มี 2 คำถามที่สงสัย
 

1.สงสัยว่าสุนัขของผมเป็นบางแก้วหรือเปล่าครับ ตอนนี้ 4 เดือนแล้ว หางไม่เห็นเป็นพวงเลยครับ (มีรูปให้ดูครับ)

2."สมาคมพัฒนาสายพันธุ์สุนัขแห่งประเทศไทย"  อยู่ที่ไหนหรือครับ มีเบอร์ติดต่อ หรือ สอบถามไหมครับ

ขอบคุณสำหรับผู้รู้ทุกท่านไว้ล่วงหน้าเลยนะครับ


ตอบ: มี 2 คำถามที่สงสัย
โดย Pisist Buranatanyarat - Tuesday, 22 May 2007, 06:05PM
 

ผมวิเคราะห์ตามที่เคยได้เห็นและได้ยินท่านผู้รู้ว่ามานะครับ   คือ ดูสีและมาร์คคิ้งแล้วน่าจะใช่ แต่มาเอะใจที่ใบหูค่อนข้างใหญ่ เพราะโดยปกติ บางแก้วจะหูเล็ก รูปสามเหลี่ยมและตั้งป้องไปข้างหน้า ดูหางมีปลายหางขาว และโคนหางดำ อันนี้หางบางแก้วแน่  หางจะเป็นพวงหรือไม่ตอนอายุ ๔ เดือน  ผมว่าการเลี้ยงดูอย่างสมบูรณ์ ให้อาหารที่มีประโยชน์ก็มีส่วนทำให้หางเป็นพวงเร็วขึ้น  หางเป็นพวงช้าไปหน่อย ก็ไม่ได้แปลว่าไม่ใช่บางแก้ว  ไม่ทราบว่าเป็นตัวผู้หรือตัวเมีย  ถ้าตัวเมียทุกสิ่งทุกอย่างจะช้ากว่าตัวผู้ ดูอาการซนประกอบด้วยนะครับ  ถ้าซนระเบิด กัดแทะสิ่งของ รองเท้า และทุกอย่างไม่เว้นแม้แต่ไม้กวาด  ละก็ใช่เลย บางแก้ว อีกอย่างหนึ่งคือ คุณศิวนันท์ ได้เขามาจากไหน ถ้าได้มาจากฟาร์มที่ breed บางแก้วโดยตรง ก็ชัวร์ได้ว่าเป็นบางแก้ว  ถ้าหูใหญ่ก็เป็นบางแก้วได้เหมือนกัน เพียงแต่ว่า ถ้าบางแก้วหูใหญ่  เขาถือว่า ลักษณะหูของบางแก้วบกพร่อง ระดับปานกลาง ถ้าหูไม่ตั้งถือเป็น ข้อบกพร่องร้ายแรง ครับ

สมาคมพัฒน์ฯ อยู่ที่ไหน ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ขออภัยด้วยครับ

ตอบ: มี 2 คำถามที่สงสัย
โดย p.t. ระนอง - Tuesday, 22 May 2007, 06:48PM
  ครับดูจากภาพเค้าน่าจะเป็นบางแก้วเพศเมียครับ สี่เดือนแล้วหางยังไม่เป็นพวง โดยทั่วไปเพศเมียอายุแค่นี้หางไม่เป็นพวงแน่ครับ ควรรอให้ครบ 6 เดือนแล้วหางพวงก็จะตามมา แท้หรือไม่ ดูจากภาพก็แท้ครับ แต่ถ้าพ่อหรือแม่พานทาง ก็ไม่แท้ เพราะงั้นให้ดูบรรพบุรุษเป็นหลักด้วยครับ ส่วนหูดูจากภาพอาจโตไป  แต่บางแก้วเพศเมียหูมักจะเป็นแบบนี้พอได้อายุหูก็จะปรับขนาดรับกับส่วนหัวน่าจะพอดี  ถึงอย่างไรก็ยังนับว่าหูโตไปนิดสำหรับเจ้าตัวนี้  ที่อยู่สมาคมครับ   สมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย)
9/338 ซ.พหลโยธิน 54/4 ถ.พหลโยธิน แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ 10220
โทรศัพท์ : 02990 3428-9, 02990 3618
แฟกซ์ : 02990 3619
Email : info@kcthailand.com
เวลาทำการ : 9:00 - 17:00   ถ้าจะขึ้นทะเบียณตัวหรืออย่างไรก็เขิญนะครับ    http://www.bangkaewhotspring.com
ตอบ: มี 2 คำถามที่สงสัย
 

ชื่อ ฟอกซ์(fox) เป็นเพศ เมีย ครับ อายุ 3เดือน 27วันครับ

เป็นสุนัขบ้านครับ พี่ชายเป็นคนซื้อมาครับ ตอนที่ไปรับ ลักษณะ พ่อ กับ แม่ ก็เป็นบางแก้วนะครับ แต่ไม่แน่ใจ 100% นะครับ แล้วที่หูใหญ่ เพราะชอบไปดึงหูเล่นครับหรือเปล่าครับ(เกี่ยวไหมครับ)  แล้วลักษณะน้องหมาของผมดีไหมครับ

ลักษณะก็ซนนะครับ มากด้วย ตู้ เตียง และเฟอร์นิเจอร์ ตลอดจนแว่นตา (- -*) ที่บ้านน้องหมาเล่นแทะหมดครับ แต่น้องหมาไม่ค่อยดุนะครับ คนส่วนใหญ่จะทักว่าทำไมไม่ดุ และหางไม่เป็นพวง เลยเป็นข้อสงสัยมากครับ แต่อย่างไงก็รักนะครับ

การที่จะไปทำใบรับรองต้องเตรียมอะไรบ้างครับ

ที่ฝึกสุนัขจะหาได้ที่ไหนครับ (ผมอยู่แถวแยกเกษตร)

ขอบคุณผู้รู้ด้วยนะครับ


ตอบ: มี 2 คำถามที่สงสัย
โดย Pisist Buranatanyarat - Tuesday, 22 May 2007, 08:43PM
 

ขอดูท่าที่เขายืน จะทำให้ดูถึงลักษณะได้ดีกว่านอน มีรูปที่ฟอกซ์ยืนไหมครับ

การทำใบรับรอง ถ้าคุณหมายถึงใบพันธ์ประวัติ  ขอให้ติดต่อสมาคมพัฒน์โดยตรง จะได้คำตอบที่ถูกต้องที่สุด

ศูนย์ฝึกสุนัข ผมเองก็ยังไม่เคยไป  แต่มีคนแนะนำ ศูนย์ฝึกสุนัขโชคชัยฟาร์ม อยู่ที่รังสิต ครับ

ตอบ: มี 2 คำถามที่สงสัย
โดย วราภรณ์ สิทธินันทวัฒน์ - Wednesday, 23 May 2007, 09:58AM
 

โรงเรียนฝึกสุนัขแถวๆ หลักสี่ค่ะ

เคยโทรไปคุยค่ะ แต่ไม่ได้ส่งขนมต้มกับมะขามไปฝึก เพราะเจ้าของกลัวคิดถึง เลยฝึกเองที่บ้าน ผ่านมา 2 เดือน ตอนนี้ขอร้องให้พี่ๆ เค้านั่งได้แล้วค่ะ (เฉพาะตอนที่ไม่คึกจัด) แต่ตอนคนกลับบ้านก็ต้องอาศัยความสามารถส่วนตัวในการหลอกล่อหลบหลีกให้พ้นจากวิถีกระโจนด้วยความดีใจสุดขีดของทั้ง 2 ตัว ก็สนุกดีค่ะ

ยังไงก็ลองติดต่อดูนะคะ จะได้มีน้องหมากริยามารยาทเรียบร้อยมาเล่าให้ฟังกันบ้างค่ะ

ชื่อ : WWW.K9tanawath.com
รายละเอียด : "แม้พูดจาภาษาคนไม่ได้ แต่สายใยระหว่างเรา ก็ทำให้เข้าใจในความรักที่มอบให้กัน และสนองตอบอย่างภักดี" รับฝึกและเลี้ยงสุนัขทุกสายพันธุ์ โดยครูฝึกสุนัขตำรวจเพื่อเพิ่มรายได้พิเศษนอกเวลาราชการ ครูฝึกอบรมจากกองกำกับการสุนัขตำรวจ และ ผ่านการฝึกสุนัขสืบค้นหาวัตถุระเบิด / ผู้ควบคุมสุนัข ATF สหรัฐอเมริกา ใช้คำสั่งในการฝึกได้ทั้งภาษาไทย และอังกฤษ รับฝึกทั้งในและนอกสถานที่ รับสอนและให้ใช้คำสั่งเบื้องต้นขั้นพื้นฐาน และ Basic กับเจ้าของสุนัขด้วยตัวเอง ดูแลสุนัขด้วยอาหารระดับ Premium grade รับฝึกสุนัข ที่บ้าน - ที่โรงเรียน ไนคอร์ส ประกอบด้วย ขั้นพื้นฐาน ( เชื่อฟังคำสั่ง) ขั้นแก้ไขนิสัยเสียต่างๆ @ เดิน นั่ง ยืน หมอบ นอน คอย - สุนัขจะอยู่กับที่จนกว่าเจ้าของจะเรียก หรือคอยออกคำสั่ง @ ขับถ่ายเป็นที่เป็นเวลา @ ปฎิเสธอาหารจากคนแปลกหน้า และไม่กินของตกหล่น @ ขุดดินเล่นน้ำ กระโดดตะกายเจ้าของ @ ขี้กลัว ก้าวร้าว เห่ารบกวน กัดแทะสิ่งของ ขั้นความสามารถพิเศษ @ คาบตะกร้า คาบหนังสือพิมพ์ @ สวัสดี 2 ขา คลาน @ อารักขา เฝ้าบ้านเฝ้าโรงงาน อายุสุนัขที่เหมาะกับการฝึก ตั้งแต่ 4 เดือน - 4 ปี ♥บริการพิเศษฟรีในระหว่างเข้ารับการฝึกสอน ** อาบน้ำ เช็ดหู แปรงขน ทำความสะอาดทุกอาทิตย์ ** ฉีดยาฆ่าเห็บเหา ** มียาบำรุงให้สุนัขทานอาหารอร่อย เจ้าของสามารถนำสุนัข กลับไปเที่ยวบ้านได้ อาหารที่ใช้ ได้มาตรฐานเดียวกับที่เจ้าของสุนัขใช้อยู่ อัตราค่าฝึก ที่บ้านเจ้าของสุนัข (ขึ้นอยู่กับระยะทาง) ที่โรงเรียน พร้อมอาหาร 4,000 - 5,000 บาท/เดือน หรือ 12,000 - 15,000 บาท/คอร์ส ( ระยะเวลาการฝึก 3 เดือน )ติดต่อผมได้ครับ สิบตำรวจเอก ธนวัฒน์ ดีการกระทำ กองกำกับการสุนัขตำรวจ โทร 09-4908742, 09-7411336 หรือเยี่ยมชมเวบไซต์ www.k9tanawath.com
ที่อยู่ : กองกำกับการสุนัขตำรวจ หลักสี่
จังหวัด : กรุงเทพมหานคร
โทรศัพท์ : 0894908742

ตอบ: มี 2 คำถามที่สงสัย
โดย ศิวนันท์ ศิริพงษ์เวคิน - Wednesday, 23 May 2007, 11:36AM
 

เอารูปน้องฟอกซ์ยืนมาแล้วนะครับ กว่าจะถ่ายได้ เล่นเอาเหนื่อยเลย น้องฟอกซ์เอาแต่นั่ง กับ นอน  ตอนที่ครึกก็วิ่งจนป่วนเลนครับ (- -*)


ตอบ: มี 2 คำถามที่สงสัย
โดย Pisist Buranatanyarat - Wednesday, 23 May 2007, 05:14PM
 

ดูจากรูปที่ Post มา ขออนุญาตไม่ดูส่วนหัวนะครับ เพราะฟ๊อกซ์คงจะขี้อาย  แต่จะดูตั้งแต่ส่วนคอลงมาไปด้านบั้นท้ายเลย เริ่มจากหลัง เขาบอกว่าหลังบางแก้วต้องเป็นเส้นตรง  หลังของฟ๊อกซ์ถือว่า โอ เค  ต่อมาดูหัวไหล่ต้องสูง ไหล่ฟ๊อกซ์ ดีทีเดียว  อกต้องอยู่ระดับข้อศอก อกของฟ๊อกซ์ ใช่เลย  ขาหน้าของบางแก้วต้องใหญ่กว่าขาหลัง ของฟ๊อกซ์ถูกต้องเป๊ะ  หลังขาหน้าต้องมีขนยาวลักษณะคล้ายขาสิงห์ ของฟ๊อกซ์มีให้เห็นลาง ๆ แล้ว ส่วนหลังของสะโพกต้องมีขนยาวลามลงมาจนถึงข้อขาหลังท่อนบน  ของฟ๊อกซ์เริ่มมีแล้ว  โครงสร้างต้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมจตุรัส  ฟ๊อกซ์ก็เป็นเช่นนั้น  สรุปเท่าที่ดูได้จากรูป ไม่มีส่วนใดที่ไม่ถูกต้องลักษณะของบางแก้ว    ให้สังเกตุพฤติกรรมทางอารมณ์ด้วยนะครับ ของบางแก้วต้อง ตื่นตัว  ร่าเริง  รักเจ้าของ  เชื่อมั่นในตนเอง  จิตประสาทมั่นคง  ไม่ขลาดกลัว  ซื่อสัตย์  หวงแหนทรัพย์สิน  ฉลาดปราดเปรียว สังเกตไปเรื่อง ๆ นะครับ

ถ้าจะให้ดูให้สมบูรณ์กว่านี้ ต้องมีรูปด้านหน้าและด้านหลังด้วยก็จะดีครับ   เวลาถ่ายรูปให้ฟ๊อกซ์ยืนบนโต๊ะก็ได้ แต่อย่ายืนบนฟูก  เพราะฟูกนุ่มจนทำให้เขายืนได้ไม่ถนัด เมื่อยืนไม่ถนัด เขาก็จะยืนไม่นิ่ง

ตอบ: มี 2 คำถามที่สงสัย
โดย tom กทม. - Wednesday, 23 May 2007, 05:33PM
 

ที่บ้านบางแก้ว 4 เดือนเหมือนกัน หางยังไม่เป็นพวงเหมือนกัน คงใช้เวลาหน่อย

ตอบ: มี 2 คำถามที่สงสัย
โดย p.t. ระนอง - Wednesday, 23 May 2007, 09:43PM
 
เอาแผนที่สมาคมมาฝากครับ   ใครจะไปร่วมงานสัมนาบางแก้วในวันที่ 27 พ.ค. 2550 ก็ขอเชิญนะครับ ถ้ามีเวลาว่างก็มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับบางแก้วของเรา    http://www.bangkaewhotspring.com
ตอบ: มี 2 คำถามที่สงสัย
โดย ศิวนันท์ ศิริพงษ์เวคิน - Thursday, 24 May 2007, 06:13PM
 

เอารูปด้านหน้า และ ด้านหลังมาละนะครับ


ตอบ: มี 2 คำถามที่สงสัย
โดย Pisist Buranatanyarat - Friday, 25 May 2007, 08:58PM
 

ความจริงรูปด้านหลังหมายถึง ถ่ายเพื่อดูบั้นท้ายครับ ไม่ใช่แผ่นหลังนะครับ เพราะวัตถุประสงค์ต้องการดูขาหลังจากด้านหลังว่าตั้งขนานกันหรือเปล่า  แต่ไม่เป็นไร  เพราะเกิดจากความเข้าใจไม่ตรงกัน เริ่มจากหูนะครับ ผมพูดขนาดของหูไปแล้วนะครับ  ส่วนจมูกบางแก้วต้องมีสีดำ ของฟ๊อกซ์ถูกต้องครับ ตาบางแก้วจะคล้ายเม็ดอัลมอนด์ ของฟ๊อกซ์ โอเค หน้าอกหนาดี   ดูหางเริ่มเป็นพวงแล้วครับและจะเป็นพวงแน่นอน  แผ่นหลังก็หนาดี  สรุปว่าดี เสียที่หูเท่านั้นเอง  แต่ไม่ร้ายแรงนะครับ 


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew