อยากบอกเพื่อน ๆ เกี่ยวกับการจับหนูของฟอร์เต้ค่ะ
โดย นิชา สุทธิรักษ์ - Monday, 23 April 2007, 10:49PM
 

ก่อนอื่นขอบคุณมาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจและการบอกลาฟอร์เต้ มันมีความหมายมาก ๆ ค่ะ ยอมรับนะคะว่ายังทำใจไม่ได้เลย เราทั้งคู่รักฟอร์เต้มาก รักมากจริง ๆ ก็เลยเป็นห่วงเพื่อน ๆ ในเว็บเรื่องเกี่ยวกับการจับหนูค่ะ คือว่าตอนแรกเราสองคนก็ขำฟอร์เต้มาก ๆ ที่มันทุ่มเทให้กับการจับหนูขนาดที่แมวยังอายเลย เราไม่เคยห้ามปรามอย่างจริงจังและบางครั้งเห็นเป็นเรื่องธรรมดา แต่กลายเป็นว่าเราสองคนคิดผิดค่ะ สุนัขที่เป็นโรคไต คือการที่เป็นโรคไตก็บอกไม่ได้ว่ามีสาเหตุจากอะไรนะคะ อาจเป็นเพราะพันธุกรรม หรือการทานอาหารที่มีสารปนเปื้อน การจับหนูและจับได้นั้นเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจสำหรับเจ้าลูกรัก แต่ในขณะที่มันกัด (ฟอร์เต้ไม่กินหนูนะคะ แต่มันจะกัดให้ตายเฉย ๆ) นั้นเป็นไปได้ที่หนูมันอาจจะตกใจจนฉี่ออกมา หรืออะไรก็ตามที่ออกมาจากตัวมันและสามารถแพร่เชื้อเลปโตสไปโรซิสเข้าสู่ลูกรักของเราได้ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่จะกระตุ้นให้ไตที่มันเสียอยู่แล้วต้องทำงานหนักขึ้นจนไตเสียหายอย่างหนัก ทำให้ไม่สามารถขับของเสียออกจากร่างกาย ของเสียจึงซึมเข้าสู่กระแสเลือด และขึ้นสู่สมองตามลำดับ โรคไตมีอยู่สองแบบนะคะ 1. ไตวายเฉียบพลัน 2. ไตวายเรื้อรัง แบบแรกยังสามารถกู้และรักษาไตให้อยู่ในสภาพเกือบปกติได้ แต่แบบที่สองที่คือระเบิดเวลา และการนับถอยหลังเลยค่ะ  เราสองคนจะเข้ามาดูที่เว็บเรื่อย ๆ นะคะ เพราะยังอยากรู้สึกว่าฟอร์เต้ยังไม่ไปไหน เรายังไม่คิดที่จะหาลูกใหม่ค่ะ เพราะเรายังรักฟอร์เต้มาก รักมากจนไม่อยากจะรักตัวไหนอีก เมื่อเช้ากับตอนเย็นก็ยังไปเยี่ยมที่เราฝังมันไว้ด้วยค่ะ อยู่ใกล้ ๆ บ้านนี่แหละค่ะ แฟนก็ยังเอาอาหารใส่จานเอาไว้ เขาบอกว่าเผื่อฟอร์เต้จะหิว

ฟอร์เต้ตอน 4 เดือนค่ะ


ตอบ: อยากบอกเพื่อน ๆ เกี่ยวกับการจับหนูของฟอร์เต้ค่ะ
โดย SANMAI NG - Monday, 23 April 2007, 11:26PM
 

  ................................. ดีครับที่ฝังฟอร์เต้ที่บ้าน  หมาที่ผมเคยเลี้ยงมาทุกตัวเมื่อเสียชีวิตลงผมก็ฝังที่บ้าน  ให้เกรียติเขา .........................

มอบให้ฟอร์เต้

ตอบ: อยากบอกเพื่อน ๆ เกี่ยวกับการจับหนูของฟอร์เต้ค่ะ
โดย กี๋ มหาชัย - Tuesday, 24 April 2007, 02:12PM
 

"...เต๋าเต้ยชอบจับหนูเหมือนพี่ๆน้องๆบางแก้วทั้งหลาย ถ้าเห็นช่องทางวิ่งเข้าออกของหนู เต๋าเต้ยจะไปนั่งซุ่มมืด ดักจับนานเป็นชั่วโมงไม่เคยย่อท้อ สองปีก่อนเต๋าเต้ยไปจับหนูที่โดนยาเบื่อหนู แม่ต้องหามส่งคลีนิกรักษาโดยด่วน ระยะหลังไม่ค่อยเห็นจับหนูมาอวดว่าสามารถนะ..แม่ แต่กลับเป็นแมว แมวตัวใดเข้ามาในรั้วบ้านโดนกัดตายคาที่ทุกราย แม้นแต่เวลาจูงออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน เดินผ่านรถยนต์ที่จอดอยู่ริมทางเดิน หากคนจูงไม่ทันระวังตัว เต๋าเต้ยจะมุดเข้าไปจับแมวที่แอบอยู่ใต้ท้องรถ ที่นี่ย้ายมาอยู่ได้ไม่ถึงปีแมวตายไปสี่ห้าตัว นี่ยังไม่รวมที่บ้านเดิมอีกจำนวนหนึ่ง บางทีเต๋าเต้ยจับนกได้และทิ้งซากไว้หน้าบ้าน ทุกวันนี้แม่จึงหวั่นใจกลัวโรคติดต่อจากการสัมผัสเลือด น้ำลายและฉี่ของสัตว์เหล่านั้น ซึ่งแต่ละโรคล้วนแต่ไม่สามารถรักษาได้ ทั้งพิษสุนัขบ้า ไข้หวัดนกและฉี่หนู  แต่ทำได้เพียงแค่เป็นยามเฝ้าระวังภัย เมื่อสังเกตุเห็นอาการเจ็บป่วย ต้องรีบพาไปให้สัตวแพทย์รักษาให้เร็วที่สุด หรือจะห้ามไม่ให้ปฎิบัติหน้าที่ผู้ตรวจการณ์ภายในบ้าน เห็นทีจะยากเพราะ...บางแก้วเกิดมาเพื่อเป็น นักสู้ นักล่า นักผจญภัย ...สัญชาตญาณที่อยู่ในสายเลือด"

การพลัดพรากเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับคนที่ตกลงปลงใจเลี้ยงสุนัข เพราะพวกเขาจะอยู่กับเราได้ประมาณ10-15 ปี จากนั้นก็จะย่างเข้าสู่วัยชรา สายตา ร่างกายและสมองต่างพร้อมใจกันเสื่อมถอย แสดงอาการเจ็บป่วยเนื่องจากความเสื่อมของอวัยวะส่วนต่างๆเช่น ตับ ไตและโรคหัวใจจนถึงขั้นเป็นอัลไซเมอร์เหมือนมนุษย์เช่นกัน หรือที่แย่กว่านั้นเขาอาจจากไปก่อนวัยอันควรด้วยอุบัติเหตุ โรคภัยในทุกช่วงของชีวิต หลายคนยอมยกธงยอมแพ้เมื่อพบกับความสูญเสียเจ้าเพื่อนยากที่อยู่ด้วยกันมานานจนเสมือนญาติสนิท เข็ดขยาดกับความทุกข์ที่เกิดจากความคิดถึง แต่ก็ยังมีคนอีกจำนวนมากที่ยังประทับใจในความสุข ความรู้สึกอบอุ่นใจที่ได้รักและรับความรักจากเพื่อนที่น่ารักสักตัวหนึ่ง แม้นจะทราบดีว่าวันหนึ่งพวกเขาจะต้องพบกับความเสียใจครั้งแล้วครั้งเล่า..อย่างเลี่ยงไม่ได้

ฟอร์เต้เป็นที่รักของพ่อแม่แม้นจะจากไปแล้ว การต้อนรับสมาชิกตัวใหม่สู่อ้อมใจ มิได้ทำให้ความรักที่มีต่อฟอร์เต้ลบเลือนหายไปจากความทรงจำ แต่อาจช่วยเยียวยาความเศร้าหมอง เติมเต็มความสุขที่เคยได้รับจากการมีสัตว์เลี้ยงที่เป็นเพื่อนที่แสนดีได้ทั้งในยามทุกข์และสุข ลองพิจารณาสมาชิกใหม่ดูนะคะ....ขอเป็นกำลังใจด้วยใจจริงค่ะ


ตอบ: อยากบอกเพื่อน ๆ เกี่ยวกับการจับหนูของฟอร์เต้ค่ะ
โดย แม่แตงโม บ้านวัดไตรฯ - Tuesday, 24 April 2007, 10:41PM
 

แตงโมก็ชื่นชอบในการล่าเหมือนกับเพื่อน ๆ ทุกตัว ถ้าได้กลิ่นหนู เค้าจะกระโจนเข้าหา ตะกุยตะกาย...ต้องหาให้เจอ บางทีก็นั่งลงไหว้ประหลก ๆ (อ้อนวอนให้หนูออกมาให้จับให้ได้) เคยลุยจนลำโพงหล่น ที่หนักสุดก็จอคอมนี่แหละค่ะหล่นลงจากโต๊ะเลย เค้าจับได้และกัดตายไปหลายตัวแล้ว เคยได้ยินเสียงร้อง(ของหมา)ครั้งนึง สงสัยหนูจะสู้.. โดนกัดจมูก...แล้วหนูตัวนั้นก็เสร็จ...ทุกวันนี้พอได้ยินเสียงหนูวิ่งอยู่บนฝ้าเพดาน ทั้งที่หลับอยู่ก็ยังกระโดดลุกขึ้นแทบจะกระโจนขึ้นไปให้ถึงฝ้าเลยทีเดียว แต่ก็นานแล้วที่เค้าจับหนูไม่ได้ (สงสัยหนูมีวิวัฒนาการดีขึ้น) แต่ไม่ว่าตัวอะไรถ้าเห็นเคลื่อนไหวก็จะต้องพยายามจับให้ได้ จิ้งจก แมงมุม พอทำเค้าตายแล้วก็จะเอาตัวกลิ้งทับ แล้วก็หมดความสนใจ..ไปหาตัวอื่นต่อ ตอนพาไปฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าปีที่แล้ว หมอบอกว่าฉีดวัคซีนกันฉี่หนูให้ด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะกันได้มากแค่ไหน ถึงยังไงเราก็ต้องดูแลกันต่อไป

ขอแสดงความเสียใจกับพ่อแม่ของฟอร์เต้ด้วยนะคะ...การเปิดใจรับลูกตัวใหม่อาจช่วยบรรเทาความเศร้าของเราลงได้บ้างนะคะ...เพราะลูกบางแก้วยังไงก็เป็นตัวป่วนน้อยๆของครอบครัวแน่นอนค่ะ


ตอบ: อยากบอกเพื่อน ๆ เกี่ยวกับการจับหนูของฟอร์เต้ค่ะ
โดย Bo (oYo) - Wednesday, 25 April 2007, 06:18AM
 

โบก็ชอบไล่ล่าหนู

แต่พักหลังนี้หนูในบ้านไม่รู้หายไปไหนหมด

แต่ก่อนมันชอบขึ้นไปวิ่งเล่นดังตูมตามบนฝ้าใต้หลังคา   กลัวมันจะไปกัดสายไฟทำให้ไฟไหม้บ้าน   เพราะสายไฟไม่ได้หุ้มท่อไว้    ก็เลยเอาที่ดักหนูไปดักหนูจอมตะกระมาให้โบกับปิงปองไล่ล่าบ่อยๆ

แต่หลังจากที่เอาไม้ไล่หนูไปทิ้งไว้บนฝ้าใต้หลังคา   รู้สึกจะได้ผล   หนูไม่มารบกวนอีก

เห็นที่โลตัสอ่อนนุชมีคนเอามาวางขาย    ทำจากเศษไม้เป็นกำๆ   ไม่รู้หนูมันกลัวอะไร

ลองซื้อไปใช้ดูนะครับ  ภูมิปัญญาชาวบ้าน   ป่านนี้ ฝรั่งเอาไปจดสิทธิบัตรหรือยังไม่รู้



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew