หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 9 May 2007, 08:32AM
 

เมื่อเวลา 12.25 น. วันที่ 8 พ.ค. พ.ต.ท.ธนภัทร นวลักษณ์ สารวัตรเวร สภ.ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีคนร้ายถูกสุนัขของชาวบ้านกัดบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธาตรี ตั้งโสภณ ผกก. พ.ต.ท.เอกภพ ตันประยูร สวป. พ.ต.ท.อัธยา แถบทอง สว.สส.

ภายในรั้วบ้านเลขที่ 541/3 ซอยชื่นสินธุ์ 39 หมู่ 4 ต.คูคต ซึ่งเป็นบ้านของเรืออากาศตรีประสิทธิ์ จันทร์ผาสุข อายุ 66 ปี ข้าราชการบำนาญ ชาวบ้านช่วยกันล้อมคนร้ายที่เลือดโชกไปทั้งตัว นอนร้องครวญครางอยู่ที่พื้น มีสุนัขไทยยืนคุมเชิงอยู่ใกล้ๆ จึงให้หน่วยกู้ภัยนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลภูมิพลฯ ทราบชื่อนายวิเนตร เชิดชัย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 1 ต.ศรีพิมาย อ.เมืองอุบลราชธานี ถูกกัดตามร่างกาย แขนและขาจนเหวอะหวะ ตรวจบริเวณบ้านพบมีดปลายแหลมตกอยู่ 1 เล่ม

สอบสวนนายอุทัย พันธ์คูน อายุ 32 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 4 หมู่ 8 ต.คำอาฮวน อ.เมืองอุบลราชธานี ให้การว่า มีอาชีพทำกรอบรูป ร้านตั้งอยู่ปากซอยชื่นสินธุ์ 39 ได้ปิดร้านออกไปทำธุระ เมื่อกลับมาไขกุญแจเข้าไป เห็นมีคนอยู่ในร้านเลยร้องเอะอะโวยวายให้คนช่วย คนร้ายวิ่งออกไปทางด้านหลัง เข้าไปในซอยทิ้งถุงใส่กาวและกรอบรูปไว้ไม่ทันเอาไป เมื่อวิ่งตามไปถึงหน้าบ้านเลขที่ 541/3 ห่างจากร้าน 200 เมตร เห็นสุนัขในบ้านฟัดคนร้ายอยู่

 

ขณะที่เรืออากาศตรีประสิทธิ์ จันทร์ผาสุข เจ้าของสุนัขกล่าวว่า ขณะนอนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงสุนัขเห่ากระโชกพร้อมกับมีเสียงคนร้องโอดโอยจึงออกมาดู เห็นสุนัขของตนชื่อเจ้าโค้ก ซึ่งเป็นสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว เพศผู้ อายุ 7 ปี สีน้ำตาลแดงปนดำ ขนขาสีขาว กัดชายแปลกหน้าไม่ยอมหยุด จนเหวอะหวะเลือดโซมไปทั้งตัว ชาวบ้านที่วิ่งตามมาบอกว่าเป็นคนร้าย คาดว่าคงปีนเข้ามาหวังขโมยทรัพย์สิน แต่ถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้กระโดดกัดไม่ปล่อย

ด้าน พ.ต.อ.ธาตรี ตั้งโสภณ ผกก.สภ.ต.คูคต กล่าวว่า คนร้ายพยายามลักทรัพย์ร้านขายกรอบรูป บังเอิญเจ้าของร้านกลับมาพอดี จึงทิ้งสิ่งของแล้ววิ่งหนีเข้าไปในบ้านอีกหลังหนึ่ง โดยอาจจะเข้าไปขโมยของในบ้านหรืออาจต้องการเข้าไปหลบซ่อน แต่เจอสุนัขก่อน คนร้ายพยายามใช้มีดสู้ แต่สุนัขกระโจนใส่จนล้มก่อนฟัดจนจมเขี้ยวไปทั้งตัวบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ได้อายัดตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไปแล้ว

http://www.thairath.co.th/offline.php?section=hotnews&content=46372

 

 

ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Wednesday, 9 May 2007, 08:41AM
 

เจ้าโค้กตัวนี้สีคล้ายกับเจ้าแมงปอ ของคุณหมอนิสิต ตั้งตระการพงษ์ มาก นิสัยรักบ้าน คนแปลกหน้าอย่าแหยมเขาอาจจะกระชากโซ่หลุดออกมาก็ได้

ใครไปหาเพื่อนที่เลี้ยงหมาไทยพันธุ์บางแก้วเมื่อถึงบ้านให้ตะโกนเรียกเจ้าของบ้านก่อนนะครับ ห้ามสุ่ม 4 สุ่ม 5 พรวดพาดเข้าไปอย่างเด็ดขาด ไม่รับรองความปลอดภัย

สาเหตุเพราะเขาคิดว่าเราไปบุกรุกบ้านเค้า ก็เลยต้องออกมาปกป้องบ้าน ถ้าเราได้ศึกษาก็จะรู้พฤติกรรมเขาว่าทำไมเขาถึงดุ

ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย วัศพล พัติบูรณ์ - Wednesday, 9 May 2007, 08:51AM
 

ยักคิ้ว  ดีใจมาก บางแก้วเราเป็นฮีโร่  เป็นข่าวใหญ่โต

คิดว่าคงจะมีพวกบ้ากระแส หาซื้อมาเลี้ยง แล้วเลี้ยงไม่เป็น และปล่อยให้เป็นปัญหาอีกเยอะ

ดูรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ เมื่อเช้าวันที่ 09/05/07 

แหม!!!  คุณปลื้ม พิธีกร พูดถึงหมาบางแก้วของพวกเราซะน่ากลัวเชียว   แต่ก็ยอมรับว่า บางข้อที่เขาพูดก็อาจเป็นจริงเช่น

"บางแก้วดุมาก ไม่ยอมใคร กัดคนในบ้านทุกคน นอกจากเจ้าของที่มันยอมรับว่าเป็นจ่าฝูง"

 แต่เจ้าโต ที่บ้าน ก็ดุ แต่ไม่ถึงขนาดนั้น ฟังแล้วก็ได้แต่เศร้าแทน เจ้าบางแก้ว  ชื่อเสียกลบความดีซะหมด เฮ้อ

ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย toto peer - Wednesday, 9 May 2007, 09:01AM
 

นี่คือเหตุผลที่ทำไมผมจึงเลือกเลี้ยงบางแก้ว 5 ตัวไว้เฝ้าบ้านซึ่งอยู่ปทุมธานีเหมือนกัน

ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 9 May 2007, 10:35AM
 

     ความคิดเห็นที่ 2  

    บังเอิญได้ดูจาก เรื่องเด่นเย็นนี้ 3 ช่อง  วันนี้ เช่นกัน

    ไล่เช็คข่าวอยู่ว่า มีลงที่ไหนบ้าง  อยากขอดูรูปชัดๆหน่อย  เห็นเป็นบางแก้วสีนำตาลไหม้ทั้งตัว  รู้สึกว่าจะชื่อ โกโก้    ใครพบข่าวที่ไหน  ช่วยบอกด้วย   อยากเอาข่าวไปลงที่เว็บบางแก้วหน่อย

    ปกติ จะเห็นสี ขาว-น้ำตาล ขาว-ดำ  ขาว-เทา
    สีน้ำตาลปลอด   นานๆจะเห็นสักที  อย่างของหมอนิสิต  แต่ก็ยังสีไม่เข้มเท่าเจ้าโกโก้ที่เห็นในโทรทัศน์

    ท่านใดสนใจเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนหรือเฝ้าบ้าน   ควรศึกษาให้ดีก่อน   เช่น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning2

     
     



    จากคุณ : vichien_b   - [ 8 พ.ค. 50 20:34:07 ]

จาก http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J5389458/J5389458.html
ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย วราภรณ์ สิทธินันทวัฒน์ - Wednesday, 9 May 2007, 11:27AM
  ข่าวสด พุธที่ 9 พฤษภาคม 2550 หน้า 14 หัวข้อ "หมาจับโจร" ย่อหน้าสุดท้าย เขียนว่า "สำหรับสุนัขพันธุ์บางแก้วนี้ เป็นสุนัขสายเลือดไทยที่มีนิสัยดุร้ายกว่าสุนัขพันธุ์อื่นๆ มีนิสัยชอบกัดทำร้ายคนที่ไม่ใช่เจ้าของที่ล่วงล้ำบริเวณบ้าน จนเป็นที่เลื่องลือ" อ่านแล้วรู้สึกว่าภาพพจน์ของบางแก้วเป็นหมาที่ดุร้ายมากๆ เลยค่ะ
ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Wednesday, 9 May 2007, 12:54PM
 

เจ้าตัวในข่าวนั่นบางแก้วจริง ๆ เหรอครับ ผมว่าข่าวนี้ฟังเหมือนจะเป็นข่าวสร้างชื่อเสียง แต่ผมว่ามันทำให้คนมองบางแก้วในแง่ร้ายเพิ่มขึ้นมากกว่านะครับ ไม่รู้จะบอกว่าไงครับ แต่ใครไม่ได้เลี้ยงบางแก้วไม่รู้หรอกว่าบางแก้วจะดีหรือร้ายยังไง

ผมเบื่อมากคนที่ไม่เคยเลี้ยงแล้วก็เที่ยวพูดกันว่าบางแก้วไม่ดีอย่างงั้นอย่างงี้ ได้ยินทีไรผมทนไม่ได้ ต้องเข้าไปแย้งเค้าทุกที แต่ปัญหาที่เกิดเพราะคนเลี้ยงไม่เป็นก็มีครับ เลยทำให้มีบางแก้วนิสัยแย่ ๆ อยู่ในซอยผมเยอะเลย

อยากเห็นบางแก้วไม่ดุมั๊ยครับ มาดูสิ

ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย Phitsanu Thaikosa - Wednesday, 9 May 2007, 01:32PM
 

ผมเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบและเลี้ยงสุนัขบางแก้ว  อยากแสดงความคิดเห็นว่าคนที่ไม่เคยเลี้ยงสุนัขบางแก้วและมาพูดว่าสุนัขบางแก้วดุมากๆ นั้นพอถามเข้าจริง ๆ ก็มักจะได้คำตอบที่ว่าได้ยินเขาเล่าว่าดุ    ซึ่งความจริงแล้วการที่เลี้ยงสุนัขบางแก้ว นั้นจะดุหรือไม่ดุมันอยุ่ที่คนเลี้ยงเองที่ฝึกเขาให้ดุหรือไม่ดุ  ทุกอย่างมันอยู่ที่การฝึกฝน


ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 9 May 2007, 02:19PM
 

เอารูปทีมในอุดมคติของป้าวิมาให้ดูกันชัดๆ  ยักคิ้ว


09:15 - 09/05/07 ป้าวิ ..แสดงว่า หมากัดอย่างมีเหตุผล และเจ้าของสามารถควบคุมหมาได้ สั่งแล้วหยุด ไม่ได้หลับหูหลับตากัดอย่างเมามัน ไปตามสัญชาติญาณอย่างเดียว นับเป็นตัวอย่างที่ดีของทีม หมาและเจ้าของ ในอุดมคติทีเดียว

09:10 - 09/05/07 ป้าวิ ..ตอนแรกดูข่าว เห็นแต่หน้าโผล่ตรงประตูทั้งสีและรูปหน้าเหมือนอัลเซเชี่ยนขนยาวเปี๊ยบเลยแต่หุ่นบางแก้วจริงๆ(กรุ๊ปท้าย ลงมากไป ทำให้ตำแหน่งหางต่ำไปหน่อย)ไม่รู้ว่าเป็นบางแก้สแท้หรือเปล่า แต่สวยมาก และดูเป็นหมาที่อารมณ์มั่นคงดี ไม่มีอาการหวาดระแวง ข่าวว่า เจ้าของออกมาสั่งให้พอ หมาก็หยุดแล้วยืนเฝ้าอยู่


จาก http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=126686&NewsType=1&Template=1


ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย kunlo kennel - Wednesday, 9 May 2007, 02:21PM
 

ก่อนจะฟันธงว่าเป็นบางแก้วขอเช็คกันหน่อย  อายุขนาด 7 ปี บางแก้วน่าจะมี 2อย่างนี้เป็นหลักฐาน หมายเลขที่สักหู และ  รูปลักษณ์ที่เห็นน่าจะเป็นลูกผสมหรือเลือดไม่เต็มร้อยผมไม่ปฏิเสธความดุของบางแก้วและผมก็ยืนยันบางแก้วต้องดุ แต่ฉลาดรู้สถานการณ์ควรกัดควรทำร้าย  สื่อบางครั้งก็ปัญญาน้อยรู้ไม่จริง เหมือนคูณปู  ที่ไปพิษณุโลก แล้วโดนแจ้งความว่าดูถูกคนพิษณุโลก วันนั้นก็พูดถึงบางแก้วแบบไม่สร้างสรรค์             จริงแล้วการถ่ายทอดคำพูดจากแหล่งหนึ่งไปอีกแหล่งหนึ่ง  คนถ่ายทอดต้องมีความรู้และประสบการณ์  โดยเฉพาะกึ๋น ไม่ใช่พูดเพื่อให้ได้พูด ไม่คำนึ่งถึงผลเสียของเหยื่อข่าว  นี้คือโลกปัจจุบันที่ข่าวดีลงหน้าในข่าวร้ายลงหน้าหนึ่ง

ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 9 May 2007, 02:51PM
 

มีคนบอกว่า  บางแก้วหางต้องขาว    ในกรณีน้ำตาลปลอดนี้  น่าจะเป็นบางแก้วได้ไหม   ดูจากเจ้าแมงปอที่หมอนิสิตเลี้ยงไว้  ก็มีลักษณะคล้ายกัน

สมาคมหรือชมรมที่เกี่ยวกับบางแก้ว  น่าจะใช้โอกาสนี้ออกมาชี้แจงให้เกิดความใจ   เพราะคนมักจะพูดว่าลอยๆบางแก้วดุ  ดังเช่นหนังสือพิมพ์ข่าวสดข้างล่างนี้


สุนัขบางแก้ว "เจ้าโค้ก" ก่อวีรกรรมจับโจร พุ่งฟัดกัดคนร้ายที่โผล่เข้ามาในบริเวณบ้านจนจมเขี้ยว เนื้อตัวเหวอะหวะจนหมดปัญญาจะหนีรอด ถูกเรืออากาศตรีนอกราชการเจ้าของบ้าน รวบตัวส่งตร.สบายๆ เผยโจรดวงกุดก่อเหตุลักทรัพย์ร้านค้า แล้วถูกชาวบ้านไล่จับ หนีเตลิดเข้ามาไปในบ้านทหารเก่าที่เลี้ยงบางแก้วจอมดุไว้เฝ้าบ้านพอดี เจ็บตัวแล้วยังถูกส่งตัวเข้าตะรางอีกต่างหาก

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 8 พ.ค. มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งจากเรืออากาศตรีประสิทธิ์ จันทร์ผาสุข อายุ 66 ปี นายทหารนอกราชการ ขอความช่วยเหลือให้ช่วยจับโจร บริเวณบ้านเลขที่ 541/3 หมู่ 4 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ระบุว่าโจรดังกล่าวแอบปีนบุกเข้าบ้าน แล้วถูกสุนัขบางแก้วที่เรืออากาศตรีประสิทธิ์เลี้ยงไว้ กัดฟัดจนร่างเหวอะหวะได้รับบาดเจ็บ หนีไม่รอด

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายวิเนตร เชิดชัย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 1 ต.ศรีพิมาย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี สภาพร่างกายถูกสุนัขกัดจนร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผล ไม่สามารถหลบหนีต่อไปได้ โดยมีเรืออากาศตรีประสิทธิ์และเพื่อนบ้านช่วยกันควบคุมตัวไว้ ในที่เกิดเหตุยังพบมีดเล็กปลายแหลมของนายวิเนตรตกอยู่ในบ้าน 1 เล่ม ส่วนสุนัขบางแก้วที่ก่อวีรกรรมจับโจรได้ก็อยู่ชมผลงานของตัวเอง พร้อมคุมเชิงอยู่ใกล้ๆ

เรืออากาศตรีประสิทธิ์ เล่าว่า ระหว่างนอนหลับพักผ่อนตอนกลางวันอยู่ภายในบ้าน ต้องตกใจตื่นขึ้น เพราะได้ยินเสียงขู่คำรามของสุนัข และเสียงชาวบ้านตะโกนกันวุ่นวายว่ามีโจรขโมยของจากร้านค้าหน้าปากซอย ปีนหนีเข้ามาในบ้านตน พอออกมาดูก็พบว่าสุนัขพันธุ์บางแก้วที่เลี้ยงไว้ และปล่อยให้เฝ้าสนามหน้าบ้าน ชื่อว่า เจ้าโค้ก อายุ 7 ปี กำลังกัดฟัดร่างนายวิเนตรแบบไม่ยั้งเขี้ยว โดยนายวิเนตรดิ้นรนต่อสู้อย่างสิ้นหวัง แม้แต่มีดปลายแหลมที่ติดตัวมาก็หยุดยั้งเจ้าโค้กไม่ได้ ในที่สุด ตนต้องตะโกนห้ามปรามให้เจ้าโค้กหยุดกัด จากนั้นชาวบ้านก็เข้ามาช่วยกันจับนายวิเนตร ซึ่งนายวิเนตรเองก็ไม่สามารถจะวิ่งหลบหนีต่อได้ เนื่องจากถูกเจ้าโค้กกัดจนเนื้อตัวสะบักสะบอม ได้แต่นั่งร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดว่ายอมแล้ว

เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้แจ้งให้ตำรวจมารับตัวนายวิเนตร โจรดวงซวยรายนี้ โดยหน่วยกู้ภัยพาตัวส่งไปทำแผลที่โรงพยาบาลภูมิพล เสร็จแล้วส่งตัวให้ พ.ต.ท.ธนพัฒน์ นวรัตน์ สารวัตรเวร สภ.ต.คูคต ดำเนินคดีต่อไป

สำหรับสุนัขพันธุ์บางแก้วนี้ เป็นสุนัขสายเลือดไทยที่มีนิสัยดุร้ายกว่าสุนัขพันธุ์อื่นๆ มีนิสัยชอบกัดทำร้ายคนที่ไม่ใช่เจ้าของที่ล่วงล้ำบริเวณบ้าน จนเป็นที่เลื่องลือ

http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03p0103090550&day=2007/05/09&sectionid=0301


แต่ยังดี   ที่เขาให้เกียรติใส่รูปหมาใหญ่กว่ารูปโจร


ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย p.t. ระนอง - Wednesday, 9 May 2007, 08:25PM
  คงถึงเวลาแล้วนะครับที่ผู้เลี้ยงและผสมพันธุ์ขาย ควรคัดเลือกสุนัขที่ไม่ดุมาทำพันธุ์ เพื่อลบล้างภาพที่คนทั่วไปเขามองว่าบางแก้วดุกัดไม่เลือกและไม่น่าเลี้ยง บางแก้วที่ไม่ดุและเป็นมิตรนี่นะถ้าอยู่ในบ้านเขานะมันดุอยู่แล้ว แต่พออยู่นอกบ้านหรือในสนามประกวดมันก็ไม่ดุ เพราะงั้นไม่จำเป็นเลยที่จะต้องหาตัวที่ดุๆมาเลี้ยง ถ้าดุแล้วคนทั่วไปเขาไม่นิยม แล้วบางแก้วจะมีความหมายอะไร ขอฝากไว้ด้วยครับ   http://www.bangkaewhotspring.com 
ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย วราภรณ์ สิทธินันทวัฒน์ - Wednesday, 9 May 2007, 11:00PM
  เมื่อสักครู่ได้ดูรายการคืนนี้กับสายสวรรค์ค่ะ ดีใจที่คนที่รักและเลี้ยงหมาบางแก้ว
ได้มีโอกาสออกไปเปิดเผยด้านดีของหมาบางแก้วให้สังคมได้รับรู้บ้าง
ซึ่งอาจจะพอช่วยกระตุ้นให้คนทั่วไปมองบางแก้วในด้านดีมากขึ้น

แต่ปัญหาที่น่าจะตามมาคือการหาบางแก้วมาเลี้ยงตามกระแส คิดว่าน่าเป็นห่วงนะคะ
เพราะเห็นยังมีลูกหมาบางแก้ว (ตามที่คนขายบอก) มาขายตามตลาดนัดสัตว์เลี้ยง
อยู่เยอะแยะไปหมด ไม่รู้ว่าจิตประสาทของลูกหมาเหล่านั้นเป็นยังไงบ้าง
ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย lek & Bimbo - Thursday, 10 May 2007, 02:20PM
 

อ่านข่าวแล้วสะใจ หมาไม่ผิด เพราะอยู่ในบ้านตัวเอง ถ้าหมาไม่กัดแล้วคุณลุงเจ้าของบ้านเดินออกมาก็อาจโดนโจรทำร้ายได้

บางแก้วที่บ้านอายุ 5 เดือนแล้วครับ ไม่ออกไปเพ่นพ่านนอกบ้านแม้จะเปิดประตูรั้วไว้

ก่อนเลี้ยงผมก็ศึกษาจากเว็บนี้และเว็บบอร์ดเลี้ยงสุนัขทั่วไปรวมถึงซื้อหนังสือต่างๆ มาอ่าน ก็สรุปได้ว่า เราเลี้ยงหมา เราต้องเป็นจ่าฝูงให้ได้ และการเป็นจ่าฝูงก็จะเป็นได้ด้วยความรัก ความเข้มแข็ง ไม่ใจอ่อน มียืดหยุ่น มีลงโทษ มีรางวัล ใช้ทั้งพระเดชและพระคุณ แล้วเวลาอยู่กับเจ้าของ เขาก็จะเป็นเหมือนลูกแมวเชื่องๆ ตัวหนึ่ง และพร้อมที่จะเป็นเสือเมื่อมีผู้บุกรุก


ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย ผมยาว . - Thursday, 10 May 2007, 06:40PM
 

ผมอยากอัดไอ้คนเขียนข่าวของ delinews ที่ว่า สู้ความดุร้าย ของน้องหมาบ่ดั้ยน่ะครับ ลองไปอ่านดูก็ได้ คือผมว่าน่าจะเขียนไห้น่ารักกว่านี้ซักนิดดดดดด แค่ดุ! ไม่ต้องมีร้ายก็ด้ายยยยยมารร้าย

ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย Chaiwat S. - Thursday, 10 May 2007, 09:33PM
 

ผมว่าบางแก้วดุ จะเติมคำว่าร้ายไปอีก ผมก็สนับสนุน

ผมเลี้ยงบางแก้วเพื่อให้มันปกป้องทรัพย์สินของเรายามค่ำคืน

ไม่ใช่เลี้ยงเพื่อประกวดเอารางวัล

บางแก้วต้องดุครับ หวงเจ้าของ หวงทรัพย์สินตามสัญชาติญาณ

บางแก้วหน่อมแน้ม ผมไม่เลี้ยงดีกว่า

. . . รักบางแก้ว . . .

ตอบ: หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว [9 พ.ค. 50 - 02:50]
โดย Pisist Buranatanyarat - Tuesday, 15 May 2007, 10:03AM
 

         ผมชอบความเห็นของคุณ Chaiwat S มาก ใช่ครับบางแก้วต้องดุ  บางแก้วหน่อมแน้มก็ไม่รู้จะเลี้ยงไปทำไม ไม่ใช่เลี้ยงไว้ให้ทำหน้าที่ต้อนรับผู้ร้ายเข้าบ้าน  ได้ข่าวมาว่าทางตำรวจได้เอารางวัลเป็นขาไก่ย่างไปให้เจ้าโค้ก ที่ช่วยจับผู้ร้ายให้  เจ้าโค้กทำดี เจ้าหน้าที่บ้านเมือง ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ยังยกย่อง ผมเองอ่านข่าวก็ชื่นชม คนทั่วไปก็ชอบใจ การที่บางแก้วเขาดุร้ายกับคนร้าย เขาดุร้ายเพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของเจ้าของ ก็เป็นเรื่องของความกตัญญูต่อข้าวแดงแกงร้อนที่เจ้าของเลี้ยงดูมา  เป็นสัญชาตญาณของผู้รู้คุณ  

          คนที่ไม่เคยเลี้ยงบางแก้ว  แต่เคยเห็นความดุของบางแก้ว หรือได้ยินคำร่ำลือว่าบางแก้วดุ  เมื่อเขาพูดว่า "บางแก้วดุร้าย"  เขาก็ไม่ได้หมายความว่า  "บางแก้วชั่วร้าย"  แต่เขาหมายความว่า ความดุของบางแก้ว ใช้เป็นประโยชน์ได้  แต่คนในวงการบางแก้วบางคนมักจะไม่ชอบให้ใครพูดว่า บางแก้วดุร้าย   ถ้ามีใครพูดก็มักจะออกมาตอบโต้ทันที  ผมเห็นว่าเป็นคนไม่กล้ารับความจริง  และไม่กล้าฟังความคิดเห็นของคนอื่น  สำหรับผมถ้าใครบอกว่าบางแก้วที่ผมเลี้ยงอยู่ดุมาก ผมจะชอบ เพราะนั่นหมายถึงผมมี รปภ.ประจำบ้าน เวลาผมจูงเจ้า Cougar ของผมออกไปเที่ยวตามซอยต่าง ๆ ในตอนเช้าหรือตอนเย็นครั้งละ 4-5 ซอย คนจะมองด้วยความสนใจ ผมไม่แน่ใจว่าคนเขามองเพราะความเป็นบางแก้วหรือเพราะความสวย  Cougar ของผมสวยหรือไม่ ผมไม่กล้าพูดโอ้อวด เพราะผมไม่มีความรู้เกี่ยวกับความสวยงามของบางแก้ว รู้แต่เพียงว่า  Cougar มีพ่อชื่อ "เพียว" แม่ชื่อ "สายใหม่"  จาก คอกมิตรภาพบางแก้ว พิษณุโลก ตอนนี้อายุเกือบ 7 เดือนแล้ว  เวลาเดินผ่าน บางคนก็ถามว่า "นี่บางแก้วใช่ไหม สุดยอดเลย"   เวลาเดินผ่านฝูงหมาที่ถูกเลี้ยงไว้แบบปล่อย ไม่ว่าจะเป็นฝูงละ 10 หรือ 20 ตัว Cougar ไม่หวั่นไหวแม้แต่น้อย  เดินอย่างสง่าผ่าเผย ชูหางเป็นพวงอย่างสมาท(smart)  แล้วหันหน้าเข้าหาฝูงหมาเหล่านั้นในท่าพร้อมเผชิญหน้าอย่างไม่พรั่นพรึง ประดุจกระทิงที่พร้อมเผชิญภัย  บางจังหวะก็กระโจนเข้าใส่ฝูงหมาเหล่านั้น จนฝูงหมาแตกกระเจิง  แล้วเดินต่อไปกับผมแบบไม่อยากตอแยกับอันธพาล เพราะเขามาเดินออกกำลังกาย ไม่ได้ออกมาทำสงคราม  สังเกตดูเห็น ผู้คนเขาก็ชื่นชมในความกล้าหาญ   แม้แต่คนขับมอร์เตอร์ไซต์หน้าปากซอย เมื่อเห็นเจ้า Cougar ก็ชื่นชม แล้วก็พูดถึง วีระกรรม ของเจ้า โค๊ก ที่เป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์

        อยากจะขอให้คนรักบางแก้ว เปิดใจในการรับฟังความเห็นของคนอื่นให้มากกว่า นี้ไม่ใช่ประเภท ใครมากระทบ บางแก้ว เป็นไม่ได้  และต้องยอมรับในธรรมชาติของบางแก้วด้วย

        ขอบคุณ คุณ Chaiwat S  ครับ

          


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew