่ เผื่อจะให้อีกตัวที่แพ้ ไม่กล้าที่จะสู้ด้วย  แต่ผลออกมาว่า วันนั้นก็ปล่อยให้ทะเลาะกัน นานประมาณ6-10 นาทีได้ เจ้าสวยก็เริ่มไม่ไหวแล้ว รู้ตัวว่าเหนื่อยก็เลยหนีมานอนใต้โต๊ะ เจ้าหมีก็ยังจะตามมาขู่อีก ทีนี้หนูก็เลย ห้าม หนูก็ทำเสียงดุดังขึ้นมา มันก็เหมือนจะแยกกัน แต่ผ่านไปไม่ถึง 1นาที เจ้าหมี ลงไปนอนชักๆ ก็เลยให้แฟนอุ้มมันวิ่งไปที่ร้านหมอหน้าหมู่บ้านทันที พอหลังจากที่หมีหายป่วย นิสัยมันก็เปลี่ยนไปเลย ดุยิ่งกว่าเก่า เหมือนกับแค้นอะไรก็ไม่รู้ แค่สวยเดินไปหาจะนอนด้วยก็ขู่ แล้วก็จบลงที่กัดกัน เราก็จะรีบแยก ด้วยการ จับคนละตัว เพราะไม่รู้จะหาวิธีแยกยังไง เพราะมันจะทะเลาะกันในบ้าน พอแยกกันได้ก็จะเห็นเลยว่า เจ้าหมี ลิ้นม่วง เหมือน  เหนื่อยมากๆ เลยเอาไปถามหมอว่า อาการแบบนี้เค้าจะเป็นโรคหัวใจหรือเปล่า เพราะดูเค้าเริ่มเหนื่อย ง่าย หมอก็บอกให้เอาไปตรวจ พอพาไป หมอก็บอกว่าไม่เป็นนะ หัวใจเต้นปกติดี

จนตอนนนี้หมีอายุได้6 เดือนแล้ว ที่บ้านจะอยู่กัน3 คน มีหนู แฟน แล้วก็น้องแฟน  น้องแฟนนี้จะชอบเจ้าหมี แล้วเจ้าหมีก็จะเห็นเค้าเป็นเหมือนพ่อเค้าเลย จะตามตลอด แล้วเวลาน้องเค้าจับตัวเจ้าหมี มันก็เหมือนจะมีพลังขึ้นมา ที่จะหาเรื่องสวย ให้ได้ เจ้าสวยมันไม่ดุอ่าค่ะ แต่มันจะจวนตัวทุกที จะเดินหนี แต่มันก็เสียวหลัง เดินก็ไม่ค่อยกล้าเดินหนี เพราะเจ้าหมีขู่ พอเจ้าสวยหันหลัง มันเข้ามากัดทันที ที่นี้ก็วุ่นวาย แม่หมวยก็จะเข้ามาแยก แต่ถ้า แตงโมเข้ามา แม่หมวยจะกัดแตงโมทันที เหมือนกับว่ากัวแตงโม จะกัดลูกของมัน ที่นี้ก็จะมีทั้งหมด 2 คู่ (แค่เล่าก็เหนือยแล้วค่ะ)

มีเหตุการณ์ที่พึ่งเกิดขึ้น เมื่อวานนี้เองค่ะ อยู่ๆเจ้าหมีก็เกิดอาการเข้าหน้ากะสวยไม่ติดเลย แบบเจอหน้าสวยไม่ได้เข้าใส่ทันที วันเดียวทะเลาะกัน 5 รอบ วันนั้นแทบจะนอนกันไม่หลับ ย้ายเจ้าหมีไปนอนข้างบน กะน้องแฟน ก็อยู่ได้ไม่นานร้องขอลงมา เพราะปกติเค้าจะนอนข้างล่างกะแฟนและหนู แต่พอหมีเค้าลงมา เค้าเห็นหน้าสวยก็ขู่ พอสวยลุกจะหนีหมีเค้าก็เหมือนระแวง ว่าจะกัดก็เลยกัดเจ้าสวยก่อน หนูก็แยกเหมือนเดิมจับคนละตัว

แต่พอเช้า มันตื่นกันมาก็ยังเข้าหน้ากันไม่ติดหนูเลยไปเอาที่ปิดปากมันมาให้ใส่ทั้งคู่ แล้วให้กัดกันเลย มันก็กัดกันจิงๆๆ จนเหนื่อย แล้วเจ้าหมีก็หลับไป แล้วก็เหมือนจะเลิก แต่พอน้องแฟนลงมาจากข้างบน เจ้าหมีก็มีพลังอีก จะหาเรื่องเจ้าสวยอีก หนูเลยไม่รู้จะหาวิธียังไงให้มันสองตัวเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ซึ่งก่อนหน้าที่เจ้าหมีจะชัก นั้น เค้าก็เล่นกันได้ปกติ จะมีทะเลาะกันบ้างก็เล็กน้อยมาก

ซึ่งอีกไม่นานหนูก็ต้องกลับไปอยู่บ้านกะคุณแม่ ถ้าพวกเค้ายังทะเลาะกันแบบนี้หนูกัวแม่จะไม่ให้เอากลับไปค่ะ อยากให้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ว่าจะทำยังไงให้เค้าสองตัวเลิกเกลียดหน้ากัน แบบนี้

ปล. สิ้นเดือนนนี้หนูว่าจะเอาหมีกะสวยไปทำหมันค่ะ สองตัวนี้อายุได้6 เดือน น่าจะทำได้นะค่ะ เป็นความหวังสุดท้ายที่จะให้มันสองตัวเลิกนิสัยก้าวร้าวได้

ตอบ: หมากัดกันอ่าค่ะ เป็นลูกของแตงโมกะหมวยเล็ก ที่คลอดออกมา
โดย โชติกา ขุนอาจ - Monday, 28 May 2007, 10:32AM
 

เห็นใจค่ะเพราะที่บ้านพี่สาวก็เลี้ยงบางแก้วตัวผู้ไว้สองตัวเหมือนกัน  แต่ดีหน่อยที่มันทะเลาะกันมันก็ดีกันได้เอง  แต่มันชอบทะเลาะกันมากเลยค่ะ  ไอ้ตังค์มันขี้อิจฉามากเดินมาคุยกับรถถังก่อนคุยกับมันไม่ได้เลยมันจะพุ้งตัวกัดรถถังทันที่เลยค่ะ  หรือว่าคุยกับรถถังนาน ๆ  ก็ไม่ได้ไอ้ตังค์อิจฉา  รถถังก็ไม่ค่อยสู้หรอค่ะนอกจากสุดๆๆ  จิง  แต่พอกัดกันได้แป๊ปเดียวมันก็เล่นกันอีก  ตอนนี้อายุของเจ้ารถถังกับเจ้ากะตังค์ก็  7  เดือนกว่าแล้วค่ะ  ยังไงก็เอาใจช่วยน่ะค่ะ  รองให้แฟนน้องคนให้ความสำคัญกับทั้ง  2  ตัวเท่ากันดูสิค่ะอาจจะได้ผลบ้าง เพราะเจ้าหมีคิดว่าตัวเค้าสำคัญเลยคงคิดว่าจะรังแกใครก็ได้  คิดว่าน่ะค่ะ  เอาใจช่วยค่ะ

ตอบ: หมากัดกันอ่าค่ะ เป็นลูกของแตงโมกะหมวยเล็ก ที่คลอดออกมา
โดย นริศรา แซ่ติ้น - Monday, 28 May 2007, 11:33AM
 

ใช่ค่ะ เค้าชอบให้ความสำคัญแค่หมี ให้ขึ้นไปบนห้องได้ แต่สวยไม่ให้ขึ้น สวยมันก็รู้นะค่ะ ว่าไม่ค่อยสนมัน

มันก็ไม่ขึ้นไปนะค่ะห้องนอนข้างบน

แต่ตอนนี้ก็สั่งห้ามให้น้องแฟน โอ๋ๆ มันเด็ดขาด เวลามันทะเลาะกัน ให้ต่างคนต่างไม่ต้องสนใจ ว่ามันเจ็บตรงไหนบ้าง

เศร้า ค่ะ

ตอบ: หมากัดกันอ่าค่ะ เป็นลูกของแตงโมกะหมวยเล็ก ที่คลอดออกมา
โดย tom กทม. - Monday, 28 May 2007, 04:44PM
 

น่าสงสารนะ เพราะที่บ้าน ก็ชอบทะเลาะกัน แตงไทย เป็นตัวเมีย แตงกวา เป็นตัวผู้พี่น้องกัน ชอบกัดกันเวลามีของกินและเวลาวิ่งมาหาถ้าแตงไทยวิ่งมาก่อน แล้วแตงกวาวิ่งมาที่หลัง แตงไทยก็จะชอบขู่และกัดแตงกวา แต่แตงกวาไม่ค่อยยากมีเรื่องยอมๆ ไป  แต่บางครั้งยอมไม่ไว้ก็สู้กันกัดจนเลือดไหล ต้องช่วยกับแฟนห้ามบางครั้งก็โดนลูกหลงมาคนละที่ แต่เรื่องกินเป็นใหญ่ เวลากินแตงกวาชอบมาตรงชามข้าวแตงไทย ก็แล้วขู่กันกัดกันทุกที่ แต่ตอนนี้ไม่แล้ว อายุได้ 4 เดือนนะ 2 ตัว แต่มีอยู่วันหนึ่งกัดกันแล้วเราอยู่คนเดียวไม่รู้จะห้ามอย่างไง ก็เลยได้แต่ตะโกนบอกว่า หยุด! แต่จะมีช่วงหนึ่งจะชะงัก ก็เลยต้องอุ้มตัวที่มีเรื่องไว้ แล้วพูดกับเค้าว่าถ้ายังหาเรื่องอีกจะให้ไปอยู่ที่อื่น แต่ต้องพูดแบบเสียงดังหน่อยนะ แล้วต้องจับล่ามโซ่ไว้ เวลาเค้าหาเรื่อง แล้วทิ้งไว้สักพักก็ค่อยปล่อยตอนนี้ก็ไม่ค่อยกัดกันแล้ว แต่มีบ้างก็ใช้วิธีล่ามโซ่สักพักหนึ่งแล้วปล่อยก็จะไม่มีปัญหา แล้วเค้าก็ เล่นกันต่อ


ตอบ: หมากัดกันอ่าค่ะ เป็นลูกของแตงโมกะหมวยเล็ก ที่คลอดออกมา
โดย นริศรา แซ่ติ้น - Monday, 28 May 2007, 06:36PM
 

รูป ครอบครัวแตงโม ค่ะ

ปล. หมวยเล็กคือตัวที่หันหลังอยู่ ขนหายหมดเลย เพราะ มีลูก ขนเลยร่วงหมดค่ะ

ตัวขวา เจ้าหมี ตัวซ้ายเจ้าสวย


ตอบ: หมากัดกันอ่าค่ะ เป็นลูกของแตงโมกะหมวยเล็ก ที่คลอดออกมา
โดย โชติกา ขุนอาจ - Tuesday, 29 May 2007, 01:12PM
 

ตัวที่หูตั้งข้างเดียวเจ้าสวยใช้หรือเปล่าค่ะหน้าตาตลกดีเหมือนเจ้าตังค์ตอนเป็นเด็กเลย  หูตั้งข้างเดียวรอตั้งนานกว่าหูจะตั้งทั้ง  2  ข้าง  รอประมาณอายุ  7  เดือน  นะกว่าจะตั้ง  ตอนแรกคิดว่าจะไม่ตั้ง  แต่สุดท้ายก็ตั้งคับผม  คน..นั้น  หลานค่ะ  ชื่อน้องนิว  ส่วนหมาชื่อ  เจ้ากะตังค์


ตอบ: หมากัดกันอ่าค่ะ เป็นลูกของแตงโมกะหมวยเล็ก ที่คลอดออกมา
โดย โชติกา ขุนอาจ - Tuesday, 29 May 2007, 01:15PM
 

ส่วนตัวกระผมนี้ชื่อ  นายรถถังคับ  พี่เจ้ากะตังค์  ผมยอมน้องคับไม่สู้กลัวน้องเจ็บ  ..พี่ชายที่แสนดี...

ผมชอบเล่นกับเด็กด้วยคับไม่ดุ


ตอบ: หมากัดกันอ่าค่ะ เป็นลูกของแตงโมกะหมวยเล็ก ที่คลอดออกมา
โดย นริศรา แซ่ติ้น - Tuesday, 29 May 2007, 11:22PM
 

สวัสดี รถถัง กับ กะตังค์จ้า

รถถังเป็นพี่ที่ดีจิงๆๆ เลย ทำไมเจ้าหมีไม่เป็นพี่ที่ดีบ้างนะ

เจ้าสวยหูตกข้างหนึ่ง ตอนนนี้ตั้งแล้ว แต่ไม่นานถึง7เดือนนะ 5เดือนก็ตั้งแล้วมั่ง ถ้าจำไม่ผิด

ยังหาวิธีที่ให้เจ้าสองตัวนั้นอยู่ด้วยกันไม่ได้เลย

คงต้องให้มันแยกกันอยู่แล้วล่ะ คงต้องยกเจ้าหมีให้กะพ่อของเพื่อนไปอยู่ที่โรงงานแล้วล่ะ

ก็หวังว่ามันคงอยู่ได้แล้วสบายดี

ตอบ: หมากัดกันอ่าค่ะ เป็นลูกของแตงโมกะหมวยเล็ก ที่คลอดออกมา
โดย rungrot rot - Monday, 4 June 2007, 11:22AM
 

ผมว่าหมาบางแก้วจะเป็นสายพันธ์ที่ขี้อิจฉานะครับ ไม่รู้จะเป็นทุกสายพันธ์ รึเปล่า ที่บ้านก็เลี้ยงอยู่ตัวนึง รวมกับเจ้าพุดเดิ้ลพันธtoy (พี่เบลครับอายุ 8 ปีกว่าแล้ว ตัวเมียทั้งคู่) มาช่วงหลังๆๆ นี่กัดกันตลอด จนผมเห็นที่ไม่ไหว ถ้าขืนกัดกันแบบนี้ วันนั้นก็เลยจัดการขั้นเด็ดขาด พอเจ้าโบตั๋น กัดเจ้าเบล ก็เลยตัดสินใจที่กระทำการที่โหดร้าย ตบ เจ้าโบตั๋น ไป 1 ที มันยังไม่หยุด ก็เลยตบซ้ำ เข้าที่หน้าอีกที ได้เรื่องครับ ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ค่อนยังชั่วขึ้น กัดกันน้อยลง หรือแทบจะไม่กัดกันเลย ถ้าไม่มีเรื่องอาหาร เข้ามา เกี่ยวข้อง

ส่วนเรื่องที่ผมว่ามันขี้อิจฉา เพราะว่าถ้าผมหรือแฟน อุ้ม เบล มันจะวิ่งเข้ามาทันที แต่ถ้าแฟนอุ้มมันอยู่แล้วผมเล่นกะเบล มันก็จะลงมาทันทีอีกเหมือนกัน

ออ ลืมบอกไปครับ เจ้าโบตั๋นนี่อายุพึงจะ 2 เดือนกว่าๆๆ วันที่ 9/6/2550 จะครบ 3 เดือนเต็ม คิดดูมันกัดกับหมาอายุ 8 ปีกว่าจะ 9 ปี เหนื่อยครับ พอดีว่า size มันใกล้เคียงกันด้วย แต่ตอนนี้รุ้สึกว่าเจ้าโบตั๋น จะใหญ่กว่าพี่เบลเราซะแล้ว

ตอบ: หมากัดกันอ่าค่ะ เป็นลูกของแตงโมกะหมวยเล็ก ที่คลอดออกมา
โดย rungrot rot - Monday, 4 June 2007, 11:26AM
  เกือบลืม แนะนำนะครับไม่รู้จะได้ผลรึเปล่า คือตอนแรกเจ้าโบตั๋นตอนได้มาอายุแค่ เดือน 10 วันได้มั้ง หูมันก็ยังไม่ตั้ง ก็เลี้ยงจนเกือบจะ 2 เดือนหูก็ยังไม่ตั้ง พาออกไปนอกบ้าน หน้าบ้านจะมีรถวิ่งเยอะมาก สงสัยจะได้ยินเสียงแปลกๆๆ มั้งหูตั้งขึ้นมาเลย แต่ตั้งข้างเดียวนะครับอีกวันสองวันหูอีกข้างมันก็ตั้งขึ้นมาอีกข้าง  ของคุณก้ลองพามันไปเจออะไรแปลกๆๆ ดูสิครับ เพื่อหูมันจะตั้งขึ้นมา เพราะดูจากบ้านแล้วสงสัยเป็นบ้าน เดียว ที่ค่อนข้างเงียบ
ตอบ: หมากัดกันอ่าค่ะ เป็นลูกของแตงโมกะหมวยเล็ก ที่คลอดออกมา
โดย โชติกา ขุนอาจ - Monday, 4 June 2007, 11:57AM
 

ขอบคุณมากนะค่ะ คุณพ่อน้องโบตั๋น  ตอนนี้เจ้ากะตังค์หูตั้งแล้วค่ะ  ให้กินแคลเซียมค่ะ คุณหมอจัดให้คือประมาณว่าผิดปกตินะค่ะเพราะปกติหูน่าจะตั้งที่ช่วงอายุประมาณ  1-3 เดือนหรือแล้ว  แต่หน้าของสุนัขนะค่ะคิดว่า  แต่เจ้ากะตังค์มันเป็นบางแก้วหน้าสิงค่ะหูเลยใหญ่ตั้งช้าแถมตอนเป็นเด็กมันชอบเล่นกัดกันด้วยชอบกัดที่หูค่ะหมอบอกว่าคงจะกัดโดนเส้นเลยไม่ตั้ง  (แต่เส้นอะไรไม่รู้)  อีกข้างนึงตั้งอีกข้างหนึ่งตก  ตลกดีค่ะถ้าไม่ตั้งคงน่าเกลียดพิลึก  ...แต่ตอนนี้ตั้งแล้วค่ะ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew