ถ่ายไม่ค่อยเป็นที่เป็นทาง
โดย สมชาย พระสิงห์ - Wednesday, 16 May 2007, 02:57PM
 

เจ้ามะกรูดของผม 6 เดือนแล้ว  อยากจะให้ถ่ายเป็นที่เป็นทางหน่อยครับ เค้าไม่ถ่ายในบ้าน  แต่ที่สนามหญ้าเค้าไม่ค่อยจะเป็นที่  บางครั้งไปถ่ายบนพื้นปูนหลังบ้านอีก  มีวิธีสอนหรือจัดการอย่างไรบ้างครับ....ขอบคุณครับ

ปล. กลางวันปล่อย  กลางคืนนอนในบ้านครับกลัวยุง

ตอบ: ถ่ายไม่ค่อยเป็นที่เป็นทาง
โดย Bo (oYo) - Thursday, 17 May 2007, 07:21PM
 

ลองดูวิธีการที่กระทู้นี้ดูนะ อาจช่วยได้บ้าง

ตอบ: เพื่อนๆที่ได้ DVD การปรับพฤติกรรมสุนัขจากคุณxxxไป เป็นไงบ้างครับ ได้ลองใช้หรือยัง
โดย ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ - อาทิตย์, 25 กุมภาพันธ์ 2007, 06:56PM
 

......

ผลพลอยได้จากการช่วงชิงการเป็นจ่าฝูงกลับคืนมา    นอกจากจะทำให้ด็อตคอมไม่ไปเบ่งรัศมีข่มหมาตัวอื่น  และทำให้ปิงปองก้าวร้าวต่อโบน้อยลงแล้ว  ยังทำให้โบมีนิสัยดีขึ้น   จากเดิมที่โบชอบดมดอมไปตามพื้นถนนตอนไปเที่ยว   แล้วถือโอกาสถ่ายอุจจาระปัสสาวะโดยเราหยุดมันไม่ทัน  กลายเป็นว่า  มันจะเดินตามเราไปเที่ยวอย่างมีสมาธิมากขึ้น  โดยไม่ดึงสายจูงออกนอกลู่นอกทาง    เมื่อกลับถึงบ้าน  ค่อยไปทำธุระส่วนตัวที่สนามหญ้าในบ้าน

ผลพลอยได้สำหรับพ่อปิงปองเองคือ ได้ออกกำลังกายในการปลุกปล้ำกับปิงปองเพื่อจะล้มมันให้นอนหงายให้ได้  และยังต้องคอยกระตุกสายจูงเวลาหมาทั้ง 3 มีพฤติกรรมที่ไม่ดี   ทำให้พ่อปิงปองได้ปลดปล่อยพลังงานไปหลายร้อยแคลลอรี่

วันนี้ดูดีวีดีเหมดทุกแผ่นแล้ว   เห็นมีเทคนิคการให้สุนัขปลดปล่อยพลังงานลดความก้าวร้าว และลดน้ำหนักโดยให้วิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า    ก็เลยนึกถึงลู่วิ่งไฟฟ้าที่ซื้อไว้นานแล้ว  แต่ไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์   เลยเอามาให้ปิงปองวิ่ง  มันเล่นนั่งลงกับพื้นลู่วิ่ง  ไม่ยอมวิ่ง   คงต้องรอไว้หาขนมมาล่อ   แต่เจ้าด็อตคอมดูจะสนุกกับของเล่นชิ้นใหม่โดยไม่ต้องใช้ขนมล่อ   ใครเคยใช้ได้ผล  ช่วยแนะนำด้วย  ว่าจะล่อปิงปองอย่างไร

จาก http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=2498


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew