ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย Pisist Buranatanyarat - Tuesday, 15 May 2007, 10:03AM
 

         ผมชอบความเห็นของคุณ Chaiwat S มาก ใช่ครับบางแก้วต้องดุ  บางแก้วหน่อมแน้มก็ไม่รู้จะเลี้ยงไปทำไม ไม่ใช่เลี้ยงไว้ให้ทำหน้าที่ต้อนรับผู้ร้ายเข้าบ้าน  ได้ข่าวมาว่าทางตำรวจได้เอารางวัลเป็นขาไก่ย่างไปให้เจ้าโค้ก ที่ช่วยจับผู้ร้ายให้  เจ้าโค้กทำดี เจ้าหน้าที่บ้านเมือง ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ยังยกย่อง ผมเองอ่านข่าวก็ชื่นชม คนทั่วไปก็ชอบใจ การที่บางแก้วเขาดุร้ายกับคนร้าย เขาดุร้ายเพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของเจ้าของ ก็เป็นเรื่องของความกตัญญูต่อข้าวแดงแกงร้อนที่เจ้าของเลี้ยงดูมา  เป็นสัญชาตญาณของผู้รู้คุณ  

          คนที่ไม่เคยเลี้ยงบางแก้ว  แต่เคยเห็นความดุของบางแก้ว หรือได้ยินคำร่ำลือว่าบางแก้วดุ  เมื่อเขาพูดว่า "บางแก้วดุร้าย"  เขาก็ไม่ได้หมายความว่า  "บางแก้วชั่วร้าย"  แต่เขาหมายความว่า ความดุของบางแก้ว ใช้เป็นประโยชน์ได้  แต่คนในวงการบางแก้วบางคนมักจะไม่ชอบให้ใครพูดว่า บางแก้วดุร้าย   ถ้ามีใครพูดก็มักจะออกมาตอบโต้ทันที  ผมเห็นว่าเป็นคนไม่กล้ารับความจริง  และไม่กล้าฟังความคิดเห็นของคนอื่น  สำหรับผมถ้าใครบอกว่าบางแก้วที่ผมเลี้ยงอยู่ดุมาก ผมจะชอบ เพราะนั่นหมายถึงผมมี รปภ.ประจำบ้าน เวลาผมจูงเจ้า Cougar ของผมออกไปเที่ยวตามซอยต่าง ๆ ในตอนเช้าหรือตอนเย็นครั้งละ 4-5 ซอย คนจะมองด้วยความสนใจ ผมไม่แน่ใจว่าคนเขามองเพราะความเป็นบางแก้วหรือเพราะความสวย  Cougar ของผมสวยหรือไม่ ผมไม่กล้าพูดโอ้อวด เพราะผมไม่มีความรู้เกี่ยวกับความสวยงามของบางแก้ว รู้แต่เพียงว่า  Cougar มีพ่อชื่อ "เพียว" แม่ชื่อ "สายใหม่"  จาก คอกมิตรภาพบางแก้ว พิษณุโลก ตอนนี้อายุเกือบ 7 เดือนแล้ว  เวลาเดินผ่าน บางคนก็ถามว่า "นี่บางแก้วใช่ไหม สุดยอดเลย"   เวลาเดินผ่านฝูงหมาที่ถูกเลี้ยงไว้แบบปล่อย ไม่ว่าจะเป็นฝูงละ 10 หรือ 20 ตัว Cougar ไม่หวั่นไหวแม้แต่น้อย  เดินอย่างสง่าผ่าเผย ชูหางเป็นพวงอย่างสมาท(smart)  แล้วหันหน้าเข้าหาฝูงหมาเหล่านั้นในท่าพร้อมเผชิญหน้าอย่างไม่พรั่นพรึง ประดุจกระทิงที่พร้อมเผชิญภัย  บางจังหวะก็กระโจนเข้าใส่ฝูงหมาเหล่านั้น จนฝูงหมาแตกกระเจิง  แล้วเดินต่อไปกับผมแบบไม่อยากตอแยกับอันธพาล เพราะเขามาเดินออกกำลังกาย ไม่ได้ออกมาทำสงคราม  สังเกตดูเห็น ผู้คนเขาก็ชื่นชมในความกล้าหาญ   แม้แต่คนขับมอร์เตอร์ไซต์หน้าปากซอย เมื่อเห็นเจ้า Cougar ก็ชื่นชม แล้วก็พูดถึง วีระกรรม ของเจ้า โค๊ก ที่เป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์

        อยากจะขอให้คนรักบางแก้ว เปิดใจในการรับฟังความเห็นของคนอื่นให้มากกว่า นี้ไม่ใช่ประเภท ใครมากระทบ บางแก้ว เป็นไม่ได้  และต้องยอมรับในธรรมชาติของบางแก้วด้วย

        ขอบคุณ คุณ Chaiwat S  ครับ

          


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew