ถ้าโตกว่านี้ เจ้าบิ๊กมันจะดุขึ้นมั้ยครับ
โดย ชาย สมุย - Monday, 2 April 2007, 06:44PM
 
สวัสดีครับ ตอนนี้บิ๊ก อายุ 5เดือนกัน 10 วัน ครับ  มันเริ่มหวงบ้านมาก เมื่อก่อนจะเล่นกับทุกคนทั้งในบ้านนอกบ้าน แต่เดี๋ยวนี้ถ้าอยู่ในบ้านหรืออยู่ในกรง จะเริ่มขู่คนแปลกหน้า  แต่ถ้าออกนอกบ้านยังเล่นกับทุกคนอยู่ไม่แสคงอาการดุครับ....   ถ้าอายุมากขึ้นมันจะดุขึ้นหรือเปล่าครับ..
ตอบ: ถ้าโตกว่านี้ เจ้าบิ๊กมันจะดุขึ้นมั้ยครับ
โดย ชาย สมุย - Monday, 2 April 2007, 06:50PM
 

เป็นยาม ข้างบ้าน ขู่ทุกคนที่ไม่รู้จัก .....ดูท่ายืนยิงกระต่าย..อิอิ..สงสัยจะเป็ยกะเทย...


ตอบ: ถ้าโตกว่านี้ เจ้าบิ๊กมันจะดุขึ้นมั้ยครับ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Tuesday, 3 April 2007, 09:31AM
 

    นี่แหละครับนิสัยบางแก้วในถิ่นที่อยู่ของเขา เขาจะหวง คนแปลกหน้าเข้าบ้านไม่ได้ จะขู่ จะเห่า แต่เมื่อออกนอกบ้านไม่แสดงอาการดุเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ทราบว่ามีอาการขี้ระแวงอยู่ด้วยหรือไม่ ถ้าไม่มีถือเป็นสิ่งที่ดีครับ แต่ถ้ามีอาการขี้ระแวงอยู่บ้างเมื่อออกจากบ้านควรระวังโดยเฉพาะเด็กๆ เพราะปัจจัยรอบข้างบางครั้งต่างกัน เด็กอยู่เฉยๆไม่เป็นไร แต่ถ้าเด็กวิ่งตัดหน้าเขา อาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นได้

   เจ้าไปร์ทเป็นหมาที่ขี้ระแวง อารมณ์เอาแน่นอนไม่ค่อยจะได้ เวลาออกนอกบ้านจะแสดงอาการดุเฉพาะบางคน โดยเฉพาะเด็กบางคนที่เป็นคู่แค้น ชอบมายั่วมัน เอาหินปาใส่ ตอนมันเล็กๆ เดี๋ยวนี้เจอกันมีอาการของขึ้น หรืออาจเป็นเพราะบางคนชอบออกการกลัวหรือระแวง แต่เท่าที่สังเกตุคนที่เดินเฉยไม่สนใจมัน มันจะไม่ยุ่งด้วย แต่ห้ามโดนตัวมันเด็ดขาดครับ

  

ตอบ: ถ้าโตกว่านี้ เจ้าบิ๊กมันจะดุขึ้นมั้ยครับ
โดย แม่แตงโม บ้านวัดไตรฯ - Tuesday, 3 April 2007, 11:45AM
  วันก่อนแตงโมหลุดออกจากบ้านค่ะ พ่อเปิดประตูออกไม่ทันระวัง มุดออกไปพ่อยังไม่เห็นเลย แล้วมีเด็ก(อายุประมาณ 4-5 ขวบ)ข้างบ้านที่ชอบมาแหย่เดินผ่านมาพอดี มันพุ่งไปหาโดดเอาขาเกาะไหล่ทั้งสองข้างเลย โชคดีที่เด็กยืนเฉย (สงสัยช็อคอยู่) แล้วพ่อก็ตะโกนเรียก มันเลยผละจากเด็กแล้ววิ่งหนีไปหน้าปากซอย ทีนี้มีคนแก่เดินอยู่ เค้าเห็นแตงโมวิ่งมา ก็เลยวิ่งหนีกระเจิงเลย แต่มีคนแถวนั้นนั่งอยู่แล้วเค้าก็บอกว่าตัวนี้ไม่กัด ไม่ทำใครหรอก (มีคนการันตีแทนหมาเราด้วย...เรายังไม่กล้าการันตีเลย)  คนแก่(ผู้หญิงชอบมาเสียงดังข้างบ้าน...แตงโมก็ไม่ค่อยชอบคนนี้ด้วย) เค้าเลยหยุดวิ่ง พอเค้าหยุดแตงโมก็หยุด พ่อวิ่งไปถึงก็ยอมให้พ่ออุ้มเข้าบ้านแต่โดยดี...พอเข้ามาก็โดนแม่ตี 1 ที แต่เวลาที่พ่อพาออกไปเดินเที่ยว (ใส่สายจูง) เค้าก็จะคอยพุ่งเข้าหาคนหรือรถที่ผ่านมา ต้องคอยดึงไว้ แล้วถ้าอยู่ในบ้านใครมายืนชิดรั้วหลบร่มไม้ก็ไม่ได้..บ้านข้าอย่ามาใกล้


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew